phần 112

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi đánh chén no nê, Imvoker càm cả chiếc bình lên tu. Người đàn ông ngồi đối diện chỉ biết cười và làm mọi thứ còn thừa trên bàn ăn biến mất. Xong xuôi ông ta nói với Imvoker

"Ta thấy trong người cậu còn 1 con quỷ, 1 con ma và cả Võ hồn nữa. Hơn thế cơ thể cậu bây giờ có thể gọi là á nhân rồi. Cậu có thể nói cho ta biết sao cậu lại có chúng được không?"

Imvoker dùng chiếc khăn do người đàn ông đưa cho lau miệng rồi trả lời

"Tôi có khả năng chiếm được hình dáng, kĩ năng từ các sinh vật mà tôi đã ăn. Sau đó tôi tổng hợp chúng và tạo ra phép thuật và đặc tính cơ thể riêng của mình."

Người đàn ông gật đầu, dường như đã hiểu ông ta nói

"Ukm, có thể đó là phép thuật Vô hệ của cậu. Nó rất hay và có khả năng tăng tiến cao. Nhưng mà cậu có quỷ tròn người mà không chịu tổn thất nào sao."

Imvoker lắc đầu

"Không có gì cả, nó giúp tôi tăng cường khả năng hấp thụ mana còn lại chẳng làm ảnh hưởng xấu tới tôi cảm còn về Mercurial thì tăng khả năng phản đòn đối thủ khi tôi bị tấn công. Chỉ vậy thôi"

Người đan ông đứng dậy, ông ta đang cố suy nghĩ xem tại sao lại có chuyện đó xảy ra được. Nhưng rồi ông ta nhận ra thứ gì đó từ người của Imvoker toả ra. Ông ta lại gần quan sát rồi hỏi gấp

"Cậu có cả thần khí sao"

Imvoker gật đầu rồi lấy tay gạt ông ta ra, mắt ông ta đang dán vào trán Imvoker rồi.

"Phải, tôi có ăn nhiều loại thần thú. Và mới đây có lấy được sức mạnh của 1 bán thần. Nhưng thần khí của tôi không có hình dạng cụ thể. Nó vô định và rất khó để sử dụng như quỷ khí."

Người đàn ông xin lỗi vì sự tò mò của mình. Ông ta lui lại, đi tới đi lui suy nghĩ.

"Tại sao lại vậy được nhỉ, việc ma khí , quỷ khí và Võ hồn ở chung với nhau trong cơ thể 1 người thì còn có thể giải thích được. Ma khí hay quỷ khí cũng không khác nhau quá xa về bản chất. Chúng chứa đựng trong Võ hồn và cùng tồn tại trong đó. Trước đây cũng có kẻ có loại sức mạnh này rồi. Nhưng mà có cả thần khí trong cơ thể thì lạ thật. Thần khí xung khắc với quỷ khí như lửa với nước. 2 loại sức mạnh này khi gặp nhau sẽ triệt tiêu nhau, khí nào mạnh hơn sẽ đánh bay toàn bộ đối thủ của nó và cuộc chiến này gây ra cho cơ thể hay không gian xảy ra cuộc chiến tổn thất lớn. Đằng này anh ta còn chẳng bị tổn hại nào mà cả 2 loại khí kết hợp với 3 loại khí khác tăng sức mạnh của người này lên. Tuy giờ chúng chưa hợp nhất được với nhau nhưng sau này luyện tập nhất định chúng sẽ bổ trợ lẫn nhau tăng sức chiến đấu lên cực hạn"

Người đàn ông bất lực khi nghĩ đến điều đó. Ông ta ngồi xuống nhìn Imvoker, cả 2 người nhìn nhau khó hiểu. Imvoker thì không biết ông ta nhìn mình như vậy có ý đồ gì. Anh ta nghĩ lão kia có lẽ có vấn đề về giới tính, dù bây giờ không còn mana nhưng nếu lão làm bậy thì dù chết cậu ta cũng chống trả tới cùng.

Cuối cùng người đàn ông thở dài rồi vung cánh tay lên. Toàn bộ khung cảnh ở đây thay đổi 360đ. Từ chỗ của Imvoker có thể nhìn thấy đám người Rexxar và các cô gái. Họ vẫn đứng xung quanh kết giới và nhìn cậu ta. Người đàn ông nói

"Giờ cậu có thể nhìn được những gì xảy ra bên ngoài của không gian này. Và nếu muốn cậu có thể đi rồi"

Imvoker nhìn gã đàn ông rồi nói

"Vậy là ông cho tôi đi sao. Chỉ gọi tôi vào đây hỏi thế thôi ak."

Người đàn ông nhìn Imvoker khó hiểu hỏi

"Hửm, thế cậu muốn gì nữa"

Imvoker chống tay lên cằm suy nghĩ rồi nói

"Ít nhất thì ông cũng lên nói cho tôi biết là không gian của ông có liên quan gì đến không gian riêng của tôi không"

Người đàn ông giật mình hỏi lại thì Imvoker cười

"Tôi đã nghe được cuộc trò chuyện của mấy người kia. Họ nói không gian của tôi và không gian này có nhiều điểm giống nhau. Có lẽ nó là phép thuật đặc trưng của gia đình ông. Mà tôi không biết tôi có kĩ năng này bao giờ và từ đâu nữa. Kia ức bị phong ấn rồi lên tôi chịu"

Người đàn ông mỉm cười, ông ta đưa cho tôi viên hạch tâm màu vàng kim rồi nói

"Đúng là vậy, không gian riêng của cậu là 1 trong những kiểu phép thuật vô hệ của gia đình ta. Ta nghĩ đó là của anh trai cả của ta. Anh ta đã trao hạch tâm của mình cho mi thì đủ biết anh ta coi trọng mi và muốn mi sử dụng nó để phát huy sức mạnh của anh ấy. Lên ta cũng sẽ cho mi hạch tâm của ta."

Tôi nhận lấy viên hạch tâm rồi cười, bảo với ông ây

"Thật ra thì tôi không rõ có phải là anh của ông cho tôi hay không nữa. Biết đâu tôi đã giết và cướp hạch tâm của ông ấy thì sao"

Người đàn ông cười lớn lắc đầu

"Haha, không có chuyện đó đâu. Với sức mi bây giờ chẳng làm anh trai ta bị thương chứ nói gì đến việc hạ gục. Hơn nữa hạch tâm của gia đình ta nếu không được sự cho phép của chủ nhân nó, thì dù ngươi có cầm nó trên tay thì nó cũng chỉ như 1 hòn đá mà thôi. Chẳng có công dụng gì đâu."

"Vậy tại sao ta ăn hạch tâm của ông ta mà chẳng có kĩ năng nào khác ngoài cái không gian trong tâm trí vậy"

Người đàn ông lắc đầu

"Điều này ta không rõ vì ngươi là người đầu tiên có khả năng hấp thụ được hạch tâm của thần. Nhưng ta nghĩ có thể là do cơ thể của mi chưa thích ứng được toàn bộ sức mạnh hay kĩ năng của anh trai ta lên mi mới không sử dụng được"

Imvoker hỏi lại

"Vậy lad chỉ cần tôi mạnh hơn thì có thể sử dụng sức mạnh của anh trai ông sao"

Người đàn ông gật đầu

"Đúng, mà là cả sức mạnh của ta nữa. Không gian của anh trai ta có khả năng giam giữ, nuôi dưỡng linh hồn. Đó là khả năng của 2 lá bài thiên đường và địa ngục mà mi đang sở hữu. Còn không gian của ta cho phép cả sinh vật còn sống vào bên trong. Nhưng khi chúng chết đi vì tuổi thọ thì linh hồn của chúng nếu không được cho ra ngoài sẽ tan biến"

Imvoker ngẫm nghĩ lát rồi kết luận

"Vậy là nếu kết hợp cả 2 phép thuật không gian này thì ta có thể cho cả dạng sống và linh hồn vào cùng 1 không gian sao"

Người đàn ông kia mỉm cười

"Ukm, nhưng để kết hợp được thì mi sẽ mất nhiều thời gian đó. Không gian của ta không cũng cấp mana vô hạn lên sẽ xẩy ra hiện tượng xung khắc, triệt tiêu khi 2 loại không gian hợp nhất với nhau. Ta và anh trai đã thử làm rồi và...."

Ông ta ngừng nói và mở to mắt ngạc nhiên khi thấy Imvoker cho cả viên hạch tâm của mình vào nhai ngâú ngiến. Ông ta vôi hỏi Imvoker xem có làm sao không thì chỉ thấy cơ thể cậu ta run lên vài nhịp rồi trở lại bình thường. Cậu ta quay sang nhìn người đàn ông nói

"Hừm, chả khác gì không gian trước đây, thậm chí không gian của tôi còn bị thu nhỏ lại. Ngoài khả năng tạo không gian của ông ra thì tôi chẳng có thu được phép thuật nào của ông cả."

Người đàn ông vẫn đang mải xem xét thay đổi của Imvoker, lên không chú ý lắm đến lời cậu ta nói. Cuối cùng Imvoker phải vỗ vai ông ta vài cái thì ông ta mới giật mình. Ông ta hỏi Imvoker vừa nói gì, sau khi nghe xong thì ông ta gật đầu tỏ ra đã biết trước điều này rồi

"Ukm, không gian riêng của ngươi đã bị thu nhỏ thì là điều đương nhiên. Vì bây giờ không gian của mi còn phải cung cấp mana cho không gian của ta nữa. Như vậy thì bây giờ trong không gian của mi chứa tối đa được bao nhiêu"

Imvoker lầm tính, nhưng rồi Gi đã đưa ra con số thống kê cho cậu.

"Khoảng hơn 50km2."

Người đàn ông gật đầu

"Vâỵ là lớn rồi còn gì nữa. Ta nghĩ năng lượng từ 2 viên hạch tâm của chúng ta đều cung cấp cho không gian của mi lên mới rộng như vậy. Như vậy đủ cho mi chứa được 1 nửa vương quốc rồi đó. Mà nó còn khả năng nào khác không"

Imvoker đọc những gì về kĩ năng mới này mà Gi tổng hổng được cho người đàn ông nghe

"Không gian riêng cho phép đưa mọi thứ có linh hồn và sự sống vào bên trong. Sinh vật ở bên trong sẽ không tiêu hao năng lượng để duy trì sự sống. (nghĩa là không tốn mana để sài Kill và không cânf ăn uống gì cả. Hết lại đầy").

Khả năng thứ 2 là nếu tuổi thọ còn thì sẽ không thể chết ở trong không gian này. Mọi thương tổn sẽ biến mất sau khi hồi sinh tại 1 địa điểm nhất định. (Imvoker gọi đó là điểm hồi sinh)

Khả năng thứ 3 là không gian này có khả năng ngưng đọng thời gian rất cao. 1h bên trong này dài bằng 1 năm bên ngoài.

Khả năng thứ tư là bất kể kẻ nào cũng không thể phá vỡ chiều không gian để trốn thoát nếu không được Imvoker cho phép"

Người đàn ông gật đầu như búa bổ. Nghe xong công dụng của kĩ năng mới, ông ta nói với Imvoker

"Như vậy cậu có không gian thích hợp để luyện tập rồi. Mà không chỉ mình cậu mà  bất cứ ai cậu muốn đều có thể yên tâm.sử dụng mọi thứ trong không gian mà không sợ chết."

Imvoker cười và lắc đầu

"Chỉ là không chết thôi chứ vẫn có cảm giác đau như thường. Hơn nữa có 1 nhược điểm rất lớn của phép thuật này"

Người đàn ông thôi cười và hỏi Imvoker

"Nhược điểm gì"

Imvoker nói giọng đầy buồn bã

"Tôi không biết cách nào để không gian này mở cửa cho người khác vào thế nào cả. Toàn bộ không gian đều là các đường thẳng đứng trong suốt. Khi cố tình đi qua bức tường đó thì đều sẽ quay lại điểm xuất phát. Không tiến xa hơn được"

Nghe tới đây người đàn ông không giữ được sự bình tĩnh của mình nữa. Ông ta cười đến nỗi chảy cả nước mắt nước mũi. Cả thân hình của ông ta sáng rực lên. Sau 1 hồi cười chán chê ông ta mới kiểm soát lại được bản thân. Quay đi lau nước mắt trên mặt, ông ta cố nói bằng giọng nghiêm túc nhất có thể

"Thật ra việc mở cửa không gian cho người khác ra hay vào thì đơn giản thôi. Cậu hãy dùng phép thuật của tôi Phù triệu hồi, khắc lên phiến đá ở điểm hồi sinh, rồi mỗi khi cậu muốn cho ai vào thì hãy sử dụng phép thuật đó rồi bảo họ đi qua là có thể tới không gian đó."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#isekai #op