#3 Cho qua chuyện đã qua

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Con người đều mắc lỗi. Thi thoảng sẽ là một lỗi khá nghiêm trọng. Thông thường, những lỗi đó đều không phải là cố ý. Thi thoảng, con người thậm chí còn không biết mình đang làm cái gì. Điều đó có nghĩa là nếu như trong quá khứ, ai đó đối xử tệ với bạn, không có nghĩa là điều đó thật kinh khủng, mà thực ra chỉ là khi đó họ vẫn còn rất ngây thơ, ngu ngốc, và một phần con người giống như chúng ta. Họ đã mắc sai lầm trong cách nuôi dưỡng hoặc kết thúc một mối quan hệ với bạn hoặc vì bất cứ điều gì họ đã hành động như vậy không phải vì họ thực sự muốn làm vậy mà bởi vì họ không biết phải làm gì khác.

Nếu bạn muốn, bạn có thể buông bỏ mọi cảm giác oán hận, tiếc nuối, giận dữ ấy. Bạn có thể chấp nhận rằng bạn là một người thật tuyệt vời bởi tất cả những thứ tồi tệ đã xảy ra với bạn. Chuyện đã qua thì hãy cho qua đi, và bạn cần hòa hợp với chính cuộc sống của mình. Đừng dùng những nhãn dán "tốt", "xấu". Tôi biết một số thứ đã thực sự tệ vô cùng, nhưng cách mà chúng gây ảnh hưởng tới chúng ta mới thực sự là "tệ". Bạn có thể thay vì để cho chúng làm cho cảm xúc của mình bị xẹp xuống, và điều đó giống như loại axit cảm xúc khiến bạn bị bệnh, bực bội và bế tắc, thì hãy để chúng qua đi, chấp nhận chúng giống như một sự kiện hình thành tính cách, và nói chung phải là tích cực hơn là tiêu cực.

Có thể nói tôi đã có một tuổi thơ nổi loạn nghiệm trọng và bực bội trong một thời gian. Tôi phàn nàn về cái kiểu giáo dục kì quái tất cả là yếu đuối hoặc phân tán hoặc hình thành tệ đối với tôi. Nó quá dễ dàng để làm. Nhưng một khi tôi đã chấp nhận rằng chuyện gì đã qua thì đều đã qua, và rằng là tôi có thể chọn thứ tha và học cách hòa hợp với cuộc sống này, mọi thứ đã cải thiện đáng kể từ đó. Không phải tất cả anh chị em của tôi đều chọn thói quen đó, họ vẫn tiếp tục xây dựng sự phẫn nộ cho tới khi nó áp đảo họ.

Đối với tôi, việc tôi mong muốn nhận được nhiều hơn từ cuộc sống, đón nhận tất cả những điều tồi tệ đang tới như một phần quan trọng của mình và tiếp tục bước tiếp là một việc cần thiết. Thực tế, tôi muốn chúng nạp đầy trong tương lai của mình, để trở nên tích cực, đến mức tôi không thể tưởng tượng được mình sẽ ra sao nếu không có chúng. Giờ đây, nếu như được cho lựa chọn, tôi cũng sẽ không thay đổi điều gì. Đúng, nhìn lại phía sau, đã rất khó khăn khi từng là một đứa trẻ, sống cuộc sống tôi đã từng, nhưng chúng thực sự đã giúp tôi, trở thành tôi bây giờ.

Tôi nghĩ cơ hội chỉ đến một khi tôi nhận ra cho dù nếu tôi có để cho họ đứng trước mặt tôi- những người đã có lỗi với tôi thì họ cũng chẳng làm gì được cả. Tôi có thể hét vào mặt họ, đánh cược với họ, giận dữ với họ, nhưng sẽ chẳng ích gì bởi họ đâu có thể sửa đổi điều gì hay đặt mọi thứ về vị trí đúng. Họ, cũng giống vậy, sẽ phải chấp nhận rằng thứ gì đã qua thì đều đã qua. Không thể quay trở lại, chúng ta chỉ có thể tiếp tục bước về phía trước. Hãy biến nó trở thành khẩu hiệu cho cuộc sống- keep moving forward.

What is done is done, and you need to just get on with your life.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net