Articuno ( Freezer ) - Bộ ba thần điểu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay mình xin được giới thiệu pokemon Articuno ( Freezer )
1. Là pokemon mang song hệ Băng/Bay và được giới thiệu ở thế hệ 1 tại vùng Kanto. Nó không được biết đến từ bất kỳ pokemon nào, cùng với Moltres và Zapdos hợp thành bộ ba thần điểu vùng Kanto.
2. Trong pokedex mang số hiệu: #144
- Cao 1,7 m / Nặng 55,4 kg
- Giới tính: Không xác định rõ ràng
- Tỷ lệ bắt giữ: 0,4%

Articuno là một Pokémon gia cầm lớn với bộ lông chủ yếu là màu xanh và đôi cánh lớn được cho là làm từ băng. Nó có một đỉnh đầu bao gồm ba lông hình thoi màu xanh đậm hơn trên trán và đôi mắt đỏ tròn. Cái mỏ của nó ngắn và xám, và đôi chân dài và mảnh của nó có cùng màu. Nó có một cái đuôi dài giống như streamer dài hơn thân và có màu xanh lam giống như mào của nó.

Khi Articuno vỗ cánh, nó có thể làm lạnh độ ẩm trong không khí xung quanh, làm tuyết rơi. Nó bay từ núi băng đến núi băng. Theo truyền thuyết, nó xuất hiện trước khi những du khách bị thất lạc ở vùng băng giá. Như đã thấy trong anime, đôi khi Articuno hỗ trợ khách du lịch và hướng dẫn họ đến nơi an toàn. Articuno sống ở những nơi lạnh lẽo, biệt lập, như đỉnh núi.
3. Bị khắc chế bởi các hệ : Điện, lửa
Thép, đá
4. Ability:
● Snow Cloak:
- Trong trận chiến: Tạo mưa đá, tăng độ chính xác của tất cả đòn tấn công với hệ số 4/5. Không bị ảnh hưởng nhận sự sát thương mưa đá từ đối phương.
- Bên ngoài trận chiến: Sở hữu Articuno trong nhóm ( kể cả khi bị ngất ) tại vị trí đầu tiên thì tăng 50% tỷ lệ bắt gặp pokemon trong điều kiện mưa đá.
● Pressure: Nếu Articuno chọn là mục tiêu di chuyển của Pokemon đối phương, thì chiêu đó sẽ mất thêm một PP.

5. Chỉ số tấn công:
HP:90

Attack:85

Defense:100

Sp. Atk:95

Sp. Def:125

Speed:85
6. Lối chơi:
● SubRoost

Move 1:Substitute
Move 2:Roost
Move 3:Freeze-Dry
Move 4:Hurricane
Item :Leftovers
Ability:Pressure

Substitute là chiêu thức hệ thường, Articuno mất 1/4Hp tối đa để vô hiệu hóa đòn tấn công hoặc hiệu ứng của pokemon khác tạo nên, hiệu ứng này không thực hiện được khi Articuno không còn đủ 1/4 Hp. Roost hồi 50% Hp tối đa cho Pokemon. Freeze-Dry là chiêu thức hệ băng với độ chính xác cao, cho dù đối phươnh di chuyển, đặc biệt hiệu quả với pokemon hệ nước, rồng, có 10% gây đóng băng đối thủ. Hurricane là chiêu thức hệ bay có độ chính xác thấp 70%, Chiêu thức này có thể bắn trúng mục tiêu bằng Bounce, Fly hoặc Sky Drop hoặc dưới tác dụng của Sky Drop. Nếu thời tiết là Biển nguyên thủy hoặc Vũ điệu mưa, động tác này không kiểm tra độ chính xác. Nếu thời tiết là Desolate Land hoặc Sunny Day, độ chính xác của chiêu thức này là 50%. Articuno được sử dụng tốt nhất như một Pokemon phá vỡ đội của đối thủ để đồng đội càn quét, vì vậy hãy tập trung chủ yếu vào việc làm sứt mẻ và đánh bật kẻ thù thay vì tự mình càn quét trò chơi.

● Specially Defensive

Move 1:Roost
Move 2:Defog
Move 3:Freeze-Dry
Move 4:Heal Bell/Toxic/Substitute
Item :Leftovers
Ability:Pressure

Defog là chiêu thức hệ bay làm giảm khả năng né của đối phương. Toxic là chiêu thức gây độc. Heal Bell là chiêu thức hệ thường xóa bỏ trạng thái của tất cả pokemon trong nhóm, pokemon có Ability Soundproof không được chữa khỏi. Articuno nên giữ cho mình khỏe mạnh nhất có thể với Roost, vì nó có thể đóng vai trò là trụ cột thứ yếu thành những kẻ tấn công đặc biệt mạnh mẽ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#pokemon