Thay đổi ngoạn mục!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tết sắp đến gần ,còn 3 tuần nữa là tết, bọn học sinh chúng tôi được nghỉ 2 tuần để đón tết. Trước khi nghỉ trường tổ chức lễ hội ẩm thức khối 12 và buổi giao lưu ca nhạc Xuân Yêu Thương cùng các tiết mục của học sinh, những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng được trường mời về . Đêm hôm ấy diễn ra vào đúng sinh nhật tôi.
🍃🍃🍃🍃🍃🍃
Vì mỗi lần học thể dục chạy nhảy nhiều mắt kính cứ theo mồ hôi tuột lên tuột xuống thế nên tôi và Khi Ha dùng số tiền tiết kiệm mua kính áp tròng có độ đeo. Vừa tiện vừa trông xinh hơn hẳn khi tháo cặp kính dày xấu xí ra.  Khi ấy kính áp tròng rất thịnh hành, ra đường đi chơi thấy ai cũng đeo cả. Vừa vì môn thể dục vừa vì nhu cầu làm đẹp !
Lúc đầu tập đeo lens có chút khó khăn vì hễ để công tắc lens gần mắt đưa vào là tôi liền chớp chớp con mắt đầy rụt rè. Khi Ha đã biết mang kính áp tròng từ lâu vì vậy cậu ấy tập tôi đeo . Nào là cách khui nắp chai thật cẩn thận , rồi dùng nhíp gắp lens gấp ra khéo léo. Cách rửa kính áp tròng và đặt vào mắt đúng cách. Chỉ mãi bằng lí thuyết không xong cậu ấy dùng tiền bạc ra răng đe tôi
- này 200 ngàn đấy, để giành thế nào mới mua được bây giờ tính không sử dụng bỏ luôn à?

Sau hôm ấy tôi về nhà nhốt mình trong phòng tập cách xài, thậm chí còn lên youtube xem clip hướng dẫn mẫu. Dù bất lực thế nào nhưng không thể phí đồng tiền tiết kiệm. Chỉ cần nằm xuống thiếp mắt chút xíu thì câu nói của cô bạn thân cứ vang vãng bên tai như 1 âm thanh bài hát thê lương tra tấn ...
Cố gắng mãi cũng đeo được 1 bên mắt. Đeo xong mới chợt nhớ không có hỏi Khi Ha và xem clip cách tháo ra....
Lúc ấy hơi hoảng nhưng rồi cũng theo bản năng tự tháo ra được an toàn. Không quên chụp lại bằng chứng thành công 1 bên cho Khi Ha xem.
🍃🍃🍃🍃🍃

Gần tết mẹ cũng muốn thay đổi 1 chút để ba tôi còn hãnh diện, trong lúc rảnh rỗi tôi và " chị mẹ " đi salon làm tóc. Mẹ thì duỗi và uốn lọn đuôi. Còn tôi chờ tận 4 tiếng rưỡi ê mông cũng xong mai tóc cúp uốn ngag ngực và mái vòng cung. Chỉ cần cắt 1 xíu phần mái và đuôi tóc cộng thêm uốn thì lúc này tôi còn không nhận ra mình trong gương...
🍃🍃🍃🍃🍃🍃

Hôm nay tôi đến lớp như 1 ngày bình thường thế mà ai cũng tròn mắt.
Vẫn là tôi
Nhưng
Tóc thay đổi,  không còn đeo cặp kính cận dày còm, môi son chút đỏ của dòng son Nars.
Chỉ thế thôi mà ánh nhìn mọi người định nghĩa khác hẳn lúc trước. Cái khai niệm về sắc đẹp mong manh như trang giấy.
Đúng là cái đẹp và xấu rất dễ định nghĩa.  Cho du bạn trông xinh nhưng không biết sửa soạn thì bạn cũng chỉ là cô vịt xấu xi lạc loài lọt thỏm giữa đam đông
Tục ngữ có câu
" cái tóc là góc con người "
" không có phu nữ xấu chỉ có phu nữ không biết làm đẹp "
" son môi là chiếc gậy ma thuật có kha năng biến hóa từng khuôn mặt "

Ừ đúng, quả không sai đâu được.!
Sau ngày hôm ấy tôi nhận được rất nhiêu câu hỏi từ các bạn học.
- Tóc nay cậu làm ở đâu đẹp vậy?
- Mặt bạn trắng ra thì phải bạn xài kem gì thế?  Chỉ với
- Màu son của cậu là của hãng nào vậy mua ở đâu thế ?

Và cũng có rất nhiều lời khen ngợi " Tóc Ya đẹp lắm " " Ya dao này xinh thật biết yêu rồi hả "
Thậm chí tên xấu xa Bi Lo còn bảo " Đeo lens mới thấy mắt mày 2 mí, đó giờ tưởng 1 mí khồng " rồi cậu ta cười lớn.
🍃🍃🍃🍃🍃🍃

Cuối cùng thì ngày vui cũng đến - ngày sinh nhật tôi
Thông thường thì sinh nhật tôi 2 năm đổ về đây không tổ chức nữa vì cũng lớn rồi, mẹ chỉ nấu món gì ngon ngon rồi hôm đó cả nhà cùng ăn. Tôi cũng có nói mẹ hôm nay ở trường tổ chức ẩm thực và ca nhạc vì vậy sẽ về muộn không cần nấu gì đặc biệt. Sáng ra vừa định đến sớm xem lớp 12 tổ chức bán đồ ăn tự nấu, xem xem anh khối trên đáng yêu của tôi có nấu gì không thì Khi Ha không đến vừa tính lên 1 mình thì ngủ quên mất xác !
Khoảng 17h kém tôi qua nhà Khi Ha rồi cả 2 cùng đến trường. Tôi chỉ mặc chiếc áo thun trắng và quần jeans dài màu xanh biển . Còn Khi Ha mặc 1 chiếc áo 2 dây màu đen bên ngoài là áo khỉ ( áo khoác ngắn ) buộc dây kèm quần jeans rách nhiều mảng ở đuồi. Trên mặt cũng có make up 1 vài phần. Đúng là cậu ấy khá sành điệu ấy chứ .
2 chúng tôi đến trường chờ He Nhê rồi cùng vào trường. Vào ngày vui thế mà Bi Lo không đến và dành thời gian đi hẹn hò riêng với bạn gái . Đúng là phí cả tuổi trẻ .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net