Chap 15: Giá như anh là con người

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chỉ thiếu chút nữa là xe buýt đã cướp đi sinh mạng của Hạ Ly. Khi cô nhận ra âm thanh inh ỏi kia đang cảnh báo mình thì đã có một cánh tay kéo cô vào lại vỉa hè.

"Sao em không để ý gì hết vậy?"_Kei tức giận quát mắng cô.

Hạ Ly không còn tin vào mắt mình nữa, lập tức vòng tay qua người anh ôm chặt, cô dùng hết sức lực để ôm anh, cứ như nếu buông lỏng thì cô sẽ đánh mất anh vậy..

"May quá, em tìm thấy anh rồi!"

Kei nhìn xuống đôi mắt đỏ hoe của Hạ Ly, cùng nụ cười xinh đẹp khi biết anh chưa rời khỏi.. trong lòng dấy lên cảm xúc không nỡ. Mới không gặp một thời gian ngắn mà cô đã lơ là ý thức, coi nhẹ bản thân, nếu xa cô cả đời thì sẽ còn chuyện gì xảy ra..?

"Kei, anh đừng bỏ đi nữa, được không?"_Hạ Ly vẫn khư khư ôm lấy anh và không có ý định buông ra.

"Anh còn rất nhiều việc, xin lỗi.."

"Chúng ta bỏ qua hết được không? Em vốn rất ích kỷ, nhưng đây sẽ là lần cuối, ích kỷ giữ lại anh bên cạnh, ngoài ra em không muốn tranh giành gì nữa."

Cô nghe hiểu những lời mà Kei từng nói, trách nhiệm của anh vô cùng lớn lao, nhưng cô thật sự không muốn phải rời xa anh..

Kei ôm chặt Hạ Ly trong lòng, chỉ muốn thời gian mãi mãi dừng lại ở đây..

------------

Anh đưa Hạ Ly về nhà. Khi chắc chắn cô đã an toàn rồi anh mới đứng dậy.

"Anh định đi đâu vậy? Là về thiên đường sao?"_Hạ Ly luôn ở trạng thái dè chừng, đã trải qua hai lần Kei đột nhiên rời khỏi, cô không muốn tình huống đó tiếp diễn nữa..

"Hạ Ly, em là cô gái mạnh mẽ, hãy xem chuyện gặp anh là một giấc mơ đi. Khi thức dậy, em vẫn sống thật vui vẻ."

"Em không mạnh mẽ như anh nghĩ đâu, càng không thể xem anh như giấc mơ. Trái tim sẽ mách lẻo với lý trí em rằng: Anh là thật và em yêu anh cũng là thật!"

"Nhưng thiên thần và con người vốn dĩ không thể yêu nhau. Anh còn có trách nhiệm tiêu diệt ma quỷ, bảo vệ nhân loại, không thể cứ mãi ở bên em." 

"Anh chịu trách nhiệm với nhân loại, còn em thì sao..?"

Hạ Ly quấn lấy anh, giọt nước mắt rơi xuống cánh tay Kei nóng hổi. Hạ Ly khóc rồi, cô ấy tổn thương rồi.. sao anh không chịu bảo bọc cho cô ấy? Hạ Ly nói đúng, đến người con gái anh yêu thương nhất mà cũng không bảo vệ được, vậy làm thiên thần có ý nghĩa gì..

....

Đến cuối cùng, Kei cũng không đành lòng mà ở lại. Anh nhận ra làm thiên thần thật quá khó khăn, giá như anh chỉ là một người bình thường, giá như anh có thể bên cô lâu dài như những người con trai khác...

--------------------------

Buổi chiều, Kei và Hạ Ly đến công viên chơi.

"Hai vợ chồng trẻ, chụp vài tấm hình đi!"_Một người trung niên mặc đồ gấu kéo tay họ.

Nghe gọi "vợ chồng trẻ", Kei và Hạ Ly đỏ mặt. Hạ Ly thích thú đề nghị anh chụp thử.

"Cười tươi lên nào..1..2...3"

"Đổi kiểu khác đi..."

"Chàng trai đừng ủ rũ thế.. đúng rồi.. đẹp trai lắm"

.....

"Tấm này.. cô cậu thật xứng đôi, kết hôn bao lâu rồi?"

"Vẫn chưa a.."_Hạ Ly lí nhí đáp.

"Vậy sao? Thế chúc hai con sớm về chung một nhà nhé..haha"

Hạ Ly vui vẻ cất kỹ mấy tấm ảnh vào trong túi, xong rồi cùng anh chơi trò chơi. Hạ Ly tự nhận thấy bản thân hào phóng, liên tục bỏ tiền ra chơi hết 8 trò, mà trò nào cũng là cảm giác mạnh.

Kei nôn thốc nôn tháo, gương mặt khổ sở khiến Hạ Ly bật cười, còn chê bai anh. Cô không biết qua ngày hôm sau, anh sẽ suy nhược mà chết đi.

---------------Buổi tối-------------

"Hoàng tử, không còn nhiều thời gian nữa, ngài nhất định phải trở về!"_Dai

"Ta quyết định không về nữa."_Kei

"Nữ hoàng đã trừng phạt Ryan vì thất trách, quỷ Satan thì làm loạn thiên đường, ngài buộc phải về và không có quyền lựa chọn."

Kei im lặng. Anh nghĩ tới Hạ Ly... 

"Hàng vạn con người cần đến ngài, hãy giúp họ tiêu diệt thế lực xấu!"

"Hạ Ly cũng là con người"

"Hoàn toàn khác nhau!"_Dai

Đúng vậy. Một so với một vạn là khoảng cách vô cùng lớn, nếu vì yêu mà trở nên ích kỷ.. thì liệu khi bên nhau.. anh sẽ cảm thấy hạnh phúc và thanh thản?

"Hơn nữa, mai là ngày thứ 31, cơ thể hoàng tử sẽ bắt đầu thoái hóa và chết đi. Tình yêu giữa ngài và con người có thể duy trì được bao lâu?"

Hạ Ly đứng nép một góc đưa tay bụm chặt miệng, ngăn không để thốt ra những tiếng nấc dài.  Anh sẽ chết sao? Vì ở lại bên cô nên chết sao? ..

Còn.




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net