Thịnh Đường Phong Lưu Võ Trạng Nguyên full 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 225: Phiền Toái Đến (1)

Tần Tiêu nói ra:

- Hôm nay gặp mặt lần đầu tiên Tần Tiêu có một phần lễ gặp mặt cho mọi người. Trước đó không lâu ta trở về từ Gi­ang Nam mang theo một đám tơ lụa tốt nhất của Gi­ang Nam, hiện tại tặng cho các vị huynh đệ hai thất, các huynh đệ cho thê nhi thêm vài bộ quần áo, xem như chút tâm ý của ta.

Trong lòng Tần Tiêu cũng hiểu được, những người này đều nói không phải sự thạt. Không có chút chỗ tốt thì dù miệng nói ngon ngọt, chắp tay xưng huynh gọi đệ cũng khó mà bồi dưỡng ra cảm tình. Mình ở trong quân đội không có uy tín, tuy bây giờ là người đứng đầu Tả Vệ Suất, nói cho cùng chỉ là tư lệnh không quân, không bằng thu phục nhân tâm, liên lạc cảm tình mới dễ làm việc.

Chúng tướng nghe vậy quả nhiên là vui mừng, nhao nhao nói lời cảm tạ. Trong đó một tướng quân đầu lĩnh nói ra:

- Đại suất đã ban thưởng lớn như vậy, ngược lại lộ ra đám huynh đệ chúng ta khí lượng nhỏ. Các huynh đệ, ta nghe nói hôm nay nhà đại suất mừng thăng quan, chúng ta cùng đi chúc mừng nhé?

Tần Tiêu đã sớm lưu ý tên tướng quân này, không phải người khác, đây là người cùng tham gia võ cử lần trước với mình, nổi tiếng thám hoa lang Điền Trân, lúc này hắn đã làm Tả Vệ Suất Phủ Chính ngũ phẩm Hạ Tả Lang Tương, đã cùng phủ Kinh Châu Điều Lai Vạn Lôi ( Hữu Lang Tương ) bình khởi bình tọa, từ Phó Suất Lý Tự Nghiệp ra thì chức quan của hắn cũng rất lớn trong tướng lĩnh Vệ Suất, cũng xem như cánh tay trái của Tần Tiêu ở chỗ này.

Tần Tiêu cười ha hả, nói:

- Điền Tướng quân, ta mời huynh đệ, hôm nay đến phủ của ta tiểu tụ, mọi người tới phải say mới được về.

Điền Trân chắp tay cười nói:

- Đại suất là người lanh lẹ, những huynh đệ chúng ta cũng không vòng vo. Khó có được khi đại suất nhớ rõ mạt tướng, mạt tướng thật sự là vinh hạnh!

Thủ lĩnh võ tướng Vệ Suất phủ chính là “suất” cho nên Điền Trân xưng hô Tần Tiêu ‘ đại suất ’, như vậy càng lộ vẻ thân mật hơn, hơn nữa từ trước trong Vệ Suất thì đều có thói quen như vậy. Bởi vì nó có cùng âm với ‘ đại soái ’, cho nên bình thường xưng hô thủ lĩnh Vệ Suất là ‘ soái ’, bởi vì ai không muốn mình làm đại soái chứ. Kỳ thật trên ý nghĩa nghiêm khắc mà nói trừ mười hai Đại tướng quân chỉ huy thì những người khác không được gọi là ‘ Đại tướng quân ’.

Tần Tiêu cười to nói:

- Điền Tướng quân thật sự là ngay thẳng, hợp tính khí của ta! Ngày đó chúng ta cùng trèo lên tam giáp võ cử, nhưng mà không có cơ hội tụ hợp với nhau, hôm nay có cơ hội như vậy, đến quý phủ của ta nâng ly một phen! Các vị huynh đệ cùng đi nhé! Nhớ rõ mang theo bao đựng lễ vật đấy. Tần Tiêu ta cũng tiện mang theo lễ vật kỹ niệm ở Gi­ang Nam tặng cho các vị, chẳng lẽ còn muốn nhân tình của các vị sao?

- Chuyện này…

Chúng tướng có chút nghi kị, nhao nhao hai mặt nhìn nhau. Theo lý thuyết tân quan mới nhậm chức bọn họ phải đi đầu hiếu kính mới được. Hiện tại Tần Tiêu tiên hạ thủ vi cường làm ngược lại, trước tặng quà cho bọn họ, ngược lại cũng không nhận lễ vật của bọn họ, chuyện này làm cho bọn họ khó xử.

Lý Tự Nghiệp cười ha ha nói:

- Các huynh đệ, chuyện này không có gì. Đại suất là người như vậy đấy, sáng sủa thống khoái, mọi người đừng nghĩ nhiều như vậy, sau đó chúng ta lại tới quý phủ của hắn ăn nhiều uống nhiều là được. Ngươi uống càng say hắn càng cao hứng!

Mọi người cùng cười to, trong phủ Vệ Suất không khí rất hân hoan.

Tần Tiêu nhậm chức diễn thuyết xem như có kết quả tốt. Ngày đầu tiên trong suy nghĩ các tướng quân phủ Tả Vệ Suất lưu lại ấn tượng thật tốt.

Sau đó bọn người Điền Trân mang một ít tư liệu phủ Vệ Suất, công văn từng cái mang lên cho Tần Tiêu xem qua. Cả phủ Vệ Suất có ba đội ngũ, kể cả sĩ quan cấp cao thì có ba ngàn năm sáu bốn mươi tám người. Do Hoàng Gia Vệ Suất phối trí trang bị, cũng xem như nhất lưu. Mỗi người được một bộ Lân Mịn Thiết Giáp, tọa kỵ, quân lương, những chuyện này cũng gấp đôi binh sĩ Vệ phủ khác. Cho nên đều nói Đông Cung Vệ Suất là nơi tôt, bổng cao mà chuyện ít, lại không gặp nguy hiểm gì, bình thường thao luyện cũng không khổ cực.

Cũng chính vì nguyên nhân này cho dù Tả Vệ Suất trang bị tốt, nhưng sức chiến đấu chân chính so với mười hai quân đoàn khác không sánh bằng, càng không so được với tinh anh Vũ Lâm Vệ, Thiên Kỵ vệ. Hơn nữa đông cung Lục Vệ Suất có nguồn mộ lính phần lớn là đệ tử địa chủ, sĩ tộc hoặc là quan liêu, rất nhiều đều là người có thói quen an nhàn, tuy bị bầu không khí thượng võ của Đại Chu vương triều ảnh hưởng, cam tâm đi lính nhập ngũ, nhưng muốn những người ngày thường không thích làm việc này thao luyện nghiêm túc cũng không quá sự thật. So với những người đi lính từ bình dân, nông dân trong mười hai quân đoàn khác thì tố chất kém rất nhiều, càng không cần so làm gì, những lính cường tráng kia mới thật sự là quân lính chuyên nghiệp của Đại Chu.

Những chuyện này Tần Tiêu đều nhớ kỹ trong lòng, thầm nghĩ trong lòng: ta biết rõ Tả Vệ Suất này trước kia có tên hiệu là ‘ công tử quân ’, trừ ăn mặc xinh đẹp đi du ngoạn cùng thái tử, quận chúa thì việc khác không quá am hiểu. Nhưng mà từ giờ trở đi có Tần Tiêu ta thì hiện trạng này muốn d trì sợ là rất khó. Nếu như ta làm thủ lĩnh Tả Vệ Suất mà không làm ra chút chuyện, đem bọn lão binh ham hưởng thụ này giày vò ra một chi đội ngũ có tố chất, vậy sau này sẽ bị người ta khi dễ tới cửa, cũng không cần lăn lộn trong quân đội làm gì.

Hừ, có ta đến thì thói quen ăn chơi cậu ấm của các ngươi cũng đừng lại được rồi, đều phải lột ba lớp da, đổi ba lượt xương thì mới giống đàn ông, xuất ra chút bản linh uy phong và khí thế mới được.

Buổi trưa qua đi, Lý Hiển vẫn ở trong nội cung không có quay về, xem ra đã bị Võ Tắc Thiên giữ lại dùng tiệc tối rồi. Tần Tiêu cũng sẽ không có đợi nữa, chạy đến phủ thái tử trình diện một chút, nói ngày khác lại đến bái kiến, sau đó dẫn Lý Tự Nghiệp, Điền Trân hai đại sĩ quan cưỡi bảo mã đi ra hướng Kim Quang Môn.

Hôm nay vui vẻ nhất không ai qua được Lý Tự Nghiệp. Cho tới nay hắn còn khó tìm được tọa kỵ có cước lực mạnh mẽ. Lần này quay trở về kinh bị điều đến Tả Vệ Suất làm nhị đương gia, lương câu trong chuồng ngựa còn không phải do hắn lựa chọn? Vốn ngựa của cận vệ hoàng gia đều là lương câu khéo léo lựa chọn kỹ lưỡng, bởi vì Vệ Suất phủ thương xuyên có người tới chăm ngựa, càng thần tuấn bất phàm, hơn nữa còn có rất nhiều con được đưa vào vườn thượng uyển của hoàng gia, các loại bảo mã được cống lên, đặc biệt đều là tinh phẩm trong các loại bảo mã.

Đã là đương gia của Tả Vệ Suất, lại là đồ của mình còn khách khí sao? Tần Tiêu cùng Lý Tự Nghiệp đều chọn cho mình một con ngựa tốt, vô cùng vui vẻ đi lên ngựa. Những con ngựa này đều là bảo mã vô cùng thông linh, dễ dàng khống chế, tuy nói sức chịu đựng có thể dùng chạy đường dài so với ngựa Tây Vực và Đột Quyết thì kém hơn, nhưng mà lực lượng và sức bật vô cùng mạnh mẽ.

Chương 226: Phiền Toái Đến (2)

Lại nói tới thủ đoạn chọn ngựa thì Tần Tiêu quả thật làm cho bọn người Điền Trân ăn cả kinh. Tần Tiêu không có cho Điền Trân và mấy tướng quân khác lựa chọn thay cho mình, hắn tự mình vào chuồng ngựa lựa chọn. Trước hết nhất là nhìn mắt ngựa, no đủ tròn trượt hữu thần xem như qua cửa đầu tiên, nếu không lớn có khoẻ mạnh cũng không cần; kế tiếp là màu lông, cũng không phải mỗi con ngựa đều có màu lông thuần khiết, kế tiếp là mông ngựa có săn chắc hay không, có hoa văn hổ ban, ưng bàng hay không. Bởi vì những loại ngựa có những đặc điểm trên mới là giống hoang dại thuần huyết, về sau bị người ta thuần hóa nên vô cùng thần tuấn, toàn thân không có một sợi lông thừa, càng cường tráng hơn; sau đó lại xem đuôi ngựa, kế tiếp là tuổi, quá già và quá non đều không cần. Tiếp theo lại chọn thính tai linh hoạt. Cốt cách rõ ràng; cổ uốn lượn đứng thẳng, lưng rộng mà thẳng. . . Mọi việc như thế Tần Tiêu phân đạo lý rất rõ ràng, từ hơn một ngàn con ngựa lựa ra một con lông vàng nhạt cho mình. Sau đó lại chọn một con màu đen cho Lý Tự Nghiệp.

Điền Trân ngạc nhiên nói: “

- Đại suất chắc đã nghiên cứu môn đạo này tinh thâm đúng không? Bằng không sao còn tinh thông hơn cả nài ngựa? Hai con ngựa này của đại suất đều là thuần chủng, chúng ta có thói quen gọi là ‘ hãn huyết bảo mã ’! Cả Đông Cung Vệ Suất không cao hơn mười con. Hơn nữa đều được thái tử mang đi tặng người khác, hiện tại đoán chừng còn thừa càng ít.

Tần Tiêu cười ha hả, nói:

- Hơi có đọc lướt qua. Chút tài mọn bỏ đi, không đáng nhắc đến.

Kỳ thật Tần Tiêu biết rõ những thứ này đều là do Địch Nhân Kiệt tặng hắn bản chép tay Hoài Anh Thủ Trát, đây có thể nói là bách khoa toàn thư đương đại mà.

Vừa mới tiến vào đại môn Tần phủ thì Lý Tiên Huệ đã vui mừng đi ra đón hắn. Điền Trân thấy quan hệ của Lý Tiên Huệ cùng Tần Tiêu vô cùng thân mật thì khom người lễ bái:

- Điền Trân bái kiến đại suất phu nhân!

Lý Tự Nghiệp cười ha ha:

- Đứng lên đi, còn chưa kết hôn đâu! Vị này chính là đường muội của Tần đại suất. Gọi là Tần Tiên Nhi.

Điền Trân xấu hổ một hồi, hắn vẫn nghiêm túc lễ bái:

- Bái kiến Tần tiểu thư!

Lý Tiên Huệ đỏ mặt lên. Nói:

- Điền Tướng quân mau đứng lên, ta không thể nhận lễ lớn như vậy được.

Dứt lời e lệ đứng bên người của Tần Tiêu, thúc nhẹ cùi chỏ vào người của hắn.

Tần Tiêu cười ha hả, nói:

- Điền Trân huynh đệ, ngươi cũng quá khách khí. Đều nói từ Vệ phủ đi ra thì chúng ta chính là huynh đệ mà. Không nên hành đại lễ như vậy!

Điền Trân đứng lên, tự cười nhạo nói:

- Đại suất nói đúng, ty chức đường đột.

Bốn người đi vào trong chánh đường, nha đầu Tử Địch thấy có khách nhân đi tới cũng biểu hiện quy củ hiểu chuyện, lập tức sai người dâng nước trà. Tần Tiêu nhìn Tử Địch nói ra:

- Đại tổng quản, hôm nay trong phủ bài yến đãi khách, ngươi cho người chuẩn bị nhanh một chút, bài bàn ghế ra đi.

Tử Địch quy củ hành lễ:

- Vâng, đại suất, nô tài đi thu xếp.

Lý Tiên Huệ bên cạnh cùng Lý Tự Nghiệp đều cười rộ lên, nhìn thấy Tử Địch như bây giờ có cảm giác mất tự nhiên. Tử Địch âm thầm tóm lấy vai của Lý Tự Nghiệp, thấp giọng nói:

- Đi cùng ta. Nếu đã mua đồ thì phải có người mang đồ.

Lý Tự Nghiệp bối rối trốn chỗ khác:

- Sao ngươi không đi gọi đám nô bộc hạ nhân đi cùng.

Tử Địch trừng trừng mắt, gầm nhẹ nói:

- Ít lải nhải! Ta và những người kia không quen biết, không có chung cách nói chuyện. Còn có Thiết Nô cũng cùng đi. Có hai người các ngươi còn tốt hơn một đám người chân mềm kia.

Thiết Nô đứng bên cạnh Tần Tiêu không có lên tiếng, A… A…, gật đầu, Lý Tự Nghiệp buồn khổ nhíu mày, đành phải đi theo sau lưng Tử Địch.

Điền Trân ngạc nhiên nói:

- Đại suất, người trong phủ của ngươi thật khăn khít, hoà hợp êm thấm nha! Ngay cả tướng quân như Lý Tự Nghiệp cũng bị nữ quản gia sai bảo như đầy tớ.

Lý Tiên Huệ cười ha hả, nói:

- Điền tướng quân, ngươi ở chung với tướng quân Tần gia không bao lâu. Thời gi­an dài ngươi sẽ biết rõ. Tần tướng quân nhà ta là không có kiêu ngạo, rất dễ thân cận. Hắn chưa bao giờ nhìn thấy cảnh chủ nhân và nô bộc ngồi cùng bàn ăn uống nói chuyện đâu.

Điền Trân nghe được rất rõ ràng “Tần tướng quân nhà ta” cảm tình hai người này chỉ kém chưa bày tiệc rượu làm hôn sự mà thôi, những lời nàng vừa nói hắn cũng kinh nghi bất định, dưới chế độ thân sĩ quý tộc hiện giờ thì hành vi này quá điên cuồng.

Tần Tiêu cười nói:

- Tiên Nhi, ngươi không nên ở trước mặt người ngoài tâng bốc ta như vậy, bằng không thì ta sẽ kiêu ngạo đấy.

Lý Tiên Huệ hờn dỗi nhìn qua hắn một cái, trầm thấp nói:

- Tật xấu khó sửa, còn không phải.

Điền Trân nhìn qua hai người tình ý nồng nàng thì cảm giác mất tự nhiên, may mắn có người đi tới cửa, nô bộc này nói:

- Vệ Vương điện hạ đến!

Trong nội tâm Tần Tiêu cười thầm, nói:

- Thằng này nói tới nhà của ta thì còn nhanh hơn người khác chạy trốn a.

Tần Tiêu nhìn qua Lý Tiên Huệ nháy mắt, Lý Tiên Huệ hiểu ý hơi thi lễ đi vào nội đường, hôm nay đoán chừng có không ít người trong vương thất tới đây, chắc chắn sẽ có người nhận ra nàng, tuy nói có người nhận ra nàng rất ít, nhưng cẩn thận một ít vẫn tốt hơn.

Tần Tiêu cùng Điền Trân tiến lên nghênh đón, Lý Trọng Tuấn chạy vào trong phủ nhanh như bay, xông tới gần Tần Tiêu cười to:

- Ha ha, Tần tướng quân, bổn vương tới chúc mừng ngươi!

Tần Tiêu nghênh đón:

- Tạ Vệ Vương điện hạ tới chúc mừng! Thỉnh vào chánh đường dùng trà.

Điền Trân thì thi lễ hành lễ:

- Mạt tướng bái kiến Vệ Vương điện hạ.

- Ai, được rồi. Hôm nay chúng ta đều là khách mời của Tần huynh đệ, cũng không cần hành lễ phiền toái thế này.

Lý Trọng Tuấn đỉnh đạc khoát khoát tay, sau đó cầm lấy tay của Tần Tiêu thủ kéo qua một bên, nói nhỏ vài tai Tần Tiêu.

- Nha đầu kia đâu?

Tần Tiêu cười nói:

- Ân, lần này vẫn câu nói cũ, xem ra lực nhẫn nại của điện hạ không đủ.

Lý Trọng Tuấn cùng Tần Tiêu dựa vào quá chặt, dùng khuỷu tay thúc một cái, nói:

- Ít vô nghĩa, người đâu?

- Hắc hắc!

Tần Tiêu vẻ mặt cười xấu xa, nói”

- Hỏi hai câu, đây chính là hai quan! Nhưng mà rất trùng hợp nàng vừa đi vào chợ tây mua hàng hóa rồi.

Lý Trọng Tuấn thất vọng bỏ qua tay của Tần Tiêu, vẻ mặt không vui ngồi xuống ghế, vẻ mặt phẫn hận nhìn Tần Tiêu nói ra:

- Thực sự đủ buồn cười, nữ nhân bổn vương vừa ý mà ngươi lại sai sử như nha hoàn, cũng không muốn cho ta gặp. Chuyện này nếu truyền đi tên tuổi anh minh cả đời của ta sẽ bị hủy.

Tần Tiêu đang muốn trêu chọc hắn vài câu, cửa ra vào lại có khách nhân đi vào, vì vậy đi lên nghênh đón, là một ít tướng quân trong phủ Vệ Suất đi tới, mang hơn mười vò rượu ngon, đi vào trong phủ. Điền Trân cười nói:

- Đại suất, ngươi không cho chúng ta tặng lễ vật nhưng mà chúng ta tặng rượu được chứ? Rượu này là đồ tốt, chúc đại suất vận may lâm đầu, năm rộng tháng dài!

Tần Tiêu cười ha ha:

- Vậy thì cám ơn các vị huynh đệ! Thỉnh vào chánh đường dùng trà.

Chương 227: Trùm đánh lộn chợ tây (1)

Đến là một đám tướng quân thân hình to lớn, Tần phủ cũng náo nhiệt hơn, đám nô bộc bắt đầu bận việc. Lý Trọng Tuấn cũng là người mang binh nên sau khi nói vài câu cũng hòa mình vào mọi người, trò chuyện vui vẻ.

Đúng lúc này đột nhiên cửa lớn của Tần phủ có một người chạy vào, chạy thẳng vài đại sảnh. Các tướng quân khách mời nhìn thấy một người thân hình cao lớn đen ngâm, hơn nữa lưng mang một cái bao lớn, thấy biểu lộ dị thường của hắn có người đi lên ngăn cản. Tần Tiêu khoát khoát tay bảo bọn họ tránh ra, tiến lên phía trước nói:

Như thế nào Thiết Nô, vội vàng hấp tấp như vậy, Lý Tự Nghiệp cùng Tử Địch đâu?

Thiết Nô đem cái bao lớn trên lưng gi­ao cho nô bộc, bối rối khoa tay múa chân một hồi, Tần Tiêu nhìn thủ thế của hắn cũng hiểu được, Lý Tự Nghiệp cùng Tử Địch đi chợ phía tây gặp chuyện không may!

Tần Tiêu gật đầu nói:

- Ta biết rõ, Thiết Nô. Ngươi đi xuống đi, tới cửa chờ ta.

Sau đó nhìn Lý Trọng Tuấn nói ra:

- Điện hạ, Tần Tiêu xin lỗi, không thể tiếp đãi khách nhân rồi, nếu có khách nhân tới sau thì phải thỉnh điện hạ tiếp đãi giúp. Thay Tần Tiêu nói tiếng xin lỗi.

Lý Trọng Tuấn cũng nhìn ra dị thường, nói:

- Như thế nào? Phát sinh chuyện gì?

Tần Tiêu thấp giọng nói:

- Tạm thời còn không quá rõ ràng, ta đi nhìn rồi mới biết.

Lý Trọng Tuấn nói:

- Bổn vương đi cùng với ngươi. Tại Trường An này còn có chuyện gì mà Đại Đô Đốc không xen vào?

Tần Tiêu suy nghĩ một chút:

- Điện hạ nên lưu lại trong phủ, đoán chừng không phải đại sự gì, ta đi một chút là được.

Hơn mười tướng quân bên cạnh nói:

- Đại suất, chúng ta cùng đi với ngươi.

Tần Tiêu liên tục khoát tay:

- Mọi người hôm nay đều là khách quý của Tần Tiêu, nên lưu lại trong phủ. Một chút gia sự, ta xử lý xong sẽ quay lại.

Dứt lời Tần Tiêu chắp chắp tay, bước nhanh đi ra ngoài. Trong nội tâm nghĩ thầm: nếu như đem Lý Trọng Tuấn cùng những tướng quân kia cùng đi vậy mới là náo lớn. Không biết là chuyện gì đây?

Ý của Thiết Nô hình như Tử Địch cùng Lý Tự Nghiệp hai người gặp phiền toái không nhỏ.

Tần Tiêu gọi Thiết Nô dẫn đường, hai người bước nhanh đi tới một con phố, đến khu chợ phía tây. Lúc này đang vào thời điểm chợ náo nhiệt nhất, tất cả cửa hàng đều sinh động, sinh ý thịnh vượng. Nhưng mà hôm nay có người vây quanh một cửa hàng chật cứng, muốn lách người vào cũng khó, ồn ào không chịu nổi.

Thiết Nô chỉ vào đống kia người ‘ ô ô ’ mấy tiếng. trong nội tâm Tần Tiêu kêu khổ: Lý Tự Nghiệp, Tử Địch hai người này làm gì vậy, như tại sao lại dẫn tới người vây xem nhiều như thế?

Tần Tiêu chen vào đám người, ra sức đẩy bức tường người ngăn cản, chen lên phía trên.

Đập vào mắt chính là một hành lang tửu lâu biến thành một đám phế tích, bình phong và bàn ghế bị ném loạn, chén bát vỡ nát, một mảnh bừa bãi. Chưởng quầy và tiểu nhị tửu quán không biết chạy đi đâu, càng không cần phải nói tới khách nhân. Chỉ còn lại có Tử Địch cùng Lý Tự Nghiệp hai người đang khí thế hiên ngang giẫm lên mấy đại hán, vui cười ha ha, nhìn thế nào cũng có phong phạm hiệp sĩ.

Trên mặt đất đã sớm có bảy tám đại hán nằm vật, mặt khác còn có mấy người đang run rẩy nấp ở trong góc, giống như nhìn thấy yêu quái nhìn qua Tử Địch cùng Lý Tự Nghiệp đang cầm bàn ghế trong tay, cái bàn xem như vũ khí hộ thân.

Tử Địch chế nhạo mấy đại hạn nằm rạp dưới đất, đi tới gàn đại hán đang trốn trong góc phòng, cái mũi nhếch lên, làm ra biểu lộ khinh thường, ngạo mạn nói:

- Thế nào, còn đánh không? Bà cô hôm nay đại khai sát giới, giáo huấn đám các ngươi, đừng ỷ vào khổ người lớn và đông thì có thể khi dễ người khác.

Sau lưng Lý Tự Nghiệp cười to như sư tử rống:

- Bọn oắt con này, gia gia còn chưa tập thể dục đấy, cũng chỉ dùng một nắm đấm đã nằm rạp trên đất rồi. Thật sự là chưa đủ nghiền!

Trong nội tâm Tần Tiêu hiểu rõ: hai gia hỏa này tới chợ phía tây này ‘ hành hiệp trượng nghĩa ’ tìm người đánh nhau!

Bất đắc dĩ vì người xem quá nhiều. Lách vào một đoàn người chặt như nêm cối, Tần Tiêu ra sức đi vào bên trong, thật vất vả mới đi lên trước nhất, nghe được mấy người bên cạnh nghị luận:

- Hai người này đúng là có chút thủ đoạn. Mười hai mười ba đàn ông lại bị bọn họ đánh bại hơn phân nửa.

- Tiểu cô nương kia mới lợi hại. Chân sau đá liên hoàn cước, cũng không biết là học công phu ở nơi nào, thật là quái dị, hết lần này tới lần khác chân đều không hạ xuống, đùa nghịch còn rất đẹp mắt.

- Dọa! Ngươi không hiểu rồi! Cự hán kia từng chiêu đều bài bản hẳn hoi, nhất định là xuất thân quân đội, lại không phải là bảo tiêu, võ sư, một quyền đánh ngã một người rốt cuộc không đứng dậy được. Chậc chậc, thật sự là quyền Vương!

- Chúng ta thấy hai người này chắc là trùm đánh lộn! Ta cho tới bây giờ còn chưa nhìn thấy qua có ai đánh nhau lại đặc sắc đã nghiên như vậy, so với làm xiếc còn tốt hơn nhiều!

Tần Tiêu nghe được thì nội tâm kêu khổ: một chân đá liên hoàn cước, đây không phải là chiêu ta dùng giáo huấn lão tiểu tử Vi Đình kia sao, thối pháp trong Tán Đả? Không ngờ lại bị Tử Địch học được, Lý Tự Nghiệp, quyền vương? Thằng này căn bản chính là ma vương giết người đấy! Cũng không biết mấy người nằm trên mặt đất còn mạng không. Nếu như náo tới mức có người chết trong nơi đông người thế này, thật sự không dễ thu thập!

Nghĩ tới đây nội tâm Tần Tiêu sốt ruột, buồn bực quát lên. Hai tay đưa lên dùng sức vạch đám người ngăn cản ra, không tự giác đi lên trên.

Tần Tiêu đi xuyên qua đám người. Bước vào trong tửu lâu lạnh lùng nói:

- Các ngươi làm gì?

Tử Địch nghe được âm thanh của Tần Tiêu thì toàn thân khẽ run rẩy, chậm rãi xoay người lại, sau đó cúi đầu tránh đi, tránh qua một bên. Lý Tự Nghiệp cười ngây ngô hai tiếng:

- Không có gì, không có gì. Giáo huấn mấy tiểu hầu tử chuyên gây tai họa mà thôi. Xong việc, trở về đi.

Tần Tiêu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net