Ngoại truyện 1: Thực tập sinh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


   Máy quay của Siêu Tân Tinh sẽ được khởi động vào lúc 7:59. Và sẵn sàng phát sóng trực tiếp những phút đầu tiên đúng tám giờ, rồi tắt máy khi đồng hồ điểm hai mươi hai giờ. Cứ đều đặn như vậy, mười bốn tiếng một ngày.

   [Vòng loại năm lấy ba.] 

   [Phương thức thi đấu: đấu vòng tròn] 

   [Thời gian còn lại trước khi tổng duyệt: ba ngày]

 - Hứa Gia Di, cậu cứ nhảy tiếp đi. Tôi nghỉ một chút đã.

   Đoan Mộc Dao nằm xuống sàn tập, đầu ngửa hẳn về phía sau, nheo mắt nhìn đồng hồ treo tường đang lộn ngược. Giờ mới mười hai giờ. Mũi chân vẫn đánh nhịp và cánh tay vô thức di chuyển theo điệu nhạc đang phát trên loa, vì ngả lưng nằm thở không đồng nghĩa với việc tay chân ngừng di chuyển. Quyết định lật người rồi nửa bò nửa trườn ra góc phòng tìm sợi dây buộc túm hết tóc lên, điều hòa phòng này yếu quá đi mất...

 - Chào mọi người. - Lăng Sóc đẩy cửa vào, đi thẳng tới chỗ cô bạn đang mệt mỏi nằm dài trên sàn. - Tóc tai kiểu gì thế này, chấp nhận đạp đổ hình tượng xinh đẹp rồi à? Ban đầu nói buộc tóc lên cho đỡ nóng mà không nghe cơ, có máy quay nữa đâu mà sợ.

 - Tôi cũng hết chịu nổi rồi. Bấm giờ mười phút nhé. - Hứa Gia Di tắt nhạc, tiện lấy hai cái khăn bông và đi về phía góc phòng để đưa cho A Dao một cái. - Lăng Sóc nghỉ sớm thế? Không phải ca tối tập với Kim Uất Huyền à?

 - Chính vì tập với Uất Huyền nên mới thế. Cậu ta cũng có khác gì mọi người đâu.

   Một ngày của Lăng Sóc bắt đầu lúc năm giờ. Tự tập luyện đến lúc máy quay khởi động là tám giờ, sau đó cùng các thí sinh khác đi ăn sáng để lên hình. Tham gia mấy hoạt động của chương trình như ghi hình phỏng vấn với chơi minigame đến gần chín giờ, rồi đi tìm Đoan Mộc Dao để tập luyện suốt bảy tiếng tiếp theo, từ chín giờ sáng đến năm giờ chiều - trừ sáu mươi phút ăn trưa. Đồng hồ điểm 19:00, Lăng Sóc nhảy cùng Kim Uất Huyền đến đúng nửa đêm là chia tay, còn Đoan Mộc Dao vẫn đang ở đây, trong phòng tập cùng Hứa Gia Di sau khi tạm biệt Lăng Sóc nửa tiếng.

 - Chỉ có một mình A Dao đấu kẹp giữa chúng ta thôi. Cậu tập với Lư Nhụy chắc còn nhàn hơn.

 - Hẳn rồi. - Hứa Gia Di gật gù. - Ban đầu định tập với cậu ta lúc chiều tối, cơ mà người ta lại chuyển thành mười hai giờ trưa đến năm giờ chiều là nghỉ đi ăn. 

 - Thế là có mỗi mình tôi phải tập liền hai ca thế này thôi à? - Đoan Mộc Dao nhăn nhó. - Lăng Sóc, chân!

   Ai kia lười biếng duỗi chân ra, vỗ vỗ hai cái lên đùi thay lời mời gọi cô bạn mình tựa đầu vào. Đoan Mộc Dao còn chưa kịp lật người đổi tư thế, thì đồng hồ bấm giờ đặt cạnh loa đã rú lên từng hồi dài.

 - Hết mười phút rồi. Nhảy tiếp thôi. - Hứa Gia Di đứng dậy, rủ lòng thương xót chìa tay ra kéo người kia lên. - Lăng Sóc ở lại xem không?

   Lăng Sóc tự hiểu bản thân đang bị đuổi khéo và thời gian nghỉ của mình cũng đã kết thúc, nên cô nhanh chóng nói lời tạm biệt để sang phòng tập bên cạnh tiếp tục tự luyện. Các thí sinh bình thường ngủ dậy lúc sáu giờ và tắt đèn từ mười một giờ, chăm chỉ ra còn có Kim Uất Huyền chịu khó cố thêm một tiếng nữa. Còn cô, A Dao và cả Hứa Gia Di đều là thực tập sinh xuất phát từ các công ty giải trí, nên việc luyện nhảy hát từ khi mặt trời chưa mọc đến một hai giờ sáng là bình thường.

----------------------------

   Cỏ biển cỏ biển cỏ biển cỏ biển, không quan tâm sóng to gió lớn, tôi có thú vui nhảy múa của tôi! 

   Tiếng nhạc kết thúc, Lăng Sóc mệt mỏi thở dốc, cổ họng khô khốc vô thức nuốt một ngụm nước miếng. Chân tự động đi lùi về vị trí bắt đầu, tay lấy chiếc khăn quệt ngang mồ hôi trên trán. Chỉ có mười giây đếm ngược trước khi bài hát lặp lại.

 - Tiểu Lăng, hai giờ sáng rồi. - Long Hạo Thiên đã đứng ngay cửa phòng từ lúc nào, trên tay xách theo một túi đồ uống. - Nghỉ đi, để mai tập tiếp. Cầm lấy.

   Một lon chanh muối mát lạnh được nhét vào tay Lăng Sóc, và vị tiền bối nào đó tạm biệt bằng câu "Anh sang lùa hai đứa phòng bên kia đi ngủ đây". Chưa đầy mười lăm phút sau, cầu giao điện ở hai phòng tập đã được kéo xuống, chỉ còn ánh đèn hành lang chiếu sáng dẫn đường về khu ký túc.

  Thời gian đến ngày tổng duyệt, đếm ngược hai ngày.

----------------------------

Đôi lời: Thế là thời gian chỉnh sửa tiểu tiết đã kết thúc, từ giờ sẽ là thời gian cho ngoại truyện và hậu truyện. Nhân tiện những người theo dõi truyện của mình nhận được thông báo phần mới, nên mình cũng muốn thông báo một cái tin như thế này:

Sau khi đăng phần [Phụ chương tổng hợp bài hát] một thời gian, mình đã để phần ngôn ngữ của truyện thành tiếng Anh, nhằm hạn chế người tìm được fic này trên Wattpad với từ khóa tinh mộng thần tượng và cũng không tìm thấy theo tag #tinhmongthantuong, cho tiện chỉnh sửa ấy mà. Nay chỉnh sửa đã xong, chuyển đổi ngôn ngữ về tiếng Việt và fic đã hiện được lên theo tag #tinhmongthantuong, nhưng lại không tìm được trong phần tìm kiếm mà vẫn hiện ra kết quả tìm kiếm như hồi để ngôn ngữ là tiếng Anh :D 

Mình đã chờ 2-3 ngày rồi nhưng vẫn chưa thấy có thay đổi gì cả, sau này Wattpad có khắc phục được không thì chưa nói trước được. Nên nếu đến lúc mình chuẩn bị xong hậu truyện mà fic này vẫn chưa hiện lên kết quả tìm kiếm, thì hậu truyện sẽ tách thành fic riêng. À, ngoại truyện thì vẫn đăng tiếp ở đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net