Thịnh Đường Phong Lưu Võ Trạng Nguyên full 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 658 : Biển cười. (2)

- Cầm lấy đi! Từ nay về sau ngươi là chủ nhân của nó.

- Sư phụ, cái này, không thể!

Hoàn Tử Đan cuống quít quỳ gối xuống:

- Phượng Sí Lưu Kim Đang là binh khí yêu thích của sư phụ, Tử Đan làm sao lấy làm của riêng?

Tần Tiêu cầm Phượng Sí Lưu Kim Đang đưa tới đầu của hắn:

- Cầm! Thanh Phượng Sí Lưu Kim Đang này đã uống máu tươi không ít. Nó sẽ không tình nguyện bình tĩnh quy ẩn nông thôn với ta, nó nhất định chỉ thuộc về chiến trường giết chóc. Từ hôm nay trở đi ngươi hảo hảo dùng nó bảo vệ gi­ang sơn Đại Đường, bảo vệ tôn nghiêm của nam nhân.

Hoàn Tử Đan run rẩy đưa tay lên, cẩn thận tiếp nhận, lập tức cảm giác người trầm xuống, nói:

- Đồ nhi nhất định không làm nhục thanh danh của nó!

Ngày hôm sau gió tuyết không ngừng, thiên địa thuần trắng, ánh nắng mặt trời vô cùng chói mắt.

Người một nhà trắng thức suốt đêm thu thập hành lý, lúc sáng sớm hàn khí lạnh thấu xương, lên xe ngựa đi ra ngoài.

Xe ngựa từ hậu viện ra ngoài, người một nhà ngay ngắn lên xe, cảm khái vô hạn quay đầu nhìn qua đại viện vài lần. Tần Tiêu thở dài một hơi. Lớn tiếng nói:

- Đám lão bà lên xe đi!

Hô to một tiếng và bọn người Lý Tiên Huệ không ngừng tỉnh lại, mấy ngày qua giông như bình tĩnh lại, trên mặt thoải mái mỉm cười.

Ôm con của mình xuống, Tần Tiêu vẫn cưỡi kim mã, trên người khoác hai áo choàng lên người.

Xe ngựa gần đây ở kim quang môn. Lại đi qua phương xa, Tần Tiêu lại lên xa giá, ghìm ngựa dừng lại, quay đầu nhìn qua đế đô Trường An.

Trường An nguy nga, Trường An xinh đẹp; Trường An huy hoàng, thời gi­an ba năm này ta ở chỗ này lưu lại nhiều câu chuyện đáng nhớ, hết thảy giống như giật mình tỉnh lại.

Đúng lúc này đối diện có một ngựa chạy tới, quan bào phiêu nhiêu. Một thân đạo bào tuyết trắng, phi tu râu dài. Tần Tiêu cả kinh nói:

- Kim tiên sinh!

Người tới chính là Kim Lương Phượng dẫn tiến Hoàn Tử Đan, xem bói cho Tần Tiêu. Kim Lương Phượng thúc ngựa đi tới trước mặt Tần Tiêu, chắp tay vái chào:

- Đại Đô Đốc thông minh hơn người, quay người cũng không hối hận. Kim mỗ thật sự bội phục!

Tần Tiêu cười nói:

- Không thể ngờ chuyện này hôm nay cũng có thể gặp được Kim tiên sinh. Tiên sinh hôm nay đến đây chính là vì xem tướng số cho Tần Tiêu sao?

Kim Lương Phượng vuốt râu cười to, cực kỳ tiêu sái:

- Đại Đô Đốc mệnh lý đã nắm giữ cả rồi, cầu người không bX­cầu mình. Cần gì bần đạo tính toán? Bần đạo hôm nay tới đây cố ý đề cử mình, muốn làm thầy dạy học cho tiểu công tử Tần gia. Đại Đô Đốc có thể nguyện ý thu nhận bần đạo không?

Tần Tiêu mừng rỡ trong lòng: Kỳ nhân chính là kỳ nhân! Hắn lúc này tới tìm ta, nhất định có thâm ý, ta có lý do cự tuyệt sao?

Tần Tiêu cười to nói:

- Mỗi tháng hai xâu tiền. Bao ăn bao ở tiền thưởng và tiền bảo hiểm, Kim tiên sinh với đãi ngộ này thỏa mãn không?

Kim Lương Phượng cười lên ha hả. Thúc ngựa đi cùng chỗ với Tần Tiêu, mỉm cười nói:

- Đại Đô Đốc quả nhiên không phải người bình thường! Nói chuyện bần đạo nghe không hiểu bao nhiêu. Nghe xong cũng hiếu kỳ, chỉ có ngày có ba bữa cơm không lo nóng lạnh, bần đạo cái thân già khọm này xem như bán cho Đại Đô Đốc!

Hai người cười ha ha, cùng thúc ngựa đuổi theo xa giá bọn người Lý Tiên Huệ.

Lúc này Thượng Quan Uyển Nhi lấy một bao vải xanh ra:

- Thái tử nói, biết rõ ta thích đánh đàn, cho nên tặng tiêu vĩ cầm cho ta, bảo ta sau này dạy đầu to đánh đàn. Hắn nói đầu to là con nuôi của hắn, hắn làm cha nuôi phải tận tâm ý.

Tần Tiêu cười cười:

- Cầm cho ta xem!

Thượng Quan Uyển Nhi theo lời nghe theo đưa cho hắn:

- Ngươi muốn làm cái gì?

Tử Địch bĩu môi một cái:

- Hắn cũng sẽ không đánh đàn, nhiều nhất là đàn loạn mà thôi.

- Vậy làm bừa bãi đi!

Tần Tiêu mười phần hào sảng cười lên ha hả, ôm ngang tiêu vĩ cầm trên ngựa, xem nó như đàn tỳ bà, rung đùi đắc ý cất tiếng há:

- Biển cười cuồn cuộn hai bờ sông chìm nổi theo sóng nước, nhao nhao trên đời triều ai phụ ai thắng ra trời biết hiểu gi­ang sơn cười, mưa bụi xa làn sóng lớn sóng tận hồng trần thế tục…

Gió chưa động, cây chưa động, kỳ thật là lòng chúng ta đang động. Bởi vì có một trái tim không cam lòng bình phàm, một linh hồn không cam lòng vắng vẻ, trong thời thịnh phong lưu, chuyện xưa của võ trạng nguyên Tần Tiêu vẫn chưa chấm dứt – quyển ký.

Ba năm sau, một ngày mùa thu, sông dài như dải lụa.

Mỗi khi đến mùa thu, nước sông Tương Gi­ang sẽ chảy thật chậm, không còn nhìn thấy được dòng nước xoáy chảy xiết của dòng Tương Gi­ang vào mùa xuân hạ trước đó.

Những chiếc thuyền đánh cá rải rác trên con sông rộng lớn, đang thả lưới trên sông.

Những nam tử thường thường lại hát lên vài câu ca dao, những nữ tử thì đang vo gạo chuẩn bị nấu bữa cơm chiều.

Trên một con thuyền đánh cá, một ngư dân thân thể rắn chắc đang chậm rãi thu lưới.

Cách đó không xa lại một con thuyền nhỏ trôi qua, đuôi thuyền có một người đang nằm, một chân gác lên chân kia, đầu ngón chân lắc lư, thập phần nhàn nhã thích ý. Giữa hai chân hắn còn kẹp một cần câu cá, dây cước thả dưới mặt nước, không hề có chút bộ dạng như đang câu cá, hoàn toàn không để ý tới cá có cắn câu hay không, trước ngực còn ôm một cây đàn nằm trên ván thuyền tùy ý gảy nhẹ.

Ngư dân nhếch môi cười, dùng tay đưa lên bên miệng làm loa lớn tiếng nói:

- Tần đại thiện nhân, ngài làm như vậy sẽ không câu được cá đâu! Mùa thu đã đến, nếu lưỡi câu của ngài không chìm dưới nước sẽ khó câu được cá nga, hơn nữa ngài nằm như vậy cá có cắn câu ngài cũng không biết ah!

Người nằm trên thuyền cười ha ha một trận, vô cùng phấn chấn nói:

- Tứ lão ca, trong chốc lát nếu ta không câu được cá về báo cáo kết quả, ngươi phải bán cho ta hai con cá nha!

Tứ lão ca lớn tiếng cười to:

- Hai con cá thôi, cần gì nói mua đây? Nếu đại thiện nhân cần dùng, cứ đi qua lấy là được. Hôm nay vận khí cũng không tệ lắm, lưới được một con cá trắm đen nặng tới bảy cân, hẳn là được rồi đi?

- Cá trắm đen sao, ta thích!

Tần đại thiện nhân vẫn nằm trên thuyền lớn tiếng nói:

- Lưu trữ cho ta!

- Được rồi!

Tứ lão ca ha ha cười đáp, thuyền lại trôi đi. Lão bà hắn từ trong khoang thuyền đi ra nói:

- Tứ ca, hôm nay lại gặp Tần đại thiện nhân ah. Ông nhớ rõ không thể tiếp tục thu tiền của hắn, lần trước thuyền của chúng ta bị gió làm lật, toàn bộ nhờ hắn tiếp tế tặng thuyền mới cho chúng ta, nhờ vậy mới có thể duy trì cuộc sống!

- Phụ nhân như bà đi ra nhiều chuyện làm gì chứ?

Tứ lão ca nói:

- Chuyện này còn cần bà dặn dò sao? Bà chỉ cần nói cơm chín hay chưa thôi?

- Chín, ăn đi!

Tứ lão ca xa xa nhìn theo con thuyền nhỏ, lẩm bẩm:

- Chỉ tiếc ngư dân như chúng ta không lấy ra được đồ ăn gì ngon, ngượng ngùng mời hắn dùng cơm đâu…..

Gió thu thổi qua, trời xanh vạn lý trong vắt, nước sông lẳng lặng chảy xuôi, chậm rãi thong dong, là ngày lành đi chơi thuyền.

Tần Tiêu lắc lư bàn chân, một tay gối sau đầu, một tay nhẹ nhàng gảy đàn, nhắm mắt lại thích ý hưởng thụ thời gi­an nhàn rỗi.

Chương 659 : Phong Tuyết Trường Đao Bích Thượng Ngâm. (1)

Đi tới Đàm Châu đã được ba năm, một nhà ba người ở lại trang viện nằm dưới thôn xóm chân núi ở Nhạc Lộc thôn Trường Cát huyện, trở thành đại thiện nhân trong thôn. Dù sao có nhiều tiền, tùy tiện lấy ra một chút tiếp tế quê nhà đương nhiên nhận được lời khen ngợi. Gia đình Tần Tiêu ở đây sinh sống ba năm, chưa bao giờ gây hấn với bất luận kẻ nào, quan hệ với láng giềng tốt vô cùng, chẳng khác gì là thân thuộc.

- Nơi này dân phong thật là thuần phác, ta thích!

Tần Tiêu nhắm mắt lại, gảy nhẹ dây đàn, miệng ậm ừ ca khúc “Thương Hải Nhất Thanh Tiếu”, cũng không biết là vì sao, trước kia thường xuyên chơi thuyền câu cá ca hát, nhưng ngày hôm nay đặc biệt có cảm giác, giống như nhớ lại tình cảnh ba năm trước rời khỏi Trường An.

Nghĩ đến đây, Tần Tiêu thở dài một tiếng xoay người ngồi dậy, dứt khoát lớn tiếng quát lên:

- Biển cả cười, cuồn cuộn hai bờ sóng triều, chìm nổi tùy lãng nhớ sáng nay..ai nha, cần câu của lão tử!

Đây chính là cần câu mà Đại Đầu thích đâu, nếu bị tiểu tử kia biết mình đánh mất của nó, chắc sẽ khóc tới chết đi! Tần Tiêu đang chuẩn bị xoay người nhảy vào trong nước vớt lên, lại nghe sau lưng vang lên tiếng kêu to:

- Tần lão đệ, còn không lên đảo sao?

Tần Tiêu nhìn lại, Kim Lương Phượng phiêu phiêu nhược tiên đứng trên bờ tiểu đảo, cười a a nhìn hắn chào hỏi.

Trong lòng Tần Tiêu chợt nói thầm:

- Không nghĩ tới lại trôi qua Kết Tử Châu Đầu, xem ra ta đã nằm lâu thật ah! A nha, cần câu..hoàn toàn không có!

Tần Tiêu xoay người nhìn Kim Lương Phượng mắng to:

- Ngươi a, đều do ngươi làm ta sợ, làm hại ta đánh mất cần câu của đứa con, ngươi phải đền cho ta!

Dứt lời Tần Tiêu đứng lên, thật cẩn thận đem tiêu vĩ cầm bỏ vào khoang thuyền, sau đó cầm mái chèo bơi về hướng đảo.

Kim Lương Phượng đứng ở bờ đảo vuốt râu cười dài, cười ha ha nói:

- Thật không ngờ ah, đại tướng quân uy chấn thiên hạ cũng sẽ giống như hài đồng đùa giỡn lưu manh, tìm bần đạo dọa dẫm một cần câu cá. Việc này nếu rơi vào trong mắt những người ngày trước, bọn hắn còn không choáng váng sao!

Tần Tiêu bơi tới bờ đảo, buộc dây neo, đi chân trần bước tới chỗ Kim Lương Phượng, ra vẻ tức giận nói:

- Lỗ mũi trâu, nếu ngươi nhắc lại việc này ta sẽ trở mặt! Ha ha, hôm nay tới thật đúng là không khéo ah, cây quýt tại Kết Tử Châu Đầu chín rồi, một chút để ta hái về cho lão bà đứa con nếm thử!

Kim Lương Phượng cất tiếng cười to, đưa ra ba ngón tay:

- Ba văn tiền một cân! Đừng tưởng rằng ngươi đưa ta Kết Tử Châu Đầu là có được đặc quyền, cho tới bây giờ bần đạo luôn đối xử bình đẳng!

Kim Lương Phượng nhìn Tần Tiêu, híp mắt, trong lòng buồn cười. Xem hắn mặc thanh bố thô y, nửa thân dưới cũng là quần vải bố lộ bắp chân, bên hông tùy ý thắt một dây lưng, đi chân trần, trang phục chẳng khác gì một ngư dân. Nhưng chỉ cần xem kỹ lại, y phục của hắn không có mụn vá cũng không có vấy bẩn, chân cũng không chai sạn, có thể nhìn ra được hắn không phải ngư dân bình thường. Hắn chỉ là rảnh rỗi thích giả dạng chơi thuyền trên sông, cách năm ba ngày lại đi tới Kết Tử Châu Đầu thăm viếng một lần.

Hai người sóng vai đi vào một rừng quýt, Tần Tiêu tùy tiện hái xuống một quả quýt lột vỏ liền ăn, hoàn toàn không để ý hình tượng. Kim Lương Phượng ha ha cười nói:

- Tần lão đệ, ngươi thật sự dự tính đặt chân ở lại Nhạc Lộc thôn Trường Cát huyện cả đời sao?

- Đúng rồi, có gì không tốt sao?

Dưới cằm Tần Tiêu mơ hồ một mảnh râu quai nón, trên mặt mang theo nụ cười xấu xa:

- Lão tử tiếp tục thử một quả! Mùi vị không tệ ah, năm nay quả quýt đầu mùa thu hoạch rồi!

Kim Lương Phượng cười nhẹ, biết Tần Tiêu muốn đổi đầu đề, cũng nói theo ý tứ của hắn:

- Phải đó, thu hoạch so với năm trước tốt hơn rất nhiều. Qua vài ngày ra đảo mời dân phu tới giúp hái xuống chở đi. Đại thiện nhân, có phải lại định bố thí một ít ra ngoài hay không?

- Quy củ cũ, vật tặng cho ngươi chính là của ngươi, nếu ta cần sẽ bỏ tiền ra mua!

Tần Tiêu ăn thêm một quả qut, không khỏi ợ một tiếng, chép miệng nói:

- Hương vị thật tốt!

Kim Lương Phượng mời hắn đến tiểu đạo quan của mình, đưa cho hắn một đôi giày rơm mang vào chân. Hai người đi tới hậu viện trong đạo quan, nơi đó đặt một chiếc đỉnh đồng, khói nhẹ phơ phất, hai tiểu đồng đang châm củi quạt lửa, trông coi đồng đỉnh.

Tần Tiêu bĩu môi nói:

- Lại mân mê những trò này sao, thật không biết có hữu dụng hay không. Nếu như thật sự luyện ra được thần đan, chẳng phải mọi người đều có thể thăng tiên.

- Cho dù không thể thành tiên, cũng có thể cường thân kiện thể đi.

Kim Lương Phượng mỉm cười lấy ra một chiếc hộp đưa cho Tần Tiêu:

- Cầm đi đi, suốt một năm thời gi­an xem như có thể thành, ngươi thử xem hiệu quả.

- Ai nha, quả nhiên là vật gì đi tới trong tay Kim tiên sinh đều có thể biến thành thần kỳ!

Tần Tiêu cười ha ha tiếp nhận, lấy ra một đồ vật có thể co duỗi, tấm tắc tán thán:

- Quả nhiên là tài nghệ tốt! Ai có thể nghĩ ra một lão đạo sĩ lỗ mũi trâu còn là một thợ thủ công khéo tay đâu!

Kim Lương Phượng dở khóc dở cười vuốt râu lắc đầu:

- Ngươi đang thổi phồng ta hay đang tổn hại ta đây?

Tần Tiêu mở ra món đồ vật bằng thiết đồng kia, đặt lên mắt nhìn ra xa xa, không khỏi lớn tiếng kêu lên:

- Ha ha, lão tử chứng kiến lão tứ đang sờ mông vợ hắn đâu! Rốt cục thành công rồi, thật sự là rất tinh tế!

- Phi lễ chớ nhìn, phi lễ nhớ nhìn, nơi đây còn có hài đồng, ngươi còn nói năng lỗ mãng như vậy!

Kim Lương Phượng đoạt lại thiết đồng:

- Ai, thật sự là tính tình phóng đãng không biết tự chủ!

Tần Tiêu cười ha ha:

- Lão mũi trâu, ngươi không nghĩ tới đi, ngươi luyện đan ra rác rưởi, lại có được diệu dụng như vậy. Vật này gọi là “Vọng Nhãn Kính”, cần có loại “thủy tinh” trong lò luyện đan mới có thể chế ra!

Kim Lương Phượng cũng đặt lên mắt nhìn xa xa, gật đầu nói:

- Kỳ thật từ ngày luyện đan liền thường xuyên nhìn thấy đồ vật này. Chẳng qua không có ai biết nó còn có diệu dụng như vậy, cứ ném bỏ, có chút xinh đẹp thì lấy đi làm đồ trang sức. Tần lão đệ, ý nghĩ quỷ quái của ngươi đúng thật là nhiều ah! Chúng ta thử làm lại lần nữa xem!

Tần Tiêu đoạt lại “Vọng Nhãn Kính” trong tay Kim Lương Phượng, đi theo hắn vào trong một thạch thất. Kim Lương Phượng từ trong một hòm thiết có khóa lấy ra một cái chai đen nhánh, thật cẩn thận đưa cho Tần Tiêu, dặn dò cẩn thận:

- Nhớ cẩn thận, vật này là đại hung vật nha!

Tần Tiêu nhếch miệng cười:

- Còn cần ngươi dặn dò, ta là chuyên gia chơi mấy thứ này, chỉ vì không có thời gi­an chuyên tâm nghiên cứu, cũng không tìm được tài liệu thích hợp. Chỗ luyện đan của lỗ mũi trâu ngươi đây, đồ vật thật sự là đầy đủ, vật gì cũng có. Không nói nữa, thử xem uy lực một chút!

Dứt lời tìm một kíp nổ thật dài cắm vào trong bình, đi ra khỏi thạch thất tới cạnh bờ sông. Dùng lửa châm, Tần Tiêu nhanh chân chạy nhanh về phía sau, còn nhanh chóng nằm rạp sau một dãy đá lớn.

Chương 660 : Phong Tuyết Trường Đao Bích Thượng Ngâm. (2)

- Oanh long…

Một tiếng vang thật lớn, rung trời triệt địa. Một cỗ khí lãng khói đen dâng lên trên không, Tần Tiêu cười ha ha:

- Cuối cùng thành công, chính là tỷ lệ này, tốt lắm! Uy lực lớn nhất!

Kim Lương Phượng đứng sau lưng hắn hàm râu chấn rung, lẩm bẩm:

- Đây là uy lực đích thực của hắc hỏa dược sao? Nếu dùng công thành nhổ trại…

Tần Tiêu bò lên, tức giận nói:

- Công thành cái gì, bạt trại cái gì, ta dùng để tạc cá!

Kim Lương Phượng chỉ cười, không tranh cãi với hắn.

Tần Tiêu lại hướng chỗ thạch thất đi tới, từ trong lấy ra “Hỏa Nỗ Sàng”, đây là tác phẩm đắc ý nhất của hắn mấy năm qua. Một tấm sắt chắn ngang phía trước, có thể bảo vệ cho binh lính trốn ở phía sau. Trên tấm sắt có ba mươi sáu lỗ thủng, sắp thành ba hàng, từng lỗ thủng đều có thể bắn ra được mũi tên bọc hỏa dược, tiếp cận nguyên lý của Thiết Tí Nỏ vô cùng, đều là liên thể kết nối. Vừa có thể phát ra ba hàng, cũng có thể đồng thời phát một lúc, mỗi mũi tên đều cỡ cánh tay hài nhi, chỉ cần bắn lên người ngựa hoặc tường thành, sẽ lập tức nổ mạnh.

Tần Tiêu ha ha cười ngây ngô:

- Vật này tìm địa phương nào thí nghiệm mới tốt đây? Làm xong rồi lại không thí nghiệm qua, làm trong lòng ta thật sự ngứa ngáy!

Kim Lương Phượng xem thường cười nhìn Tần Tiêu:

- Vật này là lão đệ nghiên cứu dùng bắn chim sao?

- Phải đó, đúng vậy!

Tần Tiêu lại cười ha ha:

- Chỉ cần oanh trúng, trực tiếp nấu chín ăn ngay!

Trong lỗ mũi Kim Lương Phượng hừ lạnh một tiếng, buồn bực nói:

- Người ngoài đều nói lão đạo sĩ này ở lại Kết Tử Châu Đầu khoái hoạt bậc nào, ai lại biết ta ở đây mỗi ngày làm thợ mộc, thợ rèn, thay ngươi mân mê những đồ vật ly kỳ cổ quái như vậy!

Tần Tiêu cười hăng hắc, đẩy Hỏa Nỗ Sàng quay về thạch thất, nhìn Phong Tuyết trường đao trên vách tường, trong lòng đột nhiên lay động.

Mỗi lần đi lên hòn đảo này, chứng kiến thanh đao kia, trong lòng Tần Tiêu khó tránh khỏi cảm giác như thế. Hình ảnh trước kia mang thanh đao theo bên mình, hình ảnh như vậy hắn vẫn luôn không tự chủ được hồi ức trở lại.

Hình Trường Phong tặng Thuần Quân kiếm là bảo vật, tín vật, Tần Tiêu luôn đặt ở nhà, có thời gi­an lấy ra lau chùi một phen. Nhưng thanh Phong Tuyết đao kia, thường xuyên làm cho hắn luôn vô cùng cảm khái, không thể không đặt trong thạch thất trên Kết Tử Châu Đầu.

Cũng không biết có đêm đêm bích thượng ngâm không?

Tần Tiêu mỉm cười đi ra thạch thất. Kim Lương Phượng nhìn hắn đầy thâm ý:

- Nếu như luyến tiếc thì lấy về đi. Miễn cho ta còn phải chiếu cố thay cho ngươi!

- Chiếu cố cái gì, ngươi còn có nữ nhân sao?

Tần Tiêu mỉa mai, đi tới, ném lại một câu:

- Lỗ mũi trâu, ngày mốt ta tìm vài dân phu tới hái quýt giúp ngươi, nhớ rõ dàn xếp chút cơm bố thí chút nước trà. Hôm nay ngươi không cần lưu ta ăn cải thìa đậu hũ, ta muốn nhanh chóng đi lấy con cá trắm đen lớn kia, trong nhà chờ nấu cơm đâu!

Kim Lương Phượng nhìn Tần Tiêu đi xa, không khỏi lắc đầu cười rộ lên:

- Ba năm thời gi­an, ngươi cuối cùng không còn chịu được đi? Người như ngươi nếu chịu an tĩnh làm một người thường, trừ phi Tam Thanh Đạo Tôn đồng thời hiển linh, đổi đi trái tim của ngươi!

Kim Lương Phượng chậm rãi đi về hướng đạo quan, vào trong một gi­an phòng. Một nam tử đang ngồi xếp bằng bên trong, ánh mắt đầy chờ mong vội hỏi:

- Như thế nào?

Kim Lương Phượng vuốt râu mỉm cười:

- Cái gì mà như thế nào? Ngươi không thấy được tình hình hôm nay hay sao?

Nam tử có chút xấu hổ cười:

- Hắn thực sự quá tinh tế, ta không dám lộ mặt, luôn trốn trong phòng không dám đi ra ngoài…

Tần Tiêu cho thuyền rời khỏi Kết Tử Châu Đầu, Thuyền lão tứ đã sớm đem con cá trắm đen lớn dùng lưới bao bọc, chết sống không chịu nhận tiền của Tần Tiêu, đem cá ném lên trên thuyền hắn. Tần Tiêu cười ha ha một trận, trong lòng thầm nghĩ trong chốc lát gọi Quang Viễn đại ca đem lương thực tới nhà hắn là được.

Sau khi rời khỏi Trường An ba năm trước, Tần Tiêu dàn xếp gia đình ở nơi này, sau đó lại đến Sở Tiên sơn trang một chuyến, đem một số người ở đó an bài. Địch Quang Viễn cùng Dương Ngọc Hoàn đương nhiên là cùng hắn tới Trường Cát, một ít tiểu thiếp đặc chủng doanh thì đưa tới Trường An.

Tần Tiêu lên bờ, mang theo cá đi về nhà. Bên bờ sông là một làng chài, các ngư dân ra vào đều thân thiết chào hỏi hắn, gọi hắn là “Tần đại thiện nhân”, còn sôi nổi mời hắn vào nhà uống rượu ăn cơm. Tần Tiêu cười a a uyển chuyển cự tuyệt, dọc theo con đường đá sỏi hướng Nhạc Lộc thôn đi tới.

Khi xuyên qua Trấn Điện, Tần Tiêu nhìn quanh, cảm thấy bối rối, hôm nay hắn đã đánh mất cần câu cá, nếu không phải tìm vật gì đó về bồi thường mới được, không thì tiểu tử kia sẽ không để yên cho hắn.

Chợ của Trấn Điện không lớn, chỉ có vài con đường cùng mấy khách điếm, tiệm gạo cùng tiệm vải. Tần Tiêu liếc mắt nhìn thấy quán nhỏ bán mứt quả, trong lòng vui vẻ liền đi qua mua một đống mứt quả.

Đại Đầu cùng nữu nữu yêu nhất, ha ha! Có thứ này, tiểu tử sẽ không còn nhớ được hôm nay mình lấy cần câu của nó đâu, ngày mai có thời gi­an làm cần câu khác là được.

Đang chuẩn bị rời đi, nghe được bên tửu quán truyền ra tiếng nói:

- Uống thì uống, lão tử còn sợ ngươi sao!

- Rót đầy cho tứ nương!

- Lão tử uống trước, các ngươi cũng phải uống!

Tần Tiêu buồn bực nhăn mặt, biết được vị phu nhân phiền toái trong nhà lại đi ra nổi điên.

Đây không phải phong nha đầu Tử Địch đó sao? Đi vào Trường Cát ba năm, cùng cư dân quê nhà hỗn chín, danh khí còn lớn hơn Tần Tiêu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net