Chương 2:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


 Ngày hôm sau, trên toàn bộ khắp trang báo chỉ toàn về tin tức có nội dung chung là " Vợ của chủ tịch tập đoàn ABC - người đang được đề cử vào chiếc ghế đại biểu - đã bị bắt quả tang tằng tịu bên ngoài !!". Nuada nhìn bài báo buổi sáng không cầm được tiếng cười mà phát ra tiếng to, vọng đến tận phòng Cậu. Lười biếng tỉnh dậy cậu bước ra khỏi phòng khi trời đã quá trưa. Bước ra sảnh chính với khuôn mặt đôi phần cáu kỉnh vì bị đánh thức nhìn con người đang cười rộ lên trên chiếc ghế dài giữa sảnh. Anh giật mình khi cảm giác đc một tia sát khí sau lưng mà quay lại nhìn :

- A ! em dậy rồi sao Loki, đến đây xem thành quả của mình này !!

Nhìn thấy nụ cười của Anh, Cậu cũng cảm giác như lòng trở lên thoải mái đôi phần, tiến lại gần chỗ Anh, Cậu ngồi xuống chờ đợi điều gì đó bằng cách dương đôi mắt xanh lục bảo tuyệt đẹp của mình nhìn lên màn hình tivi. Anh mở to tiếng hơn một chút " Ngài X, ngài có muốn nói gì về vụ việc liên quan đến vợ Ngài không? Điều này có ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc tranh cử của Ngài, vậy Ngài sẽ xử chí ra sao ? ...." Từng câu hỏi dồn dập từ phóng viên làm Người đàn ông xấu số kia chỉ biết cúi ngằm mặt mà chen thật nhanh qua đám đông.

* Reng reng...reng re... *

- Tôi nghe đây !! Thế này đủ tiêu chuẩn của Ngài rồi chứ ?! – Anh nhấc điện thoại rồi hỏi với giọng đầy tự tin.

Người đầu dây bên kia cười phá lên cùng lời khen gợi:

- Tôi biết là có thể tin tưởng các người mà !! Thật không làm khách hàng thất vọng, vụ việc lần này còn vượt qua khỏi dự tính của tôi ! Hahaha ... phần còn lại sẽ được chuyển vào tài khoản vào 10' nữa.

- Rất vui vì được hợp tác với Ngài. Tôi cũng mong tiền nong sẽ không gặp vấn đề j . – Anh nở một nụ cười đầy cao ngạo, nụ cười ấy đã luôn quyến rũ Cậu nhiều lần khi nhìn vào.

Tiếng cười cuối cuộc đối thoại của Anh làm Cậu giật mình, đứng dậy khỏi ghế Cậu đi vào phòng bếp kiếm thứ gì đó ăn. Anh vội đi đến ôm Cậu từ đằng sau, rồi nhấc bổng Cậu lên trong niềm vui :

- Chúc mừng phi vụ thứ 1995 thành công !! haha .

***

" Tên : Loki Hiddleston .

Quốc tịch : Anh.

Sinh ngày : 9/2/19XX ( em muốn tự do về độ tuổi một chút cho phù hợp truyện ấy mà J )

Giới tính : Nam

Bối cảnh :

- ...

- Năm 11 tuổi đã bắt đầu hoạt động... trong vòng 9 năm đã hoàn thành gần hai nghìn phi vụ đc giao, từ ám sát đến, nội gián,theo dõi, phá án,...

Chức vụ : Đội phó đội 09 ( đội chuyên làm những nhiệm vụ có độ khó cao ).

Thành tựu : 1995 vụ thành công – 0 vụ thất bại .

..."

- Trăm nghe không bằng mắt thấy, không hổ danh là người Ngài ấy đã chọn. Rất xuất sắc ... - Giọng một người đàn ông mặc bộ vest đen với những họa tiết hoa văn chìm, thật không phải hạng xoàng.

Cậu hơn cau mày, nhìn về phía người đàn ông đối diện trong khi Nuada - Đội trưởng đội 09 – đang đàm phán với khách hàng lần này :

- Tôi không nghĩ việc vòng vo là có lợi đâu, sao chúng ta không vào thẳng vấn đề chính nhỉ ?!

- Rất thẳng thắn ... vậy tôi vào vấn đề chính vậy! - nói rồi người đàn ông kia, lôi ra từ trong vali một sấp thông tin và tài liệu về một người.

Cậu cầm lấy tập tài liệu, rà soát một lượt rồi đưa cho Anh. Quay sang người đàn ông kia với bộ mặt lạnh lùng, cậu nói :

- Những thông tin này... ông là muốn chúng tôi làm gì ?

Người đàn ông kia nở một nụ cười không mấy chính trực :

- Yêu cầu của tôi là Cậu hãy giết hắn. Tôi mong Cậu sẽ không làm tôi thất vọng.

Cậu cau mày:

- Giết người không phải tôi chưa làm qua, nhưng ông cũng biết Hắn nguy hiểm đến mức nào, phải không ?! .

Trong giới hắc đạo không ai là không biết đến Hắn.

Ngoài sáng, Hắn thâu tóm cả một tập đoàn có sức ảnh hưởng liên quốc. Trong tối, Hắn lại là một "con Quỷ" khống chế nền kinh tế của quốc gia, thậm chí là thế giới . Một người mà cho dù có chết cũng tuyệt đối không lên đắc tội ,mà nói thẳng là ko đc động đến . Mà động đến là đồng nghĩa với việc sẽ sống không bằng chết . Vô cùng kinh khủng.

Hắn, chính là Thor Wilson  Chủ tịch tập đoàn T&L một "con quái vật" thực sự .

- Quá nguy hiểm! Dù cho là Ngài thì chúng tôi cũng không thể mạo hiểm như vậy, xin thứ lỗi ngài Ebony . - Anh cau mày làm bộ mặt nghiêm nghị mà thẳng từng từ chối.

Người đàn ông kia không có vẻ gì ngạc nhiên, ông ta từ tốn nói:

- Tôi nghĩ là chúng ta nên bàn về giá cả cho vụ này! Một cách nghiêm túc được chứ Cậu Loki ?!.

- Ý ông là sao ?! - Cậu tò mò nhưng vẫn không mất sự điềm tĩnh.

Người đàn ông cười nhẹ đắc ý :

- Quá khứ của Cậu ! Chắc cậu hứng thú chứ !? Loki... Laufeyson .

Cậu đứng bật dậy, tay đập mạnh xuống bàn, đôi mắt trở lên sắc lạnh nhìn người đàn ông kia mà toả ra sát khí bừng bừng. Cậu đang mất kiểm soát. Dù căn phòng rất rộng và chỉ có 3 người nhưng sao lại ngột ngạt vô cùng, không khí không biết từ bao giờ lại trở lên yên tĩnh và căng thẳng đến sợ, chỉ còn lại những hơi thở nặng nề cùng dư âm từ tiếng đập bàn ban nãy.

Anh mở lời phá tan bầu không khí ấy :

- Laufeyson ... ??!

- Ông là ai?! Làm sao .... - Cậu cố kiềm chế lại nhưng sát khí vẫn toả ra xung quanh.

- Sao chúng ta không để chuyện này lại và bàn vào vấn đề chính nhỉ ? Cậu đồng ý hay không ?! - người đàn ông kia ngắt lời làm Cậu đôi phần ngạc nhiên

Ngồi xuống ghế, Cậu thở dài như điều hoà lại đầu óc mình, cố lấy lại bình tĩnh, Cậu gật đầu :

- Tôi... chấp nhận phi vụ này !!

- Loki ... không thể , vụ này quá nguy hiểm , Anh không cho phép....- câu trả lời của Cậu làm Anh không khỏi giật mình

- Tôi bt mình đang làm gì ! - Cậu lập tức ngắt lời Anh với điệu lên giọng.

Người đàn ông mặc vest đen mỉm cười với vẻ hài lòng :

- Rất vui được hợp tác, Cậu Loki .

Người đàn ông kia đứng dậy chào 2 người rồi quay gót rời đi, bỏ mặc cái không gian yên tĩnh bên trong căn phòng.

- Tại sao em lại chấp nhận? Cái tên đó là sao? Và quá khứ của em ... cần liều mạng vậy sao, Loki ? – Anh nói với giọng nhẹ nhàng trong khi nắm lấy đôi bàn tay Cậu.

Nhưng Cậu đẩy Anh ra trong tình trạng đầu óc vô cùng hỗn loạn, Cậu đứng dậy và đi vào phòng của mình:

- Xin lỗi Anh về hành động vừa r! Hôm nay em mệt rồi, chuyện này nói sau đi !

Anh cũng chỉ biết bất lực nhìn theo thân ảnh đầy mệt mỏi đang cố đi vào phòng, mà không khỏi đau lòng.

- Anh không đáng tin với em vậy sao ?! Loki ..!

Cậu thu mình lại trên giường, trong đầu Cậu giờ chỉ toàn những đoạn kí ức mơ hồ và đứt quãng. Mọi thứ cậu biết về bản thân trong quá khứ đều là do người khác kể lại chứ bản thân Cậu vốn chẳng nhớ được gì. Họ kể rằng Cậu là con của gái Đèn đỏ, mẹ Cậu sau khi đẻ Cậu ra thì đã vất cậu ở cổng cô nhi viện và vô âm biệt tín, nhưng rồi khi Cậu lên 7, cô nhi viện đã xảy ra một vụ thảm sát và Cậu là một trong 3 đứa trẻ may mắn sống sót sau đó . Nhưng vì quá sợ hãi lên Cậu đã quên mất tất cả mọi chuyện như thể nó chưa từng xảy ra vậy, duy chỉ đôi lúc gương mặt của ai đó hiện lên với mái tóc vàng rực rỡ nhưng đang bị bết chặt lại vì máu, tuy Cậu không nhớ rõ khuôn mặt nhưng người ấy có vẻ rất lo lắng cho Cậu.

Đó là những gì Cậu còn nhớ với khu cô nhi viện kia .Và đối nghịch lại với lời kể rằng Cậu bị mẹ bỏ rơi , thì Cậu lại luôn nhìn thấy hình ảnh một người phụ nữ có gương mặt thanh tú với nụ cười vô cùng ấm áp và ánh mắt rất trìu mến, đong đầy yêu thương nhìn Cậu, gọi tên Cậu, trao cho Cậu một cảm giác an toàn, bình yên đến lạ. Khi Cậu cố nói với các bác sĩ thì họ chỉ nhìn nhau khó xử rồi nói với Cậu rằng đó chỉ là tác dụng phụ từ cơn sốc làm não bộ Cậu tự sinh ra các quá khứ Cậu khao khát. Cậu cũng từng tin, dù không thể phủ nhận rằng đoạn quá khứ ấy có phần mờ nhạt, nhưng nó đem lại sự chân thực hơn cả phần ký ức được nghe kể kia để được coi là đó là tự tưởng tượng. 

Nhưng đặc biệt hơn đó là khi Cậu nhận được một mẩu giấy nhỏ với dòng chữ vô cùng mông lung " Đừng để họ phát hiện ra tên thật của em" ngay dưới gối của mình trong thời gian Cậu ở bệnh viện để được tịnh dưỡng, nhưng lúc ấy Cậu chẳng thể hiểu hết ý của dòng bút ấy, cái tên duy nhất Cậu biết lúc đó là "Loki Hiddleston" . Và lý do Cậu đồng ý vào tổ chức cũng là vì muốn tìm kiếm quá khứ trước kia, một quá khứ Cậu đã vô tình đánh mất vào cái ngày ấy .

Mãi sau này trong một lần tham gia ám sát một chủ tịch tập đoàn nọ, Cậu mới tìm kiếm được một chút thông tin hiếm hoi liên qua đến quá khứ Cậu, mà sau này dù cố gắng hơn nữa cũng không thể tìm được thêm .

 Đó chính là cái tên "Loki Laufeyson".

G.F.B

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC