Chương 4: ✿ Làm quen ✿

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lại thêm mấy ngày, Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên cả hai đều không có trò chuyện với nhau.

Đối với Vương Tuấn Khải mà nói, nếu như hắn nói chuyện với Vương Nguyên, hắn sợ không kiểm soát được bản thân, sợ mình sẽ làm ra những chuyện sai trái, đến lúc đó mọi thứ mình đã làm tất cả đều uổng phí.

Hôm nay, Vương Tuấn Khải vẫn như trước rời giường thật sớm, lúc mở cửa nhìn thấy cửa phòng đối diện vẫn đóng kín, mím môi im lặng bỏ ra ngoài.

Vì thế chờ đến khi Vương Nguyên thức dậy, nhìn thấy kí túc xá ảm đạm, bỗng nhiên có hơi hoảng sợ, ngay sau đó cũng cầm chìa khóa đi ra ngoài. Sau khi đi ra ngoài, thấy hôm nay ánh nắng thật tươi đẹp, muốn nhân dịp này đi ra ngoài dạo một lúc.

Khi cậu một mình đến quảng trường Thiên Vũ, thấy ba bốn cặp tình nhân, chán nản vỗ vỗ đầu, thật đúng là tự chuốc lấy khổ!

Không chú ý đến người xung quanh, Vương Nguyên đi đến bên cạnh đài phun nước và ngồi xuống, đúng lúc bên này vắng người.

Lúc này thấy bên cạnh có một nam sinh đi đến, mặc áo khoác màu lam nhạt, còn bên dưới mặc quần kaki màu trắng, chân mang giày bata. Vương Nguyên liền ngây ngẩn cả người, bởi vì cậu từ trên người nam sinh này cảm thấy ấm áp, làm cho cậu tưởng là Vương Tuấn Khải, nghĩ đến đây lại lắc đầu cười khổ, làm sao có thể?

Hôm nay, Thiên Tỷ ở kí túc xá cảm thấy buồn chán nên đi ra ngoài dạo, đúng lúc đi đến quảng trường Thiên Vũ, thấy một cậu bé chăm chú nhìn vào nơi xa xăm, trong chốc lát lại lộ ra nét mặt đau khổ, cho nên tò mò đi đến.

"Xin chào, tôi có thể ngồi ở đây được không?" Thiên Tỷ mỉm cười nói.

" Được" Vương Nguyên gật đầu, do cậu có hơi hướng nội, cho nên nhìn thấy nam sinh trước mặt có hơi khẩn trương, tay nắm chặt túi xách của mình.

" Cái kia, tôi muốn hỏi một chút, cậu có chuyện gì buồn à?" Thiên Tỷ cẩn thận hỏi, anh cũng cảm thấy cậu bé trước mặt đang khẩn trương, cho nên cố gắng hạ giọng nhỏ nhẹ hỏi chuyện.

Vương Nguyên nghe thế hơi sửng sốt, ngẩng đầu hỏi bâng quơ: " Vì sao hỏi như vậy?"

Thiên Tỷ chớp chớp mắt chỉ chỉ vào khuôn mặt.

Vương Nguyên chớp mắt hai cái, rồi đột nhiên bừng tỉnh hiểu ra vội che mặt mình lại, vô cùng chán nản.

Thấy vẻ mặt ảo não của thằng bé trước mặt, Thiên Tỷ nhàn nhạt mỉm cười, thản nhiên sờ sờ đầu của cậu.

Ngay sau đó hai người đều sửng sốt.

Vương Nguyên sửng sốt là vì tay của nam sinh thật ấm áp, giống như người nào đó.

Còn Thiên Tỷ sửng sốt là vì mình vốn không thích gần gũi với người khác, nhưng hôm nay lúc nhìn thấy thằng nhóc này, bản thân vô thức muốn thân thiết với nó. Mà bây giờ nhìn vẻ mặt sửng sốt của thằng nhóc, cũng biết vấn đề nằm ở nơi nào rồi.

Bởi vì thằng nhóc làm cho người ta cảm giác thật là thuần khiết, lúc nhìn mình cũng rất thành thật, không giống như những người anh em trong gia tộc, vì một chút ít lợi lộc liền nịnh nọt giả dối.

Nghĩ vậy, Thiên Tỷ lại sờ sờ đầu Vương Nguyên.

Vương Nguyên đỏ cả mặt, người này sao lại như thế, lần thứ nhất sờ đầu người ta, người ta còn có thể tha thứ, nhưng đến lần thứ hai, là có ý gì đây?

Thấy thằng nhóc trước mặt đang nổi đóa, Thiên Tỷ ha ha nở nụ cười, xua tay nói: " Được rồi được rồi, chỉ là thấy cậu dễ mến quá. Có thể mời cậu ăn cơm được không, xem như là nhận lỗi~ thế nào?" Lúc Thiên Tỷ nói, đôi mắt mở to còn chớp mắt một cái, vẻ mặt vô tội.

Mới vừa quen mấy phút đã muốn mời người ta đi ăn cơm, nói thế nào thì Vương Nguyên cũng sẽ không đi. Mặc dù rất thích cách ăn nói của nam sinh này, nhưng mình cũng không thể không có khí khái như thế, bạn nói có phải không? Cho nên người nào đó tiếp tục ở nơi này mời mọc.

Lúc này bên tai nghe được tiếng la hét, Vương Nguyên hơi kinh ngạc, cảm thấy trên đầu lành lạnh, cậu sờ sờ đầu, nước? Chẳng lẽ trời mưa, nhìn lên bầu trời, ủa? Trời mưa thật rồi.

" Cậu còn ngồi nữa, chạy mau đi!" Thiên Tỷ nhìn thằng nhóc vẫn ngây người với vẻ mặt mù mịt, dở khóc dở cười chạy lên phía trước kéo cậu rời khỏi nơi này.

Bây giờ Vương Nguyên mới phản ứng được, thì ra không phải trời mưa, là đài phun nước mở, nhìn cột nước nhún nhảy theo điệu nhạc, cậu nhất thời nhìn ngây người.

Thiên Tỷ ở bên cạnh nhìn dáng vẻ nghiêm túc của cậu, rõ ràng là đang ngây ngẩn, hiện giờ trong mắt anh chỉ có hình ảnh thằng nhóc đang ngắm nhìn đài phun nước trước mặt. Nếu như thời gian có thể dừng lại thì tốt quá, nhưng điều đó là không thể.

" Này, này, cậu làm sao vậy?" Lúc này đài phun nước đã ngừng, chờ đến khi Vương Nguyên phản ứng kịp, mới nhớ đến bên cạnh còn có một nam sinh mới quen. Nhưng giờ đây cậu nam sinh kia cứ nhìn mình chằm chằm, gọi cũng không trả lời lại, Vương Nguyên nhíu nhíu mày quay đầu bước đi.

Thiên Tỷ giật mình, thấy người nào đó bước đi, liền vội vàng đuổi theo.

" Thiên Tỷ, tên của tôi là Dịch Dương Thiên Tỷ, cậu tên gì vậy?" Thiên Tỷ vội vàng giới thiệu mình.

" Vương Nguyên" cậu miễn cưỡng trả lời.

" Vương Nguyên, tên nghe dễ thật nha, tôi đây gọi cậu là Tiểu Nguyên được không?" Thiên Tỷ vui vẻ nhìn người trước mặt hỏi.

Nghe được hai chữ 'Tiểu Nguyên' cậu hơi sửng sốt, dừng bước chân, khổ sở mỉm cười lại cất bước đi về phía trước, trong miệng nói:"Được!". Chỉ có một mình cậu biết, hai chữ này nói ra là thật không dễ.

" Tiểu Nguyên, Tiểu Nguyên~ vậy chúng ta đi ăn cơm đi, tôi mời!" Vừa nói vừa lôi kéo Vương Nguyên đi.

Thiên Tỷ không phát hiện buồn phiền trong ánh mắt của cậu. Thời khắc này châm chọc người khác biết bao, rốt cuộc không nghĩ đến cái xưng hô được nghe nhiều năm, nhưng không phải do người kia nói. Đúng vậy, sợ là từ nay về sau cũng sẽ không nghe được hai chữ này nữa.

Thế là hai người liền đến phố ăn vặt nổi tiếng ở gần trường học, từ lúc khai giảng đến giờ Vương Nguyên rất ít đi ra ngoài, cho nên lúc này nhìn thấy phố ăn vặt sầm uất thì ngây ngẩn cả người.

Thiên Tỷ trực tiếp lôi kéo Vương Nguyên đến một quán ăn gia đình rất đông khách, chỉ vào bảng hiệu của quán ăn nói:"Tiểu Nguyên~ nhìn nè, đây là quán ăn gia đình nổi tiếng, món ăn của quán này rất là ngon" Lúc giới thiệu trên mặt còn lộ ra nụ cười dịu dàng.

Lúc nhìn bốn chữ lớn 'Hạnh Phúc Nhân Gia' Vương Nguyên cảm thấy rất ấm áp, quay đầu nở nụ cười thật tươi với Thiên Tỷ. Thiên Tỷ bỗng nhiên ngây ngẩn cả người với nụ cười này, còn chưa kịp phản ứng lại thì bị Vương Nguyên lôi kéo đi xếp hàng. Vì quán rất đông khách, Vương Nguyên cảm thấy việc xếp hàng này cũng không sao vì hiện giờ cũng không đói lắm, cứ đứng xếp hàng.

Chờ đến lúc Thiên Tỷ nhìn thấy thì mỉm cười, thần bí lôi kéo Vương Nguyên đi thẳng vào trong.

" Này, này hai chúng ta chen ngang như vậy người ta có nói gì không?" Vương Nguyên lo lắng giùng giằng, chen ngang như thế này được không?

Quay đầu mỉm cười nhìn thằng nhóc đang giùng giằng, Thiên Tỷ sờ sờ đầu của cậu nói:" Không đâu, tôi đã đặt một phòng, cho nên cậu cứ yên tâm vào đi!". Nói xong lại tiếp tục lôi kéo Vương Nguyên đi vào bên trong.

Cho nên khi Vương Nguyên chưa kịp phản ứng, đã bị Thiên Tỷ kéo vào trong phòng.

Và cùng lúc có một người đi ra từ phòng bên cạnh, nhìn theo thanh âm hai người họ nhíu nhíu mày.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net