Chương 81: Nhật Mộ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong gian phòng sang trọng nhưng tăm tối, chỉ có chút ánh sáng vàng nhạt của tà dương rọi vào qua khung cửa sổ. Đứng quay lưng lại với chiếc bàn làm việc ngổn ngang giấy tờ, Michael chắp tay nhìn ngắm khung cảnh thành phố Sài Gòn đang chìm trong buổi hoàng hôn phía xa. Trong đôi mắt xanh sáng, đôi lúc lấp lánh ánh sáng vàng của mặt trời phản chiếu, có thể nhìn thấy được rõ ràng nét thù hằn hiện rõ. Michael dùng đôi mắt xanh lơ của mình phóng tầm nhìn ra ngoài thành phố, tưởng tượng đến cảnh Khởi Nguyên xâm nhập thành công và phá hủy mọi thứ nơi này. Hắn đã chịu đựng quá lâu trong thân xác Homunculus này, tồn tại giữa lũ sâu bọ buông tuồng và thèm khát sức mạnh thông qua quyền lực chính trị cùng tiền bạc. Nỗi khinh bỉ của hắn bắt đầu từ việc thấy loài người cúi đầu trước mình, ca tụng và dâng lên những lễ vật nào chiên cùng hoa màu, rồi sau đó khi thời thế đổi thay, hắn lại bị chúng đạp xuống, rồi lại được tôn vinh. Cái vòng lặp chuyển đổi đức tin đó khiến Michael nhận ra rằng trong thế giới tôn giáo của con người chỉ tồn tại lòng tham lam vô tận của họ. Những tín đồ vừa mới đây còn thắp hương cùng lễ vật sẽ nhanh chóng ruồng bỏ hắn khi tìm thấy một giáo lý mới ve vuốt chúng tốt hơn và mang lại lợi ích nhiều hơn cho chúng.

Trên bàn làm việc, tờ giấy báo cáo từ những người được chỉ thị đến tiếp cận ngọn núi sâu trong lòng Sa Pa vừa được gửi về. Những dòng chữ cho thấy sự thất bại nặng nề trong việc chiếm giữ Chìa khóa cũng như ngăn cản Lucifer lấy lại di thể của mình, các kí tự màu đen vô tri như chứa lửa, khiến bùng lên sự điên cuồng căm giận bên trong kẻ được xem là Đại thiên thần trong tổ chức Thánh Ý Đoàn. Hắn chẳng thể nào ngờ những Entity cổ sinh còn lại đều chịu lời nguyền của Lucifer, trong đó có cả Gabriel – tên Angel có khả năng che dấu mọi vết tích của hạt P khỏi các loại máy dò. Trong số mười hai Entity cổ sinh, đã có hơn chín người đã được định vị, họ bị chia rẽ và giam giữ bởi các tổ chức bí mật từ thế kỷ trước đến nay. Một vài người trong số đó vẫn chưa được phát hiện, một vài người khác lại đang lẩn lút đâu đó ngoài kia. Michael hiểu rằng trừ phi hắn giết được một trong số họ thì kế hoạch của hắn mới có thể thành công, thế nhưng vị trí của y hiện tại không cho phép việc giết chóc này xảy ra. Hắn vẫn còn đang phải nhẫn nhịn chờ thời, cho đến khi tập hợp đủ các "mảnh ghép" đồng thời triệt hạ được toàn bộ những phe phái đối lập mới có thể tiến hành việc xử lý toàn bộ những Entity Cổ sinh khác.

Michael nhìn ngắm ánh đèn neon từ xa, giữa thành phố nhấp nháy những màn sao đêm nhân tạo xen kẽ các biển báo quảng cáo dịch vụ bảo vệ an toàn và các phương tiện chống lại lũ entity cấp trung. Thế giới này sẽ đổ nát sớm thôi, đôi mắt hắn đã nhìn thấu rõ ngày Tận thế cuối cùng, khi Khởi Nguyên tiến đến phá tan lớp phân cách giữa những chiều không gian. Từng mảng màu đẹp đẽ giữa máu và lửa, giữa đất bùn và sóng dữ xóa nhòa đi những tiện nghi mà loài người dày công kiến tạo, lời tiên tri sẽ sớm hoàn thành.

Một tu sĩ gõ cánh cửa gỗ sơn thếp đẹp đẽ, mang vào tệp tư liệu mới và báo cáo tình hình về kế hoạch của hắn. Bạo loạn sẽ diễn ra sớm hơn một chút so với dự tính, vì nguồn tin báo cho biết những kẻ lẩn trốn ngoài kia đang trên đường tụ về một điểm chưa xác định. Sự giận dữ bên trong Michael lớn dần, nhưng hắn vẫn mỉm cười nhẫn nhịn, tất cả sẽ được đón nhận cơn thịnh nộ của Tổng lãnh thiên thần khi ngày cuối cùng đó đến. Michael ngồi xuống chiếc ghế bành êm ái, nhấc bút ghi vài dòng vào trong những trang giấy được in kín chữ. Hiệu lệnh được đưa đi ngay lập tức. Phía bên ngoài, bọn kền kền kêu lên những tiếng thất thanh.

Chỉ cách đó vài gian phòng, nằm trong một góc khuất của tòa nhà Bitexco từng là trung tâm hoạt động của Sài Gòn, Ngọc Hân đang có cùng suy nghĩ về ngày Tận thế sắp đến với Michael. Cô vục mặt vào dòng nước máy trong suốt rồi mặc kệ những giọt li ti vương trên mái tóc đen nhánh, phía trong tấm gương phòng tắm là đôi mắt mệt mỏi nhìn lại cô đầy thất vọng. Kể từ sau trận đánh trên đồi cỏ hoang, cô cảm thấy như thời khắc đã điểm. Người bạn thân của cô ngày đó vẫn còn sống, trải qua bao nhiêu biến loạn và quay trở về đối chọi với cô. Chỉ nghĩ đến đó là sự mệt mỏi trong cô lại càng tăng thêm. Hân không thể chịu nổi cảm giác này hơn nữa: cô luôn lo lắng khi không nhận được bất cứ tin tức nào về con Đèo, nhưng giờ đây khi đối diện với nhau trong trận chiến ngày hôm ấy, Hân lại càng hiểu rõ thêm định mệnh và sự quyết tâm của đứa bạn chí cốt trong việc giết chết Michael và lật đổ Thánh Ý Đoàn. Cả hai đã đứng ở đôi đầu chiến tuyến, kể từ ngày trăng tròn hôm đó, và không thể quay trở lại như xưa.

Trong suốt những năm chờ đợi đó, Hân đã lờ mờ hiểu ra ảo vọng của mình sẽ khó trở thành hiện thực. Nhưng sâu thẳm trong tâm khảm cô vẫn nhen nhóm hy vọng rằng Michel vẫn còn tồn tại trong thể xác đó, bị giam giữ bởi chiếc lồng linh hồn trong suốt và hằng mong muốn được thoát ra. Thế nên mặc cho những dữ kiện được thu thập, những tài liệu cũ kĩ và những lời xác nhận cô đã nghe thấy cả trăm lần, Ngọc Hân vẫn tự lừa dối mình bằng một bức màn thưa về cái phản ứng trong ngày xưa cũ và lời hứa của Michael về việc sẽ buông tha cho linh hồn người cô yêu.

Tiếng nước chảy xuống nền sàn nhà tắm khiến cô tỉnh khỏi cơn mê, Hân nhận thấy rằng mình đã bấu chặt tay đến mức rỏ máu. Nhưng vết thương nhanh chóng liền lại bằng những nano robot li ti dưới lớp mô biểu bì da. Việc cấy ghép các công nghệ mới biến cô thành cyborg, kèm thêm những ca phẫu thuật thay đổi gene khiến Hân trở thành một "sinh vật" khác biệt: chẳng phải người, chẳng phải người máy mà cũng chẳng phải entity. Chuyện gì đã xảy ra, chuyện gì đang xảy ra, chuyện gì sẽ xảy ra? Cô không còn đủ tỉnh táo để phân định nữa. Có lẽ sự dằn vặt rối bời trong suốt trăm năm qua đã khiến Hân mất đi dần chính kiến của mình, hoặc có lẽ mãi cho đến tận hiện tại cô cũng chỉ là một con cờ của số phận đã được định sẵn.

Tiếng kèn báo hiệu Giờ Giới nghiêm vang lên khắp thành phố. Những con đường ngoằn ngèo bên dưới năm bức tường sừng sững chuyển động, dòng người tự lùa mình về nhà như đám chiên non hớt hải nhảy vào chuồng và thầm mong chiếc chuồng gỗ có thể ngăn cách chúng và những con sói đói. Cả thế giới đã sống cùng một nhịp độ, cùng một nỗi sợ trong suốt mười năm qua. Và Hân thì sống cùng nỗi dày vò tâm can khi đối đầu với người chị em thân thiết nhất cả trăm năm, chỉ để bấu víu lấy hy vọng nhỏ nhoi rằng người con trai cô yêu mến vẫn còn tồn tại ở đó, dưới dạng linh hồn yếu ớt. Tiếng hồi kèn hôm nay vang vọng lâu hơn so với mọi ngày, nó kéo dài và rít lên từng đợt một, nhưng thanh âm báo hiệu Ngày sau rốt(1).

Đằng tây, mặt trời đã lặn.

Bản tin cuối ngày được phát sóng sớm hơn thường lệ mười lăm phút, các kênh chính đồng loạt đưa thông tin về vụ ám sát Trưởng Kỵ sĩ Thánh Ý Đoàn vào hai tháng trước tại Trảng Bom do tổ chức 440 gây ra, các bằng chứng hình ảnh và nhân chứng đều có sẵn như một buổi tập kịch. Người dân đổ ra phòng khách, dán mắt vào màn hình và tuôn ra những tràng rủa xả. Người phát ngôn của Thánh Ý Đoàn dùng những từ ngữ nặng nề nhất lên tiếng chỉ trích hành vi đốn mạt của đối phương, và tuyên bố sẽ "đòi lại công bằng" cho sinh mạng đã mất đi của vị Trưởng Kỵ sĩ bằng một cuộc thảo phạt. Cuộc nội chiến bấy lâu đang âm ỉ cháy đã được khơi lên ngọn lửa đầu tiên.

Trong gian phòng lớn tại thành phố dưới lòng núi, những gương mặt quen thuộc đã tề tựu đủ. Chiếc tivi lớn đặt giữa sảnh đều đều phát ra các tin tức nóng sốt ngày hôm đó, trên gương mặt của mỗi người ngồi tại đây đều có một sắc thái riêng, nhưng ai cũng đều hiểu rõ chiến tranh đã thực sự bắt đầu.

"Vậy là Michael đã bắt đầu cuộc chơi của hắn."

Chủ tế là người lên tiếng đầu tiên, ông ta bị dính chặt vào chiếc ghế y tế với đống dây nhợ ngoằng ngèo. Có vẻ như sức giới hạn của cơ thể thứ tư đã đạt cực điểm. Những người khác ngồi xung quanh bao gồm Jon, Elizabeth, Sabath, Mạnh Cường, Hải Nam, Hoàng Vân và Matthew. Ngoài ra, còn một người đàn ông lạ mặt ăn vận như một lữ khách vẫn im lặng từ đầu đến cuối nhưng chẳng ai buồn giới thiệu ông ta. Những người không thuộc tổ chức W. R. S cũng không tiện chủ động hỏi thăm danh tính.

Elizabeth vẫn giữ được thân hình bốc lửa của mình, nhưng màu tóc gỗ gụ đã chuyển thành xanh sẫm. Cô ả bắt chéo chân trên chiếc ghế salon sang trọng, mấp máy đôi môi đỏ mọng của mình nhận xét về chiều hướng có thể xảy ra trong tương lai.

"Có vẻ như cuối cùng hắn đã lộ diện trực tiếp điều khiển Thánh Ý Đoàn. Tôi nghĩ rằng sau khi O440 chới với, Michael sẽ nhanh chóng chuyển mục tiêu sang chúng ta."

"Nói gì thì, tổ chức của chúng ta rõ ràng đã bị gán danh tiêu cực từ lâu. Việc thảo phạt O440 thành công sẽ dễ dàng trở thành bệ đạp để đàn áp các tổ chức còn lại đang đối đầu với hắn thôi."

Jon cũng tiếp lời. Trang phục vẫn lịch thiệp như thường, đôi mắt ông ta xoáy sâu vào những người khách mới đến như thể đang đánh giá tầm quan trọng của họ. Hầu như mọi người đều nhận định rằng Michael sẽ tấn công W.R.S ngay sau khi hạ bệ được O440, ngoài việc sử dụng việc thảo phạt làm lý do, thì có thể nguyên nhân chính yếu là hắn đã biết Như Nguyệt đang liên minh với tổ chức này.

Dĩ nhiên ngay sau đó, một cuộc họp giữa các nhân vật chủ chốt diễn ra nhanh chóng. Trước tiềm lực quân sự của Thánh Ý Đoàn, hiện tại khó có tổ chức đơn lẻ nào có thể chống chọi lại, nhất là trước việc Michael đã đi trước một bước thông tri về vụ ám sát người Trưởng Kỵ sĩ ở Trảng Bom và đặt mình vào vị thế của kẻ đi tìm công lý.

"Đầu tiên, tôi muốn mọi người gặp mặt một nhân vật mới trong liên minh của chúng ta."

Giọng nói của Chủ tế trở nên trầm và nhỏ hơn trước. Những sợi dây truyền dịch lắc lư theo từng âm nhấn của ông. Chủ tế khó nhọc đưa cánh tay của mình hướng về người đàn ông lạ mặt đã xuất hiện trong phòng khi trước, giữa hơi thở nặng nề giới thiệu danh tính ông ta.

"Đây là Hakuou Hirugashi người lãnh đạo của một tổ chức bí mật cỡ nhỏ. Tuy nhiên tổ chức của anh ta là nơi tập trung những chiến binh hạng nhất."

Hirugashi đứng dậy làm dấu để mọi người có thể nhận biết anh ta rõ hơn. Người đàn ông tầm hơn ba mươi này có chiều cao dễ đến hai mét, với mái tóc dài rẽ mái ngang vai màu hạt dẻ được cột gọn gàng phía sau bằng sợi chun vàng kim. Gương mặt chữ điền có chút khắc khổ, đôi mắt nâu đen với cái nhìn cương trực như thể nhìn thấu tâm can người khác lại có chút lãnh đạm. Trái ngược với suy đoán của những người có mặt trong phòng, người đàn ông mang tên Nhật Bản này lại nói rất sõi tiếng Việt, thậm chí anh ta chẳng cần dùng đến tiếng Anh để giao tiếp.

"Nếu không quen sử dụng tiếng Nhật, mọi người có thể gọi tôi là Vương, hoặc chỉ cần gọi tôi là Hirugashi."

"Hi trong bộ Nhật, rugashi trong Mộ, Hakuou trong Bá Vương(2) đúng không? Thật là một cái tên hay."

Jon gật gù phân tích Hán tự trong tên của Hirugashi, nhưng ông ta chẳng tỏ vẻ gì làm khó chịu. Khi nghe thấy cái tên Nhật Mộ Bá Vương, Hải Nam cùng Mạnh Cường đều cảm thấy một tâm trạng phức tạp. Rõ ràng nhìn về vẻ ngoài, người đàn ông này mang lại cho đối phương sự áp lực mạnh mẽ, chính ngay trong cái tên của anh ta cũng tỏ ra khí thế hơn người, dựa vào việc có thể xuất hiện đơn thân độc mã trong một tổ chức lớn mà chẳng hề tỏ ra lo lắng, cũng đủ thấy Hirugashi đúng thật là "Bá Vương". Tuy nhiên ý nghĩa của họ tên lại khiến người khác cảm nhận rõ một nỗi buồn man mác. Dường như đã quá quen thuộc với phản ứng về tên họ của mình, Hirugashi chẳng hề lấy làm phiền lòng mà tiếp tục nói.

"Tổ chức của chúng tôi chỉ là một tổ chức nhỏ lẻ, vẫn thường nhận các hợp đồng đánh thuê trên thế giới. Tuy nhiên nếu Michael cùng Thánh Ý Đoàn đứng ra chiếm lĩnh sức mạnh quân sự trên toàn thế giới, tổ chức của tôi cũng sẽ trở thành mục tiêu kế tiếp nằm trong tầm ngắm của hắn vì một số lý do. Vì thế, chúng tôi đã đi đến quyết định rằng nên liên minh với ít nhất 2 tổ chức khác sẽ tăng cơ hội đánh bại hoặc ít nhất là làm trì trệ kế hoạch của tên Homunculus này hơn."

"Theo nguồn tin báo về, Michael thực chất vẫn chưa tập hợp đủ các "mảnh" của hắn đã bị phân xẻ trong thế chiến I. Sau vụ việc nổi loạn của Michelle(3) những người giữ "mảnh" đã lợi dụng thời cơ phân tán và mất tích. Vốn dĩ Michael vẫn muốn thu thập đủ các "mảnh" rồi mới tiến tới bước kích động chiến tranh, tuy nhiên việc Ngài Michelle thu nhập được di thể bản thân đã khiến hắn phải bỏ qua một bước lớn trong kế hoạch."

Elizabeth cầm tệp hồ sơ báo cáo nhận được từ mật vụ tổ chức, đọc rành mạch những thông tin thu thập về hành động của Michael trong thời gian vừa qua. Tất cả cũng biết được rằng Michael và Thánh Ý Đoàn đã bắt đầu bỏ ngỏ việc canh gác Cổng địa ngục nằm trong quyền quản lý của tổ chức này, cho thấy hắn đang cố gắng tạo mọi cơ hội thể Khởi Nguyên mở rộng các kẽ nứt để tiến vào Trái Đất.

"Bên cạnh đó tình báo từ phía O440 cho biết tổ chức này đã bắt đầu gia cố lực lượng phòng thủ trước tuyên ngôn của Thánh Ý Đoàn. Tuy vậy, Michael đã thành công thu hút hỏa lực của O440 về phía mình, vì thế lực lượng bảo vệ Cổng địa ngục nằm trong quyền quản lý của O440 cũng bị dát mỏng." Sabath cũng nhanh nhẹn báo cáo phần thông tin mà mình được giao nhiệm vụ thu thập.

"Trong trường hợp này, liệu chúng ta có nên tập kích để giành quyền quản lý Cổng địa ngục trước khi Michael chiếm đoạt chúng hay không?"

"Điều đó là bất khả. Cổng địa ngục được phân nhỏ ra cho các tổ chức lớn vì không có tổ chức nào có đủ tiềm lực quân sự để quản lý toàn bộ mười hai cánh cổng. Bên cạnh đó lực lượng của ta nếu đi theo phương án tập kích để chiếm Cổng địa ngục thì sẽ không đủ khả năng đối chọi với Thánh Ý Đoàn."

"Hơn nữa theo như Lời sấm truyền thất lạc, để ngăn chặn các Cổng địa ngục được mở rộng hoàn toàn, chúng ta cần phải đặt 12 Chìa khóa theo đúng thứ tự và gần như đồng loạt mới có thể kích hoạt khả năng khép Cổng."

Ngay khi từ "Chìa khóa" được Jon nhắc đến, tất cả ánh mắt trong gian phòng đều nhanh chóng nhìn về phía Hoàng Vân. Tại W.R.S, ngoại trừ Minh Hải vẫn còn phải điều trị đặc biệt cho những vết thương từ trận chiến dưới lòng mật thất Sài Gòn, Hoàng Vân là Chìa khóa duy nhất biết số mệnh của mình là phải bị hiến tế để gìn giữ Trái đất khỏi nanh vuốt của Khởi Nguyên. Minh Hải cũng theo ánh nhìn của những người còn lại liếc sang vị trí cô gái đang ngồi, Vân vẫn giữ được vẻ mặt bình tĩnh, có vẻ như cô đã chấp nhận số phận của mình. Ngay tại lúc ấy, anh vừa cảm thấy thật may mắn khi Mạnh Cường không phải là một trong mười hai Chìa khóa, vừa thấy xót xa cho cô gái ngồi trước mặt mình sao lại bình thản đón nhận cái chết như vậy.

"Các cánh cổng sẽ được đóng lại dựa trên phẩm trật của các Entity Cổ sinh. Có thể nói rằng chúng ta cần sắp xếp các thiên thần theo thứ tự trước sau, từ gần đến xa. Bắt đầu từ các Luyến thần, Minh thần và Bệ thần. Kế đến là Quản thần, Dũng thần và Quyền thần rồi sau cuối là Thiên thần, Lãnh thần và Tổng lãnh thiên thần. Dầu vậy, có khá nhiều Entity Cổ sinh nằm ở hai cấp bậc cùng một lúc nên thứ tự này vẫn chưa được sắp xếp rõ ràng."

"Khoan đã, nếu nói như vậy thì Lucifer và Michael đều là Tổng lãnh thiên thần nắm giữ quyền lực cao nhất của các Quyền thần và Lãnh thần, thì cả hai người họ đều phải hiến sinh sao? Nếu như vậy chúng ta lại có đến 14 chiếc Chìa khóa hay sao?"

Hải Nam lên tiếng thắc mắc.

"Michael và ta nằm trong cấp bậc Đại Tổng Lãnh thiên thần. Đúng thật là ta là người đứng đầu các Quyền thần nhưng thứ tự các Chìa khóa là được chỉ định tùy theo từng cá thể nhất định trong các cấp bậc, vì thế chỉ có 12 Entity Cổ sinh được ta Giáng nguyền mới đủ khả năng làm Chìa khóa."

Như Nguyệt trả lời câu hỏi của anh ngay lập tức. Trên thực tế, các Entity Cổ sinh được chỉ định đa số đều là Tổng Lãnh thiên thần, một số người đứng đầu Dũng thần, Quản thần và Luyến thần – là các phẩm trật gần với quyền lực tối cao của Khởi Nguyên nhất. Riêng với Michael và Lucifer, cả hai vốn là Entity đầu tiên cùng sinh ra sớm nhất từ phần cơ thể nguyên sinh của Khởi Nguyên nên được đặt ở một mức phẩm trật riêng biệt với tên gọi Đại Tổng lãnh thiên thần. Dựa trên Khải Huyền và Cựu ước, Tân ước, Michael được xem là Đại Tổng lãnh cai quản toàn bộ các thiên thần trên thiên đàng. Trong khi đó, Lucifer được gọi là Thiên thần sa ngã, kẻ đứng đầu quyền thần và có quyền lực gần với Đấng thánh nhất nhưng lại đánh mất mình trong sự thù hận. Các thông tin này được ghi lại và chỉnh sửa dựa trên trận quyết chiến đầu tiên để ngăn chặn Khởi Nguyên tiến vào vùng không gian của Trái đất.

"Vậy thì thứ tự của các Chìa Khóa sẽ là Raziel, Ariel, Camael, Zadkiel, Israfel, Sandalphon, Metatron, Azrael, Jophiel, Uriel, Raphael và Gabriel. Các Quyền thần, Dũng thần, Quản thần, Luyến thần và Tổng lãnh thiên thần. Chúng ta cần phải tập hợp đủ các Entity Cổ sinh đã được thức tỉnh và đưa họ vào vị trí càng sớm càng tốt, trước khi Michael có thể thu thập đủ "Mảnh" và triệt hạ tất cả các lực lượng chống đối."

Cuộc họp tiếp tục diễn ra sau khi đã xác định được thứ tự các Chìa khóa cần được hiến sinh. Hiện tại, thông tin mà họ đang có bao gồm danh tính của 9 người đã được xác nhận là Chìa khóa đang nằm trong sự quản lý của các tổ chức bao gồm: Hoàng Vân (Camael), Minh Hải (Ariel), Tả Y Pa (Gabriel) thuộc sự quản lý và bảo vệ của W.R.S; Natasha (Sandalphon), Hồng Loan (Metatron), Thanh Lâm (Azrael) đang nằm dưới sự kiểm soát của O440; Elisheva Angel (Uriel), Song Yimu (Israfel) và Yi Soo-Yeon (Zadkiel) thuộc sự quản lý của tổ chức Sword and Shield. Còn lại ba Chìa khóa chưa xác định được vị trí và danh tính là Raphael, Raziel và Jophiel. Khi Thánh Ý Đoàn đã phát động cuộc nội chiến, các tổ chức khác liền hiểu rằng cuộc chiến tranh giành các Chìa khóa để có được quyền kiểm soát toàn bộ mười hai Cổng địa ngục đã bắt đầu. Các Chìa khóa đang còn ẩn danh ngay lập tức bị đặt vào tầm ngắm. Bất cứ ai có thể chiếm được dù là một Chìa khóa cũng sẽ thay đổi toàn bộ cục diện trận chiến.

Dầu vậy, điều này gây nhiều khó khăn cho toàn bộ các tổ chức, kể cả Thánh Ý Đoàn. Tất cả được đặt vào vòng một thế chân vạc khó xoay chuyển: Một mặt phải đặt đủ hỏa lực bảo vệ các Cổng địa ngục, một mặt phải dè chừng các cuộc tấn công từ tổ chức khác, lại còn phải tỏa nhân lực tìm kiếm các Chìa khóa còn thiếu sót. Nhìn về tổng quan, W.R.S đang có lợi thế ở việc họ đang nằm ngoài vòng chiến giữa các tổ chức lớn, tuy nhiên do trong tay đã có được ba trong số mười hai Chìa khóa, họ sẽ sớm nằm trong tầm ngắm triệt hạ của những cơ quan mật khác ngay sau khi thế chân vạc của Thánh Ý Đoàn – O440 và Sword and Shield bị phá vỡ. Mặt khác, đây cũng có thể là cơ hội của họ cùng các tổ chức nhỏ lẻ khác liên kết với một trong ba tổ chức lớn mạnh dưới dạng liên minh hoặc quân đội đánh thuê. Họ cũng có thể xem xét tới việc tập hợp toàn bộ những tổ chức nhỏ đã luôn chịu sự kiểm soát của ba cơ quan mật lớn để tiến hành lật đổ thế chân vạc và thay thế chúng. Nhiều phương án được đưa ra nhưng mọi thứ dường như chưa có được một hướng đi nào an toàn, vì thế, buổi họp kéo dài hơn dự định mà tất cả vẫn còn rối reng trước tình hình hiện tại.

Trong lúc W.R.S đang còn bàn luận phương hướng tác chiến, thì bên ngoài, Thánh Ý Đoàn đã gửi phát súng đầu tiên chĩa thẳng đến O440 trên mặt trận quân sự tại Ninh Bình. Phát súng này kéo theo các trận chiến lớn nhỏ trên nhiều mặt trận khắp thế giới, vùng giới hạn bảo vệ Cổng địa ngục thuộc sự quản lý của O440 cũng suýt nằm trong tâm chiến. Michael rời khỏi Việt Nam tiến tới chiến trường lớn nhất ở Wasington DC, để lại toàn quyền quản lý thị phận Việt Nam cho Paul Baptista Smith. Thế giới trở nên hỗn loạn bởi hai tổ chức lớn mạnh đối đầu với nhau, chỉ trong bảy ngày, những khu vực bị tàn phá bởi nội chiến ngày càng mở rộng hơn.

Cùng lúc ấy, Sword and Shield đột ngột nhảy vào vùng chiến. O440 cùng lúc phải đối chọi với hai tổ chức lớn mạnh nhất thế giới, điều này khiến họ trở nên chật vật hơn bao giờ hết. Cuộc hỗn loạn của nhân loại đã mở đường cho các entity luồn lách khắp nơi trên thế giới, các tổ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net