CHAP 2-1: I Don't Want To Swap Bodies

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Soo Young đang bận bịu với mấy thuật toán phong thủy thì thấy 2 người bạn của mình bước vào, cô phun ra ngay ngụm trà vừa uống, ho sặc sụa nói:

_ Hai người định đi lễ hội hóa trang hả, Kwon Yuri cậu ăn mặc kiểu gì vậy, muahhahaha.

  Soo Young cười rũ rượi khi thấy dáng vẻ của Yuri. Lúc này thì đôi vợ chồng kia mới ngó xuống quần áo mà mình đang mặc, thầm than trời là mình vừa vác cái bộ dạng này chạy khắp nơi. Yuri kê sát tai Jessica nói:

_ Em muốn trả thù tôi hả, sao lại ăn mặc thế kia. Cái váy thì ngắn cũn cỡn, bình thường em hay mặc vậy à.

_ "Yul ghen hả, chỉ tại Yul cao hơn tôi nên nó mới ngắn thế thôi". - Jessica cũng thì thầm đáp trả lại.

  Soo Young nãy giờ nhìn hai người kia nói chuyện không hiểu gì hết, sao Jessica lại gọi Yuri bằng em, còn Yuri tại sao gọi Jessica là Yul. Cô tự hỏi có phải áp lực ly hôn ảnh hưởng tới thần kinh của cả hai người không vậy.

_ "Nè, hai người có bị sao không vậy, trúng tà à". - Soo Young cắt ngang cuộc cải vã.

_ Cậu nói đúng đấy Soo Young hai bọn tớ bị trúng tà rồi và cần cậu chữa dùm đây". - Yuri kéo tay vợ mình ngồi xuống đối diện với Soo Young.

_ "Soo Youngie, tớ tin tưởng vào tài năng của cậu đấy". - Jessica trong hình dáng Yuri đang nắm tay Soo Young dịu dàng nói, nhưng đáp trả lại là gương mặt hoảng sợ của người kia, Soo Young vội rút tay mình ra sợ hãi nói:

_ Kwon Yuri, cậu bị điên thật rồi, có vợ cậu ở đây mà cậu dám nhìn tôi bằng ánh mắt nồng nàn thế hả. Biến thái.

  Ngay lập tức Soo Young thấy mình bị Jessica đánh vào đầu cái bốp, bực tức nói:

_ Điên cái đầu cậu, ngồi im và nghe tớ nói đây.

...

  Nửa đầu câu chuyện Soo Young nghĩ là hai người bạn của mình bị điên rồi, nhưng khi họ nhắc đến bà lão người Hoa và đĩa bánh nọ thì cô bắt đầu suy nghĩ. Đúng là trên đời vẫn còn rất nhiều hiện tượng kì lạ mà con người chưa thể lý giải nổi và thuật hoán đổi thân xác thì cô đã từng một lần đọc qua, nhìn thấy Yuri và Jessica thế này đúng là hình như họ đã bị hoán đổi thân xác cho nhau, cách cư xử và lời nói của hai người bị đảo ngược hoàn toàn. Sau một hồi nghĩ ngợi, Soo Young mới lên tiếng:

_ Tớ tin hai cậu. Hình như đúng là hai cậu đã trúng một loại phép thuật nào đó, khiến linh hồn của hai cậu bay vào thân thể người kia. Tớ cần tra cứu sách vở một tý, tiện thể gọi điện hỏi thầy của tớ, hy vọng thầy sẽ có cách giải quyết vấn đề.

  Nói rồi Soo Young bước nhanh về phòng làm việc của mình, cả Yuri và Jessica cũng đi theo. Vì sách của Soo Young đa số là sách tiếng Trung nên chỉ có Soo Young và Jessica có khả năng đọc được, Yuri chỉ biết ngồi ngó hai người ấy tra cứu tài liệu, thỉnh thoảng còn bị Jessica sai vặt. Có một số sách có đề cập đến phép hoán đổi thân xác này nhưng không có sách nào hướng dẫn cách phá giải nó.

  Họ ngồi trong phòng làm việc của Soo Young cho đến khi đồng hồ điểm đúng 12h trưa, bỗng nhiên sự việc kì lạ diễn ra tối qua lại tái diễn. Yuri và Jessica cảm thấy một luồng sáng lóe ngang mắt mình làm họ mất ý thức vài giây, khi mở mắt ra thì thấy vị trí ngồi lúc nãy của cả hai đã bị đảo ngược, ngó xuống cơ thể mình lại thấy mọi thứ đã trở lại binh thường. Cả hai mừng rỡ ôm lấy nhau quay tròn, la hét khắp phòng. Vậy là rắc rối của họ được giải quyết rồi.

  Nhưng Soo Young vẫn ngồi im lặng ngó hai người, cô nghĩ mọi chuyện không hoàn toàn đơn giản như vậy, chỉ qua một buổi sáng mà sự việc lại trở nên bình thường như vậy, người phù phép hoán đổi thân xác lên hai người họ chắc chắn có ý đồ gì đó.

  Sau phút giây phấn khích vừa rồi thì cả Yuri và Jessica bỗng nhận ra tình trạng lúc này của họ. Jessica đang vòng tay ôm lấy cổ Yuri kéo xuống, còn tay Yuri thì đang ôm lấy eo của cô kéo sát vào người mình. Gương mặt hai người chỉ cách nhau vài cm, đã lâu lắm rồi hai người họ mới ở khoảng cách gần thế này, để có thể cảm thấy bối rối khi hơi thở người kia mơn man trên gương mặt mình. Giây phút cả hai nhìn vào mắt nhau một cảm xúc tưởng rằng đã ngủ quên bỗng nhiên trỗi dậy. Đã từ rất lâu rồi họ đã quên mất đôi mắt người kia đẹp thế nào.

_ "E hèm, xin vui lòng nhắc nhở ở đây còn có người khác". - Soo Young đằng hắng cắt ngang phút giây lãng mạn của đôi vợ chồng kia.

  Cả hai giật mình vội buông nhau ra, ngượng ngùng chỉnh lại tư thế của mình. Kwon Yuri cười ngố nhìn Soo Young và nói:

_ "Chắc bọn tớ không cần nhờ tới cậu nữa đâu, mọi việc trở lại bình thường rồi nè". - Nói rồi vui vẻ giang tay xoay một vòng cho Soo Young xem.

_ "Cậu nghĩ chỉ đơn giản vậy thôi sao, phép thuật này không phải là trò đùa đâu Yuri à, hai cậu hãy ở lại đây thêm chút nữa đi". - Soo Young nghiêm túc nói với bạn mình

  12h29'.

_ "Cậu chỉ khéo lo thôi Soo Young à". - Yuri cười lấy tay xua xua đi ý nghĩ vừa rồi của Soo Young, nhưng ngay lập tức nụ cười của Yuri sững lại, cả Jessica cũng vậy. Một luồng sáng lại lóe lên trong mắt họ, chớp mắt vài lần và nhìn xuống cơ thể mình thì lại thấy cả hai lại bị hoán đổi cơ thể một lần nữa.

_ "Grừ, không phải thế chứ". - Yuri rên rĩ một cách chán nản thả người xuống ghế.

  Jessica cũng không hơn gì cô, họ đang mắc vào một rắc rối nếu nói ra thì có lẽ mọi người sẽ bắt họ vào nhà thương điên mất. Còn công việc của cô, công việc của Yuri, còn vấn đề ly hôn của họ nữa. Mọi thứ sẽ rối tung lên mất.

  Bỗng Soo Young đọc to điều mà cô vừa tìm thấy trong một cuốn sách:

_ Hai cậu nghe này, trong sách viết là: "Thuật hoán đổi thân xác sẽ tự động mất đi vào lúc Chính Ngọ ( 12 giờ trưa ) và khi mặt trời khuất bóng tức là vào ban đêm khi hai linh hồn bị hoán đổi ở gần nhau", trường hợp vừa rồi của hai cậu hoàn toàn trùng khớp nhưng có lẽ chỉ giữ được trong thời gian ngắn, vậy là buổi tối sẽ còn biến đối nữa đấy.

  Yuri và Jessica chăm chú lắng nghe điều Soo Young vừa nói, muốn cười không được mà muốn khóc cũng không xong, rốt cuộc thì họ đã mắc phải một thứ bùa chú điên rồ và thích nhảy loạn xạ. Ở lại Mystery thêm một lát, hai người tạm biệt Soo Young ra về. Mặc dù chưa tìm được cách giải quyết nhưng ít nhất họ biết được mình đang đối diện với rắc rối gì.

_ Soo Youngie, bọn tớ đều nhờ vào cậu tất cả đấy. Chúng ta về thôi Yuri". - Jessica trong cơ thể Yuri ủ rũ nói xong rồi ra xe ngồi trước.

_ "Nhờ vào cậu cả đấy". - Yuri với tay vỗ vỗ lên vai Soo Young rồi cũng bước theo Jessica ra về.

_ "Sáng mai hãy đến tìm tớ, tối nay tớ sẽ gọi điện cho thầy của mình". - Soo Young chào tiễn Yuri rồi trở lại công việc tra cứu của mình.

...

  Sau khi trở về nhà cả Yuri và Jessica đều không muốn làm gì khác, cả hai chỉ ngồi im lặng trong phòng khách chờ cho đến khi mặt trời khuất dạng. Vô tình họ cũng không nhận ra rằng đã từ lâu lắm rồi họ không còn ngồi bên cạnh nhau như thế này, ngay đến việc chạy khắp nơi suốt cả buổi sáng cũng là lần đầu tiên sau một thời gian dài họ làm điều gì đó cùng nhau. Đôi khi một chút rắc rối là điều cần thiết trong cuộc sống và trong trường hợp của Kwon Yuri và Jessica Jung thì điều đó hoàn toàn đúng.

_ Em đói không, tôi nấu gì đó rồi chúng ta cùng ăn nha". - Yuri mệt mỏi đi vào bếp chuẩn bị thức ăn, từ sáng tới giờ cô vẫn chưa ăn gì nên cảm thấy rất đói, Jessica chắc cũng như cô nên cũng cần ăn thứ gì đó.

  Thấy Jessica không trả lời mình thì Yuri nói vọng ra từ nhà bếp: "Tôi nghĩ em nên lấy điện thoại và chụp cho tôi một tấm hình, không dễ gì thấy hình ảnh em làm bếp thành thạo thế này đâu".

  Jessica nghe câu nói ấy xong thì bật ra một tiếng cười nhỏ, con người ấy hình như trong hoàn cảnh nào cũng đều có thể kiêu ngạo được. Mùi thức ăn đánh động khứu giác Jessica và khiến cô bắt đầu cảm thấy đói, từ sáng tới giờ cô cũng không ăn gì, nếu muốn tiếp tục thời kì khủng hoảng này thì cô phải ăn cho no cái đã. Vừa định bước chân vào nhà bếp thì luồng sáng ấy lại đến một lần nữa. Hai người lại trở về đúng với thân xác của mình. Yuri và Jessica nhìn nhau nhún vai cam chịu rồi cùng dùng bữa tối.
Không biết ý đồ của người sắp đặt sự việc kì lạ này là gì, bắt họ ban ngày phải đứng ở vị trí của người kia, nhìn cuộc sống qua con mắt của người kia, rồi ban đêm lại bắt họ ở gần nhau để có thể trở về với chính bản thân mình. Có khi nào lý do chính là để họ có thể dùng chính bản thân mình để cảm nhận cuộc sống của người kia. Tối hôm đó Kwon Yuri và Jessica Jung quyết định sẽ ngủ cùng nhau tại giường của Jessica Jung, nói đúng hơn là giường của họ. Mặc dù cả hai đều quay lưng đối diện nhau nhưng ít nhất họ cũng có thể cảm nhận sự hiện diện của người còn lại trên chính chiếc giường của mình, một cảm giác mà từ lâu lắm rồi cả hai đều đã đánh mất.

...

  Sáng hôm sau.

  Cả hai tỉnh dậy khi ý thức bản thân mình bị hoán đổi thân xác một lần nữa, lần này họ bình tĩnh hơn nên không la hét như ngày hôm qua, chỉ cố nén cơn giận để không đập phá gì đó. Yuri theo thói quen bước về căn phòng phía đối diện của mình, khi Yuri vừa về tới phòng mình thì chợt nhớ bản thân đang ở trong cơ thể Jessica thì không thể mặc đồ của mình được bèn vội quay lại mở cửa căn phòng kia thì:

_ "Áaaaaaaaaaaaaaaaa, Yul đang làm gì vậy". - Jessica đang trong cơ thể Yuri vội vã che thân thể mình lại vì cô đang thay đồ giở.

_ "Thưa cô Jung, tôi đang nhìn thân thể của mình đấy ạ". - Yuri bật cười vì hành động che đậy của Jessica.

_ "Thân thể của ai cũng được, làm gì người ta đang thay đồ mà lại chạy vào hả". - Jessica bực tức nói với kẻ kia.

_ "Thế em muốn cơ thể em mặc mấy đồ rộng thùng thình của tôi hả, còn cái gì thế này, sao lại mặc cái váy ngắn củn cởn như hôm qua hả". - Yuri chỉ vào cái váy trên tay Jessica khó chịu nói.

_ "Chỉ có cái váy này là vừa thôi". - Jessica ương bướng đáp lại.

_ "Qua bên kia lựa một bộ đồ thật lịch sự, menly mặc vào". - Yuri trong hình hài bạn tóc vàng đang lôi sềnh sệch Jessica trong hình hài bạn tóc đen đẩy qua phòng bên kia.

  Yuri mở tủ đồ của Jessica và lựa đồ cho mình, vô tình cô làm rơi ra một chiếc hộp đỏ, tò mò mở ra xem thì thấy bên trong là chiếc vòng do chính tay cô làm để tặng Jessica vào sinh nhật thứ 20 của cô ấy. Khẽ miết ngón tay theo dòng chữ được khắc trên chiếc vòng "Jessica Jung - Forever love", Yuri bần thần cả người, một cảm xúc bồi hồi trỗi dậy trong lòng cô: "Cô ấy vẫn còn giữ chiếc vòng này ư".

  Đang mải mê suy nghĩ thì tiếng Jessica bước vào làm Yuri giật mình, vội vàng cất chiếc vòng vào chỗ cũ trước khi Jessica đứng trước mặt cô và dúi vào tay cô một bộ đồ do cô ấy chọn cho cơ thể của mình. Yuri vừa định toan bước vào phòng tắm thì Jessica chặn tay cô lại, không nhìn Yuri, hơi ngượng ngùng nói:

_ Uhmm, có thể tắt đèn để thay đồ không vậy.

_ "Tại sao?". - Yuri khó hiểu trước yêu cầu vừa rồi của Jessica

  Chỉ thấy cô nàng khẽ nuốt khan một cái rồi khó nhọc nói: "Uhmm, bây giờ chúng ta đang bị hoán đổi thân xác nên…ờ…ờ…nó là cơ thể của tôi không phải của Yul nên Yul không được phép nhìn". - Mấy từ cuối được cô nàng nói với vận tốc ánh sáng.

  Yuri nghe xong thì cười ầm lên, dùng gương mặt của Jessica nói một cách hết sức gian tà: "Cái gì của em cần thấy thì tôi đã từng thấy hết cả rồi, còn cần che đậy gì nữa hả, mà lúc nãy tôi cũng đâu có biết là khi thay đồ em có tắt đèn hay không cơ chứ".

  Jessica Jung tức tối nhìn tên chồng đáng ghét của mình dám dùng gương mặt thánh thiện, thơ ngây của cô mà làm trò xằng bậy, mà nếu Yuri không muốn thì cô làm gì được cơ chứ, chỉ tại cái vụ phù phép vớ vẩn này mà ra thôi. Nhưng Jessica nhất định không chịu thua, cô đem cơ thể Yuri ra dọa dẫm Yuri:

_ Được, vậy bây giờ tôi sẽ lựa một bộ váy thiệt sexy lộng lẫy mà mặc cho Yul.

_ "Thôi được rồi, được rồi, tôi tắt đèn là được chứ gì". - Thấy Jessica toan bước đi thì Yuri vội đồng ý ngay, không thể để cô nàng đó bôi nhọ danh dự Luật sư Kwon menly quyến rũ được.

_ Vậy thì ngoan ngoãn vào thay đồ và tắt đèn đi.

  Yuri sau khi còn lại bộ đồ lót trên người, đứng trước gương thì suýt chảy máu mũi, mắt dán chặt vào thân hình gợi cảm trong gương kia, miệng lầm bầm nho nhỏ: "Đúng là vẫn đẹp như ngày nào".

_ Yahhhhhh, tôi nghe thấy đó nha, tắt đèn đi.

_ Araso, tắt liền đây.

...

  Yuri và Jessica đang chờ Soo Young hoàn tất cuộc điện thoại với thầy của mình và hy vọng sẽ có một cách nào đó có thể hóa giải búa phép cho họ. Soo Young quay về phía hai người bạn mình với tâm trạng không vui cho lắm, cô thờ dài:

_ Thầy tớ cũng nói y chang những gì có trong sách, mà hai cậu có một cái phong ấn màu đỏ đúng không.

  Nghe Soo Young nói thế cả Yuri và Jessica đều chìa tay ra, trên cánh tay phải của mỗi người đều có một dấu phong ấn khá đậm, Soo Young nhìn kĩ cánh tay hai người, gật đầu rồi nói:

_ Hoán đổi thân xác chỉ xảy ra giữa hai nửa linh hồn đánh mất nhau, khi nào phong ấn này biến mất hẳn thì bùa chú sẽ được phá giải.

_ "Vậy thì có cách nào khiến phong ấn này biến mất không, cậu tìm ra được cách hóa giải nó chưa". - Yuri mất kiên nhẫn nói to.

_ Theo suy nghĩ của tớ thì khi nào hai nửa linh hồn của hai cậu tìm lại được nhau thì hoán đổi thân xác sẽ ngừng lại.

  Chuông đồng hồ điểm 12h.

  Bằng sức mạnh của chính cơ thể mình, Yuri giận dữ đập tay xuống bàn: "Khốn kiếp thật, cái gì mà hai nửa linh hồn tìm lại nhau chứ, chúng tôi sắp ly hôn đấy, cậu có không hiểu hả".

_ "Kwon Yuri, đừng trở nên lố bịch như vậy, Soo Young không có lỗi gì cả, Yul tưởng tôi thích mắc kẹt trong cơ thể Yul lắm hay sao". - Jessica hét lên vì hành động vừa rồi của Yuri.

_ "Đương nhiên là cô không thích ở trong cơ thể một kẻ như tôi rồi". - Yuri cay đắng mỉa mai lời nói vừa rồi của Jessica.

_ "Hai cậu đừng như vậy, phải bình tĩnh thì mới giải quyết vấn đề chứ, tớ sẽ cố tìm ra cách giúp hai cậu". - Soo Young khuyên can cặp vợ chồng kia trước khi cả hai lại làm to chuyện như mọi lần.

  Tiếng chuông điện thoại của Yuri cắt ngang bầu không khí ngột ngạt.

  Yuri đứng lên nghe máy, vài phút sau trở lại nói với Jessica:

_ Tôi xin lỗi về chuyện lúc nãy, nhưng bây giờ thì em phải đi theo tôi gặp Lee Man Suk, thân chủ trong vụ kiện lần này của tôi, tôi chỉ lấy một ít tài liệu và trao đổi một chút. Bây giờ đã là 12h05 rồi, không biết lần biến đổi này kéo dài bao lâu, không thể lúc tôi đang nói chuyện lại hóa ra thành em được.

  Jessica nghe thấy những lời của người kia thì đồng ý đi theo, đã nói cùng nhau giải quyết vấn đề thì cô cũng không nên làm khó Kwon Yuri nữa. Chỗ hẹn chỉ cách quán của Soo Young một con phố nên họ quyết định sẽ đi bộ, đi được nửa đường thì cả hai thấy một chiếc xe moto suýt va vào bé trai chừng 5 tuổi đang đứng trên lề đường, mặc dù tránh được nhưng chân đưa bé ấy cũng đã bị thương, người lái moto thì phóng xe chạy đi mất, thấy sự việc diễn ra trước mắt Jessica vội vàng chạy đến đỡ đứa bé lên, miệng liên tục hỏi ai là mẹ của đứa bé đó, đứa bé mếu máo khóc to và nói:

_ Cháu bị lạc mẹ hức hức mẹ bảo đứng đây đợi hức nhưng mẹ không đến huhuhu.

_ "Được rồi, cô đưa cháu đi bác sĩ và tìm mẹ nha". - Nói rồi Jessica ẵm đứa bé lên thì bị Yuri ngăn lại.

_ Em điên à, còn cuộc hẹn của tôi thì sao hả. Em cứ gọi cảnh sát đến để họ đưa đứa bé này đi bệnh viện và tìm mẹ của nó.

  Nghe thấy Yuri nói như vậy, Jessica liền tức giận quay qua nói: "Yul không thấy nó đang bị thương à, nếu đợi cảnh sát đến thì chừng nào họ mới đến vì một đứa bé chứ". - Jessica nhanh chóng ôm đứa bé lách khỏi Yuri và vẫy một chiếc taxi.

_ Nếu em đưa nó đi bệnh viện thì sẽ làm lỡ cuộc hẹn của tôi, chưa kể mẹ nó tới tìm mà không thấy thì sẽ còn loạn hơn nữa, em thôi sống cảm tính như vậy đi". - Yuri tức giận hét trả lại Jessica. Jessica quay lại nhìn Yuri, ánh mắt thất vọng và nói:

_ Kwon Yuri mà tôi từng yêu cũng từng sống cảm tính như vậy đấy.

  Yuri nhìn Jessica bước vào Taxi mà lặng cả người, lời nói của cô ấy cứ vang lên trong đầu cô. Kwon Yuri của ngày trước. Có thật là như cô ấy nói, Kwon Yuri của ngày trước đã chết thật rồi. Yuri buồn bã lấy điện thoại ra, bấm số gọi:

_ "Ông Lee tôi xin lỗi, tôi có chút việc không thể đến gặp ông được". - Nói rồi cũng bắt một chiếc taxi tới bệnh viện.

  12h22.

  Yuri vừa đến kịp lúc để thấy được Jessica đang dịu dàng vuốt tóc đứa bé ấy, khe khẽ hát dỗ nó ngủ. Ánh mắt của cô ấy khác xa với ánh mắt thường ngày cô ấy nhìn Kwon Yuri, hoặc có lẽ cô ấy đã từng như thế nhưng Yuri đã quên mất ánh mắt ấy rồi.

...

  Jessica sau khi chào tạm biệt mẹ của đứa bé thì đã thấy Yuri đang ngồi ở hành lang bệnh viện đợi mình. Cô tiến đến và ngồi xuống cách Yuri một chiếc ghế.

  Cả hai đều im lặng.

  12h30, Họ lại bị hoán đổi cơ thể một lần nữa.

  Yuri là người lên tiếng đầu tiên: "Chúng ta đừng gây nhau nữa. Điều quan trọng bây giờ đó chính là phải cùng nhau giải quyết rắc rồi này".

  Jessica không nói gì chỉ gật đầu đồng ý.

  Cả ngày hôm đó họ bắt đầu chuẩn bị những gì cần thiết cho những ngày tiếp theo, học cách cư xử của nhau, học lại những thói quen hằng ngày của nhau, học cách để tỏ ra mình là một Luật sư và một Nhà khoa học, Yuri chỉ cho Jessica một vài người không cần nói chuyện trong hãng Luật, Jessica bắt Yuri gọi là nghiên cứu thay vì là "mê vi trùng". Họ bắt đầu chuyển tất cả đồ của Yuri vào phòng của Jessica vì cả hai không ai muốn mình sẽ bị người kia cho vác một bộ dạng thật khó coi đi khắp nơi. Đêm đó họ cũng cùng nhau nằm ngủ trên giường của mình, có lẽ cả hai không ai để ý nhưng màu đỏ của phong ấn dường như đã nhạt đi một chút.

.

.

.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#yulsic