Tiếng gọi từ hoa anh đào ( Chương 1 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Mùa xuân tươi đẹp đã đến, cảnh sắc trở nên mơ màng như thể bị ảnh hưởng bởi sự lười nhác của lũ học sinh chúng tôi . Trong khuôn viên trường Hishinaraka có một khu vực chỉ toàn hoa anh đào, mỗi năm cứ đến mùa xuân chúng lại nở rộ khoe những cánh hoa hồng tung bay theo từng làn gió nhẹ . Còn gì bằng khi ngắm hoa giữa khí xuân tươi mát xung quanh ? Và sẽ còn tuyệt hơn nữa khi vừa ngắm hoa vừa thưởng thức những món ăn ngon lành . Cứ nghĩ tới việc ăn dưới tán hoa anh đào khiến cho bụng tôi cứ sôi lên mãi . Từng bông hoa ngon lành.... À không tuyệt đẹp kia như thể mời gọi tôi đến thưởng thức . Dù rất muốn đến những gốc hoa anh đào ngay lập tức nhưng phải đến buổi học cuối cùng trong tuần tôi mới có thời gian rảnh rỗi mà thưởng ngoạn vườn anh đào ấy . Mong ngóng và chờ đợi mòn mỏi đến thế vậy mà lúc đến được thì lại có chuyện gì đó xảy ra . Vị trí mà tôi chọn vốn dĩ rất ít người lai vãng, thậm chí có thể nói chẳng ai muốn ngồi ở đó nữa chứ . Ấy thế mà khi hai đứa chúng tôi xách giỏ thức ăn đến thì đã có một đám đông đứng chen lấn xung quanh che cả gốc cây to đùng kia . Nguyên nhân của sự lộn xộn này chính là sự xuất hiện của cái hố sâu hoắm ngay chỗ ngồi dưới gốc cây anh đào .

Ít phút sau khi chúng tôi đến thì các giáo viên khác cùng bác bảo vệ của trường mới có mặt . Họ bắt đầu giải tán lũ học sinh tò mò và đồng thời thông báo tạm thời phong tỏa khu vực này .

_ Được rồi, các em hãy rời khỏi chỗ này đi . Trước khi tìm được nguyên nhân của chuyện này tạm thời không em nào được vào .

_ Không phải chứ, ngay lúc hoa anh đào nở sao ?

Nhiều tiếng lao nhao phản đối vang lên, rất nhiều học sinh không thích thú gì lắm đến quyết định này của nhà trường . Dù hiểu hành động của giáo viên nhưng tôi vẫn buồn bã xoa xoa cái bụng đói meo của mình mà tiếc nuối .

_ Thế là năm nay không thể ngắm hoa đào được rồi .

_ Bà thật sự muốn xem hoa đào nở hay chỉ muốn ních đầy cái bụng thôi ? - Kurumi cạnh khóe hỏi .

_ Cả hai luôn á . Đây là một trong những mục tiêu để tui ráng thi vào cái trường này mà .

_ Trường mình là điểm ngắm hoa có tiếng thế mà bà chỉ quan tâm đến cái bụng .

_ Đâu.... Tất nhiên tui cũng quan tấm đến hoa anh đào lắm chứ - Tôi tảng lờ đi - Nhưng ai đã làm trò này nhỉ ? Chán ghê đấy .

_ Ừ chán thật, lẽ ra đây là tuần lễ ngắm hoa mà . Bọn mình không thể chờ đến khi họ tìm được nguyên nhân . Có khi cả tháng vẫn chưa tìm ra được chút xíu manh mối nào ấy chứ . Có điều có lẽ sẽ có một ai đó biết về mấy cái vụ như thế này nhỉ ?

Câu cuối cùng cô bạn nhìn về phía tôi mà cười cười trong gian kinh khủng . Nghĩ đến " Ai đó " khiến tôi rùng mình ớn lạnh, bị lôi vào những câu chuyện của một ai đó sẽ giúp cho mấy cơn ác mộng vui vẻ trở lại và tiếp tục bò tới tìm tôi mỗi đêm trên giường .

_ Không, tui không muốn hỏi lão ấy đâu . Từ cái vụ thu thập tin đồn trở đi hôm nào tui cũng mơ thấy ác mộng cả . Mà nếu chạy đến hỏi thì chẳng phải đã khẳng định lão ta đã thắng sao ?

_ Vậy để năm sau chúng ta sẽ ngắm hoa đào nhé .

_ Nhưng mà.... Chẳng lẽ phải một năm nữa mới được ăn dưới cây anh đào sao ?

_ Vậy chúng ta phải làm gì đó với cái bụng của bà nhỉ ?

_ Aaaa .

Vì cái bụng, à không, vì buổi ngắm hoa tôi bắt buộc phải tìm đến chỗ lão Yotsuba . Trong suốt cả chuyến đi vẻ hí hửng trên mặt của cô bạn đáng ghét kia chẳng hề biến mất, thật tội nghiệp cho nạn nhân đau khổ là tôi đây biết chừng nào .

_ Anh Yotsuba ơi, làm ơn cứu buổi ngắm hoa của em với .

Mọi thứ trong căn phòng này vẫn như cũ chẳng thay đổi gì mấy, chỉ xuất hiện thêm cây kéo trong vụ án kinh dị kia thôi . Yotsuba đã vui vẻ bổ sung thứ ghê gợn ấy vào bộ sưu tập quái dị của mình . Khi tôi đến thì anh ta đang nằm dài trên bàn rên rỉ ỉ ôi trông chán chường kinh khủng . Ấy thế mà khi tôi vừa đề cập đến cây hoa anh đào thì anh ta đã bật dậy ngay lập tức .

_ Dưới gốc anh đào ấy là một xác chết đã bị lãng quên từ rất lâu...

" Bắt đầu ngay lập tức á ? "

Ở Đây.... Nhìn Này.... Ở Đây.... Nhìn Đây Này

_ Hai mươi tám năm trước, tại ngôi trường này xuất hiện một vụ mất tích bí ẩn . Giống như những vụ án bí ẩn khác quanh đây, cô nữ sinh bị mất tích không bao giờ được tìm thấy . Thời gian cứ trôi qua, đến khi vụ án khép lại vẫn không có một chút manh mối nào . Mọi người bắt đầu bảo với nhau rằng cô bé ấy đã chết . Lúc mất tích, cô gái ấy vừa mười sáu tuổi . Cô bé là thành viên trong câu lạc bộ mỹ thuật được rất nhiều người yêu mến, tên cô ấy là Sato Yoriko . Vào thời điểm mất tích bỗng hiện ra những lời đồn kỳ quái liên quan đến cây anh đào nọ . Người ta đồn rằng dưới gốc cây anh đào có một xác chết, cái cây đã hút dinh dưỡng từ cái xác ấy vì thế những bông hoa trở nên đẹp và ma mị hơn . Mà thật vậy, từ cái ngày nữ sinh ấy mất tích cây anh đào đã lớn hơn rất nhiều, những tán hoa của nó như thể có sức hấp dẫn khiến ai cũng muốn đến đó thưởng thức vẻ đẹp kỳ lạ đó . Tất cả những câu chuyện được đồn thổi đều bắt đầu bằng một câu nói đó là....

Đừng Bao Giờ Đến Gần Nó Vào Mùa Hoa

_ Vào mùa xuân khi mọi thứ trở nên sống động tràn đầy sinh khí và mọi người đều vui vẻ thì chỉ duy nhất một người cảm thấy buồn bã . Cô nữ sinh đang nằm dưới đó không thể cảm nhận được bất cứ hơi ấm nào của sự sống . Cô cảm thấy mình cô độc, cô thực sự rất cô đơn . Chính vì thế Sato bắt đầu tìm kiếm thêm những người bạn cho riêng mình .

Ở Đây.... Nhìn này

_ Mỗi khi những gốc cây anh đào bắt đầu nở rộ, Sato sẽ lại cất lên tiếng mời gọi những người bạn . Bất kỳ ai tò mò lại gần tìm hiểu sẽ bị một cánh tay dưới gốc hoa anh đào bắt lấy và lôi xuống lòng đất . Cô ta sẽ bắt lấy người đó để làm bạn với cô ta....

Mãi Mãi Dưới Gốc Hoa Anh Đào .

Câu chuyện nghe thật ghê gợn đấy nhưng có vẻ khả năng chịu đựng của tôi đã thăng lên một cấp cao rồi . Khi nghe xong dù bản thân vẫn còn cảm thấy sợ đấy nhưng không còn tiếng hét nào nữa . Yotsuba trông có vẻ thất vọng não nề làm sao ấy, cứ cái đà này chắc anh ta chẳng thèm lôi kéo tôi nữa đâu . Đang chậm chạp tiêu hóa câu chuyện ma kia bỗng tôi có cảm giác ngờ ngợ như thể đã nghe qua từ đâu rồi .

_ Ơ khoan đã, hình như em đã nghe truyện này rồi thì phải .

_ Câu truyện này là một trong những tác phẩm của anh dành cho một " Khán giả " đã từ lâu lắm rồi . Thế nên chẳng lạ gì khi em đã nghe về nó đâu

_ Khán giả ? Lâu lắm rồi ư ? Trời ạ, đó chỉ là tác phẩm của anh . Đừng nhắc đến xác người bị chôn nữa nhé anh Yotsuba .

_ Anh không nói rằng mình đã tự nghĩ ra toàn bộ câu truyện đó . Chờ một tí, đây rồi, em tự đọc di .

Yotsuba loay hoai lục lọi các ngăn kéo một lúc rồi đưa cho tôi một đống giấy cũ kỹ chẳng biết từ đời nào . Tôi nhận lấy và nhìn sơ qua một cái, đây là những tờ báo được cắt rời ra và đóng lại .

_ Đây là các trang báo từ.... hai mươi tám năm trước và chúng đều nói về sự mất tích của một nữ sinh tên là Sato Yoriko . Chuyện này là thật sao ?

_ Đứng thế và giờ lại diễn ra chuyện bất thường ở đúng cái cây đó, có lẽ anh có thể sáng tác hồi hai của câu truyện về cây anh đào đó . Rồi giờ thì em hãy chạy đi tìm hiểu mọi chuyện rồi báo lại với anh .

_ Tại sao em phải đi ?

_ Em từng nói là sẽ sưu tầm các lời đồn đến lúc chết cơ mà . Hơn nữa anh đã sai Hibashi làm chuyện khác rồi .

_ Em có nói thế đâu chứ .

_ Khi ngồi ăn dưới tán cây anh đào.... Em không nghĩ những món ăn đó sẽ ngon hơn bình thường sao ?

Điệu bộ diễn tả của anh ta dù trông đáng ghét như thế nhưng lại dễ dàng làm tôi nhớ đến cái mục đính mà mình đến đây . Vậy là tôi đành đầu hàng mà làu bàu nói .

_ Vậy khi tất cả được giải quyết em sẽ được ăn dưới gốc cây đó phải không ?

_ Đúng vậy .

_ Thế em đi liền ngay đây, chào anh .

Sau khi Makoto và Kurumi lạch bạch chạy ra khỏi phòng, Yotsuba ngồi đó cười thầm . Ngả người sâu vào ghế, đầu cúi xuống khiến gương mặt khuất dạng sau cái nón mới đội lên, anh vui vẻ ngáp dài chuẩn bị chìm sâu tiếp vào giấc ngủ dở dang của mình .

_ Điều khiền cô nhóc đầu óc đơn giản thật quá dễ, nhóc chỉ có thể làm chân sai vặt cho anh thôi . Fu Fu Fu....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net