Chương 5: Long Thần Châu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thấy cơ thể Bạch Ly đã trở nên ổn định, cô gái bạch long lại lần nữa cho sấm sét từ trên trời giáng xuống.

Bạch Ly rên nhẹ một tiếng, viên Cam Lực Đan trong miệng cô nhanh chóng bị cô nhai nát rồi nuốt vội xuống.

Hiện tại cô không có tâm tình đi thưởng thức món ăn vặt này như mỗi ngày nữa, mà chỉ quan tâm đến công hiệu nó đối với cơ thể mình. Nhai nhuyễn rồi nuốt xuống chính là một cách giúp hấp thu nhanh chóng công hiệu của đan dược.

Ngay khi đan dược bị Bạch Ly nhai nát, nuốt xuống dạ dày thì khả năng hồi phục trong cơ thể cô liền tăng lên gấp đôi. Đồng thời cô cũng không dám lơ là một chút nào, vẫn cố gắng tập trung trong quá trình ngưng tụ long châu của bản thân. Tay phải lại lấy thêm một viên đan dược nữa bỏ vào miệng, nhai nhuyễn để chuẩn bị khi viên đầu tiên hết công hiệu.

Rồi lượt sét thứ ba cũng giáng xuống, cô lại nuốt viên đan mà mình đã nhai, lấy viên mới ngậm vào, răng cũng nghiến chặc vì đau đớn.

Cam Lực Hoàng là một loại đan dược cấp hai được Long tộc chế tạo, không hề có tạp chất, cũng như tác dụng phụ nên có thể ăn bao nhiêu cũng được. Bạch Ly đã lợi dụng chính tác dụng này mà liên tục nuốt đan dược mỗi lần sấm chớp giáng xuống.

Cơ thể cô cứ hỗn loạn mỗi lần sấm chớp đánh vào long châu, lại ổn định khi nuốt vào một viên Cam Lực Đan, cho đến tia sét thứ mười giáng xuống.

Viên long châu của Bạch Ly lúc này bỗng nhiên toả ra một ánh sáng màu trắng, chiếu rọi không gian đen tối ở đây, đồng thời có thể thấy từng tia chớp trắng sữa bao quanh. Theo những gì được viết trong quyển sách Bạch Long Hoá Thần Quyết thì lúc này long thần châu đã chính thức thành hình.

Nếu có người ngoài lúc này, sẽ hoảng sợ nhận ra rằng đó chính là một viên long châu siêu cấp mà mấy ngàn năm mới xuất hiện một lần.

- Bước cuối cùng. Nuốt lấy nó!

Bạch Ly mở mắt, rống lên.

Long Hồn của cô nhận lệnh, nhanh chóng uống lượn người mở miệng nuốt lấy viên long châu vào trong miệng của mình. Khi viên long châu bị Long Hồn nuốt, cơ thể nó bỗng nhiên xuất hiện từng tia chớp màu trắng sữa, ở khắp người từ đầu sừng cho đến đuôi, kể cha bốn chiếc chân. Nó dường như biến thành một con rồng điện máu trắng sữa.

Sau đó, không đợi Bạch Ly tiếp tục ra lệnh, nó nhẹ nhàng vòng qua quanh người Bạch Ly rồi chui lại vào người cô.

- Cơ thể mình?

Bạch Ly nhìn cơ thể, thì phát hiện mình chẳng khác gì Long Hồn của bản thân, đều bị bao bộc bởi một tầng lôi điện. Tuy nhiên, cô lại có thể cảm nhận được chúng, chỉ với một ý niệm trong đâu, chúng liền bị cô thu lại vào trong cơ thể.

- Thành công!! Thật sự thành công!!

Ở bên kia, khi nhìn thấy Long Hồn của Bạch Ly nuốt viên long châu rồi trở về người Bạch Ly thì cô gái bạch long trở nên kích động, cô hoàn toàn đánh mất cái dáng vẻ trưởng bối của mình mà phấn khích như một cô gái nhìn thấy một thành quả mình làm bao lâu này cuối cùng đã thành công.

Mồ hôi lạnh nhanh chóng xuất hiện trên tráng Bạch Ly, cô sợ, cô thật sự sợ cái dáng vẻ kia của cô gái bạch long, vì như thể cô gái bạch long vừa đem cô ra làm một vật thí nghiệm vậy. Cũng thật may là nó đã thành công, chứ nếu không, Bạch Ly không thể tưởng tượng ra được mình sẽ thê thảm đến mức độ nào.

- Khụ.

Cảm thấy ánh mắt của Bạch Ly, cô gái bạch long lập tức áp chế lại tâm tình của mình, nhẹ nhàng cười đi đến chỗ Bạch Ly, đưa tay đỡ lấy cô dậy.

Sau đó cô gái bạch long lấy từ không khí ra hai món đồ, một là quyển sách trên tựa để có ghi là Bạch Long Hoá Thần Quyết bản hai, món còn lại là một cái vòng tay bằng ngọc màu trắng.

- Quyển sách này sẽ hướng dẫn con tu luyện ở cấp bậc Hoá Long cho đến siêu việt Long Cổ, xin lỗi vì bây giờ mới giao. Còn cái này, là một món Cổ bảo phòng vệ do ta chế tạo, dù cho có là Long Cổ, dưới mười đòn toàn lực con sẽ không bị tổn hao gì hết. Ngoài ra, còn có thể dùng như một vật chứa đồ.

- Dì à. Con có thể nói điều này được không?

Bạch Ly nhận hai món đồ, ánh mắt không vui mà chỉ mờ mịt nhìn lên cô gái bạch long.

- Sao? Được chứ con có chuyện gì cứ nói đi.

- C-Con không ngờ dì lừa con!!!

Bây giờ thì Bạch Ly đã thoát khỏi tình trạng bị thôi miên bởi những lời dụ ngọt của cô gái bạch long. Bạch Ly không tiếc lời mà hét mạnh vào mặt của cô gái bạch long vì tức giận.

- Cái gì mà hoá thần!! Cái gì mà long thần châu!! D-Dì lừa con!!

Cô gái bạch long cực kì chột dạ, chẳng nói được lời nào khi bị Bạch Ly hét vào mặt.

- Con đã tin tưởng dì! V-Vậy mà dì lại không nói gì cả, lại dám đem con ra làm thí nghiệm, d-dì, con liều mạng với dì!!

Bạch Ly nghiến răng, với tính cách ngỗ ngược của mình mà vung tay đấm vào người của cô gái bạch long. Tuy nhiên không có bất cứ tiếng va chạm nào phát ra, khi tay cô chạm vào cơ thể của cô gái bạch long nó lại đi xuyên qua.

- Ta xin lỗi vì không nói nó sẽ thất bại, nhưng không phải nó đã thành công rồi đó sao?

Cô gái bạch long nhìn Bạch Ly đấm hụt, hối lỗi nói. Đồng thời, dường như cơ thể của cô cũng dần mờ đi qua thời gian.

- Dì... đang biến mất sao?

Bạch Ly vẫn còn tức, nhưng không có điên tiết đến mức không nhận ra được cơ thể của cô gái bạch long đang có chuyện.

Bạch Ly cũng không quá bất ngờ với điều này, vì ngay từ đầu khi nghe cô gái bạch long nói, cô cũng đã chuẩn bị tinh thần để chứng kiến một tồn tại một nửa như cô gái bạch long sẽ biến mất.

- Ừm, trách nhiệm của ta cũng đã kết thúc, giao lại những thứ cần giao cho người kế thừa mình, giúp người kế thừa là con ngưng tụ ra được long thần châu, coi như ta đã hết trách nhiệm.

Qua thời gian, cô gái bạch long cứ dần mờ đi trước đôi mắt của Bạch Ly. Đến hiện tại đã gần như trong suốt mà chỉ mới qua vài hơi thở.

- Bạch Ly, ta còn một thử thách nữa dành cho con. Nếu con hoàn thành, Bạch Ngọc Tháp của ta sẽ cho con, nó là một cổ bảo, tuy nhiên sức mạnh lại hơn như vậy rất nhiều, có thể giúp cho gia tộc chúng ta trở nên hưng thịnh hàng vạn năm. Hãy tìm mười mảnh vảy mà ta đã để lại ở thế giới trung cấp tên là Linh Hồ. Khi con tìm được chúng, con sẽ chính thức trở thành chủ nhân của toà tháp. Ngoài ra, mỗi miếng vảy là một món quà dành cho con.

- Tên dì là gì?

Bạch Ly gấp gáp hỏi.

- Tên ta là Bạch Ly...

- ...

Bạch Ly ngẩn người nhìn cô gái bạch long biến mất sau khi nói ra xong cái tên của cô, và cũng không ngờ nó lại trùng với tên của mình.

- Dì, không lừa con nữa đó chứ!!!

Bạch Ly hét lên một tiếng thật lớn, rồi cơ thể cô cùng bắt đầu mờ đi và biến mất khỏi không gian nơi này. Lúc cô xuất hiện, đã ở bên ngoài toà tháp nơi cô đã từng biến mất.

- Ly thế nào rồi con?

Bạch Ly nhìn chiếc vòng trên tay, kiểm tra một chút thấy bốn quyển sách đó nằm bên trong rồi lại nhìn cha, người vừa lo lắng hỏi cô.

- Con đã thành công nhận được truyền thừa. Mà ba, kiểm tra thử con có đúng là mở mạch thứ mười một rồi không?

Đến giờ phút này Bạch Ly vẫn cứ tưởng mình đang nằm mơ. Mọi chuyện bên trong toà tháp diễn ra quá sức đột ngột, thông tin cô nhận được từ mình lẫn Long Hồn mà cô cho là biến dị cũng như vậy.

- Mười một?

Ba người, kể cả cha của Bạch Ly cũng há miệng khi nghe được điều mà Bạch Ly nói.

Ông lẫn hai ông già lập tức dùng ánh mắt của mình quan sát cơ thể của Bạch Ly. Sau đó thì đôi mắt như muốn rơi ra khi nhận thấy sức mạnh của Bạch Ly đã nằm ở mức cận kề mạch thứ mươi hai.

Đây là cái tốc độ tu luyện mà cả đời cả ba mới thấy được lần đâu tiên. Nếu đem cái chuyện này phát ra ngoài, sẽ không biết bao nhiều người sẽ hoảng sợ vì nó.

- Con đã ngưng tụ ra long châu? Điều này...

Bạch Thành Phong có thể nhận ra ngay từ đầu Bạch Ly đã mở mạch thứ mười ngay khi thức tỉnh, nhưng chuyện ngưng tụ ra long châu lại khác, nó không đơn giản giống như việc mà một người sau khi thức tỉnh Long Hồn có thể làm được.

Nhưng không đợi ông nói xong, Bạch Ly nhổ ra viên long thân châu mà cô đã cùng cô gái bạch long ngưng tụ ra.

Trạng thái nó vẫn như khi Long Hồn của cô đưa vào cơ thể cô, có màu trắng sữa phát ra ánh sáng và những tia điện trắng bao quanh.

- S-Siêu cấp long châu.

Ba người líu lưỡi nhìn viên long châu mà cả đời tưởng như chắc chắn không thể nhìn thấy được nằm ngay trước mắt.

- Không đúng! Đúng là giống với ghi chép, nhưng siêu cấp long châu không thể nào có tia điện như thế này!

Một vị thái thượng trưởng lão tin ý nhận ra sự khác biệt giữa long thân châu của Bạch Ly và long châu bình thường khác. Những vị thái thượng trưởng lão của Long tộc, không ai mà không sống trên cả vài ngàn năm cả nên kiến thức cũng rộng rãi vô cùng.

- Đây không phải long châu bình thường. Ly, đây chính là truyền thừa mà con nhận được?

- Đúng là như vậy, còn thêm bốn quyển sách nữa... V-Và cái dì ấy con lừa con ngưng tụ ra nó!

Bạch Ly ấm ức, kèm theo một chút sợ hãi nói.

- Ba biết không, cái dì trong đó dụ con ngưng tụ ra nó mà không hề nói nó có thể thất bại đó! C-Chỉ chút nữa là con tiêu luôn rồi đấy!

Cha Bạch Ly chỉ có thể chưng ra cái mặt chẳng hiểu gì cả khi nghe Bạch Ly nói.

- Không sao, không sao, con cuối cùng cũng ngưng tụ thành công rồi đúng không? Không cần phải sợ.

Cha Bạch Ly thương yêu vỗ đầu Bạch Ly an ủi cô, người nhìn như sắp khóc đến nơi.

Đúng là như vậy, dù hợp lại ký ức, nhưng cơ thể này vẫn là trẻ con đối với Bạch Ly và phần ký ức mười năm nay vẫn chiếm lấy quyền kiểm soát. Dẫn đến hành động, lối sống thường ngày của cô vẫn không bị thay đổi.

(Không lẽ con bé đã gặp thủy tổ?)

Bạch Thành Phong không hẹn mà quay mặt nhìn lên ảnh chiếu con rồng trắng đang quấn lấy toà tháp.

Theo những gì mà Bạch Thành Phong biết về toà tháp này thì, nó cũng chỉ là một món đồ do thủy tổ gia tộc Bạch Long để lại cho đời sau cảm ngộ, tìm kiếm cơ duyên cho riêng mình. Bình thường, chỉ có các trưởng lão mới có thể tới nơi này để tu luyện, nhưng cũng chỉ là ngồi bên ngoài. Nên không ai biết được bên trong toà tháp tồn tại thứ gì. Còn bây giờ thì, qua những gì Bạch Ly nói, Bạch Thành Phong có thể đoán được dì mà Bạch Ly nói đến là ai.

Vì trong những truyền thuyết còn lưu truyền lại trong gia tộc Bạch Long, thì Thủy Tổ, người đầu tiên nắm giữ Long Hồn cấp chín là một cô gái, cũng là người để lại truyền thừa này để lại cho người thức tỉnh Long Hồn giống cô.

Đến đây cũng là một khoảng thời gian rất lâu rồi, đến nổi không ai biết được rốt cuộc cô tồn tại vào lúc nào trong quá khứ. Có người nói ở thời đại thượng cổ, cũng có người nói ở thời đại mà thế giới này vừa được hình thành. Rất nhiều giả thuyết được đưa ra, nhưng không thật sự biết được cô tồn tại vào thời điểm nào ở thế giới này.

Cô xuất hiện đột ngột cũng như cô biến mất, thứ để lại cho người đời biết cô tồn tại chính là toà tháp này và gia tộc Bạch Long. Hoặc cũng có thể, qua thời gian sự hiện hữu của cô trong thế giới dần mờ đi rồi biến mất, khi lần lượt có Long tộc chết đi thay thế bằng thế hệ mới và những câu chuyện về cô không còn ai để ý đến nữa.

- Con có thể kể cho ba nghe chuyện xảy ra trong toà tháp được không?

- Ừm. Khi còn vào bên trong, con gặp một cô gái...

Bạch Ly không do dự kể lại tất cả mọi truyện mình trải qua bên trong toà tháp, chi tiết đến nổi cô gái bạch long lừa cô thế nào và từng nổi đau khi bị sét đánh đều nói ra hết.

- Thế giới Linh Hồ.

Bạch Thành Phong suy ngẫm cái thế giới mà cô gái bạch long muốn con gái ông tới.

- Đúng vậy đó ba. Làm sao để đến được nơi đó?

Bạch Ly đã nghe qua chuyện người của thế giới cấp thấp có thể đốt phá giới hạn để phi thăng lên thế giới cấp cao hơn, nhưng cô lại chưa từng nghe qua chuyện người ở thế giới cấp cao hơn lại có thể chạy ngược xuống lại thế giới cấp thấp.

Huống chi theo Bạch Ly biết, thế giới của cô còn là một thế giới chí cao, to lớn hơn gấp trăm ngàn lần một thế giới cấp cao, tương tự như thế giới Đại Linh mà cô từng sống.

- Không quá khó, gia tộc ta có cổng dịch chuyển đến thế giới đó.

- Đơn giản như vậy!?

Bạch Ly mở trừng mắt kinh ngạc.

- Nói con biết một bí mật này. Ở thế giới chí cao này, nói thì gia tộc Bạch Long chúng ta tuy nhỏ, nhưng về chuyện nắm giữ thế giới thì không thua bất cứ gia tộc nào cả, thậm chí còn nhiều hơn cả bọn họ gộp lại.

- C-Chuyện này.

- Hahaha, con không cần bất ngờ. Sau này lớn lên chuyện gì biết cũng sẽ biết thôi.

Bạch Thành Phong xoa đầu Bạch Ly, chấn an cô.

- Đi, vừa đi ba vừa nói cho con biết.

- Vâng.

Bạch Ly gật đầu, nắm lấy tay cha cô để ông dẫn cô ra khỏi nơi này.

Vừa đi cha Bạch Ly cũng kể hết tất cả bí mật về chuyện gia tộc Bạch Long câu thông rất nhiều thế giới cấp thấp cho Bạch Ly nghe.

Ở thế chí cao này, vì thể chất Long tộc rất đặc biệt nến rất hiếm có thứ bảo vật gì giúp họ bỏ vào trong mắt, pháp khí tốt không hiếm, thảo dược quý cũng không hiếm, nói chẳng ra Long tộc có thể gặm ăn như trái cây mà không gây bất cứ khó chịu nào cho cơ thể, đồng thời cũng chẳng có tác dụng gì... Tuy nhiên, ở những thế giới khác, dù cấp thấp vẫn có những thứ tốt cho Long tộc, ví dụ như nguyên liệu tạo ra Cam Lực Đan mà Bạch Ly ăn mỗi ngày, chúng chính là lấy từ những thế giới này về.

Một phần thu nhập của gia tộc Bạch Long cũng chính là từ những thế giới nhỏ đó. Gia tộc Bạch Long giống như một tổng công ty lớn, dùng tài nguyên dư thừa của thế giới của mình, đến những thế giới đó để đổi lại những thứ mà mình cần với cái giá chẳng đáng một xu, về bán lại cho thế giới Long Tinh kiếm về lợi nhuận cho gia tộc.

Ông cũng nói cho Bạch Ly biết, gia tộc khác trên thế giới này nắm giữ nhiều nhất cũng chỉ tới hơn mười thế giới cấp thấp mà thôi. Trong khi đó số lượng gia tộc Bạch Long nắm giữ lại hơn ba ngàn thế giới và số lượng vẫn tăng qua mỗi năm, khi có thể xác định được toạ độ của một thế giới nào đó.

- Làm sao có thể!

- Điều đó là không khó, khi thủy tổ Bạch Long chúng ta đã để lại cho chúng ta một môn bí thuật có thể dò xét toạ độ của thế giới khác.

- Vậy là những gia tộc kia không biết hả ba?

- Không.

Bạch Thành Phong lắc đầu.

- Họ biết, tuy nhiên bí thuật của chúng ta có chỗ đặt biệt hơn thứ bọn họ sử dụng.

- Ra thế. Nhưng con không hiểu, gia tộc chúng nắm giữ nhiều tài nguyên như vậy tại sao lại vẫn là gia tộc nhỏ?

Bạch Thành Phong im lặng một lúc, sau đó quyết định mở miệng.

- Bạch Ly, nếu ví dụ con là con kiến nhỏ. Con là người đầu tiên kiếm được một miếng bánh lớn. Nếu con không khôn ngoan để lộ chuyện đó cho những con kiến khác biết được, thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Thay vì một câu trả lời, ông lại đưa ra một giả thuyết.

- ... Những con kiến khác sẽ làm gì...

Bạch Ly nhìn cha mình, trong đầu không ngừng nhớ lại cái cảnh mà tông môn của cô bị tiêu diệt.

Chuyện đó cũng chính là vì tông môn của cô để lộ ra một bí mật lớn, nên mới kéo kẻ thù đến tránh đoạt rồi bị hủy diệt chỉ trong một đêm.

- Con hiểu đúng không? Trừ phi chúng ta có thể ăn nổi cái bánh ngọt này, thì tuyệt đối không thể để bất cứ ai biết được.

- Con hiểu rồi ạ.

- Con yên tâm, gia tộc chúng ta giữ bí mật này trong mấy vạn năm qua không chỉ đơn giản như vậy đâu. Chuyện này sẽ là tuyệt đối bí mật, không có bất luật người ngoài nào có thể biết được. Được rồi, theo ba trở về, cố gắng tu luyện một chút thần thông mà con nhận được, một tháng sau ba sẽ dẫn con đến thế giới Linh Hồ.

- Vâng.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net