10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đầu óc của một đứa trẻ 15 tuổi nên chứa những gì? Chúng nên là gì và không nên làm gì?

Câu trả lời là không xác định. Đúng vậy, không có bất cứ một chuẩn mực nào cho một đứa trẻ 15 tuổi. Không một giới hạn nào cho việc chúng suy nghĩ và việc chúng làm cả.

Tôi cố kéo tay mình ra. Nóng, thật sự rất nóng.

"Làm sao đây? Tao còn cảm thấy tiếc cho điếu thuốc này khi nó chạm vào cái tay dơ bẩn của nó đấy, ha ha...". Tôi nghe thấy một đứa trong đám ấy nói. Âm thanh lọt vào tai làm tôi kinh tởm.

Cuối cùng tôi cũng tách tay mình ra được. Một vùng đỏ nổi bật trên tay tôi. Rát quá!

Tay của chúng tiếp tục đánh vào người tôi, mặt tôi. Tôi ra sức phun nước miếng vào bọn chúng, tôi thật sự không nghĩ ra cách nào khác. Tranh thủ lúc bọn chúng còn bực tức vì đống nước bọt dính trên người, tôi dắt xe chạy đi.

Tôi chỉ biết cố gắng đạp xe thật nhanh về nhà, với niềm lo sợ rằng chúng sẽ đuổi theo. Mùi sữa bao quanh đỉnh đầu tôi, nước mắt tôi liên tục chảy ra, vết bỏng trong lòng bàn tay ma sát với tay cầm xe đạp, đau rát. Tôi không biết mình khóc vì đau hay vì gì nữa.

Giống như một chiếc lá, rời cây rơi xuống dòng sông chảy xiết ấy. Liên tục bị nước vùi dập, xung quanh không có ai cứu vớt. Cứ như vậy cho đến khi bị mắc vào một cái bờ nào đấy, hoặc vốn dĩ không hề tồn tại cái bờ nào cả.

Về đến nhà, tôi dùng tốc độ nhanh nhất có thể để lấy một bộ đồ và nhảy phọt vào nhà tắm. Mẹ tôi điên tiết la lên bên ngoài:

"Sao mày về trễ thế hả? Về thì lại chun đầu ngay vào nhà tắm, chẳng thưa trình gì cả, ai dạy mày cái thói như vậy đấy?"

Một khoảng lặng.

"Bây giờ mẹ mày nói mày không thèm trả lời luôn hả?"

Tôi nén giọng nói:

"Thưa mẹ, con đi học về. Lúc nãy đi đường té, bẩn hết cả người nên con muốn tắm ngay". Từ "bẩn" ấy làm tim tôi rung lên một cái.

Ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân rời đi của bà ấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#youth