phần 142

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đại sư bảo tất cả mọi người cẩn thận hơn vì giờ các Hồn thú trung cấp sẽ tấn công khi có người lạ vào lãnh thổ của chúng. Hồn thú trung cấp sẽ khác với hồn thú sơ cấp. Bản tính của chúng hung hãn hơn lên sẽ không ngồi im chịu chết như hồn thú sơ cấp. Chúng sẽ quyết chiến tới chết, và có khi chúng sẽ tự hủy hồn kĩ của mình để không cho ai chiếm được hồn kĩ đó.

Hồn thú ở mỗi rank thì đều có các kĩ năng đặc trưng của loài. Ví dụ hồn thú trung cấp sơ kì sẽ có 4 kĩ năng. Và người hấp thụ hồn thú sẽ được ngẫu nhiên 1 trong 4 kĩ năng đó. Nếu đã có 1 kĩ năng ví dụ như hoả tinh trước đó mà vẫn hấp thụ đúng kĩ năng hoả tinh trong lần hấp thụ này thì kĩ năng đó sẽ mạnh hơn kĩ năng thứ ở lần sau nhưng không mạnh bằng tổng sức mạnh của 2 lần hấp thụ cộng lại. Quan trọng nhất là mỗi mức rank phải triệt hạ hồn thú có mức rank tương đương. Giả dụ mức rank là trung cấp trung kì thì phải giết hồn thú trung cấp trung kì. Nếu không sẽ chẳng thu lại được bất kì kĩ năng hồn kĩ nào cả.

Và khi có 1 kĩ năng hồn kĩ ở mỗi mức rank thì chỉ có 1 kĩ năng đó mà thôi. Không thể thay đổi được. Nghe đại sư nói thế tôi bật cười thầm nghĩ : mình thì thoải mái chọn kĩ năng. Với mỗi mức rank thì cùng 1 hồn kĩ sẽ có sức mạnh khác nhau. Và tối đa thì chỉ đến mức mạnh nhất của Hồn thú đó. Như cây Trúc lam tôi vừa lấy được hồn kĩ " đâm xuyên" của nó. Nó chỉ có tác dụng tạo ra các cây trúc nhọn mọc ra và đâm xuyên vào đối thủ mà thôi. Nó ở mức rank sơ cấp trung kì lên những người ở sơ cấp hậu kì cũng có thể phá hủy nó dễ dàng. Muốn tăng cường nó tôi phải kết hợp nó với các hồn kĩ khác thì mới tăng độ rắn chắc, độ nhọn và khiến chúng mọc ra đầu nhọn ở mọi nơi trên cơ thể của nó. Cũng như yểm thêm chất độc hay cho vào mỗi đốt trúc 1 loại hồn kĩ nào đó. Hồn kĩ sẽ được phong ấn trong ống trúc, khi ống trúc chạm vào mục tiêu hoặc bị phá hủy thì hồn kĩ sẽ được hủy phong ấn và hồn kĩ sẽ được thực hiện.

Với tôi thì hồn kĩ muốn kết hợp ra sao cũng được. Miễn sao các hồn kĩ không quá xung khắc dẫn đến việc bài trừ lẫn nhau mà thôi. Quang trọng là có đủ hồn lực để thi triển nữa. Chứ dùng càng nhiều hồn kĩ kết hợp thì hồn lực tiêu hao càng nhiều. Đó là lý do tôi cần nâng cấp hồn lực của mình lên.

Tôi bước đến gần đại sư hỏi

" Vậy giờ con cần săn loại quái thú nào để tiến cấp đây. Chứ mấy võ hồn rank cao hơn đều chịu khống chế của võ hồn bạch hổ. Lên không thể tiến cấp được"

Đại sư trầm tĩnh nói

" Võ hồn bạch hổ là loại Linh thú cực hiếm. Ở trong vùng thịnh trị thì ta còn biết chỗ nào có bạch hổ. Còn ở đây thì đành dựa vào may mắn mà thôi"

Hừm, thế thì chịu rồi. Bạch hổ tăng cấp thì cần bạch hổ hồn rank cao hơn để tiến cấp. Hic. Đây là vùng biên giới, hồn khí tự nhiên không có nhiều lên các hồn thú không phát triển nhiều. Hơn nữa bạch hổ cũng là loại thú hồn hiếm việc có thể tìm được nó thì phần nhiều phải dựa vào may mắn mà thôi.

Sau 1 ngày vất vả không thu lại được gì, chúng tôi đều đã mệt. Trên đường chúng tôi tránh gây chiến với hồn thú. Đại sư nói nếu có hồn lực tác động thì sẽ thu hút nhiều hồn thú tới đây hơn mà thôi. Chúng tôi tìm được 1 hang động khá rộng, Along giải 1 lớp bột trước lối vào hang. Anh ta nói đó là Hoàng xa. 1 loại bột được làm từ xương hồn thú và các loại thảo dược có tác dụng xua đuổi các quái thú. Và nó có mùi khá khó chịu. May mà nơi chúng tôi ở cách 1 khoảng trước cửa hang nếu không bọn tôi bị mùi này làm ngột thở mất. Mọi người lấy ra thức ăn mà họ mang theo, riêng tôi chả có đồ đạc gì lên Tiểu Linh đưa cho tôi 2 chiếc bánh và bảo tôi ăn. Nghe thấy vậy thì tên Mập lên tiếng

"Tiểu Linh không cần cho cậu ta đâu. Cậu ta có đầy thức ăn ở trong túi đó"

Tiểu Linh nhìn tôi rồi quay sang nói với tên mập

"Cậu ấy đâu có mang theo túi đồ như chúng ta đâu mà có đồ ăn"

Tôi cười và bảo mọi người cất đồ của họ đi. Cả ngày đi đường đã mệt mỏi rồi mà ăn đồ khô thì sao nuốt được. Tôi lấy từ trong túi không gian ra 1 bàn thức án thịnh soạn. Trừ mấy ông con trai đã biết thì mấy cô gái ngạc nhiên lắm. Họ hỏi tôi thứ đen đen đó là gì mà chứa được nhiều đồ như vậy. Tôi giải thích sơ qua cho họ biết rồi nói đây là chỗ thức ăn tôi mua khi vào thị trấn. Ngày mai tôi sẽ tìm hồn thú nào ăn được nấu cho mọi người món khác. Nay ăn tạm đồ nhà hàng vậy.

Bầy thức ăn lên họ rất kinh ngạc khi đây toàn là món đắt tiền trong nhà hàng 5 sao. Đại Quang nhìn đống thức ăn rồi hỏi tôi

"Xem ra cậu không phải là người nghèo như chúng tôi rồi. Cậu là người của hoàng gia phải không?"

Tôi bật cười, câu hỏi này anh ta đã hỏi tôi khi thấy võ hồn của tôi rồi mà.

"Không phải đâu, với lại tôi đâu có nói mình không có tiền đâu. Haha. Chỉ là tôi sống 1 mình quen rồi lên giờ mới có dịp sài tiền"

Bạch Ngân gắp thức ăn cho vào bát, cô ấy nhìn tôi hỏi

"Vậy trước kia anh làm gì. Chỗ thức ăn này cũng phải gần 10 hồn tệ đấy chứ không ít đâu"

Tôi nhẩm tính 1 chút, hôm trước khi vào mua quần áo xong tôi có đổi 1 ít đồng vàng cho chủ tiệm. 1 đồng vàng được 80 hồn tệ. Tôi đổi hơn 100 đồng vàng để lấy 1000 hồn tệ. Hừm, thì đống này tôi mua hết 16 hồn tệ. Cũng rẻ mà.

"Tôi không để ý mấy chuyện đó lắm. Dù sao tiền cũng không giải quyết được vấn đề của tôi. Haha. Mà mọi người ăn đi không thức ăn nguội hết bây giờ"

Ăn uống xong xuôi, chúng tôi ngồi bên bếp lửa để nghe đại sư nói về võ hồn binh khí. Dù sao cái này trong đội chỉ có Đại Quang là biết 1 chút còn lại chưa đạt đến trình độ tụ hợp hồn lực thành binh khí

"Hồn binh khí chia làm 2 loại. 1 loại là hồn binh khí khai sinh. Đó là loại Võ hồn mà từ lúc sinh ra đã có định hình là 1 loại binh khí, nông cụ giáp..... võ hồn của Đại Quang là 1 ví dụ điển hình cho loại võ hồn này. Với loại võ hồn này thì từ khi sinh ra người sở hữu đã sớm có sức chiến đấu cao hơn các võ hồn khác. Còn võ hồn của Bạch Ngân do đặc tính của thủy ngân, tuy là kim loại nhưng bình thường ở dạng lỏng, rất khó định hình lên sẽ càn cố gắng để tu luyện để hình thành binh khí võ hồn.

Loại thứ 2 là loại do những võ hồn khí tạo ra sau quá trình tu luyện kết tinh võ hỗn. Loại này thường những người ở Trung cấp Hậu kì sẽ có được. Sức mạnh dựa trên loại khí hồn tạo ra mà có sức chiến đấu tương đương. Như ta với võ hồn Mộc Huyết lên vũ khí kết tinh là roi Huyết tinh."

Nói xong ông triệu hồi binh khí của mình ra. Đó là 1 cây roi màu đỏ rực. Nó có khả năng tự quấn quanh đối thủ nếu trong tầm kiểm soát. Hơn nữa với các kĩ hồn của đại sư thì cây roi này cũng có những đặc tính tương tự. Kĩ hồn thứ nhất của đại sư là "quấn quanh". Cây roi có thể tự vươn mình ra để tóm đối thủ. Hồn kĩ thứ 2 "đại ngục mộc huyết". Cây roi sẽ lan toả quanh đối thủ và liên kết với nhau để tạo thành lồng giam đúng nghĩa. Kĩ năng thứ 3 là Huyết sát ma trận. Bất cứ kẻ nào bị cây roi làm chảy máu. Máu sẽ chảy không ngừng ở vết thương đó. Hiệu ứng kết thúc sau 13 giây. Tùy vào vết thương gây ra mà khiến đối thủ mất lượng máu ít hay nhiều...

Tóm lại khi đúc kết võ hồn thành binh khí thì việc sử dụng hồn lực sẽ đạt được hiệu suất 80% hồn lực bỏ ra. Mọi hồn kĩ sẽ tăng về các chỉ số so với trực tiếp sử dụng hồn kĩ.

Nghe tới đây , Along thắc mắc hỏi về hồn kĩ của tôi. Đại sư ngẫm nghĩ 1 chút rồi nói

"Về hồn binh khí kết tinh của Imvoker ta nghĩ đó là tổng hợp của 2 loại hồn binh khí. Ngay từ đầu cậu ta cũng đã có hồn binh khí, sau khi có được hồn kĩ thủy ngân của Bạch Ngân thì nó đã có vật chất cụ thể để thành hình."

Mọi người gật gù, sau đó đại sư hỏi tôi về chuyện có thu lại được hồn binh khí nào khác từ các khí hồn của mọi người không. Tôi lắc đầu đáp

"Không có vũ khí nào khác đâu. Thủy ngân được lấy làm vật chủ. Mọi hồn binh khí kết tinh khác chỉ gia tăng thêm các đặc tính cho thủy ngân mà thôi. Mà vậy cũng tốt mà, Hồn khí kết tinh của con có thể tùy ý biến đổi thành bất cứ loại vũ khí nào mà con muốn. Chỉ có điều nó cũng chỉ phát huy được 70% hồn lực bỏ ra mà thôi"

Đại sư gật gù đáp

"Vậy là cũng giống như chuyện võ hồn bạch hổ làm vật chủ để các Võ hồn khác noi theo nhỉ."

Tôi gật đầu

"Vâng, hiện tại nó vẫn chịu sự tác động của Bạch hổ lên vẫn chỉ ở trung cấp sơ kì mà thôi."

Đại sư thở dài đáp

"Vậy thì con bắt buộc phải tìm ra võ hồn bạch hổ trung cấp Trung kì hoặc trung kì hậu kì sơ cấp tấn phong để tiến cấp rồi. Lần này không tìm thấy thì sau khi đấu với pháp sư xong ta sẽ dẫn con về Lâm hồn vương để tìm."

Mọi người kinh ngạc hỏi đại sư

"Chẳng phải Lâm hồn vương chỉ có những người đạt đến Trung cấp hậu kì hay người được chọn của 3 thế lực lớn nhất mới được vào sao đại sư"

Ông cười lớn rồi trả lời

"Đúng là thế, nhưng Imvoker đã đạt đến cảnh giới đó rồi. Chỉ là thiếu võ hồn để nâng cấp thôi. Các con chẳng lẽ không nhận ra điều đó khi xem cậu ta sử dụng hồn binh khí kết tinh sao"

"Cái gì, trung cấp hậu kì sao"

Tiếng hô ngạc nhiên của mọi người vang lên kèm theo tiếng cười lớn của đại sư làm cho bầu không khí trở lên nhộn nhịp hơn hẳn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#isekai #op