《SPECIAL》2 • CÁC FANGAME NỔI TIẾNG DỰA TRÊN FNAF

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bên cạnh những siêu phẩm nổi tiếng từ chính Scott, chúng ta còn có những fangame - game làm bởi fan với nội dung và cơ chế khá giống với FNAF nhưng lại mang nhiều tính sáng tạo hơn. Trong kì này, tụi mình sẽ giới thiệu tới các bạn hai series fangame mà tụi mình đánh giá cao đó chính là... Five Nights at Candy's và The Joy of Creation.

I. Five Nights at Candy's

Dàn nhân vật từ series FNAC trong ảnh "Thank You"

1. Sơ lược

Five Nights at Candy's, phát triển bởi Emil Ace Macko, là một series game kinh dị sinh tồn point-and-click dựa trên series Five Nights at Freddy's. Tuy nhiên, đúng như tên gọi, câu chuyện của nó xoay quanh những animatronic đến từ Candy's Burgers & Fries và mối duyên nợ với Mary Schmidt.

Tính tới thời điểm hiện tại, FNAC đã có 3 phần game, gồm FNAC 1 (18/09/2015), FNAC 2 (28/02/2016) và FNAC 3 (05/03/2017). Tuy nhiên, cốt truyện của nó lại có phần hơi đảo ngược chút, theo thứ tự là FNAC 3 => FNAC 1 => FNAC 2.

2. Những animatronic chính xuyên suốt series

a) FNAC 1

(Từ trái sang phải)

Candy the Cat: Candy là animatronic đến từ Candy's Burgers & Fries, xuất hiện với hình dáng là một chú mèo màu xanh dương, má đỏ và cà vạt trên ngực cũng màu đỏ luôn. À, nhân tiện, cậu ta cũng có một người chị song sinh nữa đấy nhé.

Cindy the Cat: Cindy cũng là một animatronic đến từ Candy's Burgers & Fries. Vì là song sinh của Candy, Cindy hoàn toàn có ngoại hình giống với em trai mình, ngoại trừ bộ lông màu tím và chiếc nơ cổ màu đỏ.

Blank the Animatronic: Đúng như tên gọi, Blank cũng là một animatronic của Candy's Burgers & Fries, nhưng đặc biệt hơn một chút vì cậu ta được dùng để cho trẻ em vẽ thoả thích lên người. Vậy nên trông cậu ta có vẻ hơi bẩn và tồi tàn một chút. Trước đây cậu ta mới lắm đó, nhưng bị trẻ con vẽ lên hết, rồi lại còn bị một nhân viên đập nát nữa, nên Blank giờ đã bị hỏng rồi.

Penguin: Penguin có bộ lông trắng đen rõ rệt, nơ màu đỏ và chiếc mỏ nhỏ xíu màu cam, khiến việc tìm cậu ta trên máy quay là rất khó. Ngoài ra, giống như BB của FNAF 2, Penguin cũng biết nói, không giết người chơi và phá rối cửa, máy quay, tạo cơ hội cho những animatronic khác lẻn vào phòng.

Chester the Chimpanzee: Chester là animatronic, người đánh đàn cho ban nhạc ở Candy's Burgers & Fries. Cậu ta xuất hiện với bộ lông màu nâu, cùng cái áo khoác màu xanh lá, và cây đàn banjo màu đỏ, khá giống Bonnie của FNAF ha.

Old Candy: Đúng như tên gọi, cậu ta chính là phiên bản cũ của Candy. Old Candy cũng là mèo, nhưng bộ lông thì lại mang màu lam đậm, trông thì cũ nát bởi vì đã bị bỏ trong kho rất lâu rồi.

The Rat (RAT): Rat là một animatronic dạng chuột nhưng nguồn gốc xuất xứ và câu chuyện của cậu ta thì đặc biệt hơn một chút đấy. Vì đã bị ngưng sử dụng từ lâu, Rat trông rất tồi tàn, thậm chí bên tai trái còn bị mất một mẩu nữa. Khá kì lạ là Rat lại không có mắt...

Vinnie: Hắn ta cũng là một animatronic nhưng chỉ xuất hiện trong cutscene mà không xuất hiện trong phần 1. Ngoài ra, Vinnie còn có một tên khác nữa là Reversed Puppet, nên ngoại hình của hắn hoàn toàn giống hệt với Puppet của FNAF 2, ngoại trừ Vinnie có gương mặt trông buồn/giận dữ và dải nước mắt cùng đôi má màu tím.

b) FNAC 2

(Từ trái sang phải)  

Withered New Candy: Vẫn là chú mèo màu xanh lam của chúng ta, nhưng giờ Candy trở nên tồi tàn hơn, với một mắt, phần vỏ nhựa ở bụng và một bên tay bị mất.

Withered New Cindy: Có vẻ Cindy cũng chẳng nhẹ nhàng hơn so với cậu em của mình khi bị mất một phần vỏ nhựa ở chân, cánh tay và một con mắt.

Withered Blank: Ở phần trước, Blank đã tồi tàn rồi thì lần này lại còn tệ hơn nữa. Cả một cánh tay bị mất, rồi còn lớp vỏ ở dưới chân cũng bay luôn.

Withered Penguin: Penguin thì không bị hư hỏng gì nhiều lắm, ngoại trừ phần mắt và giờ nhìn cậu giống như từ phim kinh dị bước ra vậy.

Withered Chester: Cũng giống như các animatronic khác, cậu ta xuất hiện với tình trạng khá tồi tàn, với một phần vỏ ở cánh tay bị mất và phần mặt bị loại bỏ.

Withered Cat: Đây có lẽ là nhân vật mới xuất hiện và chính là nguyên bản của Old Candy, Candy và Cindy. Withered Cat có ngoại hình khá giống với Withered Rat về mặt màu sắc, tuy nhiên thì đầu lại giống mèo hơn, và không có ria, cũng như không có mắt.

Withered Rat: Ngoại hình của Rat cũng khá tương đồng với Cat, nhưng bị hư hỏng nặng hơn Withered Rat, hoặc thậm chí hơn cả bản gốc của mình ở FNAC 1.

c) FNAC 3

Trong khi ở các phần trước, những animatronic đến tìm chúng ta thì ở phần này, không phải là animatronic nữa, mà chính là Monster - những con quái vật thật sự.

Monster Rat: Hắn ta có vẻ lành lặn hơn bản gốc của mình, và cũng đáng sợ hơn với cơ thể to lớn, đôi mắt đỏ ngầu và hàm răng bén nhọn.

Monster Cat: Monster Cat cũng vậy - trông có vẻ lành lặn hơn so với người bạn cũ Cat của mình, và dĩ nhiên là cũng đáng sợ hơn với móng vuốt, hàm răng nhọn hoắt và đôi mắt đỏ ngầu kinh dị.

Monster Vinnie: Monster Vinnie hoàn toàn thay đổi khác biệt so với Vinnie. Ta có thể thấy là lớp mặt nạ của Monster Vinnie cũ đi một chút, nhưng vẻ mặt lại lộ đầy căm hờn, tức giận, cùng hàm răng nhọn nhe ra.

3. Cốt truyện

a) Câu chuyện của Candy's Burgers & Fries

Năm 1962, Rowboatics Corp. Factory được thành lập với mục đích là tạo nên các animatronic. Hai thành phẩm đầu tiên của nhà máy chính là Old Candy và Blank (ngoài ra còn một vật thể không rõ nguồn gốc - RAT). Old Candy và Blank sau này trở thành animatronic của Candy's Burgers & Fries vào năm 1964, khi nhà hàng mới thành lập. Tuy nhiên, vào năm 1987, Shadow Freddy ám nhà hàng, rồi dụ Old Candy đến chỗ một đứa trẻ mà đang bị cha của mình mắng. Old Candy đã tấn công người đàn ông đó. Sau vụ việc năm 1987, nhà hàng đã thay thế Old Candy bằng Candy và Cindy mà không biết là chúng bị ám, cùng với Chester và Penguine, và vị khách không mời - RAT.

Quay lại với nhà máy, khi mà Candy và Cindy được tạo ra, thì có một vụ án xảy ra. Trong một đêm trực ở nhà máy, Mary Schmidt đã vô tình ngủ gật, rồi để RAT và CAT giết chết một cặp song sinh. Máu của hai đứa trẻ đã bám lên những endoskeleton được sử dụng cho Candy và Cindy, rồi Vinnie, Sad Puppet, đã hồi sinh linh hồn đứa trẻ đó tiếp tục được sống trong 2 con animatronic. Sau những vụ việc nghiêm trọng xảy ra, nhà máy bị đóng cửa.

Năm 1987, sau khi Candy's Burgers & Fries thay áo với dàn animatronic mới, Mary đến nhận công việc bảo vệ đêm để tìm hiểu rõ về vụ án đã xảy ra ở nhà máy và lí do mình bị ám. Chính vì cô đã ngủ gật trong ca trực hồi còn ở nhà máy mà đứa trẻ chết và ám Candy, Cindy, nên cô cố gắng giải phóng linh hồn chúng. Nhưng vào đêm Custom, cô đã bị đuổi việc vì nghịch phá AI của animatronic.

Vào khoảng 1989 - 1990, Candy's Burgers & Fries loại bỏ Chester và Penguin, thay lại áo mới cho Candy và Cindy, cho tới tận năm 1993 bị đóng cửa bởi RAT đã giết một nhân viên bảo vệ ở nơi đó. Tất cả các animatronic bị bỏ lại vào trong nhà máy, hư hỏng, bị lãng quên.

Năm 2007, con gái của Mary, Marylin Schmidt vì thua cá cược với bạn bè nên phải đến nhà máy bỏ hoang và ở lại nơi đó đến sáng trong vòng 5 đêm. Cô phải cố gắng tự bảo vệ bản thân mình khỏi những con animatronic, dụ animatronic đi đến nơi khác bằng điện thoại, cố gắng giữ đường dây kết nối không bị hỏng. Tuy nhiên, tới đêm 6, một vụ cháy đã xảy ra thiêu trụi cả nhà máy và những con animatronic ở trong đó.

b) Câu chuyện của Mary Schmidt

Rat & Cat Theater, năm 1961, một vụ án giết người đã xảy ra.

Mary Schmidt, còn nhỏ, cùng ba, mẹ và em trai đến Rat & Cat Theater. Cô cùng những đứa trẻ khác chơi trốn tìm với Rat và Cat. Vào minigame đêm 5 của FNAC 3, khi đang chơi trốn tìm với Rat, cô đã chạy vào phòng nhân viên (do Cat đi ra, vô tình để cửa mở) rồi trốn trong tủ đồ. Rat kêu rằng đã thấy cô chạy vào trong đó nên cũng đi vào phòng. Và đây là nơi mọi chuyện bắt đầu.

Puppeteer, người múa rối - rối Vinnie, của Rat & Cat Theater, xuất hiện và quở trách nhân viên trong bộ đồ Rat do anh ta uống rượu trong giờ làm. Giữa hai người xảy ra tranh cãi và Puppeteer đã đẩy Rat ra, khiến đầu anh ta va vào cạnh bàn, và mất máu, và... chết. Khi đó Cat đi vào, bàng hoàng trước những gì đã xảy ra. Puppeteer cố gắng giải thích rằng đó chỉ là một tai nạn. Cat cố trấn an anh ta, rồi khuyên rằng nên gọi xe cứu thương và báo cảnh sát. Nhưng sợ mình bị buộc tội giết người, Puppeteer đã siết cổ giết luôn cả Cat, rồi khai gian với cảnh sát.

Cô bé Mary ngồi trong tủ đồ kia là người đã chứng kiến hết tất cả mọi chuyện, dẫn đến việc cô bị hoang tưởng về những ác mộng mình gặp, chính là Monster Rat, Monster Cat và Monster Vinnie.

Tới đây thì câu chuyện của Mary có bốn kết thúc.

1. Truth Ending: Chính là đêm 5, Mary đã chứng kiến toàn bộ vụ giết người của Puppeteer.

2. Good Ending: là diễn biến tiếp theo của minigame: Mary chạy ra khỏi nơi đó, đoàn tụ với gia đình của mình.

3. Forgotten Ending: Vào mỗi đêm, cô sẽ được một người bạn hướng dẫn và giúp đỡ ở Dreamscape, tên là Origami Cat. Nếu như từ đêm 1 đến đêm 4, người chơi đều khiến Origami Cat ngã xuống, thì đêm 5, người chơi sẽ nhận được Forgotten Ending - Origami Cat nói về việc nó đã từng là một kỉ niệm giữa Mary và mẹ cô, về việc cô đã lãng quên nó. Nên giờ nó sẽ quay trở lại, và khiến cô không bao giờ ngủ được nữa, mãi trở thành Ác mộng của cô.

Origami Cat biến thành Monster Origami Cat

4. Lollipop Ending: Hoàn thành tìm kiếm được 5 món đồ chơi thất lạc trong Dreamscape trước khi trò chơi bắt đầu, cùng với hướng dẫn từ những món đồ chơi, thì người chơi sẽ được nhận ngôi sao thứ 5 có sọc đỏ và trắng giống như viên kẹo. Nhấn vào ngôi sao đó thì người chơi sẽ được gặp Lollipop - cũng là một kí ức lãng quên của Mary. Sau khi hoàn thành đối thoại thì dự án trò chơi tiếp theo của Emil sẽ hiện ra - Project Opia.

.

Sau vụ án ở Rat & Cat Theater, nơi đó tái khai trương lần nữa vào năm 1962, với phiên bản mới của Rat và Cat - phiên bản animatronic.

Mary cùng gia đình mình đến nơi đó lần nữa. Nhưng trong một buổi biển diễn...

Em trai của cô đã bị Rat tấn công.

.

À, có phải chúng ta mới vừa nhắc đến Project Opia đúng không?

"I hope you didn't forget about me." - Teaser cho FNAC 4.

II. The Joy of Creation

1. Sơ lược:

The Joy of Creation (hoặc TJoC) là một FNAF fan-game free froaming và point-and-click phát triển bởi Nikson. Hiện giờ TJoC có ba phần gồm TJoC (đã bị hủy bỏ), TJoC:Reborn (remake của TJoC) và TJoC: Story Mode. Ngoài ra nó còn có một bản cập nhật Halloween với sự xuất hiện của Ignited Springtrap.

2. Những animatronic chính xuyên suốt series.

Không như FNAF hay FNAC, trong toàn bộ tất cả các phần game của TJoC chỉ có 4 animatronic chính. Tuy nhiên, ngoài ra còn có một số thành viên khác "đặc biệt" nữa.

-Animatronic-

Ignited Freddy: Cậu ta là phiên bản Ignited của Withered Freddy/Freddy từ FNAF. Ngoại hình của cậu ta thì khá thê thảm: lộ phần endoskeleton ở chân, mất hàm, mất tay. Ngoài ra cậu ta còn đội cái mũ và cái nơ màu đen, còn toàn bộ cơ thể thì trông rất nhếch nhác, bẩn thỉu.

Ignited Bonnie: Cậu ta là phiên bản Ignited của Withered Bonnie/Bonnie từ FNAF. Ignited Bonnie để lộ gần như toàn bộ khung xương kim loại, mất một tay, và như Withered Bonnie, Ignited Bonnie không có mặt.

Ignited Chica: Cô ta là phiên bản Ignited của Withered Chica/Chica từ FNAF. Vì thế nên cô ta cũng bị mất hai cánh tay, và luôn tiện thì mất luôn phần hàm dưới/mỏ dưới.

Ignited Foxy: Cậu ta là phiên bản Ignited của Witherd Foxy/Foxy từ FNAF. Có thể thấy rằng hầu hết phần endoskeleton của Ignited Foxy đều lộ ra, và trên đầu thì Foxy đã bị mất một mẩu tai.

#M805305ScriptRootC1329561 { min-height: 300px; }

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net