Sapa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sapa thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, Sapa nổi tiếng với khí hậu trong lành, và mát mẻ, nhiệt độ trung bình 15-18°C. Từ tháng 5 đến tháng 8, ở Sapa có mưa nhiều. Cuối năm, khi mùa đông đến, nhiệt độ ở Sapa có thể xuống dưới 0 độ, đôi khi có tuyết rơi.
Khí hậu: Sapa thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, Sapa nổi tiếng với khí hậu trong lành, và mát mẻ, nhiệt độ trung bình 15-18°C. Từ tháng 5 đến tháng 8, ở Sapa có mưa nhiều. Cuối năm, khi mùa đông đến, nhiệt độ ở Sapa có thể xuống dưới 0 độ, đôi khi có tuyết rơi.
Thời gian nên đi du lịch Sapa: Nói chung thời điểm tốt để du khách đến đây du lịch là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 2 đến 5. Thời gian này ngày nắng khô, đêm lạnh, rất thuận lợi cho các hành trình khám phá Sapa. Ngoài ra vào tháng 9 các bạn có thể ngắm khung cảnh hung vĩ của các ruộng bậc thang trong mùa lúa chin, mùa thu hoạch. Đây có thể xem là thời điểm lý tưởng nhất ở Sapa. Vào tháng 2 thì các bạn có ngắm các loài hoa nở rộ bạt ngàn khắp núi rừng Sapa. Đặc biệt là hoa mận và đào và vườn Lan trên núi Hàm rồng.

Phương Tiện: Tàu hỏa là phương tiện thích hợp và dễ dàng nhất, Nếu đi bằng tàu hỏa có nhiều loại ghế như ghế mềm, giường nằm điều hòa… bằng tàu chở khách thông thường hay tàu du lịch Sapa, tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối và đến nơi vào sáng sớm hôm sau. Giá vé tàu có nhiều loại, từ 250.000VND/người trở lên. Và xuất phát từ Ga Hà Nội. Các bạn nên book vé trước khoảng vài tuần để tránh tình trạng full vé nha. Đến ga Lào Cai bạn đi xe khách về thị trấn Sapa (30km) hết khoảng 50.000 – 60.000 VND/người, ra khỏi ga là có rất nhiều xe chờ sẵn để mời chào, nhớ mặc cả để tiết kiệm tối đa. Bạn cũng có thể bắt xe bus hoặc taxi từ Lào Cai lên Sapa tùy theo yêu cầu.
Ngoài Tàu hỏa thì các bạn cũng có thể đi ô tô khách và thuê xe du lịch, nhưng không khuyến khích đi các loại phương tiện này, đường lên Sapa khó đi, dễ say xe lắm.

Thắng cảnh ở Sapa: Xung quanh thị trấn Sapa có một số địa điểm nổi tiếng, có thể đi bộ hoặc đi xe máy đến như: núi Hàm Rồng, chợ phiên Sapa họp vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, khu du lịch Cát Cát…Những điểm tham quan phải di chuyển xa và khá tốn sức như: Phan Si Păng và vườn quốc gia Hoàng Liên, thác Bạc, thác tình yêu, Cổng trời, bản Má Tra của người H’Mông, bản Tả Phìn của người Dao Đỏ, đèo Ô Quý Hồ, chợ Lùng Khấu Nhin họp vào sáng thứ năm hàng tuần, dinh Hoàng A Tưởng, chợ Cao Sơn, chợ Mường Hum. Ngoài ra các nếu đến Sapa vào cuối tuần các bạn cũng có thể đi thăm chợ Bắc Hà mở vào sáng chủ nhật (Đây là chợ dân tộc được coi là lớn và đông đúc nhất ở miền bắc cũng như khu vực Đông Nam Á). Bạn nào thích chinh phục đỉnh phan xi Phang thì nên đi vào tháng 11. Đây là thời điểm thích hợp nhất để leo lên nóc nhà của Đông Dương. Các bạn có thể đến các địa điểm này bằng ô tô, xe máy hoặc xe ôm. Nhưng chú ý là đường Sapa rất khó đi chỉ phù hợp với các tay lái lụa thôi. Đối với ô tô các bạn nên tìm cách ghép đoàn đi thăm như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí.
Hành Lý: Giày thể thao là vật dụng không thể thiếu vì các bạn phải đi bộ rất nhiều. Nếu đến Sapa vào mùa đông thì các bạn nên mang theo áo khoác dầy, mang theo áo khoác mỏng vào mùa hè. Quần vải rộng, quần hộp và mũ. Nếu bạn nữ nào mà có ý định mặc quần sóc, đi vào mùa hè thì nhớ mang theo kem chống nắng và chống muỗi.
Ăn gì: Nếu các bạn thích đi ăn nhà hàng thì nhà hàng có đồ ăn ngon ở Sapa là Delta, Steak House, 2 nhà hàng này đều nằm trên phố Cầu Mây. Nhà hàng Observation đối diện bưu điện Sapa nổi tiếng với món thịt hun khói xào rau và món khoai tây rán thịt bò , Nhà Hàng Hoa Sữa có đồ ăn ngon, lịch sự.
Nếu các bạn đã từng đi Sapa thì chắc hẳn các bạn không thể bỏ qua đồ nướng nơi đây. Phố Nướng nằm trên con phố Hàm Rồng, trước cổng khách sạn Công Đoàn bề thế,bên sườn của nhà thờ đá chỉ có một đoạn ngắn chừng hơn 100 mét mà dễ có tới gần 30 quán hàng. Điều thú vị là các món ăn được bày bán tại đây đều là các món nướng, trở thành phố nướng Sapa. Đô nướng ở đây gồm thịt, cá, ngô, khoai, sắn, trứng nướng, lòng mề lợn cũng thành món nướng. Chim nướng, gà nướng, bánh dày nướng, đậu phụ nhự nướng. Có tới hàng trăm món nướng mà trong vòng một tuần ở đây cũng chưa thưởng thức hết được
Ở Đâu: Khách sạn ở Sapa rất phong phú và đa dạng.
Các bạn có thể chọn được một khách sạn phù hợp với mình, từ bình dân đến sang trọng. Trong số này các khách sạn có view đẹp đó là khách sạn Victoria, Bamboo, Châu Long. view tương đối đẹp đó là Cat Cat View, Sapa View…
Lưu ý:
- Tìm hiểu kỹ những địa điểm đến, thông tin trước khi đi.
- Nếu muốn tự mình khám phá Sapa bạn nên thủ sẵn cho mình một bản đồ.
- Tránh mặc quần bó, đi giày, dép cao gót.
- Dù là mùa hè đi Sapa bạn cũng nên mang theo áo rét, áo khoác mỏng vào mua hè.
- Ở Sapa bạn phải đi bộ nhiều, bạn nên kết thúc với việc tắm thảo dược và massage.
- Khi từ Lào cai lên du lịch Sapa là đoạn đường có độ chênh cao rất lớn, bạn nên dùng bông bịt tai để đỡ bị ù.
- Tránh mua đồ hay cho tiền các bé dân tộc ở đây nhé. Nếu bạn mua đồ hoặc cho tiền các bạn sẽ bị bủa vây bởi một tá các bé khác. Tốt nhất là các bạn chuẩn bị một ít kẹo mang theo để cho các bé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#dẫn