Làm quen bạn mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

10/5/2017

Một con nhỏ lùn lùn với mái tóc tím rịm đang ngó nghiêng xung quanh, trông như trộm chó đã thu hút không ít cái nhìn kì quặc từ những người qua đường. Không nhìn sao được khi trên người nhỏ đó đang khoác bộ đồng phục đầy cao quý của trường cấp 3 Verity, một trong những trường hạng A của Hàn Quốc mà học sinh ở đây nếu không phải con cháu ông này bà nọ thì cũng là kẻ tài hoa đầy mình.

- Này tên Jeno nhạt nhẽo kia, anh tính đem con bỏ chợ hay gì? Còn không mau ra rước bổn cung?

Người ở đầu dây bên kia đáp lại nó bằng tông giọng trầm hết mức, đã thế còn nhỏ nhẹ tới bất ngờ khiến nó trong một thoáng phải nhìn lại màn hình xem mình có gọi lộn số không.

- Suỵt chịu khó chờ ngoài đó thêm lát đi, xíu nữa tao dắt mày vô trường.

- Xíu là khi nào má hai, sắp vào học con mẹ nó rồi... À này làm cái gì bên đó mà nói cái giọng thấy ớn vậy?

- Anh mày có việc nói sau, cứ ngoan ngoãn ngồi chờ đi.

Chưa kịp mở miệng thì người bên kia cụp mấy cái rụp, mí mắt nó giật lên giật xuống mấy cái.

- Được lắm Lee Jeno, để lát nữa xem bổn cung xử ngươi như thế nào.

Định bụng dứt lời thì sẽ đập tay xuống cho sang nhưng may mắn thay nó đã kịp phanh lại. Nó không tiếc lắm bàn tay ngọc ngà của mình vì Jeno mà bị đau nhưng con Galaxy Note 8 mama đại nhân mới sắm cho thì không như vậy.

Chờ đợi thêm 5 phút nữa, khi cảm thấy bản thân đã đạt đến mức cực hạn nó vừa bấm số chuẩn bị gọi để méc hai vị phụ huynh thì từ đằng xa, ông anh với đôi mắt cười bất chấp hoàn cảnh của nó đã xuất hiện.

- Úi cha mặc đồng phục nhìn xinh ghê ta!!!

- Chuyện! Còn phải nói sao?

Theo bước anh trai vào trường, nó vừa đi vừa nhìn ngó xung quanh, phải ngầm công nhận rằng trường hạng A rất xịn, khác xa với cái trường nội trú mà mới vài hôm trước nó vẫn còn chán nản ngồi ở đó.

Đừng nghĩ rằng nhị vị phụ thân phân biệt đối xử khi cho con trai học một nơi, con gái học một nơi như thế. Chỉ là lúc chọn trường cấp 3, thay vì giống như anh trai mà chọn trường liên thông lên với cấp 2, thì nó đã nằng nặc sống chết muốn học tại trường "Nữ sinh nội trú Chungsin" để được ở chung với cô bạn thân thuở bé, chỉ là tiếc thay cô bạn đó đã phụ tấm chân tình của nó mà sang Anh du học mất rồi. Do chán nản cộng thêm việc mối quan hệ với các nữ sinh khác không mấy tốt đẹp, Jenko quyết định chuyển về Verity theo lời khuyên của gia đình mặc dù đã qua 3 tháng đầu tiên của năm học mới.

- Anh, lớp mình có trai đẹp không?

Jeno liếc mắt khinh bỉ nhìn nó, búng trán một cái rõ đau.

- Mày chỉ được thế là nhanh. Có đấy! Không những có mà còn là có rất nhiều.

- Ối dồi ôi chuyển lại về đây với anh trai thật là tốt mà! - Nó ngay lập tức quấn lấy cánh tay Jeno như con bạch tuộc bất chấp việc ông anh liên tục đẩy nó ra.

- Thôi dẹp đi, tôi biết cô chả tốt lành gì với tôi đâu mà!

.

Rầm!!!

Jisung đạp cửa thật mạnh một cái khiến cho toàn thể con dân trong lớp 10D giật mình, anh Mark vì tiếng đạp cửa ấy mà suýt nữa đã sặc nước dưa hấu lên mũi.

- Bay ơi bay ơi!

- Có chuyện gì?- Jaemin-ssi bỏ cuốn sách đang đọc dở xuống, thanh lịch đẩy gọng kính mà hỏi Jisung.

- Thằng Jeno có bồ!

Ô kê sự thanh lịch của Jaemin lúc này đã không thể giữ vững được nữa. Nghiêm túc hả trời? Cái tên Jenojam đó mà có bồ được hả?? Đám con gái của cái trường này chẳng phải đã có lời tuyên thệ ngầm rằng yêu ai thì yêu chứ nhất quyết không yêu Jenojam cơ mà! Không biết tiểu thiếu nữ u mê nào đã xấu số mà dính phải bả của đứa bạn này đây.

- Mày đào thông tin đó ở đâu vậy? - Chen đại thiếu gia Thượng Hải chống cằm, nghi hoặc hỏi.

- Đào cái gì! Tao vừa tận mắt chứng kiến Jeno nhà chúng mình tay khoác vai miệng cười nói với em tóc tím nào đó ở dưới sân trường kia kìa.

- Tóc tím?? Không phải là Hae Soo lớp B đó chứ! - Renjun tròn mắt, hỏi ngược lại.

- Không phải đâu, em này nhìn lạ lắm! Nhìn nhỏ người nhưng khá xinh đấy.

- Uầy miêu tả thế thì chịu. Phân nửa con gái trong trường mình dáng đều nhỏ đã thế có đứa còn ngày thay 2 3 màu tóc, biết thế nào được!

Donghyuck vừa dứt lời thì nhân vật chính của câu chuyện đã xuất hiện, hai tay bỏ túi quần ung dung kéo theo em gái tóc tím bước vào lớp.

Thấy cảnh đó, nội tâm của những đứa con trai trong lớp liền vang lên tiếng vỡ vụn vì tới thằng Jeno mà cũng đã có bóng hồng đi cạnh trong khi mình ế chỏng ế chơ. Mấy đứa con gái thì tặng cho nó cái nhìn đầy thương cảm vì đã lỡ sa chân vào con người nhạt nhẽo không lối thoát ấy.

- Em ngồi chỗ kia nhé!

- Ok anh.

Nó nhanh chóng đi đến chỗ mà Jeno đã chỉ thư thả ngồi xuống trước khi tiếng chuông báo vào lớp vang lên mấy giây. Vì mọi thông tin và hồ sơ cần thiết đều đã nộp lên nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cũng nói chuyện qua với mama của nó nên chẳng có những nghi thức rườm rà để giới thiệu người mới như thường lệ, nó chính thức bắt đầu tiết học đầu tiên ở Verity với tư cách là thành viên của 10D.

Ngồi vật vờ ngáp lên ngáp xuống mãi mới nghe được tiếng chuông báo nghỉ giữa giờ, nó gục mặt xuống bàn ngay lập tức, chẳng buồn ngó ngàng tới xung quanh.

Cái bàn của Jeno mọi khi chả có ma nào thèm ngó ngàng bữa nay lại thu hút hội anh em một cách kỳ lạ. Nhận thấy vẻ mặt tên nào tên nấy đều có chút bất thường, Jeno định lẻn xuống canteen liền bị Donghyuck ấn xuống ghế.

- Được lắm Lee Jeno! Yêu đương mà không chịu hé răng một lời cho bạn bè biết - Jaemin bức xúc.

- Khá khen cho bạn tôi đã giấu người đẹp tới ngày hôm nay mới chịu ra mắt - Chenle bày tỏ quan điểm.

Mark gật gù đồng tình với lời của hai trẻ Jaemin, Chenle.

Jeno mở to mắt, trên mặt ghi rõ hai chữ "khó hiểu" vì cách hành xử lạ lùng của hội anh em cây khế nhà mình.

- Tụi bay ấm đầu hả? Yêu đương quần què gì, người đẹp ở đâu ra?

Jisung chống nạnh đanh đá không kém cạnh Donghyuck, liếc mắt lên chiếc bàn hàng 3 mà ở đó đã sớm có một con nhỏ tóc tím gục ngã: "Chứ mày giải thích sao về cảnh tượng ban nãy với nhỏ kia?"

Jeno nhìn theo hướng mắt của Jisung rồi đưa tay lên ngực, trưng ra biểu cảm thú vị.

- Ý tụi bay là cái con bé đầu tóc tím rịm kia ấy hả?

Mấy cái đầu nhất loạt gật một cái, tay Jeno từ vị trí ngực chuyển sang bụng, cười ngặt nghẽo. Không nói gì thêm, cậu lại chỗ nó chọt chọt mấy cái.

- Ê Jenko, có chuyện này hay lắm nè! Dậy đi anh kể mày nghe.

Cơn buồn ngủ vừa ập tới đã bị ông anh đáng ghét đánh thức, nó phải hết sức kìm nén mới không phang cuốn vở gần đó vào mặt ổng.

- Gì?

- Biết sao hôn, có đứa nói tụi mình yêu nhau kìa.

Jenko nghe mà tỉnh cả ngủ lập tức ngồi thẳng dậy, sau khi đã nhìn rõ những người đang vây quanh bàn mình, biểu cảm của nó liền y chang Jeno ban nãy.

- Bạn của anh cũng ngốc như anh nhỉ?

Đám người tự dưng bị một con nhỏ mới gặp chê là ngốc thần trí trong giây lát đã quay trở lại.

- Excuse me! Đằng ấy nói ai ngốc cơ?? - Mark Lee nâng tông giọng, gằn từng chữ đặt câu hỏi cho nó.

- Nói mấy người chứ nói ai! Hết trò rồi hay sao mà nghĩ tui với thằng cha này quen nhau?

Nhận thấy độ đanh đá của đứa con gái trước mặt không vừa, hội anh em cây khế mới nãy còn hùng hổ giờ đã rụt cổ lại.

- Chứ lúc vô lớp sao cậu gọi cái tên này bằng "anh", khoác vai thân mật nữa - Jisung đại diện các huynh đệ nói ra thắc mắc.

- Ổng là anh tui, muốn như thế nào chả được.

Jeno bổ sung thêm: "Đây là em gái tao, mới từ trường nữ sinh Chungshin chuyển qua"

- Vô lý! Em mày sao lại bằng tuổi? Còn mấy cô em họ chẳng phải tụi này đã gặp hết rồi sao? - Mark miệng vẫn còn ngậm đầy nước dưa hấu ú ớ chỉ trỏ.

Nó giương đôi mắt đầy thú vị nhìn anh trai, ra là trong thời gian cô tạm vắng mặt thì ông anh này đã đem hết chị em họ hàng trong nhà giới thiệu cho bạn bè.

- Ông bạn chưa nghe nói tới trường hợp đồng sinh khác trứng sao, tui sinh sau ổng 30 phút nên mới nhận vế em gái.

- Tụi bay nghe rõ hết chưa lũ con giời, chưa gì đã gào cái mồm lên. Xin trân trọng giới thiệu "người đẹp" của bọn bay tên là Lee Jenko, em gái đồng sinh của Lee Jeno.

Nghe xong lời giới thiệu của Jeno, tụi bạn liền đạp cậu qua một bên, xúm xít với cô học sinh mới. Trong lúc hỗn loạn cậu còn nghe thấy câu "May quá thằng Nojam chưa có bồ" của thằng nào đó.

- Xin mạn phép được giới thiệu với Jenko mình là...- Donghyuck ra vẻ lịch thiệp, chưa kịp nói hết câu Jenko đã ngắt lời.

- Cậu là Donghyuck, Jaemin, Renjun, Chenle, Jisung và Mark. Tui biết hết mà.

- Ủa sao biết hay vậy? - Jaemin ngạc nhiên.

- Thì hay chụp hình chung trên Instagram tag nhau từa lưa đó. Gì chứ thân là em gái cũng nên quan tâm anh trai. Tui không giống như ai kia, em gái đã lết tới cổng trường còn bắt nó chờ cả tiếng đâu - Nó nghĩ tới những ánh mắt trân trối sáng nay trước cổng trường, máu nóng lại nổi lên.

Sau một hồi thanh minh các kiểu, mọi khúc mắc của đám con trai trong lớp cũng được giải quyết. Buổi học đầu tiên ở Verity đã trôi qua nhanh chóng như thế.

.

Vì nhà hai đứa không mấy xa trường lại nhiễm tính tiết kiệm từ bé của mẫu hậu nên lững thững đi bộ về nhà sau giờ tan học.

- Jeno.

- Nghe!

- Ở đây học vui không?

- Vui chứ! Sao thế?

- Em sợ không quen.

Jeno đi chậm lại, cậu biết nó đang cảm thấy như thế nào. Từ bé đến lớn ngoài anh trai và con nhóc Miyeon đã đi du học thì Jenko hầu như chả có người bạn nào đúng nghĩa. Bây giờ Miyeon đi rồi Jenko chỉ có thể dựa vào anh trai, nghĩ đi nghĩ lại cậu có chút tội nghiệp cô em gái của mình.

- Rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi, anh hứa đấy! - Jeno xoa đầu, mỉm cười trấn an, nói bằng ngữ điệu chắc nịch chưa từng thấy.

__________________________________


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC