Varus - Mũi tên báo thù

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Ngươi không hủy diệt tất cả chúng ta. Sai lầm đó là cái chết của ngươi."

~ Varus

---

Thành viên của chủng tộc Darkin cổ xưa, Varus là một sát thủ thích giày vò con mồi bằng những mũi tên khiến chúng phát điên trước khi lại gần tung đòn kết liễu. Sở hữu sắc đẹp tuyệt trần, Varus bị cầm tù lúc Chiến Tranh Darkin chấm dứt, nhưng đã trốn thoát nhiều thế kỷ sau, trong thân xác mới tạo ra từ hai thợ săn Ionia trẻ tuổi. Họ vô tình giải phóng Varus và bị trói buộc với cây cung chứa đựng tinh hoa của hắn. Giờ, Varus săn lùng những kẻ đã đánh bẫy mình cho màn báo thù tàn bạo, nhưng hai linh hồn mắc kẹt bên trong hắn không ngừng tranh đấu với hắn trên từng bước đi.

Khu vực: Ionia

Tướng liên quan: Aatrox, Kayn

---

Tiểu sử tướng:


Không kể đến những gì mà sau này hắn trở thành, Varus đã từng là một hình mẫu cho sự trung thành và danh dự. Là một cung thủ thiện xạ của đế chế Shurima cổ đại, hắn đã từng được giao trọng trách canh gác một ngôi đền ở phía đông, và hắn đã thực hiện nhiệm vụ thiên liêng này tốt hơn tất cả mọi người khác.

Trong suốt giai đoạn đầu của cuộc chiến tranh với Icathia, dù ở cách xa vùng đất bị nguyền rủa đó, quê nhà của Varus vẫn bị tấn công. Trong khi những người gác đền khác bỏ dở vị trí của họ để quay về bảo vệ những ngôi làng hẻo lánh, Varus vẫn ở lại một mình, kêu khóc trong đau đớn với mỗi mũi tên mình bắn ra - vì hắn đã chọn hoàn thành lời tuyên thệ của mình thay vì quay trở về nhà để bảo vệ chính gia đình của mình.

Sứ giả của Quân Đoàn Thăng Hoa tìm thấy hắn đang thiền định trong giữa đống xác chết của kẻ thù. Người ta kể rằng ánh nhìn lạnh lùng của hắn khiến ngay cả những vị chiến binh thần thánh phải bối rối, và để công nhận sự hi sinh của hắn, họ đã đề nghị với Varus một vị trí trong hàng ngũ của họ.

Là một trong những Chiến Binh Thăng Hoa vĩ đại, hắn dần bị nuốt chửng bởi quyết tâm phục hận đối với người Icathia, và những nỗi kinh hoàng nơi Hư Không mà họ đã gieo rắc. Có vẻ như Varus không hoàn toàn quan tâm đến chiến thắng của Shurima trong cuộc chiến đó - hay cả khi đế chế này sụp đổ vài thế kỉ sau đó, và từ đó suy nghĩ của hắn dần biến đổi. Bạo tàn tiếp nối bạo tàn, biến hắn thành một kẻ sát nhân lạnh lùng, khép kín, biến chất, bị những tên chiến hữu suy đồi đưa ra chiến trường hết lần này đến lần khác.

Thế giới dần trở nên sợ hãi khi nghe thấy tên bọn họ.

Bọn darkin.

Xâu xé lẫn nhau, họ bắt đầu hủy diệt tất cả những ai dám đứng lên chống lại họ. Với cây cung tinh thạch, Varus ám sát tướng lĩnh và chiến binh của đối phương, giúp darkin đánh bại những đội quân người phàm một cách dễ dàng.

Không lâu sau, Varus bị dồn đuổi bởi những thợ săn mặt trăng của tộc Vastaya và những pháp sư nhân loại phụng sự một nữ hoàng chiến binh mang giáp vàng đến từ Valoran. Họ phong ấn hắn bên trong cây cung tinh thạch, để mặc hắn gào thét trong cơn cuồng nộ. Khi ấy, người ta đã biết đến khả năng khiến kẻ khác biến chất của tộc Darkin, nhưng dù vậy vị nữ hoàng chiến binh mang theo cây cung chết chóc kia bước vào trận chiến cuối cùng, nguyện hi sinh bản thân vì chiến thắng vĩ đại.

Vài tháng sau đó, nữ hoàng đem cây cung của Varus đến Vùng Đất Đầu Tiên - nơi mà sau này có tên Ionia. Giờ đây, khi đang dần bị hủy hoại bởi sức mạnh của cây cung, hành động cuối cùng của bà là ra lệnh cho những người tùy tùng của mình chôn sống bản thân vào trong một giếng sâu tối đen bên dưới ngôi đền trên ngọn núi cạnh làng Pallas.

Và ở nơi đó, Varus bị giam cầm bởi ma thuật tự nhiên của Ionia, cũng như là những nghi thức được chăm sóc bởi những người gác đền.

Cây cung bị giấu đi trong nhiều thế kỷ, không ai biết tới, không ai chạm tới, và chìm vào quên lãng cho đến khi Noxus xâm lăng Vùng Đất Đầu Tiên. Hai thợ săn quái vật – Valmar và ánh sáng trong tim chàng, Kai – đã chống lại đợt tấn công đầu tiên tại Đền Pallas. Dù cả hai đều chiến đấu dũng cảm và đẩy lùi kẻ thù, Kai bị tử thương. Valmar, lòng trĩu nặng vì đau buồn, đưa Kai vào trong đền, tin rằng cầm thuật bên trong ngôi đền có thể chữa lành cho cậu ta.

Nhưng ngôi đền này chỉ mang đến kiếp đọa đày, hai người thợ săn bị sức mạnh của tên Darkin bị giam giữ bên trong vừa được phóng thích nuốt chửng. Từng phân vật chất trong cơ thể họ tách ra và kết nối lại để tạo thành một thân xác mới, một thân xác có thể giúp hắn thoát ra khỏi ngôi đền. Bước ra khỏi đáy giếng là một sinh vật toàn diện, nhợt nhạt, mang vẻ đẹp phi nhân loại, nửa người, nửa Darkin. Sau hơn một ngàn năm, Varus đã tái sinh.

Dù vậy, hai yếu tố con người và Darkin không ngừng cuộn chảy bên trong cơ thể không hoàn hảo này, có lúc yếu tố này chiếm quyền điều khiển được chốc lát trước khi bị yếu tố kia chế ngự. Varus cố gắng khiến hai linh hồn phàm trần câm lặng một lần và mãi mãi để có thể báo thù nhân loại vì đã hủy diệt chủng tộc của hắn. Nhưng Kai và Val vẫn kiên cường chống trả sức ảnh hưởng tà ác, hy vọng tình yêu giữa họ có thể áp chế lòng thù hận của tên darkin.

Họ có thể kiềm hãm Varus được bao lâu thì không ai biết được, nhưng nếu tên Darkin độc ác và ích kỷ này có thể hoàn toàn thống trị vật chủ mới, chắc chắn hắn sẽ tìm cách tụ hội với những kẻ cùng chủng tộc để biến Runeterra thành chốn hoang tàn.

---


TRUYỆN NGẮN

CHỦNG TỘC HẮC ÁM

Varus đi dọc theo con sông chảy qua sa mạc. Nước hơi đục, nhưng vẫn uống được. Cơ thể mới hắn tạo ra để mang cây cung thật đẹp, nhanh nhẹn và mạnh mẽ, song nó cũng có những điểm yếu của nhân loại. Nó biết đói. Nó biết khát.

Nhiều ngày trước, một sinh vật lưng còng với cánh tay nhăn nhúm và bộ mặt khoằm khoằm như chim đã bảo hắn đây là Shurima, nhưng chưa chắc đã là thật. Shurima mà Varus nhớ là một vùng đổ nát tiêu điều.

"Ta bị cầm tù lâu đến thế rồi sao?" hắn tự hỏi.

Hắn khinh bỉ những âm thanh con người mà cái miệng mới phát ra. Nghe thật man rợ và nguyên thủy, nhưng ít nhất hắn lại có thể cất tiếng. Về phần hắn bị cầm tù bao lâu... thật khó mà nói được. Hắn không biết cách lũ phàm nhân đo lường thời gian, và mụ già trông như chim kia cũng không nhận ra hắn. Mụ chẳng biết Chiến Tranh Darkin diễn ra lúc nào.

"Chủng tộc của ta gần như đã phá hủy cả thế giới này," hắn nói. "Và giờ chúng ta bị quên lãng? Sao có thể chứ?"

Có đủ thời gian thì dù là thứ kinh hoàng nhất cũng tan biến thôi.

Giọng nói vang vọng trong đầu hắn, chẳng thể nào lờ đi được. Ai đây? Kai hay Valmar? Hắn ngờ là Val, nhưng trí óc con người thật đơn giản và mù mờ đến nỗi khó mà phân biệt nổi kẻ nào với kẻ nào.

"Chủng tộc nào quên đi việc nhìn vào vực thẳm tuyệt diệt thì không xứng đáng được sống," Varus nói.

Chúng ta không quên. Là Valmar, Varus đoan chắc. Những nỗi kinh hoàng trở thành những thần thoại để chúng ta nói về chúng dễ dàng hơn, để chúng ta học hỏi được từ chúng mà không sợ phát điên.

Lập luận thật lố bịch, Varus biết hắn sẽ không bao giờ cho phép ngày tàn của chủng tộc bị xóa nhòa trong ký ức. Hắn đang định nói thế thì nghe có tiếng ồn ào ở chỗ khúc quanh của con sông đằng trước; những giọng đang quát thét, những con thú đang rên rống, và tiếng công cụ bằng đá. Hắn vọt tới, nấp dưới bóng một tháp kỉ niệm đổ nát, và quan sát kỹ lưỡng.

Con sông đã làm lộ ra tàn tích của một số công trình cổ đại với những cột trụ và tượng thần đầu thú. Phải, đây là nguồn ma thuật hắn đã cảm nhận được. Ma thuật xa xưa. Loại ma thuật mà vị nữ hoàng có mái tóc rực lửa đó đã dùng để bắt giữ đồng tộc của hắn.

Loại ma thuật được dùng để cầm tù hắn dưới lòng núi Ionia.

Những người đàn ông vạm vỡ, da rám nắng đang đào xới những căn phòng chứa thánh tích, trong lúc đám vật thồ kéo từng tảng đá ở sâu bên trong kiến trúc này ra ngoài. Những chiến binh mặc giáp da thuộc và cầm giáo lưỡi móc đứng canh vòng ngoài. Varus mỉm cười, nhảy vọt lên đỉnh tháp, rút cung ra. Ánh sáng tím sáng dần trong thứ vũ khí. Nó khẽ rung lên, một mũi tên bằng sét màu đỏ tía thành hình từ thinh không.

Sao ngươi phải giết họ? Là Kai. Nó ghét giết chóc không cần thiết.

Varus thấy tay mình run rẩy khi Kai tranh đấu bắt hắn hạ cung xuống.

"Các ngươi hủy diệt giống loài của ta," Varus nói, tập trung ý chí cho vững tay. "Đó là lý do duy nhất ta cần."

Hắn nhìn theo mũi tên lấp lánh vừa lúc một chiến binh lực lưỡng với bộ ria rậm rạp và đầu cạo trọc phát hiện ra và hét lên cảnh báo.

Vậy tất cả những ai ngươi thấy đều phải chết?

Varus bắn tên giữa hai nhịp hô hấp. Nó nhá lên, xuyên qua tim người chiến binh, để lại một cái lỗ bốc cháy. Ông ta khuỵu xuống, miệng há hốc vì sửng sốt. Những chiến binh khác phóng giáo tới, nhưng Varus đã di chuyển. Hắn nhảy khỏi tháp đá, liên tiếp nhả tên. Varus đáp xuống đất và chạy tiếp, năm chiến binh chết bởi năm mũi tên. Thêm ba người khác gục ngã, trên người cắm những mũi tên lấp lánh.

Một cây giáo móc đâm vào Varus. Hắn thụp xuống, rồi đứng lên và bắn hai mũi tên đỏ thắm vào ngực kẻ tấn công. Varus tung hoành giữa khu di tích, những luồng sáng nhoáng lên kết liễu mục tiêu với sự chính xác tuyệt đối.

Mọi chuyện kết thúc trong vài giây. Mười sáu người chết, và hắn không đổ một giọt mồ hôi. Hắn cảm nhận được sự đau khổ của những linh hồn bên trong mình và nhe răng cười. Mỗi cái chết lại dằn vặt chúng, làm chúng suy yếu và khiến chúng khó có khả năng chống lại hắn hơn.

Những người đang đào xới thành phố quăng dụng cụ bỏ chạy ra sống. Varus để họ đi. Họ không liên quan, và xuống tay với những kẻ không có vũ khí chỉ thôi thúc đám linh hồn bên trong hắn nổi loạn mà thôi.

Varus bước vào trong kiến trúc đổ nát, thoáng liếc qua một cặp tượng chó rừng và cá sấu trên đường. Bên trong thật lạnh và tối, những bức tường phủ đầy hình khắc chạm mô tả những cái đĩa khổng lồ tỏa ánh vàng ra khắp vùng đất tươi tốt. Sàn đá được viết ký tự ma thuật xuất hiện trước cả thời tộc Darkin đến Runeterra.

"Ấn niêm phong. Từng rất mạnh, nhưng đã suy yếu," Varus nói trong lúc băng qua những phiến đá viết ký tự đến chỗ bức tượng một vị thần đầu rắn từng đứng sừng sững. Thảm họa trong quá khứ đã xô đổ nó, và phía sau lớp sa thạch là một căn phòng tăm tối.

Varus bước vào, ánh sáng âm ỉ nơi trái tim hắn chẳng soi rọi được gì ngoài đá đã bị lửa đốt đen kịt.

Varus thở dài. "Người chị em, cô ở đâu rồi?" hắn nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net