Chương 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Căn bản thứ được đặt trong động không phải là hòn đá, mà là một khối băng quan, quan tài được chế tạo từ huyền băng ngàn năm, ở dưới ánh trăng hiện ra thứ ánh sáng màu tím. Tuy nhiên ban ngày nó lại không phát ra ánh sáng, nhìn như một tảng đá bình thường, làm cho người ta nghĩ lầm kia chỉ là một hòn đá có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu.

Tương Bình đột nhiên nhớ tới lời Lô phu nhân nói, ôm suy nghĩ bán tín bán nghi đến gần, không ngờ đập vào mắt chính là Triển Chiêu đang lẳng lặng nằm giữa băng quan, ngay lúc đó tâm trí Tương Bình đã bị đả kích rất mạnh.

Triển Chiêu nằm giữa băng quan nhìn giống như đang ngủ, nếu không phải vì ngực y không có nửa điểm phập phồng, Tương Bình còn tưởng rằng kỳ thật Triển Chiêu chưa chết, chỉ là lâm vào giấc ngủ say mà thôi. Bởi vì, Triển Chiêu nằm trong băng quan biểu tình thật an tường, yên lặng.

Mọi người đều đứng ở bên cạnh băng quan, bốn người tám con mắt nhìn chằm chằm giống như là muốn nhìn thấu Triển Chiêu trong băng quan, sơn động lại lại lần nữa lâm vào trầm tĩnh, chỉ có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng hít thở nhè nhẹ xung quanh.

Mọi người trong lòng đều nghĩ băng quan này - cũng chính là khối huyền băng ngàn năm trong lời nói của Lô phu nhân, có thể làm vạn vật không hủ không hóa, thậm chí là khởi tử hồi sinh, trường sinh bất lão, mà Bạch Ngọc Đường hao hết tâm tư tìm kiếm chi vật hiếm thấy này, hay là làm cho nó thành truyền thuyết?

Nghĩ vậy, Tương Bình lại nhịn không được nhẹ nhàng lắc đầu thở dài, nghĩ Bạch Ngọc Đường ngày thường thông minh hơn người cỡ nào, vậy mà mọi việc chỉ cần dính dáng đến Triển Chiêu lại không nề hà, dù bản nhân không muốn thừa nhận đến thế nào, chung quy nhiều ít đều có ảnh hưởng, giống như bây giờ vậy, Bạch Ngọc Đường không tin quỷ thần, nhưng hiện tại lại tìm tới huyền băng ngàn năm, ngay cả khi thứ này có thể làm vạn vật không hủ không hóa, thậm chí còn khởi tử hồi sinh, trường sinh bất lão, truyền thuyết giả dối hư ảo chưa được chứng thực lại vẫn chịu tin tưởng.

"Này, Triển Tiểu Miêu thật sự là đã chết sao?" Hàn Chương nghi hoặc nhìn chằm chằm Triển Chiêu trong băng quan, nếu thật sự đã chết, vì sao thi thể chưa bị thối rữa?

"Chuyện này có thể nào... Truyền thuyết là thật?" Lô Phương nhìn huyền băng ngàn năm nói - cho dù là lời của chính phu nhân mình nói - hắn vẫn bán tín bán nghi, nhưng hiện giờ, Triển Chiêu đã qua đời hơn một tháng đang nằm ở trước mắt, mà bộ dạng lại giống như khi còn sống, điều này hắn không thể không tin.

Mọi người lại lần nữa lâm vào trầm mặc, Hàn Chương nhịn không được gãi gáy, "Đệ nói này, giờ chúng ta nên làm như thế nào? Ngũ đệ hình như không ở đây, chẳng lẽ giờ chúng ta phải mang thi thể Triển Chiêu đi sao?"

"Chuyện này..." Lô Phương tự hỏi, hắn rất rõ ràng, lúc này Bạch Ngọc Đường không ở đây, đúng là thời cơ tốt để mang thi thể Triển Chiêu đi, không nên do dự, nhưng dường như có chỗ nào không thích hợp, nhưng không thích hợp chỗ nào thì lại không nói được.

Lô Phương nhíu mày, mà Tương Bình ở một bên phe phẩy quạt nói: "Dứt khoát nên đem Triển Tiểu Miêu về trước, dù sao chỉ cần thi thể Triển Tiểu Miêu không ở trong này, lão Ngũ trở về sẽ thấy, chúng ta cũng không cần tách ra đi tìm nó, vừa có thể tìm được Ngũ đệ lại có thể mang thi thể Triển Tiểu Miêu đi, chẳng phải là nhất cử lưỡng tiện sao?"

"Lão Tứ nói rất đúng, đại ca, hãy làm vậy đi." Từ Khánh nãy giờ vẫn luôn trầm mặc, cũng mở miệng tỏ vẻ tán thành, lúc đầu không phải hắn trầm mặc ít lời, mà là hắn bị dọa sợ, hắn trăm triệu lần cũng không ngờ, thì ra tình cảm của Bạch Ngọc Đường đối với Triển Chiêu lại sâu như thế.

Lô Phương liếc nhìn ba đệ đệ một cái, gật nhẹ đầu, nhưng trong lòng lại nhịn không được nghĩ: 'Làm như vậy thật sự ổn sao?' Lô Phương lắc đầu muốn đem bất an trong lòng bỏ đi, tuy rằng hắn cũng không biết hắn bất an cái gì.

Ngay lúc Hàn Chương cùng Từ Khánh muốn đem thi thể Triển Chiêu nhấc lên, Tương Bình đột nhiên hít một ngụm lãnh khí, ngay sau đó, Hàn Chương liền cảm thấy có thứ gì đó lạnh như băng dí sát vào cổ hắn.

"Dừng tay."

Thanh âm lạnh như băng, thanh âm này giống như là ngầm truyền đến sát ý lạnh đến thấu xương.

"Lão ngũ!"

"Ngũ đệ?"

Bởi vì Tương Bình đứng đối diện với cửa động, cho nên Bạch Ngọc Đường đem kiếm để sát gáy Hàn Chương, hắn là người đầu tiên phát hiện, Bạch Ngọc Đường không biết trở về từ khi nào, có thể là do bọn họ quá đắm chìm trong cảm giác kinh ngạc khi phát hiện thi thể Triển Chiêu, cũng có thể là do khinh công của Bạch Ngọc Đường lại tiến bộ, tóm lại, đợi cho đến khi bọn họ phát hiện, Bạch Ngọc Đường đã đứng sau Hàn Chương đồng thời cũng đem kiếm để sát gáy hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net