phần 56

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tại dinh thự của lãnh chúa.

Sau khi trình lên lãnh chúa xin được tạm hoãn nhận nhiệm vụ từ lãnh chúa để chuẩn bị cho cuộc săn Black viper và được lãnh chúa chấp thuận. Lãnh chua hỏi

"Tướng quân Oda, ta muốn biết vì sao ông lại xin làm nhiệm vụ này. Ông cũng biết ngay cả tung tích của nó chúng ta cũng chưa biết mà"

Oda chắp tay cúi đầu rồi thưa

"Thưa lãnh chúa, quân đoàn của thần bấy lâu nay đã không làm được gì nhiều cho ngài, lên thần nghĩ đã đến lúc để chứng minh rằng quân đoàn của thần là 1 trong số những quân đoàn có thể san sẻ nỗi lo của lãnh chúa"(Oda)

Lãnh chúa ngồi trên cao gật đầu. Nhưng đứng đối diện với tướng quân Oda là 2 tướng quân khác. tên tướng quân này mặt mày dữ tợn, thân hình vạm vỡ hắn cúi đầu trước lãnh chúa rồi quát

"Tướng quân Oda, ngài lên tự biết lượng sức của mình. Quân đoàn của ông trước giờ là yếu nhất trong tất cả quân đoàn ở đây. Vậy mà ông đòi đi tiêu diệt Black Viper để lập công sao. Ông có nghĩ đến tổn thất nếu như ông thất bại không"(Miden)

Oda chưa kịp phân minh thì 1 người tướng quân khác, tướng mạo khôi ngô điềm tĩnh can ngăn Miden lại

"Tướng quân Miden đừng nóng vậy chứ. Tướng quân Oda đã quả quyết như vậy thì tôi nghĩ ngài ấy đã có cách để tiêu diệt được quái vật mạnh mẽ đó. Ngay cả lãnh chúa cũng đồng ý việc này rồi thì sao ngài lại ngăn cản anh ta."(Kimito)

Anh ta sau khi khuyên được Miden ngồi xuống chỗ của mình thì tiến ra giữa điện. Cúi chào lãnh chúa rồi nói với Oda

"Ta cũng muốn xem ngài làm như thế nào để hạ được nó. Nhưng chắc ngài biết lãnh chúa cần con quái thú đó trong 45 ngày nữa. Liệu ngài có dám đảm bảo sẽ mang nó về đúng thời gian không"(Kimito)

Tướng quân Oda cũng dõng dạc tuyên bố trước tất cả

"Ngài yên tâm, sau 45 ngày mà tôi không mang Black Viper về thì tôi sẽ tự quyết để tạ lỗi với lãnh chúa"(Oda)

Mấy vị tướng quân bên cạnh vội khuyên Oda lên suy nghĩ lại, đừng vì ham công mà hại bản thân. Nhưng Oda nhất quyết không nghe. Lãnh chúa ngồi trên cao nói nhỏ với quân sư bên cạnh

"Oda tại sao lại tự tin đến vậy chứ. Hắn nghĩ hắn còn có thể hạ được Black viper sao"

Quân sư bên cạnh vẫy vẫy chiếc quạt trước mặt, rồi 1 giọng nữ nghe rất ngọt

"Thần nghĩ ông ta chắc đã có tính toán mới đột nhiên làm như vậy. Trước giờ ngay cả việc mà ngài giao cho thì ông ấy cũng bị người khác giành mà không nói tiếng nào"(Quân sư)

Lãnh chúa gật đầu,

"Chuyện này thật kì lạ. Ông ta còn tự tin đến mức lấy mạng mình ra để đảm bảo. Quân sư hãy âm thầm điều tra vụ này"

Quân sư gật đầu, lại tiếp tục ve vẩy chiếc quạt trên tay. Lãnh chúa ra hiệu cho tất cả im lặng.

"Được rồi, ta đồng ý cho Oda làm nhiệm vụ này. Nếu trước ngày quy định mà không mang về Black Viper thì sẽ xử theo quân pháp. Các tướng quân khác hãy cử thêm binh lính thế chỗ bị thiếu do quân đoàn của Oda để lại trong 1 tháng. Mọi việc cứ như vậy đi, nếu không còn ý kiến thì mọi người giải tán. Ta muốn nghỉ ngơi"

Tất cả mọi người lùi dần ra ngoài. Có vài vị tướng quân đi sau hỏi về lý do mà Oda lại tự nhiên lại muốn làm chuyện đó. Oda chỉ cười và không nói gì thêm. Trong khi đó Kimito đang nói với tướng quân bên cạnh mình.

"Ông hãy cho người đi điều tra về chuyện này rồi báo cáo cho tôi"

Oda trở về doanh trại không thấy ai canh cổng thì lạ lắm, ông ấy đi tìm khắp các lều cũng không thấy ai. Cuối cùng khi đang đứng trước cổng lều Imvoker thì nghe tiếng động từ đó phát ra. Mở cửa vào thì thấy anh ta đang ăn thứ gì đó.

"Cậu đang làm gì vậy"( Tướng quân)

Lúc này tôi đã nuốt xong viên hạch tâm cuối cùng rồi. Quay lại trong khi vẫn nhai nhồm nhàm tôi trả lời tiếng quân

"Ak tôi đang ăn chút đồ, mà ngài đã về rồi sao. Mọi chuyện ổn chứ"

Tướng quân ra hiệu cho tôi ăn nốt rồi hãng trả lời. Khi đã xong xuôi ông ta nói

"Mọi chuyện đã được lãnh chúa đồng ý. Trong vòng 45 ngày nữa chúng ta phải mang con Black Viper về. Cậu thấy có làm được không"(Tướng quân)

"Gì mà 45 ngày chứ"

Thấy tôi ngạc nhiên thì thái độ của ông ta hơi trùng xuống

"Tôi chỉ cần 3 tuần là xong rồi. Chúng ta sẽ làm xong trước khi đợt tuyển quân diễn gia. Ngài xin gì mà nhiều thời gian vậy. Chúng ta còn phải nhận nhiệm vụ khác để có thêm thu nhập chứ"

Oda thở dài

"Cậu làm tôi hơi lo rồi đấy. Mà mọi người đâu hết rồi"(Oda)

"Ak chắc họ đang ở khu huấn luyện. Hôm nay tôi đã bắt đầu luyện tập cho họ rồi"

Nói xong tôi cùng tướng quân đi ra khu huấn luyện, quả nhiên là họ vẫn ở đây. Thấy tôi và tướng quân họ cúi đầu chào, tôi bảo họ tiếp tục công việc của mình. Oda nhìn mọi người chăm chỉ luyện tập cũng hài lòng. Đến chỗ tập của đội phòng thủ thì ông ấy hơi cau mày khi thấy 1 cái lỗ to tướng ở đó. Tôi cười cười rồi nói là do mình làm. Ông ta bật cười và nói tôi chỉ giỏi phá hoại tài sản công. Hôm qua là khu lều của tôi, hôm nay đến sân tập.

"Mà tướng quân, không biết sức mạnh của ngài là gì vậy"

Oda nhìn tôi với ánh mắt khó hiểu

"Sao cậu lại hỏi ta chuyện đó"

"Thì ngài cũng đã đồng ý tham gia luyện tập cùng mọi người lên tôi muốn biết sức mạnh của ngài để bố trí vị trí thích hợp"

"Haha, nếu cậu muốn biết thì sao không tự mình kiểm tra."

"Haha, ngài thoải mái thật đó. Vậy tôi xin phép"

Tôi và Oda lùi lại 1 khoảng. Mấy người ở bên dưới không hiểu chuyện gì, họ chỉ thấy không khí xung quanh đang thay đổi. Các đội trưởng nhận ra có biến liền lập tức tiến lại. Quân sư đang ở trong lều cũng phi ra, sau khi thấy năng lượng của tôi và tướng quân đang tăng thì vội vã hô đám lính ở dưới tránh xa. Uỳnh, 1 tiếng nổ lớn vang lên khi 2 nguồn phép thuật va vào nhau.

"Thủy thuật của ngài lợi hại thật đó, không những phá được hoả thuật của tôi mà còn bắt tôi phải né tránh"

"Cậu cũng không tồi đâu, có thể tránh được đòn của ta ở đây không có mấy người làm được"(Oda)

"Vậy thì để tôi cho ngài xem thủy thuật của mình"

Tôi dậm mạnh chân xuống đất, hàng loạt cọc băng mọc lên. Oda nhẩy lên, 1 làn nước từ tay của ông ấy ném ra. Các cột băng bị cắt đứt dễ dàng. Keng, Oda rút thanh kiếm bên hông chặn đường kiếm của tôi. Sau đó tôi đổi chiêu tấn công ông ta từ mọi hướng nhưng Oda phòng thủ 1 cách chặt chẽ. Maiz không tìm được sơ hở tôi nhảy lùi lại sau khi tung ra 1 đòn viêm hoả.

"Kiếm thuật của ngài tốt quá. Ngay cả khi tôi dùng kĩ năng vô hệ để tiếp cận mà ngài vẫn đơz được."

"Nếu ta chậm 1 giây thôi thì đã bị cậu hạ rồi. Mà sao cậu không rút kiếm khỏi vỏ"(Oda)

"Có rút hay không thì kết quả vẫn vậy. Mà tôi đã cho ngài xem kĩ năng vô hệ của tôi rồi, vậy giờ ngài cũng lên cho tôi được mở mang đầu óc chứ"

Oda cười lớn.

"Haha, lâu lắm rồi ta mới có thể thư giãn gân cốt như thế này lên ta sẽ chiều theo ý của cậu."

Nói rồi Oda thu thanh kiếm vào vỏ. Luồng khí cực mạnh từ ông ta toả ra khiến tôi cũng hơi rợn người. Ông ta cũng có tuổi rồi mà mạnh dữ, xem ra phải thể hiện thật tốt mới được.

"Chiêu này của ta có khả năng tăng cường sức mạnh trong 1 lần. Vì thế ta khuyên cậu hãy dùng chiêu gì mạnh nhất đi. Nếu không anh có bị thương thì cũng đừng trách ta nha. Haha"

"Tướng quân xin cứ thoải mái đi ạ. Tôi cũng cho ngài thấy tôi xứng đáng với chức phó tướng này. Kết giới"

Từng lớp kết giới được tôi dựng lên khi thấy bên tướng quân hơn chục vòng phép xuất hiện trước mặt ông ta. Mà ông ta đã nói chiêu này sẽ làm tăng sức mạnh của đòn đánh trong 1 lần thì mấy cái vòng phép kia chắc chắn là để nhân sức mạnh lên rồi.

"Cuồng quyền"(Oda)

Ông ta tung nắm đấm về phía các vòng tròn phép thuật đã tạo ra trước đó. Mỗi lần sức mạnh của ông ta đi qua 1 vòng tròn thì nó lại tăng lên. Vậy là tôi đoán đúng về cách ông ta sài phép vô hệ của mình rồi. Khi luồng sức mạnh của ông ta đi qua vòng tròn cuối cùng thì sức mạnh thật sự khủng khiếp. Luồng năng lượng xoáy tròn. Dù cách mặt đất đến cả mét nhưng vẫn cày tung đất đá lên. Các lớp lá chắn của tôi nhanh chóng bị vỡ vụn. Gia cố thêm rất nhiều mana vào lớp lá chắn cuối cùng. Tôi bị luồng năng lượng đẩy lùi lại. Chết tiệt, không hãm nó lại được. Đã không phòng thủ được thì đành liều vậy thôi.

"Cường lực, gia tốc"

Tôi lấy hết chỗ năng lượng còn lại tập trung vào nắm đấm của mình rồi ra đòn đánh tan luồng năng lượng kia. Uỳnh. Tiếng nổ lớn vang lên, tôi gục 1 bên đầu gối xuống đất. Trên người chi chít vết thương lớn nhỏ. Máu chảy lênh láng trên người tôi.

"Ha,,haha. Thật không hổ danh là tướng quân. Ngài mạnh thật, tôi xin chịu thua"

Tôi chống cả 2 tay xuống đất, phù đấu với ông ta mà tôi đã gần cạn mana rồi. Đã lâu chưa ai làm tôi bị thương nhiều như thế này. Đội trưởng số 5 và vài pháp sư hồi phục nhanh chóng tiến lại chữa thương cho tôi. Oda cười lớn

"Quả đúng là phó tướng mạnh mẽ thật đó. Cản được đòn tất sát của ta mà trước giờ chưa ai dính đòn mà còn có thể nói chuyện như vậy. Cậu là người đầu tiên đó.. haha"

Được mấy người kia hồi phục lên vết thương nhanh chóng giảm đau. Tôi đứng lên cúi đầu trước Oda

"Cảm ơn ngài đã nương tay nếu không cái mạng này đã mất rồi"

" Đừng nói vậy mà. Dù sao hôm nay ta thấy rất vui lên ta sẽ tổ chức 1 bữa tiệc cho mọi người để chúc phó tướng sẽ hoàn thành được nhiệm vụ giết Black Viper"(Oda)

"Cảm ơn ý tốt của ngài, nhưng hiện tại tôi xin hoãn bữa tiệc này đến khi tôi và quân đoàn hạ được nó đã. Còn giờ các đội trưởng dẫn binh lính chạy 10 vòng quanh doanh trại"

Khắp nơi vang tiếng hả rất to, họ đang khá mệt sau 1 ngày luyện tập vất vả mà giờ còn bắt họ chạy bộ nữa thì sao họ chịu được. Quân sư quay sang nói nhỏ với mấy đội trưởng

"Ta đã nói tên này nhớ lâu thù dai lắm mà. Haha. Các cậu ráng chịu đi"(Quân sư)

"Hic, tôi không nghĩ nó đến sớm đến nhanh như vậy. Hic"

Mấy đội trưởng chỉ biết nhìn nhau rồi động viên mọi người hoàn thành nhiệm vụ mà tôi giao cho

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#isekai #op