Tôi sẽ ổn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhỏ trùm kín chăn, đôi mắt nhắm thật chặt, để điện thoại ra xa khỏi tầm với, Nhỏ cố kiềm chế cái mong muốn gửi một tin nhắn cho Gã. Cố gắng dừng ngay cái thói quen làm Nhỏ buồn .

Nhỏ và Gã, hai đứa học chung lớp, và là hai con người chưa bao giờ gọi là thân thuộc với nhau. Nhỏ có thể nói chuyện với mọi người trong lớp, ngoại trừ Gã. Và Gã, có thể tiếp xúc với bất cứ ai, ngoại trừ Nhỏ. Hai con người tựa như hai đường thẳng song song, không cắt nhau.

Nhưng cái duyên phận giữa người và người luôn lạ thường như thế. Và vì một đống lý do mà cả Nhỏ lẫn cả Gã đều không hiểu, hiện giờ , đối với Nhỏ, Gã là một phần không thể thiếu trong mỗi đêm buồn chán của Nhỏ.

Chuyện giữa Nhỏ và Gã diễn ra cũng lắm lạ kì. Ban đầu, Gã gửi cho Nhỏ một tin nhắn kì cục, và sau gần 1 tháng Nhỏ hồi âm và Gã không trả lời, Nhỏ quyết định dành cho Gã cái vinh dự người đầu tiên được Nhỏ block trên Face. Và cái bộ não cá vàng không cho phép nhỏ nhớ nhiều, Nhỏ liền quên béng luôn là Nhỏ đã block Gã. Đến một lần nói chuyện với bạn Gã sau kì nghỉ hè, cũng là lúc Nhỏ được gợi nhớ về chuyện này. Đương nhiên, Nhỏ cũng nhận được một tràng trách cứ từ mấy đứa trong lớp ( vì Gã vốn là một thằng được xem trọng trong lớp bởi cái thành tích học tập kinh khủng khiếp). Nhỏ liền gỡ block ( như đã nói, cái bộ não của Nhỏ không cho phép Nhỏ nhớ nhiều, kể cả lý do Nhỏ block Gã), và cái duyên của Nhỏ và Gã cũng bắt đầu.

Nhỏ nhắn tin với Gã trước, cảm ơn Gã vì một lần giúp đỡ Nhỏ. Gã hồi âm, lần này nhanh chóng vô cùng, và Gã thuê Nhỏ làm một việc giúp Gã, viết giúp Gã một câu chuyện, tên tác giả là Nhỏ, nhưng ý tưởng là của Gã , với mức thù lao rất vừa ý Nhỏ ( đối với một người ăn nằm không rỗi hơi như Nhỏ, thế là nhiều).

Rồi như vậy, tối nào hai đứa cũng nhắn với nhau. Cứ tối đến, Nhỏ gửi tin nhắn đến trước, không tới 5 phút, Gã liền hồi âm, từ việc bàn ý tưởng cho truyện, rồi tới nói đủ thứ chuyện trên đời, cứ như vậy, liền thành một thói quen, đối với Nhỏ là thế, còn Gã, Nhỏ không biết. Cứ tối đến, sau khi onl Face , việc đầu tiên Nhỏ làm là gửi tin nhắn cho Gã, cái gì cũng được, miễn là Gã hồi âm, là có chuyện dể nói, và cuộc nói chuyện của hai con người tưởng chừng không liên quan lại bắt đầu.

Nhưng.... Đâu có đơn giản như thế. Nhỏ nhận ra, Gã trên lớp và Gã đang nhắn tin với Nhỏ là hai con người hoàn toàn khác. Gã thường nhắn tin với Nhỏ rất hài hước, thường làm Nhỏ cười, và Nhỏ thích Gã. Nhưng khi thoát ra khỏi màn hình và đối diện với nhau, tựa như Gã quên hết vậy, vẫn như chưa có gì, vẫn như không tồi tại những dòng tin nhắn đó giữa Nhỏ và Gã, vẫn chỉ là im lặng, đến mức Nhỏ khó chịu. Nhỏ từng nhắn hỏi Gã, rốt cuộc Gã có phải Gã, cái tên lầm lì trong lớp không, và chỉ nhận được câu trả lời không đâu vào đâu của Gã.

Quan hệ của Nhỏ và Gã luôn là một bí ẩn, nhưng Nhỏ khá chắc nó đã đi hơi xa sự hiểu biết của cả hai. Nhỏ có thể nói với Gã những bí mật , tìm đến Gã mỗi lần Nhỏ bị tổn thương. Giống như lần Nhỏ tỏ tình với crush và bị từ chối, Nhỏ tìm đến Gã một cách vô thức, Nhỏ hỏi Gã " Sao không thấy gượng giống lúc nói với mày nhỉ ?" ( vì Nhỏ vẫn hay trêu Gã bằng những câu tỏ tình sến súa) , Gã chỉ nói một câu, làm Nhỏ thắc mắc " Vì tao không đủ tư cách".

Như thường lệ, sáng hôm sau, hai đứa vẫn như không có chuyện gì, ít nhất là với Gã .Rồi dần dần, Nhỏ quen với điều này. Quen với việc Gã trên đây và ngoài đời là hai con người khác nhau. Nhưng cũng chỉ là Nhỏ nghĩ vậy,... thực ra.... có lẽ.... Nhỏ vẫn để ý.

Nhưng dù gì, vẫn luôn nhưng thế, Nhỏ vẫn nhắn tin với Gã như một chuyện thường nhật. Nhưng một ngày, tựa như một ly nước, bị hất đổ, sự mệt mỏi Nhỏ kiềm nén cũng thoát ra, Nhỏ hỏi Gã," Gã bị bệnh mất trí à, bộ ngủ một giấc là quên chuyện hôm qua luôn à, sao Gã dễ dàng làm lơ Nhỏ sau bao nhiêu tin nhắn giữa hai đứa thế?". Và Nhỏ yêu cầu Gã một cái tên, Nhỏ yêu cầu Gã một cái tên cho mối quan hệ nhập nhằng giữa cả hai. Đáp lại Nhỏ chỉ là chữ " À" vô tâm của Gã. Nhưng một chữ ấy, lại khiến Nhỏ ôm gối khóc như một đứa trẻ, khiến Nhỏ đau đến mức cùng cực như thế. Đặt tên cho mối quan hệ giữa Nhỏ và Gã, Nhỏ không là vì Nhỏ không thể, Gã không làm vì Gã không muốn

Và Nhỏ lại block Gã, một lần nữa, cố gắng khiến bản thân quên đi tất cả, như Gã vẫn đang làm.

I'll be ok

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net