CẢM NHẬN CỦA TÔI

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trước tiên tôi sẽ nói về một cảm nhận kì lạ của tôi từ khá lâu, chính là nguyên nhân dẫn đến tôi đặt ra câu hỏi về bản chất của Số phận.

Cách đây 4-5 năm tôi luôn cảm nhận thấy một số sự kì lạ, đặc biệt một cách khó hiểu về chính bản thân mình:

1) Tôi tự hỏi tại sao mình lại được sinh ra?

2) Tại sao tôi lại sinh ra trong thân xác này mà không phải thân xác khác hay hoàn cảnh khác?

3) Nếu cái thực thể gọi là "tôi" này không được sinh ra, thì "tôi" sẽ tồn tại dưới dạng nào, và sẽ nhận thức thế giới theo cách nào khác?

4) Có phải tôi (hoặc bất kì người nào) đều là đặc biệt, đều là "người được chọn", đều là nhân tố trung tâm quyết định thế giới sẽ thay đổi ra sao?

Có thể các bạn bật cười và cho rằng tôi có vấn đề! Tuy nhiên, cũng như các nhà Triết học đặt ra câu hỏi rằng "Nguồn gốc vật chất là gì?", có nhiều câu hỏi tưởng như hiển nhiên nhưng không phải ai cũng hiểu rõ, cũng như không phải ai cũng đặt ra làm gì. Đúng là nghe có vẻ "rỗi hơi", nhưng đó là Khoa học, nếu trong Khoa học không đặt ra những câu hỏi như vậy, thì không phát triển được, đó là những câu hỏi hướng về tìm hiểu bản chất và cội nguồn vấn đề. Bình thường chúng ta hầu hết không làm Khoa học, nên không quan tâm đến mấy cái đó làm gì, nhưng khi các bạn đọc một bài viết Khoa học thường thức như thế này, thì gặp mấy câu hỏi như vậy là chuyện hết sức bình thường!

Một lí do quan trọng nữa làm cho tôi có những cảm nhận như trên đó là tôi thuộc tuýp người nhạy cảm. Tuýp người này hay có những suy nghĩ sâu xa về mặt Triết học, họ có khả năng cảm nhận những tầng sâu hơn của vấn đề mà các tuýp người khác có thể không biết được! Và họ cũng có khả năng phân tích khá sâu, dễ dàng phát hiện những thay đổi nhỏ...

Tóm lại là để tránh lạc đề, tôi quay lại với câu hỏi về Số phận của chúng ta!

Giả thuyết khoa học tôi dùng để giải thích về sự tồn tại của Số phận là thuyết Đa vũ trụ trong khuôn khổ Cơ học lượng tử (và đượcgọi tắt là: Đa vũ trụ-Lượng tử)!    

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net