Chap 1 . Bạn học mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Tôi nhìn về phía người đàn ông đang nắm tay tôi hiện tại . Anh đeo vào tay tôi một chiếc nhẫn lấp lánh , anh qùy dưới chân tôi , đôi môi nhẹ nhàng , ánh mắt ấm áp thổ lộ : " Em làm vợ anh nhé "
  
   Ngày tôi mong đợi cũng đã đến , tôi hằng ao ước , ngày đợi đêm mong người đàn ông sẽ cầu hôn tôi . Nhưng ...mọi chuyện không như tôi nghĩ , không giống như kế hoạch hằng đêm tôi vạch ra . Tôi im lặng và mặc cho nước mắt cứ rơi trên khuôn mặt mình . Tôi nhận ra tôi càng căm hận anh thì tôi càng yêu anh .

__________ 5 năm trước__________

   Tại trường trung học phổ thông V.T.T , lớp 12a2
  
   Tôi là Triệu Mạc Ngôn 18 tuổi , cung xử nữ , gia đình rất chi là bình thường , mọi người thường nghĩ tôi là một người ít nói , tâm tư nhiều và thích dịu dàng nhưng thật ra ở nhà tôi là một người nói vô cùng nhiều , tâm trạng luôn trống rỗng và hay nghe nhạc sôi động hơn . Chẳng mấy ai biết con người thật của tôi cả trừ con bạn thân là nhỏ Nghi chỉ nhỏ mới hiểu tôi là " max khùng "
____________________________________
   "Ầm"

   Tiếng động lớn vang lên bên tai , tôi đang gục mặt xuống bàn ngủ một giấc để chuẩn bị cho những tiết học buổi chiều . Đoán chắc đó là nhỏ Nghi thông tin lại muốn phá không cho tôi ngủ đây mà . Vậy nên tôi hờ như khy hay không biết , không thèm đã động.

   Đúng như cái biệt danh Nghi thông tin của nhỏ , mông chưa đặt vào ghế , miệng đã không che lại được . Tiếng hét chói tai tôi , như có thông tin gì đó chấn động lắm .

   " Aaaaaaaaaaaa , tụi bay biết gì chưa Đông Vũ bên lớp 12a1 sẽ chuyển qua lớp mình đó " .

   Cả lớp nhìn nhỏ , không ai đáp
câu nào lại tiếp tục việc ai nấy làm . Nhỏ có vẻ quê , ngồi xuống bên cạnh tôi , ra sức lay tôi dậy , tôi vừa ngáp vừa nói :" Tin đó đã dán ở bảng tin vào đầu giờ rồi , hôm nay bà bị muộn thông tin rồi ".

   " Nhưng quan trọng là cái lý do nó bị chuyển đi kìa , tui chắc chắn tụi bay không biết ".

   Nhỏ vừa dứt lời , một đám con gái đã bu lại bàn tôi , những đôi mắt tò mò ấy , ôi tại sao tôi lại học với đám bà tám như vầy chứ ???

   " Đông Vũ hẹn hò với nhỏ Nga con của thầy hiểu trưởng đó nên mới bị chuyển qua lớp mình . Cái này gọi là * muốn chia rẽ đôi trẻ * ".

   " Có chắc không , sao tui nghe nói nhỏ Lan bên lớp a3 tuyên bố Đông Vũ là của nó mà " nhỏ Hương tỏ vẻ nghi ngờ .

   " Đây là tin chính xác 100% . Con Nghi thông tin này đã bao giờ tung tin bậy chưa ??? "

   Tôi chóng cằm nhìn nhỏ Nghi , cũng đúng , tuy nhỏ hay nhiều chuyện nhưng và tọc mạch thiên hạ . Nhưng tôi công nhận hầu hết thông tin của nhỏ đều chính xác , không bịa đặt , duy chỉ đôi khi hay thêm mắm trộn muối vào cho câu chuyện thêm vẻ ly kì thôi .
  
   Nói về  nhân vật Đông Dương mà tụi nó hay bàn tán tôi cũng không để tâm lắm . Trong lớp 53 đứa cũng 30 đứa là von trai . Thêm một thằng thì có gì là đặc biệt . Hẹn hó với con hiệu trưởng hả , cũng liều nhỉ .

   Tiếng trống trường vào lớp cũng cứu được tôi khỏi sự ồn ào của mấy nhỏ bà tám bàn về nhân vật mới . Cô chủ nhiệm bước vào , theo sau là một người con trai dáng người cao , làn da ngâm ngâm , bốn mắt , khi hắn cười với một thằng con trai trong lớp thì lộ ra chiếc răng khểnh rất duyên . Hắn không đẹp trai nhưng có sự thu hút , tôi đánh giá hắn cao hơn đám con trai trong lớp một chút .

   Cô cho hắn ngồi phía sau tôi , đó là bàn cuối cùng trong lớp , có lẽ vì hắn khá cao . Bắt đầu tiết học đầu tiên buổi chiều , tôi dường như không có một chút suy nghĩ nào về người ngồi phía sau tôi .

   Một tuần trôi qua , mọi thứ vẫn diễn ra với tôi khá bình thường . Tôi vẫn đến trường , ngồi vào chỗ để ngủ cho đến khi trống vào tiết , tôi tuyệt nhiên không quay đầu về phía sau , đó là thói quen vì trước đây bàn cuối không ai ngồi .

   " Bạn gì ơi , cho Vũ mượn tập soạn văn với ." Giọng nói từ phía sau vang lên , bàn tay chạm vào vai tôi .

   "Ừ , đây " Tôi vội rụt vai về phía trước , với lấy quển soạn văn trên trên bàn đưa ra sau , không nhìn lại .

   Có lẽ tôi không quen với sự va chạm của người khác giới , nên mới phản ứng như vậy . Trong lớp tôi chỉ chơi thân với nhỏ Nghi và một vài người khác . Còn đám con trai gần như là chưa bao giờ nói chuyện qua .

   Tiếng trống vang lên báo hiệu hết giờ , tôi thu dọn sách vở đeo túi ra về . Tôi đi trên sân trường buổi chiều hạ nắng , từng hạt nắng còn sót lại đang cố gắng chen qua đám lá phượng xanh tốt . Tôi hít thở đều , bước đi một mình trên sân trường nhuộm đầy màu trắng của chiếc áo dài thướt tha , chiếc áo trắng tinh khôi tuổi học trò.

   " Ngôn đợi Vũ với " Giọng nói quen quen gọi tên tôi .

   Tôi quay đầu lại , hắn đã bước đến gần tôi , hắn cười lộ chiếc răng khểnh , vừa thở vừa nói :" cuối cùng cũng bắt kịp Ngôn rồi. "

   " Tìm Ngôn có chuyện gì sao ???"

   " Trả vở cho Ngôn nè , cảm ơn nhé . "

   Tôi cầm lấy quấn vở của mình , sau đó gật đầu bước đi . Hắn bước theo bước chân tôi , ngang hàng , như cả hai đi cùng nhau .

   " Nhà Ngôn ở đâu ??? " hắn bắt chuyện .

   " Ngôn ở khu ND , còn Vũ ??? "

   " Vũ cũng ở gần khu ND nè . Vậy cùng đường về rồi ."

   Tôi cũng không hào hứng với chuyện cùng đường với hắn . Nhưng hắn lại tỏ ra hứng khởi như vậy , tôi cũng không làm hắn thất vọng .

   Gia đình tôi cũng khá giả , làm nông nghiệp về các loại hoa , ba mẹ tôi chỉ lo việc chăm sóc và nghiên cứu hoa mà rất ít quan tâm chị em tôi . Vậy nên chúng tôi luôn tự ý thức rằng phải cố gắng mà học , nếu như không muốn những tiểu bảo bảo của tôi giống như chúng tôi hiện tại . Ấy là tôi chỉ nghĩ để phấn đấu , tôi không hề trách ba mẹ , họ đã hi sinh quá nhiều để nuôi tôi đến trường , tôi rất biết ơn ba mẹ mình .

   Tôi chạy xe đạp , hắn đi xe máy , ấy vậy mà hắn lại chịu khó chạy chậm để đi ngang với tôi . Tôi thì cứ mặc kệ , hắn hỏi thì tôi trả lời , không thì tôi im lặng ...

   Khi về đến con hẻm vào nhà tôi , hắn cười với tôi rất tươi , vẫy tay tạm biệt rồi cho xe chạy nhanh đi . Tôi nhún vai , cho xe vào con hẻm quen thuộc .

   Ngày hôm sau tôi vừa bước vào lớp , lần này nhỏ Nghi và đám con gái đang ngôi ngồi tụm lại bàn tán chuyện gì rất chi là rôm rả . Vừa nhìn không thấy tôi nhỏ Nghi đã kéo tôi vào hội .

   " Dương Vũ đã bị mời lên phòng hiệu trưởng rồi . Không biết chuyện gì đã xảy ra. " nhỏ Nghi nói

   "Chắc chắn là chuyện liên quan đến nhỏ Nga , nghe đâu dù bị chuyển đi bọn họ vẫn còn qua lại "

   "Dương Vũ vừa nhà giàu vừa đẹp trai , nhỏ Nga mê là phải , nghe đâu nhà Dương Vũ cũng cấm cản bọn họ."

   Đúng là thông tin , nhanh như sấm chớp . Chuyện nhà chưa rõ ngoài ngõ đã tường , tôi không tham gia bàn tán nhưng lại muốn lắng nghe về hắn.

   Hôm đó hắn không quay về lớp học , tôi nhìn về phía hắn ngồi , cũng là lần đầu tôi quay đầu nhìn ra phía sau , bỗng dưng có chút lo lắng . Trong tiết toán học mà tôi yêu thích , tôi đã không thể tiếp thu một lời giảng nào từ giáo viên . Tiếng trống hết tiết vang lên , tôi đứng lên đi về phía nhà vệ sinh , tôi muốn rửa mặt để lấy lại tỉnh táo .

   Tôi đi ra phía sau trường để hít thở không khí trong lành , tôi muốn làm chủ suy nghĩ của bản thân , muốn tống những lo lắng không đáng có .

   Tôi nhìn thấy hắn đang ngồi bệt xuống nền , lưng tựa vào tường , một chân duỗi thẳng một chân co lên . Đôi mắt hắn nhìn về phía xa xôi , chất chứa nỗi buồn . Tôi lại không muốn phá sự tĩnh lặng của hắn , nhường lại cho hắn toàn bộ không gian , tôi nghĩ hắn cần nó hơn tôi rất nhiều .

   " Ngôn , là Ngôn phải không ???" hắn tìm cặp mắt kính trong túi áo , đeo vào gọi.

   Tôi quay người lại , không hiểu tại sao lại ấp úng . Sợ hắn nhìn ra tôi đang lo lắng cho hắn ư ???

   "Sắp đến tiết Sử rồi , Ngôn về lớp trước nhé."

   " Ngôn..."

  Tôi muốn bỏ chạy nhưng giọng nói ấy , đã khiến cho tôi không thể bước tiếp được nữa .

   " Có chuyện gì sao???" tôi quay đầu lại hỏi .

   " Cúp học không???"

   Tôi thề , cả đời tôi chưa từng cúp học ngay cả khi tôi bị bệnh ra sao . Vì tôi nghĩ kĩ rồi , cúp học cũng chỉ về nhà , vậy thôi tôi thà đi học sẽ bớt nhàm chán . Nhưng với lời đề nghị này , là cúp học có tổ chức .

   " Vũ hôm nay rất buồn , Ngôn đi chơi cùng Vũ được không ???" nụ cười buồn của hắn , khiến tôi bất giác gật đầu .

   Tôi nhìn bàn tay hắn đưa về phía tôi :" Ngôn đưa tay cho Vũ kéo lên " hắn kéo tôi lên tường , đó là lần đầu tiên tôi trèo tường trốn học , càng không nghĩ rằng lại cùng một bạn khác giới .

   Hắn nhảy xuống trước , ngước mặt nhìn tôi động viên:" nhảy đi , Vũ đỡ cho"

   Tôi đang mặc áo dài , trong lòng vô cùng lo ngại .

   " Không sao đâu , nhảy đi "

   Nhìn hắn đưa hai tay vươn ra , ánh mắt nhìn tôi đầy nghị lực , buộc tôi phải tin tưởng hắn .

   " Ngôn không sao chứ ???"

   Tôi lắc đầu :" không sao , Vũ không sao chứ "

   Hắn mỉm cười lắc đầu .

   " Ngôn có nghe về chuyện của tôi chưa ".

   Tôi gật đầu

   " Ngôn có nghĩ tôi không tốt không ???"

   " Đúng là khi còn đi học thì không nên yêu đương , nhưng nếu Vũ và Nga yêu nhau thật lòng , cùng nhau tiến bộ , Ngôn nghĩ không ai có quyền xen vào chuyện tình cảm của người khác. "
   Tôi chỉ nói ra quan điểm và suy nghĩ của bản thân . Dương Vũ hơi cười uống ngụm cafe đen trước mặt . Tôi cũng uống phần của mình .

   " Ngôn có bạn trai chưa ???" bỗng dưng hắn hỏi .

  Tôi hơi ngại lắc đầu

   "Dễ thương như Ngôn mà không có ai tán tỉnh sao ???" hắn trêu chọc.

   " Ngôn mà dễ thương gì , bình thường như bao bạn gái khác mà thôi".

   " Nếu không phải đã có Nga , Vũ sẽ tán Ngôn ngay. "

   Tôi hơi ngượng :" Lại trêu Ngôn "
   Chúng tôi tán ngẫu cho đến giờ ra về . Khi đến cổng trường đã nhìn thấy nhỏ Nghi cầm cặp sách của tôi ra ngoài Tôi lấy xe và ra về trước sự kinh ngạc của nhỏ . Thái độ đó cũng không lạ bởi vì trong mắt nhỏ cô là học sinh ngoan hiền .
__________ý kiến__________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC