JYP Entertainment

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

J.Y.P Entertainment (J.Y.P 엔터테인먼트) là một tập đoàn giải trí và hãng thu âm hàng đầu bậc nhất Hàn Quốc do Park Jin Young thành lập vào năm 1997 và quản lý cho đến nay. Chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu nghệ thuật, sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc giải trí,... Đây là một trong những tập đoàn có bề dày lịch sử trong ngành âm nhạc giải trí tại Hàn Quốc. Là cái nôi khai sinh ra những nghệ sĩ tên tuổi cho ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.
Công ty được thành lập từ năm 1997 bởi Park Jin Young với tên gọi "Tae-Hong Planning Corporation", nhưng đến năm 2001 mới chính thức mang tên "JYP Entertainment".

JYP Entertainment được biết đến như một trong 3 công ty giải trí lớn mạnh hàng đầu và quy mô hùng hậu thành công nhất Hàn Quốc bởi chính sách quảng bá thương hiệu với chiến lược PR Marketing mạnh mẽ thông minh khéo léo cùng các hoạt động ở thị trường nội địa trong nước cũng như ở cả ngoài quốc tế diễn ra khá sôi nổi và vô cùng tích cực. 2 công ty còn lại là "SM Entertainment"và "YG Entertainment(Bất kể nghệ sĩ nào ra "lò" từ Big 3 - Bộ Ba "Tam Đại Quyền Lực": Xuất thân từ SM, JYP hay YG, các Idols nghiễm nhiên đều sẽ được đông đảo các Kpop fan biết đến. Nguyên nhân một phần nhờ tên tuổi và uy tín lâu năm của "bộ ba quyền lực" này trong ngành giải trí, một phần nhờ chiến dịch lăng xê, quảng bá luôn hoành tráng, thu hút sự chú ý của những công ty này. Trong thời buổi mà các Idols từ ba ông lớn YG, JYP và SM thống trị Kpop chẳng khác nào 12 vị thần Hy Lạp trên đỉnh Olympus nắm cả thế gian trong lòng bàn tay thì việc một nghệ sĩ đến từ một công ty quản lý vô danh chen chân được vào sàn đấu K-biz dường như là điều không tưởng. Đơn giản là bởi vì YG Entertainment JYP Entertainment và SM Entertainment là những công ty quản lý âm nhạc đã xuất hiện từ lâu trong ngành giải trí tại Hàn Quốc, nắm trong tay những ngôi sao thuộc "hàng trên" của Kpop, có nguồn lực kinh tế đầu tư vững vàng mạnh mẽ và dồi dào, kế hoạch chính sách tổ chức đầu tư lăng xê PR hùng hậu hoành tráng và bài bản khôn khéo, thể hiện sự bành trướng thế lực cũng như thâu tóm ngành giải trí trong và ngoài nước, thu nạp các công ty nhỏ và không ngừng phát triển "vươn cao bay xa"... Họ có thị phần lớn trong việc bán hàng về các sản phẩm âm nhạc âm nhạc và giải trí. Nhiều người tin rằng sự thành công ngay từ khi debut mà ba "đại gia" này mang đến cho các Idol trong công ty của mình, chính là hệ thống đào tạo chuyên sâu về thanh nhạc, vũ đạo… trải qua nhiều gian khổ và khó khăn hơn hẳn các công ty nhỏ khác.).

Park Jin Young thành lập công ty giải trí mang tên mình chỉ sau vài năm tìm kiếm được thành công trong sự nghiệp âm nhạc. Park Jin Young nổi danh là một ca sĩ tài năng với những bước nhảy điêu luyện và khả năng sáng tác tuyệt vời. Hoạt động như một ca sĩ nổi tiếng, Park Jin Young đã góp phần xây dựng tên tuổi cho công ty do chính mình tạo ra từ những năm đầu thành lập.

Trên thực tế cho thấy rất dễ dàng rằng JYP Ent chính là công ty quản lý âm nhạc thành công nhất nhì tại Han Quốc

Được biết đến với: khả năng đào tạo bài bản, các nghệ sĩ trong công ty đến từ khắp nơi trên toàn thế giới. JYP Ent là công ty giải trí đã đào tạo nên thần tượng quốc tế nổi tiếng toàn thế giới - Bi Rain

Nhắc đến Park Jin Young người hâm mộ K-pop không thể không nhớ tên nghệ danh phù thủy Park mà người khác đã đặt cho nhà sản xuất nổi tiếng này. Không nổi lên nhờ ngoại hình bắt mắt mà ngược lại, Park Jin Young có phần hơi xấu xí trước những thần tượng điển trai vào thời ấy. Nhưng bù lại Park Jin Young lại là một người nghệ sĩ đa tài với nhiều tài năng vượt bậc trong âm nhạc.

Các nghệ sĩ hiện nay của JYP Ent được gọi là JYP Nation – là một khối nghệ sĩ đa văn hóa. Những tài năng này được JYP Ent tìm kiếm ở nhiều nước khác nhau trên thế giới. Thành viên Hye Lim (Wonder Girls) lớn lên tại Hong Kong. Hay hai thành viên người Trung Quốc của Miss A là Fei và Jia Hoàng tử Thái Lan Nich Khun người mang trong mình dòng máu Thai - Trung Quốc- Mỹ ,Taec Yeon (2PM) cùng với Yu Bin (Wonder Girls) là những người đã sống & học tập nhiều năm tại Hoa Kỳ.

Đó là lý do vì sao, JYP Ent không ngừng chinh chiến nước ngoài, bởi họ có thế mạnh không chỉ với sự nổi tiếng, sức hấp dẫn về ngoại hình đẹp, khả năng trình diễn chuyên nghiệp được đào tạo bài bản mà còn bằng khả năng ngoại ngữ. Thậm chí, rất nhiều ngôi sao của JYP được xếp vào danh sách những Idol có chỉ số IQ cao ngất ngưởng & còn được đánh giá cao bởi những kết quả học tập xuất sắc đáng nể và nổi bật lúc còn ở thời học sinh, điển hình như Ye Eun Hye Lim của Wonder Girls, Taec Yeon của 2PM hoặc Min của Miss A.....

Một trong những nhóm thần tượng Kpop đầu tiên tại Hàn Quốc không thể không nhắc tới G.O.D thuộc công ty JYP Ent. G.O.D đã gây dựng được sự nghiệp thành công của mình với số lượng đĩa tiêu thụ lên đến 1 triệu bản. Ngoài ra, G.O.D cũng là bậc tiền bối mở màn cho những nhóm nhạc thần tượng trẻ sau này.

Tiếp sau thành công của G.O.D, phù thủy Park Jin Young tiếp tục phù phép cho anh chàng mắt hí Bi Rain trở thành ông vua của nền âm nhạc châu Á với sự nổi tiếng nằm ngoài tầm kiểm soát.

Bi Rain nổi lên như một ca sĩ, diễn viên điện ảnh và người mẫu đa tài. Tài năng của anh không giới hạn ở bất kì phạm vi nào. Ở lĩnh vực ca hát, Bi Rain khiến khán giả bỏng mắt bởi màn trình diễn vũ đạo đẹp mắt không kém phần gợi cảm. Khi trở thành diễn viên, Bi Rain ũng tạo ra những cơn sốt mang tên của riêng mình, điển hình nhất chính là thành công từ bộ phim truyền hình nổi tiếng Full House – bộ phim đã chắp cánh cho sự nổi tiếng của cặp đôi Bi Rain và Song Hye Kyo.

Đứng ngay trên đỉnh cao vinh quang của những sự thành công ngoài sức tưởng tượng, Bi Rain chính thức kết thúc hợp đồng với JYP Ent và thành lập công ty riêng của mình với tên gọi J.Tune Entertainment. Nhưng sau đó, vào năm 2010, cả hai công ty đã chính thức sát nhập vào thành một.

Để nói về JYP Ent, công ty giải trí này được đánh giá cao trong ngành công nghiệp âm nhạc bởi sự đào tạo chuyên sâu của Park Jin Young. Các học viên trước khi được hô biến thành thần tượng đều phải trải qua quá trình đào tạo khắc nghiệt trong nhiều năm. Ngoài việc học thanh nhạc, vũ đạo và diễn xuất thì chuyện học ngoại ngữ cũng rất quan trọng vì nó sẽ khiến cho các học viên tại JYP Ent trở thành nghệ sĩ toàn diện nhất không chỉ có ở thị trường trong nước Hàn Quốc mà còn có thể vươn xa ra thị trường quốc tế thế giới.

JYP Ent đã tạo ra nhiều nghệ sĩ thành công trong nhiều năm vừa qua dù một số gương mặt đã đầu quân cho các công ty khác. Điển hình như trưởng nhóm tài năng của 2NE1-CL(YG ent), G.Na(Cube ent)Hyo Min của T-ara(Core contents Media~Mnet Media),Hyurin của Sistar(Starship Ent), 4 thành viên của BEAST(Cube ent), Hoya và DongWoo(INFINTE)...

Tiếp sau thành công của Bi Rain, JYP Ent tiếp tục cho ra mắt nhóm nhạc nữWonder Girls Sau khi tìm kiếm được thành công ngoài dự tính tại lãnh địa Châu Á Wonder Girls nhanh chóng tiến đến giấc mơ chinh phục thị trường giải trí Mỹ khó tính. Sau khi Mỹ tiến, Wonder Girls đã thu về được thành công nhất định khi dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu nổi tiếng uy tín Billboard, thường xuyên xuất hiện trong những sự kiện nổi tiếng tại Mỹ.

Không dừng lại ở đó, JYP Ent nhanh chóng tung ra hai nhóm nhạc nam 2PM-2AM.Ban đầu, 2PM & 2AM là một nhóm nhạc đông dân nhưng sau đó JYP Ent đã quyết định tách riêng hai nhóm ra để hoạt động độc lập. Và quyết định này của Park Jin Young là hoàn toàn chính xác.

Hiện nay, 2AM đã trở thành tên tuổi nổi tiếng với những bản ballad ngọt ngào, những giọng ca đi vào lòng người từng thành viên trong nhóm. Trái ngược với vẻ trầm lắng của 2AM, 2PM là nhóm nhạc được mệnh danh là Thần Tượng Dã Thú với những ca khúc bản nhạc Pop Dance & R&B mang giai điệu sôi động với khả năng vũ đạo điêu luyện, với ngoại hình đẹp đầy sức quyến rũ hấp dẫn và gương mặt điển trai hoàn hảo cũng là một trong những lợi thế rất mạnh làm nên thành công cho 2PM.

Xếp vào danh sách một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất Kpop hiện nay, 2PM đang tiếp tục chinh phục đỉnh cao của thành công bằng việc phát triển sự nghiệp không chỉ riêng ở lĩnh vực ca hát âm nhạc mà còn cả ở các lĩnh vực công nghệ giải trí khác như diễn xuất, MC người dẫn chương trình và người mẫu,...

Joo- cô ca sĩ trẻ tài năng lớn lên tại IndonesiaTất cả các nghệ sĩ của JYP Ent đều có thể tiếp cận người hâm mộ một cách chân thực nhất bằng khả năng ngoại ngữ của mình.

Got7-nhóm nhạc vừa ra mắt cách đây không lâu cũng chính là một trong những thành quả của JYP. Nhóm nhạc này nổi tiếng với kĩ thuật nhảy " Thủ thuật võ đao" điêu luyện và ngoại hình thu hút hàng trăm thiếu nữ của Đại Hàn Dân Quốc Ngoài ra đây cũng là một nhóm đa quốc tịch với các thành viênJackson từ Hongkong, Bambam từ Thái Lan và Mark từ Mỹ Thành viên JB(nhóm trưởng) đã từng là diễn viên chính trong bộ phim " Dream High 2" do chính công ty này sản xuất. Trong nhóm có Park Jin young(Jr) là người trùng tên với chính chủ tịch của mình (Park Jinyoung)

Đó là lý do vì sao, JYP Ent không ngừng chinh chiến ở những thị trường nước ngoài, bởi họ có thế mạnh không chỉ với sự nổi tiếng hay tài năng và ngoại hình mà còn bằng khả năng ngoại ngữ.

TWICE- Tân binh mới của JYP. Ra mắt vào ngày 20/10/2015. Nhóm được biết tới thông qua chương trình truyền hình sống còn "SIXTEEN". Đây là một nhóm đa quốc tịch với các thành viên Sana, Momo và Mina từ  Nhật Bản, Tzuyu từ Đài Loan.Thành viên Nayeon từng xuất hiện trong phim "Dream High 2". Và những thành viên còn lại xuất hiện ở rất nhiều Video âm nhạc cũng những nghệ sĩ cùng công ty.

2016 có lẽ chính là một trong những năm đầy khởi sắc và bùng nổ nhất của đại gia đình nhà JYP NATION, GOT7 và TWICE đã có một năm lao động nghệ thuật cực kỳ thành công. Sau siêu hit “Cheer Up”, “TT”, TWICE đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc. TWICE trở thành cái tên được săn đón ráo riết, là chủ đề được quan tâm hàng đầu đối với tất cả các fan KPOP. Nếu như trong nước là “địa bàn” của TWICE thì ở nước ngoài lại là thị trường mà GOT7 phủ sóng rộng rãi. Thông qua các lịch trình biểu diễn, các concert quốc tế, GOT7 đã nâng tên tuổi mình lên một tầm cao mới. Các chàng trai nhà JYP cũng đến Việt Nam trong một lễ trao giải vào tháng 1/2017. Năm 2016 cũng là năm mà nghệ sĩ solo của JYP khẳng định chỗ đứng trên bản đồ âm nhạc KPOP. Lần lượt Baek Ah Yeon với “So So”, Baek Yerin với “Bye Bye My Blue” và Park Jimin với “Try” khiến người hâm mộ ngất ngây trong chất nhạc tự sự, mạng đậm màu sắc cá nhân. Hiếm có công ty nào vừa ra mắt tân binh solo đều nhận được sự yêu thích nồng nhiệt như ở JYP. Đối với các nhóm nhạc trụ cột công ty như Wonder Girls, 2PM,... thì tất cả vẫn đang chăm chỉ làm việc và hướng tới mục tiêu “làm chủ” âm nhạc. Cả hai nhóm đều tự sản xuất âm nhạc của riêng mình, lên kế hoạch quảng bá và làm những gì họ thích. Đáng chú ý, cú hit “Why So Lonely” đã khẳng định thành công của Wonder Girls trong vai trò nhà sản xuất. Bằng việc đảm bảo âm nhạc vừa có tính công chúng, phù hợp thị hiếu (GOT7, TWICE), vừa mang tính nghệ thuật, tự sự (Baek Ah Yeon, Baek Yerin…) mà vẫn đảm bảo có yếu tố cá nhân, mang sắc màu riêng biệt (Wonder Girls, 2PM), JYP đã trở thành một công ty có chất lượng âm nhạc phong phú hàng đầu KPOP. Đây được xem là kết quả của việc cải tiến hoạt động nghệ thuật của công ty, chấm dứt việc phụ thuộc hoàn toàn vào trình sản xuất âm nhạc của Park Jin Young. Từ đó, các nghệ sĩ có điều kiện tiếp cận với những nhà sản xuất khác hoặc tự tạo ra chất nhạc của riêng mình. Với những thành công to lớn về mặt thương mại lẫn danh tiếng, JYP NATION ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong giới giải trí, cũng như việc JYP hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở trong BIG3.

Trong năm 2017, các nghệ sĩ và các nhóm nhạc của JYP NATION tiếp tục ăn nên làm ra và bội thu thêm nhiều kỳ tích mới. GOT7 phá vỡ kỷ lục tiêu thụ album trước với doanh số của “Flight Log: Arrival". Boygroup đến từ JYP đang bước từng bước vững chắc trên con đường trở thành nhóm nhạc nam dẫn đầu KPOP. Dựa trên doanh số ghi nhận được từ Gaon Chart, album mới nhất của GOT7 - "Flight Log: Arrival" đã bán được hơn 300.000 bản vào ngày 12 tháng 4 và cán mốc 310.000 vào ngày 14 tháng 4 vừa qua. Con số này đã vượt qua tổng doanh số album gần đây nhất của GOT7 - "Flight Log: Turbulence" (phát hành năm 2016) với 230.000 đĩa. Điều này chứng minh mức độ nổi tiếng và phổ biến của boygroup nhà JYP đang ngày một tăng cao trước mỗi lần họ phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Riêng với "Flight Log: Arrival", album này đã cho thấy tiềm năng thành công rất lớn kể từ khi nó vẫn chưa được lên kệ. Thời điểm ấy, album của GOT7 đã được đặt trước 220.000 bản và đứng đầu bảng xếp hạng album tuần của Hanteo, Synnara Records và Hot Tracks.

Theo Hanteo, doanh số bán album trong tuần đầu tiên là 159.486 đĩa, thành tích đó đã đưa GOT7 lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng nghệ sĩ có doanh số tiêu thụ album tuần đầu cao nhất. Ngoài ra, "Flight Log: Arrival" còn dễ dàng xếp hạng nhất trong bảng xếp hạng album của Gaon và Hanteo tháng 3. Sự nổi tiếng của nhóm cũng được thể hiện ở nước ngoài, với việc đứng đầu trên Bảng xếp hạng album của Billboard và trên các bảng xếp hạng iTunes ở Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam,... Vào thời điểm hiện tại, GOT7 đang dành toàn lực để chuẩn bị phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ tư "My Swagger" vào ngày 24 tháng 5. Bên cạnh đó, từ ngày 5 tháng 5, boygroup nhà JYP sẽ tổ chức chuyến lưu diễn "Meet Me" tại 6 thành phố ở Nhật Bản. Đến tháng 6, GOT7 sẽ thực hiện một buổi hòa nhạc đặc biệt tại Yoyogi National Gymnasium, Tokyo, Nhật Bản.

JYP Entertainment là đại bản doanh của hàng loạt tài năng trong lĩnh vực sáng tác như Min Sun Ye, Park Ye Eun, Taec Yeon Jun.K, Nich Khun.... Do đó, công ty âm nhạc này luôn được biết đến như một đại gia đình của những thần tượng "đa zi năng" tại K-Pop.Nổi tiếng là "đại gia đình" thân thiết, các nghệ sĩ trực thuộc JYP luôn giúp đỡ, hỗ trợ nhau mọi lúc mọi nơi, nhất là đối với các "ma mới" còn bỡ ngỡ với nghiệp ca hát luôn nhận được sự hộ trợ từ các tiền bối chung công ty với sự hướng dẫn tận tình và những bản hit sáng tác dành riêng cho họ.

Có lẽ bởi tiêu chuẩn đánh giá một nghệ sĩ của JYP được đặt lên hàng đầu không nằm ở tài năng, cũng không phải ngoại hình mà là tính cách (Dù rằng vậy nhưng JYP Nation vẫn luôn sở hữu cho mình những nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn, họ nổi tiếng không chỉ nhờ vào tài năng hay ngoại hình mà còn là cá tính và niềm đam mê khát khao cháy bỏng về ước mơ trong từng người). Chủ tịch Park Jin Young từng tự hào khi được phỏng vấn về các nghệ sĩ của mình trước bão scandal nổ ra khắp nơi "Về cơ bản, tôi tuyển những đứa nhóc này không dựa trên tài năng hay ngoại hình của chúng mà dựa vào sự ngay thẳng, chính trực và đam mê trong chính con người chúng".

JYP Ent còn được đại công chúng biết đến và yêu mến như là 1 đại gia đình lớn thực sự, các nhân viên và những nghệ sĩ trực thuộc JYP duy trì mối quan hệ chân thành hơn mối quan hệ công việc - đồng nghiệp đơn thuần. Khi mà các công ty khác coi dịp cuối năm và lễ tết đầu năm là khoảng thời gian bận rộn nhất với các nghệ sĩ để tham gia các hoạt động âm nhạc được tổ chức khắp nơi thì JYP tổ chức cho cả công ty các buổi biểu diễn từ thiện, đi chơi, nghỉ lễ.

Các nghệ sĩ nhà JYP nổi tiếng thân thiện, dễ gần và ngoan ngoãn. Xét về tài năng, JYP cũng là cái nôi đào tạo nên rất nhiều nghệ sĩ tài giỏi dù có hay không debut dưới trướng công ty, các nghệ sĩ cũng được tham gia sản xuất âm nhạc một cách tự do nếu muốn.

Điều khiến quán quân Kpop Star 1 Park Ji Min lựa chọn JYP Entertainment bởi vì "JYP có cảm giác như một gia đình vậy", và sau khi gia nhập công ty, Park Ji Min nói mình chưa bao giờ hối hận vì quyết định đó, thậm chí đi đâu cũng khoe về công ty mình.

Không chỉ được công chúng yêu quý mà các nghệ sĩ của JYP cũng rất thân thiết và được công ty trân trọng.

Không chỉ tài năng, mà JYP rất quan trọng về nhân cách mà khán giả dành rất nhiều tình cảm yêu mến cho công ty giải trí này. Các thực tập sinh tìm về đây, vừa là cái nôi đào tạo nên những tài năng luôn được đánh giá cao, là nơi mà khán giả Hàn Quốc gửi tình cảm yêu mến, tin tưởng, và nhất là nơi mà những nghệ sĩ cảm thấy được trân trọng.

JYP dường như là công ty giải trí ở Hàn Quốc sở hữu nhiều nghệ sĩ ngoại quốc nhất. Họ có cả dàn sao hùng hậu đến từ các quốc gia khác nhau. Những idol nước ngoài ở JYP hội tụ đủ cả tài và sắc. Họ được chăm chút kỹ về ngoại hình và cũng đủ tài năng để có thể tỏa sáng bất kỳ khi nào bước lên sân khấu. Dù có cả nghệ sĩ tân binh và gạo cội là người ngoại quốc, thể nhưng JYP biết cách dung hòa để mỗi thành viên của các nhóm nhạc đều mang màu sắc cá tính riêng chẳng thể lẫn vào đâu được. Mỗi lần “nhà” JYP đi đến sân bay, dường như fan đều rất thích thú khi được dịp chiêm ngưỡng muôn kiểu Passport, Visa… “cool ngầu” đủ mọi quốc tịch của các sao.

Scandal

Có thể nói, JYP Ent chính là công ty giải trí sạch bong và không tì vết Scandal nhất ở Hàn Quốc. Khi mà những cụm từ tai tiếng như "hợp đồng nô lệ", "lợi dụng bóc lột sức lao động gà nhà", "có mới nới cũ", "chơi xấu sau lưng gà cũ", "dùng gà nhà làm bia đỡ đạn để trốn tránh và đánh lạc hướng dư luận" hay "trốn thuế",... nổi lên và gây bão xôn xao dư luận xã hội ở nhiều công ty giải trí lớn nhỏ khác nhau như SM Ent.... hay việc các nghệ sĩ người nổi tiếng buôn bán sử dụng trái phép các chất gây nghiện kéo theo nhiều tai tiếng khác làm náo động cả làng giải trí thì nhà JYP Ent vẫn yên ắng và bình an vô sự, và kể cả khi "dớp đen" ám lên các nghệ sĩ nổi tiếng thì dường như nó cũng chẳng tìm được cớ gì để làm khó các sao đến từ gia đình thân thiết này. Vì vậy mà trong suốt 20 năm qua, JYP chỉ vướng phải một scandal có dính với pháp luật là vụ lái xe say xỉn của Nickhun (2PM).

Địa Điểm

JYP Entertainment hiện nay có 4 chi nhánh trụ sở:

Hàn quốc 123-50,Cheongdam-dong,Gangnam-gu (trụ sở chính)Hoa Kỳ:100East 31st street, New York, Trung Quốc: Triều Dương, Bắc Kinh, Nhật Bản: Seizan Bldg, tầng 2,2-12-28,Kita-Aoyama Minoto-Ku,.Tokyo

Các Công ty Con Và Công ty Anh Chị Em

Hiện nay JYP Entertainment có công ty con là "AQ Entertainment" và " J.Tune Entertainment ". Còn có công ty giải trí BigHit Entertainment & "Cube entertainment " hiện nay là công ty anh chị em với JYP Ent. Park Jin Young là người lập nên và nắm giữ số cổ phiếu lớn nhất của cả năm công ty nhưng đối với AQ & J.Tune Entertainment thì ông không quản lý mà giao cho người khác. Trong khi đó, JYP Entertainment với 2 công ty giải trí Big Hit Entertainment và CUBE Entertainment quan hệ hợp tác theo dạng công ty anh chị em. Cả năm công ty hoạt động liên kết chặt chẽ với nhau và thường xuyên hỗ trợ phụ giúp lẫn nhau cùng tiến.

Mỗi công ty có phong cách âm nhạc khác nhau, "CUBE Entertainment" chuyên về những bài hát điện tử mang âm hưởng sôi động và phong cách trẻ trung. Riêng 2 công ty JYP Entertainment và "AQ Entertainment", chính tay Park Jin Young cùng với những nhạc sĩ khác trong công ty đích thân sáng tác các ca khúc cho các nghệ sĩ. Các ca khúc của JYP sáng tác đều mang phong cách Pop và rất dễ gây "nghiện" đối với người nghe.

Năm 2010, Công ty giải trí "J-Tune Entertainment" (do nam nghệ sĩ quốc tế Hàn Quốc "Bi Rain" sáng lập) chính thức sát nhập lại với "JYP Entertainment". Park Jin-young chính thức trở thành cổ đông lớn nhất J-Tune Entertainment. Đồng thời, JYP cũng là tập đoàn giải trí lớn sở hữu nhiều công ty con nhất.

Các Mối Quan Hệ Đối Tác

Hai công ty giải trí "JYP Entertainment" và Mnet Mediađã cùng bắt tay nhau hợp tác và sản xuất phân phối âm nhạc, show truyền hình, album cho nhiều nghệ sĩ. Cả hai bên cùng nhau mở rộng hợp tác kinh doanh âm nhạc và tài năng của Hàn Quốc, đưa Hàn Quốc tiến sâu vào thị trường âm nhạc châu Á. JYPE và Mnet Media tuyên bố rằng họ đã thiết lập mối quan hệ đối tác, thông qua đó

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net