#1 Hãy đặt chúng dưới mũ của bạn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạn sắp trở thành một Rules Player? Bạn sắp bắt tay vào cuộc phiêu lưu thay đổi cuộc sống, hoặc có thể là bạn đã chọn chấp nhận nhiệm vụ này? Bạn sắp khám phá cách để trở nên tích cực, vui vẻ, và thành công trong những việc mà mình làm? Vâng, và sẽ là không cần thiết phải nói điều này với ai đó làm gì. Hãy giữ im lặng. Đúng rồi đấy. Nguyên tắc đầu tiên: "Hãy đặt chúng dưới mũ của bạn".

Sẽ có những lúc bạn thực sự muốn nói với người khác về việc mà mình đang hoặc sắp làm, một cách khá là tự nhiên, bạn muốn chia sẻ chúng với ai đó. Chà, bạn không nên và cũng đừng làm thế. Hãy để mọi người tự nhận ra mà không hề có một chút đầu mối nào từ bạn. Có thể là bạn nghĩ như thế là không công bằng, nhưng chính xác là nó công bằng hơn bạn nghĩ. Nếu bạn nói với họ, họ cũng sẽ lảng đi thôi. Đúng thế, xin đấy, im lặng thôi- chúng ta đều ghét bị rao giảng mà. Nó sẽ giống như việc bạn bỏ hút thuốc và chợt nhận ra đó thật là một lối sống lành mạnh và bạn đơn giản muốn thay đổi tất cả những người bạn đang hút thuốc của mình. Rắc rối là họ chưa thực sự sẵn sàng để bỏ thuốc lúc này và bạn nhận ra bạn đã bị họ gắn nhãn là một kẻ tự mãn, tự cho mình là đúng hoặc, thậm chí tệ hơn, một kẻ đã từng hút thuốc. Và làm thế nào mà chúng ta đều ghét điều đó đến thế.

Vì vậy, nguyên tắc trước nhất, đơn giản là yên lặng, đừng rao giảng, tuyên truyền, hoặc cố gắng thay đổi, hay hét to trên tầng thượng, hay thậm chí là nhắc đến chúng. Ý tôi không phải là bạn không được phép làm thế, nhưng thực sự là bạn không cần thiết làm những điều ấy.

Bạn sẽ dần trở nên có năng lượng hơn, tươi sáng hơn nhờ vào việc thay đổi thái độ đối với cuộc sống và mọi người sẽ bắt đầu hỏi là bạn đã làm gì và bạn có thể trả lời là chẳng gì cả, chỉ đơn thuần là vào một ngày nắng đẹp bạn thấy tâm trạng tốt hơn/hạnh phúc hơn/ hay bất cứ điều gì. Không cần thiết phải đi vào chi tiết quá làm gì bởi vì đó không chắc đã thực sự là những điều mà họ muốn biết. Trên thực tế, điều ngược lại mới chính xác là những gì họ muốn biết. Nó có một chút giống với việc ai đó hỏi bạn "How are you", và những gì mà họ thực sự muốn nghe chính là câu "I'm fine". Kể cả bạn có đang trong một cái hố tuyệt vọng thì đó cũng không phải điều họ muốn biết vì nó không nằm trong vùng trách nhiệm của họ. Và như lẽ thông thường, "bạn khỏe không" là câu hỏi được đặt ra và tất cả những gì họ muốn chỉ là "tôi ổn". Rồi sau đó họ có thể tiếp tục bắt đầu về công việc của mình, những dự định tương lai,.. Nếu bạn không nói là mình ổn, thay vì đặt gánh nặng lên mình, họ sẽ rút lui một cách nhanh đẹp.

Và cũng tương tự khi là một Rules Player. Không ai muốn biết, vậy nên hãy yên lặng thôi. Sao tôi lại biết? Bởi khi tôi viết cuốn The Rules of Work, với nội dung xoay quanh rất nhiều người có khả năng sẽ thành công trong môi trường làm việc mà không cần phải dùng đến phương tiện ngầm, tôi đã gợi ý những điều tương tự và nhận thấy chúng có tác dụng. Hãy làm quen với điều đó, làm mọi thứ một cách yên lặng, và tiếp tục vui vẻ với thường nhật của mình và tự thỏa mãn mà không cần phải nói điều gì đó với ai đó.

Don't preach, propagate, or even mention this.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net