Part 7: Meet uncle Handy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trưa hôm sau...

     Khi đang thách thức nhau ăn pho mát xanh của Lewis thì bên ngoài vang lên tiếng động cơ. Cả bọn lao ra khỏi lều. Một người đàn ông trung niên bước xuống xe. Ông hất cằm về phía chúng tôi : "Có ai cần quá giang không? "

    Chúng tôi thu xếp hành lí, bước xuống xe. Chiếc xe rồ máy và phóng đi. Chúng tôi ngồi buôn chuyện một lúc khá lâu mới chợt nhận ra : Tất cả đang đi về vùng đất mũi của Florida thay vì trở lại nhà ở Bắc bán đảo. Hay thật ! Chúng tôi đang đi đến nơi quái quỷ nào đây?

" Các cô cậu nghĩ có thể về nhà vào lúc này sao? "_Người đàn ông nói.

Tuyệt ! Có vẻ như chúng tôi đã lên xe của một kẻ giết người hàng loạt.

" Đừng có nực cười thế! Cô sẽ chết nếu không có tôi "_Ông ta lại nói_" Có những điều kì lạ đã xảy ra với các cô cậu nên chắc chắn sẽ cần tôi giúp đỡ chứ, phải vậy không? Và ai đó hỏi, tôi có thể đọc được ý nghĩ con người chăng? Đúng, tôi có thể. Heyyyyy!!! Tuy tôi sắp lại bị hói nhưng không đến nỗi giống tiến sĩ X chứ ! Như vậy là hơi quá đáng rồi đấy ". 

" Chú......"_Tôi chợt nhớ ra mình không hề biết tên ông ấy.

" Handy "_Ông ấy nhắc tôi.

" Chú Handy, chúng ta sẽ đi đâu? "_Tôi hỏi 

" Nhà tôi. "_Người đàn ông trả lời rồi huýt sáo theo giai điệu một bài hát nào đó trên radio.

     Ngôi nhà to đồ sộ nắm trong một khuôn viên rộng lớn chứ không hề "chỉ là một căn nhà dễ thương nho nhỏ" như chú Handy bảo.

Bước vào ngôi nhà, chúng tôi bị choáng ngợp bởi nội thất tuyệt đẹp của nó nên hết lời ca ngợi, khen thưởng làm Handy cười sung sướng và múa balle trên gác.

Sau khi mỗi người chiếm được một căn phòng và ăn uống no nê, chúng tôi tụ tập ở trên sân thượng _chỗ được thắp nến lung linh khắp nơi_ và ngồi thành một vòng tròn. Chú Handy quỳ trên một tấm thảm, trầm giọng chậm rồi kể:

" Từ thời xa xưa, tất cả mọi thứ trên Trái Đất đều kết tinh, tích tụ lại thành những vật biểu trưng. Những vật biểu trưng này có quyền năng vô cùng mạnh mẽ. Đó chính là cho người sở hữu nó sự kiểm soát........"

" Những vật biểu trưng chính là các viên đá phải không? "_Lyly cắt lời, hỏi một câu ngớ ngẩn.

" Rất thông minh ! Đúng thế ! "

Con nhỏ được khen nên càng thêm vênh váo. Đồ con lừa !

" Mỗi viên đá cho các cô cậu quyền năng kiểm soát khác nhau . Muốn biết đó là gì không? Lyly, cháu trước. Lại đây! "_Chú Handy đặt tay lên đầu con nhỏ rồi nói_" Lửa ."

Rồi chú gọi từng người và làm tương tự.

" Cassandra. Cây. Thực vật. Sự sống nguyên thủy. "

" Louis. "

" Là Lewis chứ ! "_Lewis ấm ức chữa lại.

" Gì cũng được. Cát. Đất. Nền móng. Sự khởi đầu. "

" Rivella. Thú vị đấy! Không khí. Gió. Sự chuyển động. Biển. Đại dương. Nước. Sự thanh lọc. Cháu nghĩ sao nếu chú nói cháu là Người bảo vệ. "_Chú Handy không cần nghe tôi hỏi cũng biết tôi đang nghĩ cái gì nên tiếp tục độc thoại một cách liến thoắng_" Người bảo vệ, cháu phải bảo vệ cho ai nhỉ? Cậu kia! Lại đây! Tôi đoán không sai mà. Cháu chính là người Người đặc biệt. Cháu là trách nhiệm của Người bảo vệ. Đúng đấy, Rivella!! Cháu phải bảo vệ cậu ta. Max .Thời gian.Vô tận. Vượt qua mọi ranh giới và điểm dừng. "

" Ryan. Cảm xúc. Tinh thần. Thể xác. Con người. Chúa ơi, con thấy rồi! Rivella, xin giới thiệu gánh nặng trách nhiệm thứ hai của cháu. Đừng lo, cháu yêu! Cháu giỏi hơn mình nghĩ đấy! Tin ta đi! "

Chú Handy nằm ra tấm thảm. Chúng tôi vây quanh, lao nhao đỡ ông dậy.

" Chú thấy thế nào? "_Tôi bóp vai cho ông.

" Chú ổn! "_Handy hổn hển nói_" Chỉ là...hụt hơi....mà thôi! Daniel! Đến lượt cháu. "_Ông đặt tay lên trán cậu_" Chết. Quỷ dữ. Sự trung gian. Cầu nối. Anir. Cậu...."

" Cháu làm sao? "_Daniel lo lắng hỏi.

" Cậu có biết Anir là ai không? Không à ? Anir là người đầu tiên sở hữu vật biểu trưng. Một mình cô ta giữ tất cả chỗ đá và giành quyền kiểm soát cho bản thân. Quyền năng đã khiến Anir phát điên, phá hủy toàn bộ Trái Đất sau mười tuần trăng sở hữu quyền kiểm soát. Đó là lý do chúng ta đều chết sau mười tháng kể từ ngày nhận đá. Thư giãn nào! Các cô cậu sẽ sống lại sau khi ở ĐÓ mà không chết hẳn. Giờ thì nghe tiếp nhé! "_Chú Handy lại nói liến thoắng_" Linh hồn của Anir hóa đá, trôi nổi và quay lại sau khi Trái Đất đã bắt đầu hình thành. Daniel, cháu là hiện thân của Anir. Vì thế, ta cần cháu phải có ý chí vững vàng để đối đầu với cô ta. Những người còn lại đi ngủ sớm. Chúng ta sẽ bắt đầu luyện tập vào ngày mai. Ai đó khênh tôi vào nhà đi!! Tôi không còn đủ sức để đứng dậy nữa! "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net