Tâm sự của tác giả

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi kể về câu chuyện này mình đã nghĩ mình không thể viết nhiều thế này, nhưng nhân vật lần này mình chọn cho Seung Hyun quá đỗi khác biệt. Và nó khiến cho mình cứ phải viết mãi viết mãi, như thể tìm thấy một lối sáng trong linh hồn của mình vậy. Khi viết mình cảm thấy có sự đồng điệu kì lạ trong suy nghĩ có thể nói là có phần biến thái của mình. Nhưng tính cách của Seung Hyun trong truyện khá giống với mình nên mình rất thích viết về nhân vật này. Nó cũng có chút ảnh hưởng từ Seung Hyun ngoài đời thực. Mình cũng không biết phải dùng ngôn từ thế nào để giải thích về cảm giác đó, nhưng mình cũng khát khao được một lần sống như Seung Hyun, mặc kệ cả thế giới. Và mình cũng khá thích cái lối viết nhàn nhạt không cảm xúc nữa.

Mình chọn hai MV của Young Bae không phải để dụ dỗ cày view, vì lúc mình post cái truyện này lên là sẽ ngày sinh nhật người yêu mình và cũng qua đợt quảng bá của ổng lâu rồi. Mình đã chọn ngay từ lúc ổng ra track list và nghe teaser, ra MV là copy link vào ngay luôn dù chưa biết lyrics nói về cái gì.

Nhưng có một cảm giác rất lạ từ giây đầu tiên nghe hai bài này.

Về bài DARLING cho phần 2, Teddy cũng nói đây là một bài rất buồn. Ban đầu mình chọn Eyes, Nose, Lips cơ, nhưng mình lại muốn thể hiện Seung Hyun rất vương vấn Ji Yong và Ji Yong cũng vậy, định mệnh đã cho hai còn người với tâm hồn không trọn vẹn đến với nhau, nhưng mà lại vô tình khiến cho tình yêu giữa hai người là sai lầm giữa cuộc đời, cái kết thúc mình chọn cho cả hai không biết nên gọi là Happy Ending hay Sad Ending? Có một số bạn không thích ngược sẽ còn cho là Bad Ending nữa cơ (chắc là vậy).

Còn bài WAKE ME UP, cái này mình chọn có chút theo chút cảm tính do cá nhân mình thích WAKE ME UP hơn DARLING. Một phần khác cũng bởi vì tính cách của mình có phần giống Seung Hyun, có xu hướng mắc chứng cô độc hướng ngoại (Outgoing Autism hoặc Outward Autism). Khi nghe WAKE ME UP mình có cảm giác như con người trong bài hát đang cố huyễn hoặc bản thân, muốn thức dậy để đối mặt với thực tại nhưng lời bài hát lại là 'Don't wake me up' như thể không có đủ can đảm hay thậm chí sợ hãi việc thức dậy. Điều này thường xuyên xảy ra với những tuýp người mắc chứng này như mình và Seung Hyun, thế nên Seung Hyun rất thích ngủ, vì khi ngủ anh có thể bỏ qua mọi mệt mỏi trên cuộc đời này và sống vui vẻ trong thế giới của chính mình. Và nó càng phù hợp với nhân vật trong truyện này của mình. Choi Seung trong truyện vẫn cứ mãi chìm đắm trong hạnh phúc của riêng anh mà không màng đến xung quanh, trong trái tim khô cằn ấy cũng chỉ còn mỗi Kwon Ji Yong. Ji Yong cũng chẳng màng đến việc mình phải sống chung với một tên sát nhân, ngược lại cậu còn yêu điều đó, hai người dựa vào nhau mà tồn tại, mất đi một người cả hai tồn tại sẽ không còn ý nghĩa nữa, mình cũng không biết, bằng một cách nào đó nó rất hợp.

Mình không biết làm thế nào có thể liên kết tới mức như vậy. Có lẽ là do âm nhạc của BIGBANG luôn gắn kết với nhau như tâm hồn của họ vậy, và đặc biệt là Young Bae rất thương anh cả Seung Hyun nữa. Rất cảm ơn những bạn đã đọc những dòng mình luyên thuyên như thế này dù nó chẳng quan trọng lắm đối với mạch truyện, chỉ đơn giản là mình có khá nhiều tâm sự khi viết fic này thôi, bởi vì nó mang tính kỉ niệm, kỉ niệm khoảng thời gian khó khăn đầu tiên mà mình trải qua cùng BIGBANG, dù biết đến BIGBANG khá lâu (từ hồi Haru Haru) nhưng mình chỉ thực sự cuồng các ông từ khoảng 2012 vì lúc đó BIGBANG bùng nổ lần thứ 2, không cùng trải qua với mọi người và 5 người vào năm 2011 thậm chí mình cảm thấy rất có lỗi nữa. Năm 2017 cũng đã rất gian nan với nhiều bạn, cũng như năm 2011, những người buông bỏ cũng rất nhiều, nhưng mình chọn ở lại và mình trân trọng quyết định đúng đắn này.

Ngừng chỉnh sửa 17.8.2017 - 11:11am

Tái bút.

Lần comeback này rất quan trọng, YG quảng bá cho Bae đúng bài bản với ý định lấy lại bộ mặt cho BIGBANG nhưng nhìn số views của 2 MV sau một ngày mình rất buồn, thực sự rất buồn.

Nói là ngừng chỉnh sửa nhưng sau khi đọc được Eng lyrics và Vietsub của WAKE ME UP mình buộc bản thân phải viết thêm haha. Nó đúng là không khác lắm với cái mình dự đoán, nhưng ở đây Young Bae không muốn thức dậy để đối mặt với người mình crush vì trong giấc mơ anh đã có được người đó rồi. Tình cờ lại giống Seung Hyun nữa, trong thế giới của Seung Hyun và Ji Yong họ đã có nhau rồi và không muốn "thức dậy" vì sợ rằng thế giới nghiệt ngã này sẽ chia rẽ họ. Haha cứ như kiểu dù ý nghĩa bài này có ý nghĩa như thế nào thì mình vẫn bẻ lái nó theo hướng của truyện được, mình có khùng quá không nhỉ?

Ngừng chỉnh sửa lần thứ 2. 17/8/2017- 12:15am

Và mình đang phân vân liệu có nên thêm một cái phiên ngoại về "phần thưởng" của Ji Yong dành cho Seung Hyun không?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net