Chương 476: Thổ Huyết

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

! --Go -- >

Phượng Vũ Hoành lôi Huyền Thiên Minh cùng tiến cung, đến khi hai người ngồi trên long xa nàng mới cho biết Huyền Thiên Minh: “Trình Quân Man từ trong cung trở lại, nói với ta mẫu phi bị bệnh.” 

Huyền Thiên Minh nhanh nhíu mày, hỏi nàng: “Nghiêm trọng không?” 

Phượng Vũ Hoành lắc đầu, “Hiện tại còn không biết, mẫu phi không cho thỉnh thái y, sợ kinh động phụ hoàng. Nguyệt Hàn cung đám cung nhân hết cách rồi, vốn là đi tới ngự thiện phòng mang canh gà, đúng dịp thấy Trình thị tỷ muội, đã vụng trộm nói với các nàng, làm cho các nàng hồi phủ tới tìm ta.” 

Nàng cũng chỉ có thể nói nhiều như vậy, nhiều hơn nữa, Trình thị tỷ muội cũng không biết, tất cả chỉ có thể chờ đợi nhìn thấy Vân Phi mới hiểu được.

Hai người ai cũng không nói gì thêm, bầu không khí quả thực có chút ngột ngạt.

Cửu hoàng tử cùng Tể An huyện chủ trong vòng một ngày hai lần tiến cung, cửa cung Ngự lâm quân cũng có một chút kinh ngạc, thế nhưng không dám hỏi, chỉ là nhắc nhở một câu: “Trời sắp tối rồi, lại quá chưa tới một canh giờ cửa cung sắp khóa lại, điện hạ nếu ra tới muộn, sẽ sai người đi về phía này nói một tiếng, thuộc hạ giữ lại cho ngài cửa.” 

Huyền Thiên Minh gật đầu nói: “Giữ trước đi, định chắc là sẽ không quá sớm đi ra.” Nói xong, lại bổ túc một câu: “Đừng khắp nơi đi tuyên dương nói bổn vương và huyện chủ lại tiến cung, đặc biệt phụ hoàng bên kia, đừng cho hắn biết, bổn vương phải đi Nguyệt Hàn cung hìn mẫu phi.” 

Hoàng thượng với Vân Phi chuyện, trong hoàng cung đấy là không ai không biết không người không hay, vừa nghe nói Huyền Thiên Minh cùng Phượng Vũ Hoành phải đi là Nguyệt Hàn cung, các tướng sĩ vội vàng gật đầu, từng cái từng cái hiểu ngầm trong lòng, đều biết chuyện này tuyệt đối không thể để Thiên Vũ đế biết.

Huyền Thiên Minh lưu Bạch Trạch tại cửa cung, Phượng Vũ Hoành mang theo Hoàng Tuyền Vong Xuyên, bốn người đồng loạt đi đến Nguyệt Hàn cung. Chưa kịp đến cửa cung, chỉ thấy cái kia phải đi qua trên đường nhỏ, có cái cung nữ chưởng sự đang nôn nóng chờ ở nơi đó, thỉnh thoảng nhìn quanh.

Mấy người này lại sắp đến gần, cung nữ kia rốt cục nhìn đến, nhanh chóng đã tiến lên, cũng không đoái hoài tới hành lễ, thậm chí cũng không để ý với Huyền Thiên Minh nói chuyện, tay đã trảo chặt Phượng Vũ Hoành tay, vội lên tiếng: “Huyện chủ ngài có thể coi là đến đây, trước đó vài ngày mưa xối xả liên tục, nương nương thụ chút phong hàn, lại không chịu thỉnh thái y. Vốn tưởng rằng cũng không có chuyện, ai có thể biết hết mưa rồi bệnh của nàng nhưng càng ngày càng nặng, buổi chiều hồi đó... thổ huyết!” 

“Thổ huyết?” Huyền Thiên Minh kinh hãi, lôi kéo Phượng Vũ Hoành bước nhanh vọt vào Nguyệt Hàn cung.

Vân Phi sinh bệnh, Nguyệt Hàn cung một đám hạ nhân đều mặt mày ủ dột, Huyền Thiên Minh trầm mặt chất vấn cung nữ kia: “Nàng nói không cho thỉnh thái y các ngươi liền thật sự không mời sao? Vạn nhất bệnh ra cái tốt xấu đến, ai gánh được trách nhiệm?” 

Cung nữ chưởng sự ấy cũng là mặt sầu khổ, vừa đi vừa nói: “Nương nương cáu kỉnh điện hạ cũng biết, nàng nói không cho thỉnh, vậy thì thật chính là không cho thỉnh. Dù cho tụi nô tỳ vụng trộm đi mời, kia thái y cũng là không tới gần thân.” 

Đây là sự thật, Huyền Thiên Minh trong lòng cũng rõ ràng, Vân Phi cái kia bạo cáu kỉnh, việc nàng không cho làm kẻ dưới nếu làm, nhẹ thì mất đầu, nặng thì thì nàng dằn vặt bản thân nàng. Thái y nếu không phải trải qua nàng cho phép liền đến, chỉ sợ nàng cả chuyện tự sát đều làm được.

Hắn trọng than một tiếng, đã nghĩ lại nói chút gì, chỉ cảm thấy lòng bàn tay bị người khẽ nắm lại. Nghiêng đầu đến xem, thấy Phượng Vũ Hoành đang mang theo cười nhạt nhìn về phía hắn, “Đừng lo lắng, có ta đây, mẫu phi không muốn xem thái y tám phần mười không tưởng bị phụ hoàng biết, ta đến đây nàng cứ không được lại đuổi ta ra ngoài thôi.” 

Huyền Thiên Minh gật đầu, “Đối, may là có ngươi.” 

Cung nữ kia cũng nói: “Ít nhiều hôm nay trong cung nhìn đến Phượng gia hai vị phu nhân, bằng không còn thật không biết làm sao đi mời huyện chủ.” 

Mấy người nói chuyện, Vân Phi phòng ngủ cũng đến. Phượng Vũ Hoành bước chân nhanh hơn, dẫn đầu đi vào trước, mới vừa vào cửa chợt nghe được Vân Phi tiếng ho khan không cầm được, một chút một chút, khù khụ làm người ta đau lòng.

Nàng nghe này thanh âm ho khan, trong lòng biết chưa chừng là bệnh phổi. Lúc kém cỏi vừa qua khỏi, thời tiết trở lạnh, dễ dàng cảm mạo nóng sốt nhất. Đặc biệt bị sốt, trị có trễ, sợ sẽ thành viêm phổi. Đương nhiên, viêm phổi không sợ, Phượng Vũ Hoành lo lắng nhất chính là dịch khuẩn. Lúc như thế này không ai được phép bảo đảm nói chỉ là chứng bệnh phổ thông, không chẩn đoán chính xác phía trước, bất kỳ tình huống gì cũng có thể xảy ra.

Rất hiển nhiên, vấn đề này Huyền Thiên Minh cũng đã nghĩ tới, cho nên hắn mới sốt ruột, tâm vẫn luôn lo lắng, dưới chân cũng hiện một chút hoảng loạn.

Hai người tới Vân Phi giường bệnh lúc trước, một tiểu nha đầu càng dùng nóng khăn cho Vân Phi chườm trán, Vân Phi hờ khép mắt vẫn đang khặc, cung nữ thỉnh thoảng dùng khăn đi giúp nàng che thoáng cái, lại rời đi lúc, trên khăn tổng sẽ mang theo huyết.

Mấy tiểu cung nữ cực kỳ gấp, vừa thấy Phượng Vũ Hoành đến đây, từng cái một nước mắt “Bá” một cái liền chảy xuống, đồng thời cũng nhanh chóng đứng dậy, đem vị trí bên giường cho Phượng Vũ Hoành nhường ra.

Phượng Vũ Hoành đi qua ngồi, đem Vân Phi đưa nóng khăn trực tiếp lấy xuống, Vân Phi cách khăn ấy, theo bản năng đã run cầm cập thoáng cái, sau đó nói câu: “Mau trả về cho bản cung, lạnh quá.” 

Nàng đưa tay dò xét cái trán, quả nhiên nóng cực kì.

“Mẫu phi, là ta, A Hoành.” Bên cạnh nàng với Vân Phi nói chuyện, một bên từ Vong Xuyên cầm chẩn bệnh trong rương lấy nhiệt kế ra. “Mẫu phi, vật đây là đo lường đo nhiệt độ, muốn thả đến dưới nách, A Hoành giúp ngài.” 

Phía bên nàng động thủ đi đo nhiệt độ cho Vân Phi, Vân Phi bên kia cũng nửa mở ánh mắt, tuy không có khí lực gì, nhưng ý thức vẫn thanh tỉnh, chớp mắt liền nhận ra Phượng Vũ Hoành, nhìn lại một chút Huyền Thiên Minh, vẫn là nói câu: “Không nên kinh động phụ hoàng ngươi.” 

Huyền Thiên Minh tức giận đến nghiến răng, “Đều bệnh thành như vậy còn nghĩ chuyện này, ta thật không biết nên nói ngươi cái gì tốt.” 

Vân Phi hữu khí vô lực nói “Lão già cũng đã có tuổi, vạn nhất dọa hắn, bản cung có thể không gánh nổi cái trách nhiệm này. Đây không phải A Hoành tới sao, ngươi nào có không yên lòng. Đừng nghiêm mặt, bản cung không thích nhìn.” 

Có Phượng Vũ Hoành tại, Huyền Thiên Minh tự nhiên yên tâm, nhưng hắn vẫn là nhìn không thấy Vân Phi chịu cái tội này, quả thực bày không ra cái gì sắc mặt tốt đến.

Lúc như thế này, làm như con dâu Phượng Vũ Hoành tự nhiên nổi đến tác dụng điều tiết, cho nên nàng vội vàng nói: “Điện hạ cũng là đau lòng mẫu phi, mẫu phi nếu có lực, chờ sau khi khỏi bệnh thì đứng dậy đánh hắn!” 

Vân Phi gật đầu, “Ân, này còn như câu nói.” 

Huyền Thiên Minh quả thực không nói gì.

Nửa ngày, nhiệt kế bị lấy ra, Phượng Vũ Hoành nhìn, được chứ, 39 độ 8. Nàng bất đắc dĩ lắc đầu, đồng thời cũng ngầm may mắn, cũng tốt nàng đã đến rồi, bằng không như thế thiêu xuống, không có chuyện mới lạ.

Chẳng qua nhìn đến Vân Phi trạng thái này, nàng cũng là yên tâm chút xuống, này hơn nửa chính là viêm phổi nghiêm trọng, không quan hệ với dịch bệnh. Nàng hướng Huyền Thiên Minh đưa một cái ánh mắt yên tâm, sau đó nói với cung nữ chưởng sự ấy: “Làm phiền cô cô dẫn hạ nhân đi thôi, ta xem bệnh cho mẫu phi, có nha đầu của mình hầu hạ tốt rồi.” 

Cung nữ kia cũng hiểu lí lẽ, ở đây dù sao còn có Cửu hoàng tử đi theo, không thể có chuyện. Vì thế nhanh chóng kêu gọi một đám cung nữ ra khỏi phòng đi, lại đóng lại cửa tẩm điện.

Phượng Vũ Hoành cũng không nghĩ nhiều, thân thủ nhập tay áo, từ trong không gian điều ra thiết bị truyền dịch, lại cũng lấy dược tề thích hợp ra, nhanh chóng treo lên cho Vân Phi một bình nước biển.

Vân Phi bán mơ hồ, tức thì nhìn thấy Phượng Vũ Hoành trong chốc lát đào điểm Đông Tây đi ra, trong chốc lát lại đào điểm Đông Tây đi ra, y hệt như ảo thuật, trong chớp mắt liền xong việc của mình. Nàng sững sờ nói với Huyền Thiên Minh: “Ngươi nàng dâu có thể lợi hại hơn ngươi hơn nhiều.” Lúc nói chuyện cổ họng vẫn hơi khàn, cũng không có khí lực gì, nhưng cũng không biết có phải hay không là có Phượng Vũ Hoành tại nguyên nhân, sức lực là thật nhiều, cũng không thế nào khặc.

Huyền Thiên Minh bất đắc dĩ mà nhìn mình người mẹ này, lắc đầu nói: “Nàng lợi hại đến đâu cũng không chịu nổi ngươi như vậy cái cách dằn vặt, lần sau gặp lại chuyện như vậy, nhớ phải mau phái người đi gọi Hoành Hoành. Cái gì sắc trời đã tối, người trong cung ngươi muốn đi ra ngoài, ta cũng không tin cái nào thủ vệ cửa cung có lá gan cản?” 

Vân Phi phiên cái xem thường, “Các ngươi lúc đó chẳng phải hôm nay mới hồi kinh sao? Phía trước đều ở ngoài thành, ta đi chỗ nào đi tìm.” Nàng lại khẽ ho hai tiếng, không hề với Huyền Thiên Minh nói chuyện, nhưng hỏi hướng Phượng Vũ Hoành: “Bản cung nghe nói, ngoại tổ phụ ngươi Diêu Hiển trở lại?” Nàng hỏi câu này lúc có vài phần kích động, hơi thở cũng không đều.

Phượng Vũ Hoành trong lòng lên chút nghi hoặc, ngờ ngợ nhớ tới lúc trước nàng lần thứ nhất gặp mặt Vân Phi lúc, Vân Phi đối với nàng thân cận Diêu gia mà xa lánh Phượng gia thái độ vô cùng hài lòng, còn nói nàng là Diêu gia cháu gái tốt. Khi đó nàng liền cảm thấy được Vân Phi đối Diêu gia là có vài phần bất đồng, loại cảm giác này hôm nay càng sâu.

Chẳng qua lúc như thế này nàng cũng không tốt suy nghĩ nhiều, đã cười cười hồi Vân Phi: “Mẫu phi tin tức thật linh thông, ngoại tổ phụ là trở lại, trước mắt ngay huyện chủ phủ đây!” 

Vân Phi trong ánh mắt loé lên mấy phần ánh sáng đến, thần sắc có bệnh như cũng biến mất không thiếu, tự mình điều chỉnh một hồi khí tức, lúc này mới lại nói: “Trở về hảo, lão già lúc này lại có bạn nhi. Có người cùng hắn nói chuyện, có người cùng hắn hạ cờ, muốn là ngươi ngoại tổ thân thể cũng được, hai người tám phần mười còn có thể giơ đao luận bàn mấy chiêu. Hắn có bạn nhi, thì sẽ không tổng đến Nguyệt Hàn cung gõ cửa, bản cung cũng có thể qua mấy ngày sống yên ổn tháng ngày.” 

Trước đây Diêu Hiển còn biết võ công? Điểm này Phượng Vũ Hoành đến là thật sự không biết, đồng thời cũng ngầm may mắn nhà mình gia gia là xuất thân quân y, công phu nội tình cũng là có, vạn nhất Thiên Vũ thật muốn luận bàn, cũng không đến mức dễ dàng lộ tẩy.

Vân Phi nằm ở trên giường, vẫn còn tự mình nói: “Làm Diêu gia nữ nhi hảo, Diêu gia nam tử không nạp thiếp, Diêu gia nữ nhi không làm thiếp, đấy là phúc khí người ta nghĩ cũng không dám nghĩ. Chỉ là ngươi kia cái nương thân không hăng hái, nàng nếu có ngươi một nửa khí thế, trước kia cũng không đến mức bị Phượng gia bắt nạt thành như vậy... khặc! Khặc khặc!” 

Vân Phi nói tới đây lại một trận khặc, vẫn cứ mang theo từng tia từng tia vết máu, Phượng Vũ Hoành dùng khăn cho nàng chà nhẹ, nàng lại nói câu: “Nghe nói người ho ra máu quá nửa là bệnh lao, đều sống không lâu, ngươi đi về hỏi hỏi ngoại tổ phụ ngươi, hỏi hắn có nguyện ý hay không tới gặp bản cung một mặt, biết đâu một mặt này... chính là một lần cuối.” 

“Ngươi nói lăng nhăng gì đó?” Huyền Thiên Minh nổi giận, “Ho chút máu thì muốn sống muốn chết, chính ngươi không muốn sống chăng cũng đừng liên lụy Hoành Hoành, khiến người nói nàng y thuật không tinh.” 

Vân Phi bật cười, “Tiểu tử ngươi chỉ biết che chở tiểu thê tử.” 

Phượng Vũ Hoành cũng thật bất đắc dĩ, nàng nói với Vân Phi nói: “Đừng nói chẳng phải bệnh lao, mặc dù là, A Hoành cũng chữa khỏi. Mẫu phi hãy bớt buồn thôi, ngài chính là sốt cao nhiệt độ cao hút lên viêm phổi, là một loại bệnh phổi nhỏ, A Hoành cho ngươi mấy ngày châm cũng liền hảo.” 

“Thật sự?” Vân Phi hơi kinh ngạc, “Để ngươi nói dễ dàng tốt như vậy, vậy từ trước những người kia, bệnh còn nhẹ hơn bản cung, đều chết như thế nào?” 

Phượng Vũ Hoành đến cũng không khách khí, đã nói thẳng: “Bởi vì trước đây không có ta.” Nàng vỗ vỗ Vân Phi tay: “Mẫu phi nếu tưởng gặp ngoại công, A Hoành phái người trở lại gọi hắn tới chính là.” 

Vân Phi cảm xúc có chút kích động, lòng tràn đầy trông ngóng, nhưng lại dẫn chút chần chờ, rất xoắn xuýt.

Phượng Vũ Hoành nhìn trong mắt, mi tâm thật sâu nhíu lại...

! --Ov E -- >

👇Nhớ vote cho tui nha😘

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net