Chap 1 : ĐÍNH HÔN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sakura bước vào nhà mà tâm trạng không đâu vào đâu, nàng bực mình suy nghĩ. THẾ THÌ QUẢ THẬT LÀ ÔNG TRỜI KHÔNG MUỐN NÀNG ĐƯỢC SỐNG YÊN ỔN RỒI.
Đầu đuôi cũng tại ông già ép nàng quá mà thôi!!
Đã bảo không thích cưới mà cứ ép hoài!! Người ta mới có học lớp 12 mà đã tính đến chuyện cưới xin đính ước. Sakura không thể chịu được viễn cảnh lấy chồng. Lấy chồng khác nào đeo gông vào cổ. Nàng có tôn chỉ:
sống trước hết phải vì bản thân
kết thúc những chuỗi ngày mài quần ở trường học chính là thời gian hưởng thụ
Chính vì thế không thể có chuyện chồng con gì ở đây.
Thế nhưng trưa nay khi đang ngồi ăn cơm, ba nàng đã trịnh trọng tuyên bố : nàng đã đính ước với con trai của người bạn thân (cũng là đối tác lâu năm của công ty) của ba từ khi nàng con bé tí!!!!! Lên đại học sẽ cưới luôn rồi nàng sẽ tiếp tục học đại học.
Tất nhiên đầu tiên nàng không tin nhưng nhìn vẻ mặt của ba chả phải đùa.

Đã vậy còn có giấy tờ xác nhận của 2 bên gia đình hẳn hoi, bao nhiêu cơm nàng ăn vào như muốn trào ra từ đường nó tới. Đầu nàng lúc đó như muốn nổ tung vì tức, cơn ấm ức trào lên, nàng đặt mạnh chén xuống đến nỗi cơm văng tung toé. Dựa vào cái gì mà tự ý định đoạt cuộc đời nàng như thế.
- Ba. CÓ CHẾT CON CŨNG KHÔNG CƯỚI!!! - Nàng cố thốt ra những lời kìm chế tối đa, mặt đỏ gay, để khỏi phải hỗn với bậc phũ mẫu.
-Ba mẹ đã quyết dù thế nào cũng không thoái thác...
- Ba!
- Cuộc hôn nhân này có lợi cho đôi bên, không rút lại...
- Có lợi cho ba thì có, ba coi con là cái gì hả!! Sao không ...
- Im ngay. Con học ở đâu cái kiểu ngắt lời người lờn thế hả? Ba dạy...
Sakura đứng bật dậy lao thẳng lên phòng, bỏ dở câu nói của ông già, Sakura tức anh ách mà không nói được. Họ coi nàng là gì mà ghi giấy như biện nhận một món hàng vây?? Họ coi việc hôn nhân của cô là sợi dây bện chặt "tình đoàn kết" giữa hai công ti hay sao? Cục tức trào lên cổ nhưng nàng cố nuốt xuống, nàng không phải loại tiểu thư đụng vào là khóc, xin lỗi, muốn xỏ mũi nàng dắt đi như thế thì dễ cho mấy người quá đi mất. Sakura cay cú nghĩ, phải tìm cách để ông già từ bỏ ngay cái ý định đó đi. Không có nó thì nàng ăn ngon ngủ yên được rồi. Nhưng nàng thừa biết ba nàng là cao thủ. Nàng xách cặp đi học thẳng, cho khỏi ngứa mắt.
Chiều nay đi học về nàng vẫn còn tức, nhưng bản tính nàng vốn đã cay cú chuyện gì thì đừng hòng bỏ qua. Ai mà trông thấy bộ dạng của Sakura lúc này chắc sẽ té ngửa vì hình ảnh đoan trang thùy mị của nàng đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là nụ cười nửa miệng cong cong, ánh mắt gian gian, có lẽ nàng đã nghĩ ra trò gì hay lắm. Phải, tất nhiên là trò hay, nàng không muốn dùng mấy cái trò như cố ý học dốt, doạ tự tử,... để thoái thác chuyện hôn lễ này, nàng muốn "quang minh chính đại" khiến họ tử bỏ mà lòng tức anh ách. Thế mới là nàng.
Mẹ nàng đã nói chiều nay sẽ dẫn nàng đi gặp gỡ bên "thông gia tương lai". Sakura cười thầm, nàng sẽ cho ông già tức 1 trận ói máu. Nghĩ đến đó Sakura khoái chí cười toe đến nỗi mẹ nàng tưởng nàng đổi ý. Nàng ngoan ngoãn đứng yên cho người hầu mặc áo, chải tóc, trang điểm, càng đẹp càng tốt chứ sao, chờ cho ông già khoe trước rồi tức sau.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net