phần 105

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi tôi đến nơi, đội trưởng số 5 đang chỉ bảo những người mới tới cân đo số lượng nguyên liệu. Trong đây có 5 lò luyện thuốc hồi phục cùng cả 1 núi nguyên liệu. Phần lớn là tôi lấy được từ doanh trại của Mikito lên khi nhìn thấy Aceli nhìn tôi với ánh mắt hình viên đạn. Đáng lẽ chỗ duợc liệu này sẽ thuộc về lãnh chúa. Sau đó sẽ phân phát đều cho các doanh trại. Vậy mà 1 mình doanh trại của tôi độc chiếm toàn bộ lên cô ấy có biểu hiện cảm xúc như vậy tôi thấy cũng bình thường. Haha.

Số 5 đi ra chỗ 3 người chúng tôi chào hỏi. Sau khi nghe anh ta nói những người mới đến đều là các dược sư và pháp sư hồi phục có tay nghề lên việc chế tác không có gì khó khăn. Công việc đang tiến hành rất tốt. Sau đó tôi bảo anh ta dẫn chúng tôi đến khoang thứ 2 của xưởng chế tạo thuốc. Nơi này là chỗ nghiêm cứu những loại thuốc mới và các tiến bộ khoa học về y học để phục vụ cho quân đoàn. Thiết bị máy móc lấy từ chỗ Mikito về đều là hàng chất lượng. Tôi chỉ thay đổi 1 số chi tiết nhỏ để giúp nó hoàn thiện hoen mà thôi. Không phải tôi nghĩ ra mấy thứ này đâu, mà là trong lúc đưa tất cả đồ đạc vào trong túi không gian. Gi đã giúp tôi kiểm tra và thẩm định tất cả. Cô ấy đã chỉ ra những điểm yếu của các thiết bị này và chỉ cho tôi cách sửa chữa. Tuy nhiên nguyên liệu để thay thế thì còn hạn chế do toàn sử dụng nguyên liệu quý hiếm lên tôi chỉ cải thiện tăng khoảng 20% công dụng so với trước đây mà thôi. Cái này tôi sẽ sử lý sau.

Lúc này các cô tiên nhỏ đang bàn bạc với những người giỏi nhất trong quân đoàn về việc nghiên cứu loại thuốc gây ra ảo giác cho đối thủ. Bọn họ tranh cãi không ngừng khi cả 2 đều đưa ra những phương thuốc của riêng mình. Biết sự có mặt của chúng tôi bọn họ thôi không cãi nhau nữa và đến chào chúng tôi. Sau đó tôi cầm cả 2 tờ đơn thuốc của 2 phe lên xem xét. Hừm, tộc tiên nhỏ định sử dụng phấn hoa từ cây Lan Tím để làm nguyên liệu chính. Cộng thêm các chất phụ gia thì đối thủ sẽ bị gây ảo giác trong bán kính 2m. Điểm yếu của loại thuốc này là tác dụng không lâu và mức độ ảo giác chưa cao lắm. Bù lại nó rất dễ làm và sử dụng. Còn về các pháp sư thì họ dùng nọc của quái thú ngưu xà làm nguyên liệu chính. Ưu điểm là tác dụng nhanh, thời gian hiệu lực kéo dài lâu. Đối thủ gần như bị tê liệt trong 1 thời gian. Chỉ có điều muốn có nọc độc của Ngưu xà là rất khó. Vì nọc của nó rất độc có thể giết chết những kẻ yếu chứ không phải là gây ảo giác nữa

Aceli nhìn 2 mảnh giấy rồi nhìn tôi nói

"Anh có cách giải quyết cho vụ này không"

Tôi cười và bảo với cô ấy rằng.

"Chuyện này không khó, bỏ cả 2 nguyên liệu này vào với nhau cộng thêm 1 chút nước ma pháp thủy tính vào thì sẽ ổn mà thôi."

Về vụ này thì tôi khá rõ. Nhìn chung khi cho 2 loại chất gây mê này vào với nhau sẽ tạo ra 1 phản ứng khiến chất gây ảo giác bị cô đọng. Nó sẽ không phát huy được sức mạnh của mình khi ở dạng rắn. Việc cho nước thủy thuật vào để hoà tan chất độc cũng giống với cách Black Viper ăn quái thú thủy hệ để lấy máu chúng làm phân giải độc tố trong cơ thể vậy. Thuốc gây ảo giác không được coi như chất độc vì nó không gây ra cái chết. Nhưng khi đã dính thì đối thủ sẽ không thể làm gì được nếu không nhanh chóng thoát khỏi ảo giác đó. Nó dễ dàng xâm nhập vào cơ thể những kẻ mạnh hơn là chất độc.

Sau đó tôi lấy 2 mẫu thuốc gây ảo giác của bọn họ đổ vào với nhau. 1 mùi khó chịu sộc lên khiến tất cả phải bịt mũi. 1 lát sau dung dịch của 2 loại này đông đặc rắn chắc như đá. Tôi cầm trên tay để chứng minh rằng bây giờ nó không có khả năng gây ra ảo giác nữa. Dùng tay còn lại tôi tạo ra thủy thuật chứa rất nhiều mana rồi đổ lên khối đông đặc kia. Chúng ngay lập tức tan rã dần. Lúc này mùi hương thơm nhè nhẹ lan toả khắp căn phòng. Mấy người ở đâu hít hít cảm nhận được sự tao nhã và thảnh thơi. Nhưng chỉ lát sau tôi thấy họ đang điên cuồng nhảy múa hát ca om sòm. Tôi , aceli và tướng quân có sức mạnh lớn hơn lên không chịu nhiều tác dụng. Chỉ cảm giác hơi đau đầu 1 chút. Aceli nhìn cảnh đám người trong phòng đang cầm tay nhau nhảy mua thì hỏi

"Thuốc có tác dụng nhanh đến vậy sao"

"Phải, nó đi trực tiếp lên não khiến ảo giác hình thành ngay. Nếu không đề phòng hoặc có sức mạnh vượt trội hơn công dụng của thuốc 2 lần thì kể cả tôi cũng dính ảo giác rồi. Loại thuốc này nếu được uống trực tiếp thì sẽ gây ra ảo giác cực mạnh. Khiến đối tượng không thể di chuyển hay nhận biết được thực tại. Tuy nhiên với chất lượng của số thuốc này tôi nghĩ C rank vẫn có thể chịu đựng được. Cần phải tăng liều lượng và độ tinh khiết lên mới khiến C rank thất thủ hoàn toàn"

Tướng quân gật đầu hài lòng

"Như vậy là tốt rồi, có thể gây mê trên diện rộng sẽ rất có lợi cho quân ta khi đánh nhau. Nhưng cậu hãy làm gì để đám người kia tỉnh táo lại đi. Họ nhảy múa suốt nãy giờ rồi"

Hơ hơ. Quên mất tiêu mấy người này. Tôi lấy trong tủ thuốc gần đó ra loại hoa nhỏ màu trắng. Vừa bỏ ra khỏi túi khí thì nó ngay tức thì toả ra mùi hôi nồng nặc. Aceli nhăn mặt nhìn tôi rồi hỏi

"Đây là hoa gì sao mà nó hôi đến vậy"

"Đây là loài hoa dại, tên nó là Bất diệt Chi hương"

Bất diệt chi hương nghĩa là mùi hương không thể tàn phai. Ngay khi đám người kia ngửi thấy mùi hôi này họ dừng lại hành động của mình. Bắt đầu nôn mửa. 1 lát sau họ dần tỉnh lại, tôi dùng phép thuật chữa trị cho họ hồi phục lại 1 chút. Họ nháo nhác nhìn nhau rồi hỏi chuyện gì đã xẩy ra. Họ không nhớ được chuyện hì ngoài việc họ đang cảm thấy rất vui vẻ trên 1 cánh đồng hoa thơm ngát. Tôi nói với họ là họ bị trúng mê hương do họ tạo ra mà thôi. Nói rồi tôi trao chiếc lọ mê hương cho bọn họ rồi cùng 2 người kia rời đi. Chỗ này vừa hôi lại còn bầy nhầy chất lỏng do bọn họ nôn mửa. Thôi té trước vậy. Vừa ra khỏi khu nghiêm cứu Acile và tướng quân hít lấy hít để không khí ở chỗ này. Vừa nãy còn chê nồng nặc mùi thuốc nhưng giờ họ nói chỗ này còn tốt hơn nhiều trong kia. Tôi cũng chỉ biết an ủi số 5 khi anh ta cũng bị dính mê dược.

"Từ giờ hãy cấm những ai không phận sự thì đừng vào trong đó nha. Không là chết cả lũ đó"

Số 5 gật đầu như búa bổ. Sau đó anh ta chạy đi làm biển cảnh báo luôn. Lúc này Aceli nói đã đến giờ cô ấy phải về dinh thự bẩm báo lại cho lãnh chúa. Chúng tôi không giữ cô ấy ở lại nữa. Cô ấy nói sẽ điều thêm nhân lực và máy móc đến đây để giúp chúng tôi hoàn thành sớm nhất công việc in sách và chế tạo thuốc của mình.

Sau khi Aceli rời đi, tôi và tướng quân đi ra khu luyện tập. Những người lính vẫn miệt mài vẽ từng chi tiết của vòng phép. Các đội trưởng cho mỗi người vẽ đi vẽ lại 1 loại vòng phép để sau này khi vào đội hình họ sẽ nhớ rõ được loại vòng phép mà họ cần sử dụng. Trong số binh lính thì các đội trưởng chọn ra được hơn chục người có tố chất thông minh hẳn khi đã thuộc bà sử dụng được vòng phép. Họ được chuyển qua cho học vẽ vòng phép cấp cao hơn là E rank. Saber chịu trách nhiệm hướng dẫn những người này.

Công việc tiến triển rất tốt lên tướng quân lui về lều trại của mình nghỉ ngơi trước. Còn tôi đến chỗ của Event và zyla. Họ đang chăm soc cho tất cả quái thú ở đây. Các á nhân tộc voi giúp 2 người bọn họ chuyển thức ăn cho quái thú và phụ cho chúng ăn, tắm rửa. Tôi đến bàn bạc với 2 người về ý định sẽ mang quái thú về để chiến đấu cho quân đoàn. Event và Zyla có chút lo lắng về điều đó

"Việc ngài có thể khiến quái thú nghe theo ngài thì chúng tôi không có ý kiến. Nhưng để chúng quy thuận và giúp đỡ con người e là có vấn đề. Với các quái thú ăn cỏ sẽ dễ hơn nhưng quái thú ăn thịt thì bản tính hung ác của nó sẽ rất khó để khống chế"(Event)

"Không chỉ vậy, quái thú không thích bị người khác sai bảo. Lên chỉ có thể làm  cộng sự chứ không làm thuộc hạ cho con người. Như vậy những người lính sẽ rất khó kiểm soát mỗi khi thú tính của chúng nổi lên"

Tôi ngẫm nghĩ 1 lúc rồi nói

"Việc đó ta biết, nhưng ta nghĩ sẽ không sao nếu quái thú thành bạn của chúng ta. Thành kiến quái thú, á nhân là mối nguy hiểm cho con người cần bị tiêu diệt là lạc hậu rồi. Không phải quái thú nào cũng đọc ác và không phải con người nào cũng là thiện tâm. Không lên vì 1 vài thành phần mà đánh đồng tất cả. Ta sẽ chọn những loài nào có ý thức hợp tác để thu phục. Còn lại sẽ trị thẳng tay những kẻ tấn công hay làm hại đến quân đoàn ta. Chỉ vậy thôi"

2 người họ gật đầu đồng ý, sau đó họ cùng các á nhân Voi đưa đám quái thú vào trong khu rừng phía sau để luyên tập các kĩ năng phối hợp với con người. Tôi thật là may mắn khi có 2 người giỏi về quái thú và á nhân như bọn họ làm thuộc hạ. Xem ra ở chỗ này vẫn còn nhiều việc phải làm lắm.

Imvoker trở về lều của mình, anh ta vào trong tâm trí bắt đầu luyện tập để nâng cao chiến lực của bản thân. Trong cuộc chiến vừa rồi anh ta nhận ra rằng mình sắp đạt được trạng thái Trung cấp hậu kì tấn phong. Chỉ cần lên được trung cấp hậu kì thì lượng mana hồi phục sẽ tăng lên rất nhiều.

Trong lúc đó tại ngôi làng, Nakke đang dẫn Sokara và Kaisa đến 1 vùng đất xa lạ.  Nơi này là 1 vùng rừng núi hoang vu chưa có người đặt chân tới. Nakke cho họ dừng lại nghỉ ngơi bên cạnh con suối. Cô ấy nói

"Từ giờ đến lúc các cô ra khỏi khu rừng này tôi sẽ không ra tay giúp nữa. Tất cả sẽ phải tăng cường sức mạnh lên A rank trong thời gian này. Nếu không sẽ không 1 ai rời khỏi đây được"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#isekai #op