Chap 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một căn phòng nhỏ, nếu không muốn nói nó chính xác nó là một phòng giam. Dù sao nó vẫn còn sạch sẽ.
Giữa căn phòng là một cái bàn, hai cái ghế và ngồi trên ghế là hai người đàn ông. Người đàn ông quyền lực nhất nước Anh,Mycroft Holmes và Napoleong giới tội phạm, James Moriaty.
Moriaty đã bị giam giữ trong phòng tù này với sự giám sát và bí mật chặt chẽ nhất cho một tội ác kinh khủng. Nhưng đây là bí mật quốc gia và kỳ lạ thay, Sherlock không hay biết gì về cả cuộc đời ngục tù còn lại của hắn. Ông anh Mike sẽ cần trả lời vài câu hỏi với đứa em trai ngang ngược của mình đấy hoặc là anh ta sẽ cho Sherl tin là kẻ thù lớn nhất của cuộc đời anh đã chết?
"Tôi sẽ rời khỏi Anh Quốc trong sáu tháng. Tôi sẽ phải trả giá cho cái video an ninh giả ấy."- Mycroft đã từng làm giả video an ninh để xoá tội cho Sherlock, thực ra Moriaty khá bất ngờ về điều này.
"Thật buồn khi nghe tin ấy!"- Moriaty giả bộ đau khổ."Nhưng anh nói tôi nghe làm gì?"
"Anh sẽ thay tôi giám sát Sherlock Holmes."

Đối lập với khuôn mặt bình thản của Mycroft, Moriaty dường như khá là...sốc? Mycroft giao cho một kẻ tội phạm như hắn giám sát cậu em thám tử kia ư? Anh ta là kẻ có quyền lực nhất nước Anh, cần gì phải nhờ tới tên tù binh của mình thế này. Còn nữa, Mycroft chắc hẳn đã quên em của anh là Sherlock Holmes-kẻ thù không đội trời chung của Moriaty đây?
"Nhưng cậu ta...Sherlock..?"-Moriaty bỗng dưng nói lắp, thật kém cỏi thay.
"Tôi biết. Dù sao với tôi nó còn nguy hiểm hơn cậu. Và cậu vẫn sẽ còn một vài lính của tôi giám sát."
Giờ Moriaty không còn mở miệng ra được nữa luôn.
"John đã có gia đình rồi, anh ta sẽ chăm sóc họ. Dù sao đây cũng là một nhiệm vụ cho cậu nếu muốn hối cải"-câu cuối Mike vừa nói vừa liếc qua cái trại giam nghiêm ngặt của mình.
"Đồng ý? Sẽ là một sự kết hợp khá hài hước đấy"
"Được"-Jim vừa nói vừa gật đầu. Đầu hắn giờ như một cái máy. Và cái máy đang hoạt động hết công suất với những ý đồ đen tối.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net