Chương 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi bước vào sơn động, trước mặt mọi người hiện ra cảnh tượng dọa người khiến họ sửng sốt không tài nào cử động nổi, đập vào mắt họ là một thân ảnh trắng như tuyết nằm trên một khối đá lớn, không có phản ứng gì.

Là Bạch Ngọc Đường.

"Không... Không thể nào..." Thanh âm kinh hoảng nghẹn ngào này phát ra từ miệng Đinh Nguyệt Hoa, hai tay nàng che chặt miệng, biểu tình trong mắt chính là khiếp sợ và khủng hoảng.

Đinh Nguyệt Hoa không thể tin được nhìn cảnh tượng trước mặt, nàng sợ hãi, đã mất đi Triển Chiêu, nàng không nghĩ ngay cả Bạch Ngọc Đường cũng đi mất, nàng không muốn nghĩ.

Người đầu tiên lấy lại tinh thần chính là Giang Ninh bà bà, bà nhanh chóng đưa hai ngón tay run rẩy chậm rãi hướng về phía dưới mũi Bạch Ngọc Đường.

Trong nháy mắt, ánh mắt Giang Ninh bà bà vốn nhắm chặt nay dịu xuống, tuy rằng tay bà chỉ truyền đến hơi thở mỏng manh nhưng vững vàng.

Nhưng trong nháy mắt mọi người thả lỏng tâm tình, tất cả mọi người nhớ tới một chuyện, một chuyện khiến người ta cảm thấy bất an.

Bạch Ngọc Đường là cao thủ, không chỉ là cao thủ mà còn là cao thủ trong cao thủ, đừng nói ở bên cạnh hắn hắn vẫn cảnh giác, người đi đến sơn động không thể tiến vào đã bị hắn tỉnh lại mà phát hiện, lúc này, trước không nói Giang Ninh bà bà thậm chí đưa tay xuống dưới mũi hắn, lại nói, khi mới vừa vào sơn động thanh âm của Đinh Nguyệt Hoa cũng sớm nên đánh thức hắn.

Nghĩ vậy, Lô phu nhân vội vàng chạy tới, ngón tay mảnh khảnh đặt lên cổ tay Bạch Ngọc Đường.

Hai mắt nhắm lại, cẩn thận cảm nhận nhịp đập mỏng manh, thật lâu sau, nàng nhẹ nhàng thở dài tươi cười, nhẹ giọng với những người đang sốt ruột ở một bên nói: "Không sao, mạch của Ngũ đệ tuy mỏng manh nhưng thực vững vàng, chỉ là nỗi lòng quá mức kích động, khí huyết công tâm làm cho hôn mê, ta trước giúp hắn thi mấy châm sẽ ổn."

Nghe được lời này, tâm trí lo lắng mới chậm rãi buông xuống, Lô Phương chạy nhanh đến giúp Lô phu nhân đem Bạch Ngọc Đường an trí chữa trị.

Giang Ninh bà bà lúc này mới có cơ hội để nhìn Triển Chiêu nằm trong băng quan, bàn tay trắng nõn nhẹ nhàng mơn trớn băng hàn của huyền băng ngàn năm.

Sắc mặt Triển Chiêu trắng bệch, so với khi còn sống thì khác hẳn, trên người không phải là bộ xiêm y trắng thuần hay mặc, sinh thời y chỉ thường mặc một thân lam sắc, hông đeo đai lưng nguyệt bạch, màu trắng đó, giống như trên người bạch y nhân độc nhất vô nhị đang hôn mê bên cạnh.

"Đây là huyền băng có năng lực khởi tử hồi sinh sao?" Giang Ninh bà bà thì thào hỏi, hỏi trời, hỏi đất, hỏi... Tên ngốc đến mức tin tưởng vào cái loại truyền thuyết này.

Không ai trả lời Giang Ninh bà bà, có lẽ, Giang Ninh bà bà cũng không nghĩ phải có người hưởng ứng, sự im lặng bao trùm, thẳng đến khi một thanh âm như khóc như cười phá vỡ sự yên tĩnh trầm trọng này.

"Đó căn bản là lời nói vô căn cứ!" là thanh âm của Đinh Nguyệt Hoa, "Người đã chết sao có thể sống lại? Đừng mù quáng, không được lại si tâm vọng tưởng."

Tất cả mọi người kinh ngạc nhìn Đinh Nguyệt Hoa, chỉ thấy Đinh Nguyệt Hoa nhìn thẳng về phía trước, theo tầm mắt nàng nhìn lại, người nhận chính là Bạch Ngọc Đường với cặp con ngươi đen trầm tĩnh.

Thì ra, khi đưa tay xuống Lô phu nhân, Bạch Ngọc Đường đã tỉnh, hắn vừa tỉnh Đinh Nguyệt Hoa liền phát hiện.

Nhìn thấy nam nhân trước mắt tiều tụy, Đinh Nguyệt Hoa quả thực không thể tin được, người trước mắt kia, thật là Bạch Ngọc Đường đã cãi nhau với nàng từ nhỏ sao? Thật sự là Cẩm Mao Thử đã từng ngạo tiếu giang hồ, phong lưu thiên hạ kia sao? Nàng không tin, tuyệt không tin.

"Tiểu Ngũ ca... Không cần như vậy... Tiểu Ngũ ca, Triển đại ca nếu thấy huynh bây giờ sẽ nghĩ gì? Triển đại ca tuyệt đối sẽ không hy vọng thấy huynh thế này..." Đinh Nguyệt Hoa nói mà khó nén bi thương, nàng đã mất đi Triển Chiêu, nàng cũng không muốn lại có thể mất đi Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường lẳng lặng nhìn khuôn mặt lê hoa mang lệ của Đinh Nguyệt Hoa, thật lâu sau, lâu đến mức mọi người cứ tưởng Bạch Ngọc Đường sẽ không để ý tới Đinh Nguyệt Hoa, Bạch Ngọc Đường vẻ mặt tươi cười đã lâu không thấy.

"Đinh nha đầu, muội lại khóc cái gì? Sao vừa thấy Ngũ Ca liền khóc? Còn có, muội đang nói cái gì vậy? Sao Bạch gia gia lại nghe không rõ?" Bạch Ngọc Đường lúc này mới phát hiện tứ thử cùng Lô phu nhân và cả Giang Ninh bà bà cũng ở đây, ngữ khí có vẻ thập phần kinh ngạc nói: "Hả? Mẹ? Sao mẹ lại ở đây? Còn có các ca ca cùng đại tẩu nữa sao lại ở chỗ này?"

Vừa nghe thấy, vốn Đinh Nguyệt Hoa lệ còn đang không ngừng rơi trong nháy mắt nước mắt lại ngừng chảy, ngay cả Giang Ninh bà bà đang nhẹ nhàng vỗ về huyền băng ngàn năm cũng ngây ra một lúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net