[TLNBN] Chương 104

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương thứ một trăm lẻ bốn (Kết thúc chương)

Gả con trai ra ngoài

☆ ☆ ☆

Buổi gặp mặt này ước chừng có khoảng năm mươi mấy người tham dự, nhà trường đặt sẵn ba gian phòng lớn ở khách sạn khu trung tâm thương mại Hoa Hải, cả đám học sinh tụ thành từng nhóm làm quen tán gẫu, náo nhiệt vô cùng.

Tiếu Lang, Vương Mân cùng với vài nam sinh cùng niên khóa ngồi chung một bàn, mà các nữ sinh thì lại ngồi ở bàn khác. Bàn này chỉ có mỗi Phùng Hoằng Khải cùng với hai người họ là thuộc về lớp bình thường, những người còn lại cơ hồ đều là học sinh lớp ưu tú với thực nghiệm.

Một vị đàn chị khoa kinh tế học bước lại chào hỏi bắt chuyện cùng đám nam sinh bên này, cô nàng này vài năm trước chính là thủ khoa của ban tự nhiên, vốn dĩ đích thân đi sang chào hỏi là muốn lôi kéo đám đàn em chú ý tới mình, nhưng nói một lúc mới phát giác có hai tên nam sinh không thèm bận tâm đến mình, châu đầu kề tai thì thầm cùng nhau cái gì đó ở một góc, đến chú ý cũng không thèm chú ý một cái.

Lúc nãy cả đám người đều tự giới thiệu lẫn nhau, cũng biết được tên của hai nam sinh nọ, nhưng mà thưc sự không ngờ hai tên nam sinh mà quan hệ lại thân thiết tới mức như vậy, cả hai người đều vô cùng tự nhiên không thèm kiêng nể ai, thoải mái cười đùa thân mật, giống như không ai có thể chen vào giữa bọn họ được.

Nữ sinh như cô nàng trước giờ vẫn luôn được kính nể, tâm cao khí ngạo, lúc này lại bị người khác không thèm nhìn tới, cảm thấy có chút phiền muộn, liền dứt khoát chỉ mặt gọi tên hai người "Nè hai đứa bên kia, Vương Mân Tiếu Lang đúng không?"

Hai nam sinh sửng sốt, quay đầu lại nhìn.

Nữ sinh nói "Tên tôi là Cố Thước Di, sinh viên khoa kinh tế Kinh Đại, là người liên hệ giữa các đồng hương J tỉnh lần này."

Thấy hai người gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, Cố Thước Di lại nói tiếp "Vương Mân có di động chứ, đọc để tôi lưu lại cái, có gì cũng thuận lợi liên hệ hơn, Tiếu Lang, cậu sang bàn bên kia tìm một người tên Trịnh Phàm, tên đó xem như đứng đầu trong đám đồng hương chúng ta ở Khoa Đại."

Tiếu Lang liền đứng dậy tính đi sang bên kia, Vương Mân nắm tay cậu hơi giật giật, Tiếu Lang nhìn Vương Mân, mỉm cười.

Ánh mắt của cả hai nhìn lẫn nhau đều chứa đầy ắp ngôn ngữ riêng, Cố Thước Di nhìn thấy cảnh tượng này, đột nhiên không hiểu tại sao tim lại đập thật nhanh, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm cả hai.

Vương Mân đọc số điện thoại, đồng thời cũng lưu số điện thoại của Cố Thước Di vào máy.

Cố Thước Di "Hai người là hôm 24 tháng 8 mới đến nơi báo danh đúng không?"

Vương Mân "Phải."

Cố Thước Di "Nếu có gì cần hỗ trợ báo tôi một tiếng, tới chừng đó chuẩn bị cũng dễ hơn."

Vương Mân "Không cần."

Cố Thước Di "...." Rõ ràng lúc nãy tên này nhìn thằng nhóc kia thì ánh mắt nhiệt tình như lửa, hiện tại lại lạnh lùng như nước đá, chuyện gì đã xảy ra?

Vương Mân trầm mặc một lúc, đột nhiên hỏi "Đàn chị, cho hỏi một chút, từ Kinh Đại sang Khoa Đại phải ngồi xe bao lâu?"

Cố Thước Di "Còn phải xem cậu đi đến đâu nữa, khuôn viên đại học rất lớn, nội đi từ cửa nam đến cửa bắc kinh đại thôi, đi xe bus cũng phải chạy vài trạm."

Vương Mân "..." Không phải bảo khoảng cách chỉ có mỗi một con lộ thôi sao!?

Cố Thước Di "Cậu học quản lý kinh tế?"

Vương Mân "Ừ."

Cố Thước Di "Bình thường ký túc xá của Kinh Đại đều là ở gần cửa nam, cậu thông qua cửa nam ngồi chuyến 101 đến cửa tây Khoa Đại, nếu may mắn không gặp kẹt xe thì chừng nửa tiếng là tới nơi... Bất quá cậu học Kinh Đại mò qua Khoa Đại làm chi? A, nhóc kia là học bên Khoa Đại?"

Vương Mân "Ừ."

Cố Thước Di "Chẹp chẹp, tên nhóc kia bộ dạng xinh xắn như vậy, lại không vào Khoa Đại bên này mà chạy sang bên chỗ kỹ thuật của đám đàn ông thối kia, quả thực là lãng phí!"

Vương Mân "..."

Bên kia, Tiếu Lang cũng hỏi cùng một vấn đề tương tự.

Trịnh Phàm "Qua Kinh Đại? Vượt qua một con đường là tới."

Tiếu Lang "Woa woa ~ thật là gần tới vậy sao?"

Trịnh Phàm "Ha ha, tại nhóc mày không biết đó thôi, Kinh Đại chẳng khác gì phân khoa xã hội của Khoa Đại chúng ta a! Cho nên ở xa để mà làm chi, cái gì của mấy nhỏ cũng là của chúng ta, đều là chung một chuồng thôi, chung một chuồng a ~"

Tiếu Lang "..." Anh ~ nhìn đi! Em lựa chọn quả nhiên là chính xác mà!

☆ ☆ ☆

Trong suốt buổi tụ hội, bị hỏi số điện thoại mấy lần liên tiếp, Tiếu Lang mới chợt cảm thấy hình như mình nên sắm một cái di động.

Về nhà nhắc tới chuyện này, Tiếu mẹ lập tức xách theo thẻ ATM, hùng hùng hổ hổ đi theo con trai lớn đến trung tâm mua sắm mua điện thoại, tốn gần ba ngàn tệ mua một cái di động Nokia màu đen, vậy mà Tiếu mẹ quét thẻ trả tiền không hề cảm thấy xót của chút nào.

Tiếu Lang bỏ sim vào điện thoại, sau đó nhắn tin nhắn đầu tiên cho Vương Mân.

Tiếu Lang "Đoán xem bổn đại gia đây là ai!?"

Vương Mân "Tiểu Tiểu."

Tiếu Lang "...Làm sao anh biết?"

Vương Mân "Hôm qua em nhắc đến phải mua di động còn gì.."

Tiếu Lang cười, mắng một câu "Cụt cả hứng!", lại trả lời tin nhắn "Mau mau lưu lại số của em đi!"

Tiếu mẹ đứng ở bên cạnh cũng hỏi một câu "Vương Mân cũng là ở ký túc xá Kinh Đại nhỉ? Tới hôm báo danh cậu ấy đi với ai? Có cha mẹ hay người thân gì cùng đi không? Nếu không bảo cậu ấy đi cùng chúng ta đi."

Tiếu Lang nói "Nhà Vương Mân hình như ai cũng bận rộn rất nhiều việc, có lẽ là chỉ có mình Vương Mân đi."

Tiếu mẹ "Vậy con mau mau nói với cậu ấy, bảo cậu ấy đi cùng với chúng ta đi, mẹ giúp xách hành lý cũng tốt."

Tiếu Lang "Mẹ này a! Hai đứa tụi con đường đường đàn ông con trai mà lại để mẹ xách hành lý cho sao!? Tự tụi con mang theo là được rồi!"

Tiếu mẹ nghe vậy mỉm cười "Xem đi, còn chưa rời khỏi nhà a, đã tỏ ra ghét bỏ mẹ rồi."

Tiếu Lang nghe mà nghẹn họng, xoay người lại nhắn tin hỏi Vương Mân có muốn cùng nhau đặt vé máy bay hay không.

Một lát sau, Vương Mân mới trả lời lại "Lúc nãy có đi hỏi ôngn ội, ông nội bảo đến hôm ấy để lái xe đưa anh chạy đến nơi đó luôn."

Tiếu Lang "Đùa sao? Từ nơi này tới thủ đô khoảng cách xa vạn dặm a!"

Vương Mân "Xuất phát sớm một chút, trên đường chậm rãi đi, sẵn dịp chơi đùa một vài ngày rồi chạy đến nơi, ông nội bảo anh kêu em theo cùng, hai người có gì có thể chiếu cố lẫn nhau, ha ha."

Tiếu Lang "Mẹ em bảo phải đi theo cùng em a!!!"

Vương Mân "...Vậy em bảo dì đi theo chúng ta luôn đi."

Tiếu mẹ nghe Tiếu Lang nói tin tức này, mới chờ Tiếu ba trở về bàn bạc một chút, Tiếu ba liền nói "Thằng nhỏ cũng lớn rồi, bà làm mẹ nó cũng đừng giống như bà vú, chỗ nào cũng đòi theo sát con nó, làm cho thằng nhỏ cảm thấy không có tự do."

Tiếu mẹ suy ngẫm một đêm, đến ngày hôm sau, nhân bữa cơm tối, bà do dự nói "Long Long, con với Vương Mân cùng đến thủ đô báo danh, mẹ đi theo có phải là có hơi không thích hợp không?"

Tiếu Lang nghe thấy, trong lòng mừng rơn, nhưng vẻ mặt lại không tỏ vẻ chút gì "Con cũng rất muốn dẫn mẹ cùng nhau đến thủ đô tham quan một hồi, nhưng mà nghĩ tới công việc làm ăn của ba với mẹ bận rộn tới vậy, một chuyến đi này ít nhất cũng mười bữa nửa tháng, khoảng thời gian mẹ không có nhà, ai nấu cơm cho ba với Mông Mông... ha ha, nói thật lần này mẹ không cần đi cũng không có gì, chờ đến lúc con quen thuộc hết mọi thứ, giao thộng hay thắng cảnh cái gì đều biết năm mười, mọi người mới cùng nhau đến, tới lúc đó con có thể dẫn mọi người đi một vòng quanh thủ đô chơi một chuyến."

Tiếu Mông nghe xong, ở bên cạnh phụ họa "Mẹ a, anh hai dù sao cũng là đi ké xe của anh Mân a, người ta ít nhiều cũng bạn học ba năm, trên đường cũng có chuyện để nói, còn mẹ một bà thím trung niên làm sao có đề tài chung để nói chuyện với bọn họ chứ!"

Tiếu mẹ "Mẹ biết rồi, ai... nhưng mà trong lòng mẹ vẫn thấy lo a..."

Tiếu Lang nói "Suốt cao trung con cũng ở trong ký túc xá trường, bây giờ cũng chỉ là đến tỉnh khác học đại học thôi, ngoại trừ chỗ khác ra thì mấy cái khác cũng y hệt, có gì mà mẹ phải lo tới lo lui, hơn nữa còn có Vương Mân a, nghe nói bác lái xe chở tụi con đi là lái xe lâu năm, có kinh nghiệm phong phú, chắc chắn sẽ an toàn mà!"

Tiếu mẹ nhìn Tiếu Lang, cảm thấy con trai mình lúc này thực sự trưởng thành rồi, chín chắn hơn, nên người hơn, sắp sửa phải tung cánh bay cao...

Tiếu ba lật trang báo nhìn nhìn, miệng nói "Bà đó, đừng có suy nghĩ nhiều nữa, thằng nhỏ giờ cũng lên đại học rồi, bà cứ nó tới đâu theo tới đó kiểu này, không sợ bé lớn nhà mình bị người ta chê cười, nói nó đi đâu cũng phải dắt theo mẹ mới chịu sao!"

Tiếu mẹ thở dài, thỏa hiệp "Được rồi, được rồi, vậy con với Vương Mân đi cùng nhau, nhất định phải chú ý an toàn a!"

Tiếu Lang "Mẹ, một ngày con gọi điện thoại báo bình an cho mẹ ba lần!"

Tiếu mẹ nghe vậy cười rộ thành tiếng, nói "Cách một ngày gọi một lần là được rồi."

Tiếu ba nói "Rồi rồi, nếu dư thời gian đi lo lắng mấy chuyện nhỏ nhặt này, không bằng cho đứa nhỏ thêm chút tiền, a phải rồi, thằng nhỏ Vương Mân kia mua những thứ gì để chuẩn bị mang đi, bà cũng mua cho bé lớn một phần y hệt như vậy, đừng để thằng nhỏ thiếu thốn về mặt vật chất."

Tiếu Lang "...Không cần đâu!"

☆ ☆ ☆

Tháng 8, đám học sinh cùng lớp cũng lần lượt nhận được thư thông báo trúng tuyển, Tiếu Lang lúc này bận rộn tham gia một đống tiệc tụ họp giữa đám bạn học với nhau.

Ngày 16 tháng 8, Tiếu Lang bắt đầu thu dọn hành lý, vài bộ quần áo tùy thân, đồ dùng vệ sinh xài liền, một ít thuốc men thường dùng, một ít đặc sản của địa phương, một túi nhỏ đất bùn ở dưới lầu nhà mình, vác theo một quyển sách từ vựng cấp bốn, một cái laptop mới được mua cho.

Sáng sớm ngày 18 tháng 8, Tiếu Lang mặc một thân áo sơmi kẻ ca-rô màu xanh da trời, trên lưng đeo balô, nhảy nhót đi xuống lầu. Tiếu ba ở phía sau giúp Tiếu Lang kéo theo vali đồ dùng, Tiếu Mông theo sau cầm laptop giúp anh hai, Tiếu mẹ đi cuối cùng liên tục lải nhải...

Ở tiểu khu dưới lầu, một chiếc xe ô-tô đậu đợi sẵn từ sớm.

Vừa xuống, kính xe lập tức được hạ xuống, lộ ra khuôn mặt nghiêm nghị lại không kém phần đẹp trai của thiếu niên.

Thiếu niên nọ nhìn thấy Tiếu Lang, khóe miệng nhẹ nhàng cong lên "Tới rồi."

Tiếu Lang "Chờ lâu chưa a?"

Vương Mân "Mới đến một lát."

Tiếu Lang "Ai, không cần xuống xe a, mở ra cốp xe phía sau đi, em tự bỏ vào được rồi."

...

Tiếu Lang "Mẹ, con đi đây."

"Thư thông báo trúng tuyển có nhớ mang theo không? Tiền cất kỹ rồi chưa? Di động đừng bỏ trong túi quần biết không, nhớ lấy cái dây đeo mẹ cố ý mua cho đeo vào lên cổ sẽ không bị người ta lấy mất..." Tiếu mẹ đứng ở cạnh xe liên tục lẩm ba lẩm bẩm.

Tiếu Lang "Mang theo đầy đủ! Con biết rồi, mẹ mau trở về đi!"

Tiếu mẹ "Vương Mân, hai đứa ra ngoài phải biết chiếu cố giúp đỡ lẫn nhau a!"

Vương Mân "Dì cứ yên tâm, tụi con sẽ nhớ mà."

Tiếu Lang "Rồi rồi rồi, tụi con phải xuất phát!"

Tiếu mẹ "Nhớ phải gọi điện thoại về!"

Tiếu Lang "Biết rồi mà, ba ngày gọi một cuộc điện thoại... Ba nhớ chú ý sức khỏe, Tiếu Mông phải nghe lời ba mẹ a, cố gắng học tập!"

Tiếu ba "Ừ ừ, tự mình cũng phải chú ý thân thể."

Tiếu Mông "Đi lẹ đi, tới năm mới cũng trở về thôi, đến lúc đó nhớ mang đặc sản thủ đô về cho em nha!"

Tiếu Lang "Tạm biệt ~~~ Tạm biệt ~~~"

Xe ô-tô chậm rãi rời xa, hai đứa con trai ngồi trong xe không ngừng vẫy tay, Tiếu mẹ đứng tại chỗ, yên lặng lau nước mắt.

Lát sau, bà mới nhẹ giọng lẩm bẩm "Sao cứ cảm thấy, giống như gả con trai ra ngoài a..."

_____________________

【 Chính văn hoàn 】

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#danmei