Chương 3: bắt đầu cuộc sống mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi bà Trịnh đi,  Đồng Đồng liền về nhà Thu Vân  chuẩn bị đồ để đi qua nhà mới. 

- Cậu về rồi sao?

- Ừm, mình tìm được nhà rồi. Bây giờ dọn qua luôn. Cũng chỉ có 2 cái vali nên chắc mình kêu taxi rồi dọn qua liền luôn. 

- Cậu tìm được nhà rồi? 

- Ừm,  nhà đẹp lắm cũng gần trường mình với lại giá cho thuê cũng rẻ nữa. 

- Ừm, vậy sao. Chúc mừng cậu nhé.  Nếu  cần mình giúp gì thì gọi cho mình liền nhé. Giờ mình có việc bận nên đi trước lần sau sẽ dẫn cậu đi ăn chúc mừng việc tìm được nhà nha. Bai!!!

- Ừm,  bai. Đi cẩn thận nhé. 

- Ừm mình biết rồi. 

Nói xong Đồng Đồng cũng lập tức lên dọn đồ đạc.  Thật ra cô chỉ có 2 cái vali là do lúc ở kí túc xá cháy nên đồ đạc cũng bị bỏ lại hết chỉ còn một ít quần áo với những vật dụng cần thiết thôi.

Dọn đồ xong Đồng Đồng liền gọi taxi và tới căn nhà đó,  nói thật cô rất phấn khích bởi vì từ lâu cô đã thích sống một mình rồi mà bây giờ lại được sống trong một căn nhà đẹp như vậy không phấn khích mới lạ.

Xe tới nơi, cô  nghĩ trong đầu đây sẽ là một bắt đầu mới bởi vì cô học chỉ còn năm cuối như vậy sang năm sẽ bắt đâu đi làm mà thuê được một căn nhà rẻ như vậy sẽ là một điều tốt cho dự định tương lai. 

Bước vào nhà cô ngồi trên chiếc sofa giữa căn phòng khách. Mặc dù ở đây đã lâu không có ai ở như bà Trịnh nói nhưng có vẻ vẫn thường xuyên thuê người dọn dẹp ở đây nên cái ghế sofa cô đang ngồi không hề dính bụi một chút nào.

- Như vậy cũng tốt mình khỏi phải dọn nhà.  Giờ kiếm gì đó ăn thôi.  

Vì trong nhà không có thứ gì nên cô phải đi ra đường kiếm gì đó ăn. Đi ngang qua vườn ngoài sân,  nghĩ trong đầu " Mình nên mua một ít hạt giống để trồng rau quả có gì sau này cây lớn lên sẽ có quả ăn ".

Ra ngoài cô mua một chiếc bánh bao ăn.  Ăn xong cô đi vào một siêu thị nhỏ gần đó để mua hạt giống và một ít đồ dùng cá nhân cũng như là bát đũa. Bộ bát đũa cô mua rất đơn giản chỉ có hai tông màu là trắng và đen.  Lúc tính tiền thì cô chợt thấy một thứ rất dễ thương là một bộ ly hình con mèo trắng và đen nên cũng đã mua luôn.

Đồng Đồng rất thích mèo nhưng cô chưa bao giờ nuôi chúng vì lý do chỗ ở nhưng bây giờ được ở riêng  trong một căn nhà nên chắc cô cũng sẽ nuôi thử một con.

Về nhà cô tắm rửa. Sau đó xếp quần áo vào tủ và sấy tóc.

Cô vào bếp nấu một ly sữa,  đây là thói quen từ nhỏ của cô nên cho dù cô đã lớn nhưng vẫn giữ nguyên thói quen này.  Nấu xong cô ra phòng khách ngồi xem TV. Dạo này hay chiếu mấy bộ phim thời thanh xuân hay học đường,  thanh mai trúc mã gì đó rất nổi tiếng nên cũng đáng để xem thử.  

Bộ phim cô coi kể về hai người họ là thanh mai trúc mã nhưng vì lý do gì đó mà nam chính phải đi du học bên nước ngoài còn người kia thì bị tai nạn nên mất trí nhớ đến khi nam chính học xong muốn trở về bày tỏ tình cảm của mình với nữ chính nhưng không ngờ nữ chính mất trí nhớ không nhớ ra ai nên nam chính đã cố gắng bên cạnh nữ chính giúp nữ chính tìm lại trí nhớ của mình.

Nhớ về cấp 3 , hầu như suốt thời gian đó cô chỉ biết học.  Cũng chưa có mối tình đầu nào giờ nghĩ lại lúc đó mình thật giống một con mọt sách.  Cô học cũng là vì muốn thoát nghèo bởi vì thời đó nhà cô rất nghèo ba cô đã mất khi cô còn nhỏ nên lúc người ta vẫn đang lo yêu đương thì cô phải học và học rất nhiều. Giờ thì mẹ cô cũng đã cưới chồng mới,  người chồng của mẹ  cô không giàu nhưng vì cả hai người đều muốn thoát nghèo nên đã làm việc rất cực lật và đã được đền đáp.  Họ mở một xưởng sản xuất gỗ và đang ngày càng thành công nên bây giờ cô cũng không phải lo về chuyện tiền bạc như trước đây nữa.  Bây giờ mẹ cô cũng đã đi du lịch với người ấy rồi nên thời gian này cô cũng rất ít khi gặp mẹ.

Coi một lúc thì cơn buồn ngủ ập tới nên chưa coi được nửa bộ phim cô đã thiếp đi lúc nào không hay.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net