Chương 7 - Danh tính

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thấp thoáng thời gian trôi qua như bụi xuân phai dần trên những cành cây, thiên sứ cùng linh hồn thuần khiết đã ở thế gian sáu ngày, kỳ hạn chỉ còn ba ngày theo mệnh lệnh của Thượng đế. Chuyển kiếp môn không thể thiếu Thiên sứ canh gác quá lâu, tuy hiện tại còn tới hai Thiên sứ nhưng cũng thật nguy hiểm, một khi lỗ hỏng tạo ra bởi sự thiếu sót của người thứ ba quá lớn thì hai chìa khoá kia không thể lấp nổi nữa.

Chuyển kiếp môn - Cổng Chuyển kiếp nằm ở phía Nam của Thiên đường, ở gần Cổng Kế Thần - Thời kế môn tức Cổng Thời gian. Thiên đường được chia ra làm tám vùng, gồm các khu vực như Vườn Địa đàng, sông Thánh Thuỷ, Vịnh Thiên Xướng,... Tại Vùng Nhân thế, nơi đấy là chỗ đặt của hai cổng Chuyển kiếp - Kế thần. Vẻ ngoài hai cổng tựa như một cánh cung lớn, một mảnh vải và tầng mây trên đầu cung, cổng luôn luôn đóng, chỉ mở bằng ba chiếc chìa khoá, duy trì nó cũng chính là ba chiếc chìa khoá ấy. Chuyển kiếp môn đưa nhân loại đi chuyển kiếp, từ một linh hồn thuần khiết sẽ đầu thai ở một nơi trên thế gian, tẩy sạch thân thế kiếp trước, đơn thuần làm người mới ở kiếp này. Thời kế môn đưa thực thể đi xuyên thời gian, từ một thời gian hiện tại có thể xuyên đến tương lai hoặc quá khứ. Hai cánh cổng được sáu vị Thiên sứ canh giữ, ba Thiên sứ canh giữ một bên, nắm giữ riêng cho mình một chiếc chìa khoá. Chìa khoá mang hình dáng của chính nguyên tố của Thiên sứ canh giữ [Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ - Khí]. Sáu nguyên tố hình thành Nhân gian. Chuyển kiếp môn tương ứng Thuỷ - Hoả - Thổ, Thời kế môn tương ứng Kim - Mộc - Khí. Mở một cánh cổng cần viện dẫn là Thiên sứ hoặc Linh hồn giữa ranh giới Thuần Khiết - Bất Khiết, không phải ai có Thần lực đều có thể làm được.

Sau khi nhìn thấy tấm ảnh từ trong kho, Kaito không nhìn rõ nó là gì nhưng cảm nhận người Rin bỗng run rẩy, một lúc sau, thân ảnh người con gái ngã xuống chìm vào bóng tối. Trong lúc Meiko hoảng hốt, Kaito dùng ý niệm hoá tấm ảnh vào bên trong chiếc túi, người phụ nữ tóc nâu nhờ chồng cô ta đưa Rin lên phòng. Khoảng hai giờ sau, đợi Meiko cùng Leon rời đi vì công chuyện, Kaito hoá thành dạng người, quan sát Rin. Đây là hình dạng người, không còn mang đôi cánh trắng, ông nhẹ nhàng đưa tay mình lên trán cô. Dùng quyền năng đọc ký ức, xung quanh ông là những hình ảnh trong tâm trí Rin, nhưng tất cả đang bị ăn mòn bởi bóng tối. Nhận ra chính Tâm ma đang dần hình thành, Kaito nhanh chóng dẹp tan những ký ức đang xuất hiện kia, đánh thức Rin từ trong cơn mộng.

- Này, tỉnh dậy đi!

Kết thúc câu nói, đôi mắt đang khép của Rin bỗng mở ra, cô xoa đầu ngồi dậy. Nhớ khi nảy cô còn ở trên hành lang nhưng bỗng mọi thứ tối dần lại, thân thể bất động, không còn nhớ được gì cả.

- Ủa? Mới khi nảy tôi...

- Khi nảy của cô là hai tiếng trước đấy!

Kaito chỉ lên đồng hồ treo trên tường oán trách.

- À à! Mà sao ông lại có hình dáng này? Tôi nhớ ông chỉ có hình dáng con mèo nhồi bông với thiên sứ có cánh thôi mà?

Rin ngu ngơ hỏi, hình dáng này là lần đầu tiên cô thấy. Kaito trong bộ dáng nhân loại, áo sơ mi trắng cùng quần tây âu, nhìn thật quyến rũ và cấm dục dù chỉ khác lúc biến thành thiên sứ ở chỗ là không có đôi cánh. Thoáng chốc nghĩ đây mà là anh mình thì tốt biết mấy. Đang lơ đãng thì trên đầu nhận một cú đau đến ra nước mắt, Rin oán hận nhìn thì biết cái người mang mái tóc màu xanh làm đã gây ra đều này.

- Ta có nói ta chỉ biến được hình dạng đó à? - Kaito thu lại tay - Cơ bản thiên sứ chúng ta đều có thể hoá thành muôn hình vạn trạng, nhưng ở nhân gian, sức mạnh thiên sứ sẽ yếu đi, ta không muốn hao tổn thần lực nên không hoá thân nhiều!

Thì ra là thế, Rin tự hiêu,r tự tháo bỏ định kiến Kaito chỉ là một con mèo bông lắm mồm phiền phức. Đặt cho ông hình tượng mới là anh cả bạo lực. Nhớ lại chuyện khi nảy, Rin vô ý mở chiếc túi ra, lấy ra một tấm hình, lấy lên.

- Ông nhìn này!

Rin chỉ vào tấm hình, đó là một đứa bé, mặt sau có ghi ngày tháng, cách hiện tại đã mười hai năm.

- Tôi tìm thấy nó trong nhà kho lúc dọn với Meiko, đây là hình của một đứa bé, bề trên có đề chữ "Kiyoteru", tôi nghĩ đó chính là tên của nó. - Rin nhìn qua Kaito - Ông có cách nào để biết mười hai năm sau nó như thế nào không?

- Có cách!

Thân là một thiên sứ cai quản cổng Chuyển kiếp, đương nhiên Kaito nhìn thấu được kiếp người, xem được tuổi lọ, hình dáng vào một độ tuổi nhất định. Nói xong, "anh cả bạo lực" lấy tấm hình từ trên tay Rin, tạo ra luồng sáng xanh, rồi đặt luôn sáng lên vật trước mắt, người trong ảnh bỗng biến đổi. Từ một đứa nhỏ nhìn sơ qua có vài tháng tuổi đã chuyển biến thành một cậu nhóc trạc mười hai. Nhìn rất quen mắt, Rin há mồm..

- Có phải cô cũng giống ta? - Kaito ngừng hoá phép, đưa tấm ảnh trước mặt Rin - Nhìn đứa bé này rất giống Hiyama?

Rin gật đầu. Ấn tượng của cô đối với Hiyama là một đứa bé rất chỉnh tề, luôn luôn mặc tây trang. Nhưng cậu trai trong ảnh này thật kỳ lạ, nét mặt lại rất hồn nhiên, không quá căng thẳng như Hiyama.

- Có khi nào Kiyoteru là anh em song sinh của Hiyama?

Rin đặt giả thuyết, bởi cái này cũng có thể xảy ra. Hai anh em song sinh ra đời, nhưng một trong số đó lại có một căn bệnh gì đó, không thể sống tiếp đành lìa phải cuộc đời. Nhưng giả thuyết này ngay lập tức bị Kaito bỏ qua. Ông chắc chắn rằng Kiyoteru là con một, không thể có bản thể sinh đôi.

- Có khi nào Kiyoteru được nhận nuôi và đổi tên thành Hiyama?

Giả thuyết này được lập ra sau khi giả thuyết ban đầu bị bỏ xó. Một lần nữa, Kaito bỏ qua bởi theo như sự lý giải của ông, theo sổ Kiếp mệnh - Quyển sổ ghi chép quãng đời của con người song song với sổ Sinh tử ghi chép thời gian Sống - chết của con người thì Kiyoteru chưa từng được nhận nuôi. Nhưng lạ thay, sổ Kiếp mệnh không hề ghi chép bất cứ hành động nào của Kiyoteru, để trống từ lúc cậu ra đời tới khi mười hai tuổi. Còn tra về Hiyama, không có bất cứ người nào tên là Hiyama cả. Rin và Kaito bắt đầu cảm thấy lạ, Rin định hỏi về cha mẹ của Kiyoteru nhưng Kaito liền lơ đi sang vấn đề khác nhanh chóng.

- Sổ Kiếp mệnh chỉ ghi chép quãng đời của con người, tức là sẽ không ghi chép những Ác linh hay Thiên sứ hoặc bất cứ thực thể mang Thần lực. - Kaito ngưng lại một khoảng, Rin lúc này bỗng thấy chỉ số thông minh của mình tăng vọt..

- Ý ông, Hiyama chính là thực thể mang Thần lực?

- Không - Kaito nói với giọng chắc chắn - Cậu ta chính là Ác linh! Bởi vì nếu là Thiên sứ, ta sẽ biết rõ, nhưng kỳ lạ ở chỗ, nếu không Thiên sứ thì là Ác linh, nhưng cậu ta, Dương khí cân bằng Âm khí, không có biểu hiện của Ác linh. Mà gia đình này, ta cũng không tìm thấy được dấu hiệu Ác linh.

Thiên sứ mang Dương khí - Khí của tính thiện, hiền lương, Ác linh mang Âm khí - Khí của ác tính, điều xấu và con người mang cả Dương lẫn Âm khí. Điều này là hiển nhiên từ sau khi Cửu u nhập thể.

- Chỉ còn một cách lý giải - Kaito khai triển thuật, trước mặt xuất hiện một cuốn sách lớn đang mở ra, giấy bên trong là màu trắng ngà có chữ xưa màu xanh lam. Đây chính là Kiếp mệnh sổ.

Thiên sứ tóc xanh bắt đầu tra những cái tên "Meiko", "Leon", "Iroha", "Hiyama", "Kiyoteru". Kết quả cho thấy, chỉ có một dòng chữ hiện màu đó là "Kiyoteru", bốn cái tên còn lại thì chìm xuống giấy như mực đen viết trên giấy thường.

Lúc này, cô gái tóc vàng kế bên đoán - Cái này có ý là Kiyoteru thì tồn tại, còn Leon, Meiko, Iroha, Hiyama thì không có thật?

Vừa mới nói ra câu chữ, Rin đã toát mồ hôi lạnh, nếu không có thật thì mới khi nảy cô đã tiếp xúc với ai? Biết mình nói bậy, Rin thu lại lời nói, che lấy miệng nhưng nào ngờ, suy đoán bậy bạ đấy chính là thật bởi cú gật đầu của Kaito.

Kaito tiếp tục tra nơi ở hiện tại của Kiyoteru thì đúng ngay ngôi nhà mà họ đang ở.

- Có thể nói.. - Kaito để nguyên Kiếp mệnh sổ, quay qua Rin - Chính cậu bé Kiyoteru này là vật dẫn!

- Vật dẫn là gì?

- Kiyoteru là con người, chính Ác linh Hiyama đã nhập vào người cậu bé này, khuếch tán Dương khí bên trong người cậu bé che chở cho cả ba Ác linh kia, khiến cho ta khó lòng tìm ra mà xem chúng là con người! - Nghe được điều này, khiến cho Rin hoảng sợ, sợ chính những kẻ đã cưu mang mình, họ đều là Ác linh - Bây giờ, ta sẽ đưa cô cơn mơ, giữ lấy tinh thần, truyền thụ cho cô một chút quyền năng để chuẩn bị đấu với chúng, ta sẽ bảo vệ cô nhưng cô cũng phải tự biết bảo vệ mình!

- Mà này, cho tôi hỏi..?

- Hỏi đi?

- Kiyoteru là trẻ mồ côi à? - Vừa nói xong, đầu Rin lại choáng váng, cô lại ngã, chìm vào cơn mê.

Bức tường mà Kaito thiết lập trong tâm trí Rin dường như đã mất hiệu lực. Không thể để Rin đi quá xa vào thân thế của Kiyoteru. Không thể để Rin sinh ra Ma. Tiếp xúc với thực thế kiếp trước lưu giữ chỉ tổn thương cho linh hồn thuần khiết. Bất cứ linh hồn nào sau khi chết, trong mọi thời khắc họ đều lầm tưởng mình mới chết. Dù trải qua tẩy trần mấy chục năm trên Thiên đường thì linh hồn luôn tưởng mình mới chết hôm nay. Nhưng không ai được quyền đánh vỡ bong bóng lầm tưởng này, bởi một khi họ nhớ ra thời gian họ mất, sẽ lập tức sinh Tâm Ma rồi thành Ma. Hoặc khi nhìn những đồ vật từng chạm ở Kiếp trước, chính linh hồn cũng sẽ thành Ma.

Kaito là thiên sứ cai quản Chuyển kiếp môn, ông sẽ luôn luôn nhìn thấy Kiếp trước của linh hồn. Với Rin thì cũng không ngoại lệ. Vốn Rin là một nữ sinh, nhưng vì lừa gạt của một lão già mà đã mang thai. Đứa bé được sinh ra và cô đi tự tử lúc tròn mười sáu tuổi - lứa tuổi trang giấy trắng ngây thơ. Đáng lẽ mọi thứ đã chấm dứt khi người chết đi, nhưng bây giờ lại nảy sinh rắc rối. Kaito nhìn vào tấm hình mình vẫn cầm trên tay, dùng ngọn lửa xanh thiêu rụi nó. Đứa bé Kiyoteru này chính là con của Rin. Khi cô chết đó là thời điểm mười hai năm trước, lên Thiên đường, thời gian bị lãng quên, dưới trần gian, đứa con của cô - Kiyoteru sinh trưởng qua mười hai năm thành một cậu bé khôi ngô. Nếu Rin tiếp xúc trực tiếp với Kiyoteru - không phải Hiyama hiện tại thì khả năng thành Ma của cô sẽ rất lớn. Không rõ đây là tình cờ hay có kẻ dựng mưu nhưng trên hết, phải để Rin không nghĩ về vấn đề này nữa. Dựng lại bức tường cản trở, mọi vấn đề về Kiyoteru phải được quên lãng. Ít nhất phải ở thời điểm hiện tại bởi Rin là người thu thập Nguyên liệu, không thể để thành Ma, nếu không thì toàn bộ Nguyên liệu sẽ ô uế. Nếu quả thật Kiyoteru là Ác linh cố tình đưa đến nơi này, thì bọn chúng đang tính toán chuyện gì đây? 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net