shot 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đồn cảnh sát, đó là nơi cô chưa từng tới bao giờ kể từ khi lên Tokyo học tập và sinh sống. Những tiếng la ó của cảnh sát đối với mấy tên thanh niên phá phách, tiếng cãi nhau của hai người đàn ông say rượu và tiếng mắng nhiếc của người phụ nữ mắng con mình vì tội đi lạc. Ồn ào!


Haruna thận trọng bước vào cùng Yuko. Khuôn mặt Yuko cũng đã bớt ngơ ngác, nhưng bây giờ nó chuyển qua lầm lì. Bất ngờ, Yuko kéo mạnh cô về phía cô ấy để giúp cô tránh một đám cảnh sát đang bu quanh giữ một tên tội phạm đang lồng lộn từ ngoài cổng vào. Cô loạng choạng ngã ngay vào lòng của Yuko.


“À…cảm ơn cô” – Haruna bối rối đáp.


Yuko vẫn không nói gì cả, vẫn giương mắt quay nhìn xung quanh, Haruna có cảm giác rằng Yuko đang siết chặt khuỷu tay cô, Yuko có vẻ run rẩy.


“Vụ gì đây? Người này đánh cô hả?”


Lão cảnh sát mặt bặm trợn với râu quai nón xồm xoàm liếc con mắt về phía Yuko khi cả hai ngồi xuống bàn để tường trình.


“À không, người này bị mất trí nhớ, nên…tôi muốn nhờ phía các anh điều tra dùm thân thế thôi ạ”


“Vậy qua bên kia lấy dấu vân tay, rồi làm thủ tục đi”


Lão cảnh sát phẩy phẩy tay, Haruna nhẹ nhàng kéo tay Yuko  đi về phía hàng dài người đợi ở phía tay chỉ của lão. Yuko vẫn lầm lì đi theo sau Haruna. Dường như ngay lúc này đây, người Yuko tin tưởng nhất chỉ có Haruna thôi.


Nhích từng bước ngán ngẩm với hàng dài người đợi, haruna nói chuyện khẽ với Yuko để đỡ chán, cô hỏi Yuko xem muốn ăn gì cho bữa trưa, Yuko không trả lời gì cả, nhưng Yuko vẫn chăm chú lắng nghe những gì HARUNA nói, và cô thì vẫn huyên thuyên về công dụng của trứng và cách làm thế nào để tráng trứng ngon, cuộn trứng đều. Vừa nói, cô vừa khẽ bật cưới khi kể Yuko nghe về những tráng trứng đầu tiên thất bại ra sao mà không để ý thấy ánh mắt cứ chăm chú nhìn cô, không một lần chớp mắt. Yuko đang ngắm gì vậy nhỉ? Liệu Yuko có thật sự hứng thú với câu chuyện về trứng hơi ngốc xít của cô không?


Tính cả thời gian lấy dấu vân tay rồi làm những thủ tục lằng nhằng thì cả hai mất gần nửa ngày và suốt cả buổi, Yuko vẫn im lặng dính chặt lấy Haruna, trong khi cô thì cứ mãi mê nói về tất tần tật mọi thứ trên đời. Haruna tự thấy đấy là lần đầu tiên cô hào hứng nói nhiều như vậy, vì đây cũng là lần đầu tiên, có ai đó lắng nghe hết những gì cô nói và không ngắt ngang vì những câu chuyện nhàm chán của cô. Cảnh sát nói chừng nào có tin tức gì sẽ báo với hai người sau và cả hai có thể ra về.


Cả hai nhanh chóng rời khỏi đồn cảnh sát, cả Yuko và Haruna đều đói lả ra.


“Tôi biết có một cửa hàng bán bánh rất ngon, nó chỉ ở cuối con hẻm này thôi, đi nào”


Yuko vẫn im lặng theo sau cô, để mặc kéo đi đâu thì đi, như thể Yuko tin rằng cô sẽ luôn đưa Yuko đến những nơi hạnh phúc nhất. Tay cô bất giác nắm lấy cổ tay Yuko và kéo đi, vô tư vui vẻ trên con phố, Yuko nhìn xuống cổ tay mình nơi bị bàn tay ai đó nắm chắt và kéo đi, rồi khẽ mỉm một nụ cười.
Hôm nay trời không có mưa.
-==***==-
“Hôm nay…cô không đi học à?”


Yuko hỏi Haruna khi thấy cô đang mặc tạp dề và đang loay hoay trong bếp. Dạo gần đây, Yuko cũng đã chịu mở miệng nói với cô đôi lời rồi. Cũng đã được ba tuần kể từ khi Yuko theo cô về sống chung, Yuko bắt đầu hỏi cô về những vật dùng trong gia đình, và cách sử dụng chúng. Thỉnh thoảng cô cũng hay chỉ Yuko nấu vài món ăn đơn giản. Yuko thì ngoài cái nói nhiều hơn đôi chút thì vẫn cứ như cục bột, cô bảo gì làm nấy, không một chút kêu ca hay than phiền. Haruna thấy vậy cũng hay, có một ai đó giúp cô  dọn dẹp hay nấu ăn khiến cho cuộc sống của cô đỡ nhàm chán hơn rất nhiều. Đôi khi, một vài lần cô nhìn thấy Yuko chăm chú gọt từng củ hành theo lời cô chỉ, bất giác cô mỉm cười, và một suy nghĩ ích kỉ bỗng vụt qua trong đầu cô, nhưng ngay sau đó bị chính lòng tốt dập tắt.


“À, hôm nay tôi được nghỉ” – Cô vui vẻ đáp. – “Tôi sắp đi ra siêu thị mua ít đồ, đồ ăn trong tủ lạnh sắp hết rồi,cô có muốn đi cùng với tôi không?”


Hỏi vậy thôi chứ cô biết chắc Yuko sẽ gật đầu, theo một quy luật tự nhiên gì đấy mà cô tự mặc định lấy, chắc vậy.


Cả hai vừa vui vẻ nói cười vừa bước ra khỏi cánh cửa siêu thị, trên tay cả hai là cả một bọc đồ ăn lớn với đủ các thứ. Haruna lại luyên thuyên gì đấy về công dụng của hành và tỏi. Có vẻ như cô rất thích bàn về các món ăn và công dụng của chúng, chủ đề mà hẳn là không phải ai hứng thú nghe mãi đâu, trừ Yuko, một kẻ luôn chăm chú lắng nhe bất cứ cái gì cô nói, làm bất cứ cái gì cô nhờ, và đi bất cứ nơi đâu cô rủ.


“Ấy chết, hình như tôi quên mua trứng rồi, cô rất thích ăn trứng mà” – Cô la toáng lên, rồi quay bảo Yuko – “Cô quay lại mua thêm đi nhé, tôi sẽ đứng ở đây giữa đống đồ này cho, được chứ? Chứ nếu cả hai chúng ta cùng vào thì bất tiện lắm, mà tôi thì không an tâm lắm khi để cô một mình với cái đống này, nhỡ ai dụ cô lấy mất thì sao?” – Cô trêu đùa Yuko , và tự bật cười trước câu nói của mình, Yuko vẫn không phản ứng gì trước câu nói của cô, mau mắn để bọc đồ xuống, nhận tiền từ tay cii rồi quay lại cửa hàng siêu thị như một cái máy.


Trong lòng Yuko hí hửng với lốc trứng trên tay, cô không hề biết rằng vì sao Yuko lại luôn làm theo những gì cô bảo hay nhờ vả, vì điều đó khiến Yuko rất vui, nhưng Yuko không thể giải thích tại sao và cũng chẳng cần tìm hiểu. Yuko chỉ biết rằng Yuko đã có một niềm tin tưởng tuyệt đối vào cô, vào chính nụ cười của Haruna, không một chút nghi ngờ.


Có ba tên con trai đang vây quanh lấy Haruna, chúng nó như đang ép sát cô vào tường và cô thì đang khá hoảng sợ.


“Mua nhiều đồ ăn thế em gái ? Có gì cho bọn anh không?”


“…”


“Ơ hay, bọn anh hỏi mà không trả lời à? Láo vậy?”


Một tên trong số đó giật lấy bọc đồ cô đang ôm trên người, rồi đẩy cô té xuống, đồ ăn rơi hết xuống đất văng tung tóe. Tên đó túm lấy cổ áo cô và kéo cô dậy, tên đó có vẻ đang cảm nhận được sự sợ hãi của cô nên hắn cười đắc thắng. Hắn ta ôm Haruna vào người và hãm hiếp . Một tên khác giật lấy ví tiền của của cô. Haruna cố gắng giữ chặt lấy ví vì trong đó là toàn bộ số tiền ăn tháng này mà khi nãy cô vừa rút lấy từ ngân hàng. Thấy cô chống cự, một tên đưa tay tát vào mặt  cô  làm cô té thêm lên nữa xuống đất. Nhưng rồi hai tên ấy bị một cú đạp mạnh mẽ từ một đôi chân dài và ngã xuống đất, tên còn lại thấy thế thì cũng lao tới, và dĩ nhiên hắn cũng nhận được một cú đạp khác nữa. Yuko  điên tiết lên, Yuko liên tục hạ đo ván từng tên mỗi khi chúng lao vào. Và rồi bằng tất cả những sự giận dữ, Yuko dồn hết vào nắm đấm, Yuko vung thẳng vào mặt một tên khiên hắn ngã ngay xuống đất, phun cả máu ra. Ngay chính lúc tên cướp ọc ra máu đó, Yuko đột nhiên rùng mình, đứng bất động, mắt bàng hoàng trước những gì mình vừa làm, Yuko nhìn thấy chúng vội vã chạy đi và ném lại cho Yuko ánh nhìn đầy sợ sệt.


“Cô không sao chứ? Cảm ơn nhé”


Haruna chạy lại nắm lấy tay Yuko  và lay lay, Yuko quay nhìn cô như vừa bừng tỉnh. Cả hai ngồi xuống nhặt hết những thức ăn còn dùng được cho vào bọc. Suốt cả quãng đường về nhà, dù được haruna nắm cổ tay kéo đi, nhưng đầu óc Yuko lúc này đang miên man theo một lối suy nghĩ khác.
-==***==-
Bữa ăn được Haruna dọn ra, nhưng Yuko  lại không có vẻ hào hứng như những ngày khác. Cô thấy lạ và hỏi Yuko khi gương mặt cứ tối sầm lại.


“Cô…làm sao thế? Khi nãy bị thương ở đâu à?”


Cô vừa hỏi vửa xem xét người Yuko , Yuko buông lỏng người và mặt vẫn cứ sầm mặt ra. Yuko cất tiếng.


“Tôi…là ai vậy?”


Haruna ngạc nhiên trước câu hỏi đáng lẽ ra Yuko phải hỏi từ lúc Yuko tỉnh lại mới đúng. Cô bối rối nhìn Yuko .


“Tôi…có phải là kẻ xấu không?” – Yuko nói khi đưa hai bàn tay lên và nhìn chằm chằm vào nó như thể đó là điều gì cực kỳ xấu xa.


Haruna hít thở một cái, cô hiểu chuyện gì đang xảy ra, hẳn là Yuko đang hoang mang với hành động của mình khi nãy, cô cũng vậy, có gì đấy như dấy lên trong cô, cô cần trấn an Yuko .


“Vậy thì sao?” – Cô hỏi với một nụ cười – “Nếu cô thật sự là kẻ xấu, cô sẽ làm gì?”


Hai tay Haruna  chống cắm lên bàn mắt chớp chớp nhìn Yuko , Yuko  không thể nói gì cả, Yuko từ từ cúi gằm mặt xuống, buồn bã đáp.


“Nếu vậy…thì tôi không thể ở đây được”


“Ồ, tại sao vậy?”


“Vì…sẽ liên lụy tới cô?”


“Cô lo cho tôi sao?”


Yuko  ngẩng mặt lên, ánh mắt hoang mang vẫn không hiểu ý, cô tiếp tục.


“Cô lo cho tôi thì lức là cô biết quan tâm tới người khác. Tức là…cô không phải là kẻ xấu”


Yuko  im lặng. Cắp mắt ánh lên một sự nhö ngạc nhiên đầy vui mừng đến lạ. Hóa ra, chỉ một chân lý đơn giản cũng có thể chứng minh được cả một con người. Yuko vẫn im lặng nhìn người con gái với sóng mũi thẳng và làn da trắng bóc ấy, Haruna cười với Yuko bằng một nụ cười tươi tắn nhất. Cô nắm lấy tay Yuko và xem xét nó.


“Đây là một đôi bàn tay đẹp. Một đôi bàn tay đẹp như vậy chỉ có thể tạo nên những điều tuyệt với mà thôi.Tôi tin như thế”


Trong một khoảnh khắc, Yuko đã muốn ôm lấy Haruna.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net