Chương 14

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiểu Hổ kinh tâm động phách , thời khắc ấy một lời cũng không thể thốt ra. Ý Hợp trầm tĩnh hỏi :

_ Tiểu TRúc đâu ?

_ Bọn thuộc hạ vô năng , không thể tìm thấy ả.

_ Ngươi lui ra trước đi.

_ Tuân lệnh.

_ Tiểu Hổ, Lão gia đột nhiên trúng độc, Phong Cầm gặp nạn , trại hổ có biến . những chuyện này ta e không phải tình cờ , mà đã được lên kế hoạch từ trước.

_ Độc của phụ thân tạm thời có thể khắc chế , chuyện cấp bách trước mắt chính là làm sao cứu Phong Cầm.

_ Chuyện đến nước này thực sự đã vượt qua dự tính của ta , Tiểu Hổ thời gian qua chuyện của Phong Cầm là ta giấu cô. Thực ra , Phong Cầm là một cầm yêu, bị phong ấn trong cây huyền cầm của mẫu thân cô. Mười năm trước sau khi qua đời, hồn phách Nhã bá mẫu nhập vào đàn , gặp được  Phong Cầm . Mỗi loại yêu quát vào thời điểm nhất định sẽ luyện được tiên đan , Nhã Bá mẫu là dùng tiên đan ấy để bảo vệ hồn phách. Sau này phong ấn chính là do Đại tiểu thư vô tình hóa giải , bởi giọt lệ Hiếu , Hận , Sầu .

_ Ra là nhờ huynh ấy ta và mẫu thân mới có cơ duyên trùng phùng.

_ Thực ra chuyện này ta đã sớm biết.

_ còn loại bùa thiên hỏa ? Thực sự lợi hại như vậy sao ?

_ Đúng thế , thiên hỏa chính là lửa trời , có thể thiêu rụi vạn vật sinh linh , ác ma , yêu quái , ... một khi đã trúng loại bùa chú này đều không thể thoát.

_ Chuyện của Phong Cầm , cô đã tìm được cách chưa ? chúng ta không thể nào để huynh ấy hi sinh oan uổng .

_ Đương nhiên , có điều cây huyền cầm đã bị đốt, cách duy nhất để cứu Phong Cầm chỉ có một, đó là dùng trái tim tiên nữ .

_ Trái tim tiên nữ ? cô bảo ta đi đâu tìm ? Khoan đã Ý Hợp , cô sống với ta từ nhỏ , tại sao có những chuyện cô vô cùng thông thạo , mà ta lại chẳng hề biết chút gì ? Ta có chút tò mò về thân phận thật của cô .

_ Ta không phải người phàm , vốn dĩ là một tiểu tiên nữ , bốm trăm năm trước bị đày xuống nhân gian.

_ Ý Hợp , cô là đang đùa giỡn với ta sao ? Tiên nữ .. nhân gian ... Nếu cô thực sự là tiên nữ , vậy ta chẳng phải ... dùng tính mạng của cô để đổi lại sự sống cho Phong Cầm sao ? không thể  ! Tuyệt đối không thể được .

_ Hổ nhi , nghe tỷ tỷ nói vài câu , chuyện của Phong ca từ từ tính , cấp bách trước mắt chính là làm sao giải độc cho phụ thân . Một khi độc thẩm thấu vào lục phủ ngũ tạng sẽ vô cùng nguy hiểm .

_ Tiểu Hổ , cô đi tìm thảo dược cứu lão gia , Phong Cầm để ta với Báo tỷ lo được rồi.

_ Là thảo dược gì ?

_ Đoạn tâm nhật phách thảo , cô đi tới phía Đông hai trăm dặm , nơi đó có một cánh đồng hoa chính là chỗ ở của Dương Lân. Ta nghĩ huynh ấy nhất định có cách .

_ Được , mạng người quan trọng, ta lập tức khởi hành.

Tiểu Hổ vội vã lên đường, thiên lý mã phi nước đại , gió ù ù bên tai , ngoài tiếng ngựa phi vốn không thể nghe thêm bất cứ âm thanh nào . Mái tóc tết gọn lấp lánh màu bạc tựa như một con bạch xà. Không rõ đã qua bao lâu , nhưng rồi Tiểu Hổ cũng có thể tìm được cánh đồng hoa ấy. Nơi đây chẳng khác nào tiên cảnh, tùng , cúc, trúc, mai, liễu rủ xanh rờn, nước trong như thể vô hình. Cuộc đời phiêu bạt của Dương Lan hóa ra chốn dừng chân lại là một tuyệt cảnh an tĩnh. Tiểu Hổ bước đi trên cánh đồng hoa , hoa đa sắc tầng tầng lớp lớp cản lối , với tính cách của Tiểu Hổ , nàng sẽ ngay lập tức xuất một chưởng dọn đường. nhưng lần này không vậy , nàng nhẹ nhàng lấy tay gạt hoa ngả sang , thành một lối nhỏ. Hương thơm tỏa thoang thoảng, dần dần là ngào ngạt, ong bướm chẳng hay tự bao giờ mà rợp cả khoảng trời Đông. Ở đàng xa thấp thoáng nhân ảnh, gần hơn một chút, Tiểu Hổ liền có thể khẳng đinh đó là Dương Lân. Nàng cư nhiên bước tới , bỗng dưng khựng lại , bên cạnh Dương Lân có thêm hồng nhan tri  kỉ. Trong lòng xuất hiện vô số cảm giác , vui vì tìm được người , buồn vì không thể gặp người , hận vì bản thân cuồng si , hận vì người vô tình . Nàng dùng khinh công , đạp hoa bay lên , ngồi trên lưng ngựa , phóng vụt đi. Đến sơn cốc u tịch , thác ào ào xối xuống dòng xuối đang chảy xiết.

_ Sư phụ , đồ nhi cầu xin người , xin người giúp phụ thân con giải độc.

Lời vừa rứt , tuyệt nhiên lam y nhân dáng điệu phong trần bước tới. Tóc đen chảy dài xuống qua eo , che quá nửa khuôn mặt, nhưng sự kiều diễm ấy sao có thể bị che đi. Mắt phượng  mày ngài , dáng điệu yêu kiều , tất cả đều khẳng định, đây đích thực là tuyệt sắc giai nhân. Giojng nói với thanh âm trong trẻo cất lên ,, có phần dịu dàng , có phần nghiêm khắc :

_ Hổ nhi , ngày đó con rời núi , ta đã nói với con :" khi nào cùng đường , quay trở về tìm sư phụ , ta luôn ở đây chờ con quay trở lại." Sau đó con nói gì trả ta ra sao , chắc hẳn vẫn còn nhớ rõ.

_ Xin sư phụ bỏ qua lời ngạo mạn, khi ấy đồ nhi vừa lên tám , vẫn còn chưa hiểu chuyện.

_ Sư phụ đồng ý giúp con.

_ Việc thứ nhất chính là độc tính trong người của phụ thân , cần dùng tới đoạn tâm nhật phách thảo , không biết chỗ sư phụ có không ?

_ có.

_ Việc thứ hai chính là việc phong Cầm mất vật tu luyện , hiện giờ hôn tan phách lạc , người có thể giúp không ?

_ Có thể giúp .

_ Việc cuối cùng chính là hảo bằng hữu xa cách nhiều năm của đồ nhi , tại sao hắn biết thạch vũ quyền ? Sư phụ , việc này người có thể giải đáp cho đồ nhi không ?

_ Có thể giải đáp.

_ Đa tạ sư phụ .

_ Việc đầu tiên là độc dược của cha con , dùng nội công liền có thể ép hết chất độc ra . Việc thứ hai của tiểu tử họ Phong đó , ta mong con có thể suy sét kĩ lại , còn nếu vẫn kiên quyết muốn cứu hắn , phải dùng tới trái tim của con. Như thế , con lập tức trở thành ác nữ thật sự , không đơn giản là thay đổi bề ngoài , ngay tới lí trí cũng sẽ bị tính thú lấn át, sau bốn tháng con sẽ chết. Hổ nhi , chuyện tình cảm của con sư phụ không tiện xen vào , thạch vũ quyền tự khắc cho con biết .

_ Ác nhân cũng được , chết cũng được , đồ nhi bây giờ còn gì để luyến sao ? Báo được thù , cứu được người thân, Tiểu Hổ này nguyện ý trở về hư không . Đồ nhi đa tạ sư phụ ra tay tương trợ .

_ Hổ nhi , sư phụ muốn nhờ con một việc .

_ Xin sư phụ cứ nói .

_ Ta muốn sau này , nếu con bình an vô sự , trải qua kiếp nạn , khi sinh con gái đầu lòng , hãy đặt tên là Mạch An.

_ Mạch An ?

_ Đó là tên con gái ta ... Cũng không còn nhiều thì giờ , con mau trở về đi .

_ Dạ .

Thực ra sư phụ của Hổ đã sớm đoán ra Ý Hợp nhất định vì Tiểu Hổ , chết không từ nan. Sở dĩ bà nói như vậy chính là muốn để sau này âm thầm chuyển kiếp cho con gái , một kiếp thực sự là trân châu ngọc diệp. Tiểu Hổ tức tốc trở về , chạy thẳng tới phòng Đại Sơn Tự , vận công ép độc. Bàn tay có phần run rảy vì kệt sức , trên khuôn mặt phủ một lớp mồ hôi mỏng. Đại Sơn  Tự sau một hồi được trị thương liền ói ra một ngụm máu đen , tanh nồng. Tiểu Hổ ánh mắt chứa đầy oán khí , đỏ gắt , như thể đang chảy máu :

_ Phụ thân , là người bất nghĩa , đừng tránh hài nhi bất nhân !

Đoạn phi thân ra ngoài , dưới gốc anh đào , lấy đoản đao rạch một đường lên tay , máu loang khắp y phục , dính vào cẩm nang đeo bên hông liền biến thành một cây huyền cầm . Khi cây đàn dần chuyển thành hình người cũng chính là lúc Tiểu Hổ đau đớn như bị xé nát thân xác thành từng mảnh. Mái tóc màu bạc chuyển đỏ thẫm , khuôn mặt trắng bệch , Phong Cầm vừa hồi sinh , một cước tiến đến , dùng ám khí đả thương mắt Tiểu Hổ . Nàng gào thét :

_ AAAAAAAAAAAAAA .... PHONG CẦM .... SAO HUYNH ....

_ Là bản thân ngươi ngu ngốc . Đại Hổ , thứ nghiệt chủng nhà ngươi lẽ ra không nên có mặt trên thế gian này . ĐI CHẾT ĐI....i

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#nguoc