Phần 3: Vòng đấu phụ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


 - N-Nhưng giờ chưa đến tám giờ mà? - Cố Tinh Hải vội vàng đội tóc giả lên. - Giờ mới sáu giờ sáng, sao người ta đã tới? Mà đến từ nửa tiếng trước, là năm rưỡi sáng á? Sao lại thế được? Thế quay được những gì rồi? Lúc đó cậu có kịp hóa trang chưa?

   Lư Nhụy câm nín trước quá nhiều câu hỏi cùng một lúc và thay vì nghĩ xem nên bắt đầu từ đâu, cô quyết định tóm tắt lại chuyện đã xảy ra. Sau đấy còn hỏi thì tính sau.

 - Kha La Na. Bình tĩnh. Vẫn chưa ai biết cậu dùng wig hay lens cả, trừ tôi ra. Để nhắc lại luật cho mà nghe, việc máy quay chỉ hoạt động từ tám giờ sáng đến mười giờ tối là phát trực tiếp. Còn quay phim để sau này đăng tải lên thì bao giờ cũng được. Sáng nay tôi vừa ra khỏi phòng năm bước thì nhân viên định vào quay đời sống thí sinh, một đang ngủ không mở được cửa và một bây giờ ra ngoài thì quay nỗi gì. Thế nên họ chuyển sang phòng bên cạnh.

   Kha La Na lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, may ghê, có nghĩa là mọi chuyện vẫn ổn. Mặc dù Lư Nh- à không, Miêu Tương hơi kỳ quái thật, nhưng là một người tốt kỳ quái. 

 - Tôi sẽ không tò mò hay can thiệp chuyện ngoại hình của cậu, và cậu cũng đừng nhắc đến tôi trong mấy câu chuyện phiếm, được chứ?

   Người kia kia ngây ra một lúc rồi mới gật đầu đồng ý. Sẽ không một ai biết cậu trông lôi thôi thế nào khi ở bên kia cánh cửa phòng ký túc cả, tôi hứa.

--------------------------------------

   Có một vấn đề nhỏ đến từ phòng họp ban tổ chức Siêu Tân Tinh. Theo đúng kịch bản thì trong vòng chụp hình 16 lấy 10, nhân vật khách mời dành cho các thí sinh có thành tích cao nhất mỗi của chủ đề sẽ là Lâm Sâm Sâm. Chụp cùng một người mẫu chuyên nghiệp sẽ gây bất lợi cho thí sinh thay vì một lợi thế như mọi người thường lầm tưởng, bởi nhiệm vụ dành cho các cô gái lúc này sẽ là làm sao để lấn át được hào quang của tiền bối trước khi biến thành một lớp nền mờ nhạt.

 - Tôi thấy đề thế này hơi khó. - Tạ Nhạn khó hiểu đọc kịch bản vòng này, bởi vì ngay từ đầu cô đã không biết nhiều về việc chụp ảnh. - Tính giải trí cũng chưa cao vì nghe chừng chuyên nghiệp quá, mà nhiều khi khán giả bỏ phiếu vì Lâm Sâm Sâm thì thử thách lại hóa thành lợi thế.

- Chỉ còn bốn ngày nữa là chụp hình, tôi kiếm người mẫu thay thế đâu ra? - Tạ đạo diễn cực kì, cực kì khó chịu với kiểu làm việc của các giám khảo: mọi thứ đã hoàn thành và thống nhất rồi, nhưng sát sự kiện mới bắt đầu ý kiến.

- Chụp hình cùng động vật hoặc là trẻ con thì sao? - Tần Hàn như vừa mới nhớ ra gì đó. - Lão Bạch, có vẻ như đã đến lúc hợp lý để trả giá cho việc phạm lỗi lần trước rồi đấy. Chó con mà cậu bất chấp luật để lén mang vào đây, mang nó làm người mẫu đi.

 - Tần tỷ nói cũng không sai. Xem thí sinh phải nghĩ dáng hợp lý để tương tác với động vật cũng thú vị.

   Và thế là nam chính vòng thi chụp ảnh được thay đổi ở phút chót - cún Corgi đến từ Ảnh Đế Bạch Tiêu.

--------------------------------------

   Vòng thi chụp hình diễn ra tương đối thuận lợi. Người xem trên toàn quốc sẽ có một tuần để bình chọn - dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản của chương trình, mỗi tài khoản có sẵn một lượt bình chọn miễn phí theo ngày. Những phiếu tiếp theo sẽ phải mua, giới hạn tối đa năm lượt mua một tài khoản. Nếu muốn tăng lượt mua thành không giới hạn, chỉ cần nâng cấp lên tài khoản VIP là được. 

   Vẫn còn một cách khác để nhận quyền bình chọn "miễn phí", là mua những sản phẩm của nhà tài trợ để được tặng kèm phiếu. Album âm nhạc mới ra mắt của các ca sĩ thần tượng thuộc công ty Ảnh Viên, tới rạp mua vé xem phim do Đông Hoàng sản xuất hoặc có diễn viên của Đông Hoàng đóng vai chính, và cả khi hóa đơn đạt một mức tiền nhất định khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ trong các trung tâm thương mại của Ôn Quốc Hào.

   Trong thời gian chờ đợi này thì thay vì phổ biến luôn quy tắc cho vòng 10 lấy 5, Siêu Tân Tinh có mở một vòng phụ giải trí. Sẽ không một ai bị loại hết, nhưng đây là cơ hội quan trọng để lấy được cảm tình cũng như phiếu bầu của khán giả. Mười sáu thí sinh sẽ lại chia thành bốn nhóm với bốn lĩnh vực khác nhau, sau đó sẽ tự dựng một video theo chủ đề đã rút thăm. Tất nhiên là quá trình thí sinh thực hiện sẽ phát trực tiếp mang tính chất giải trí. Khán giả xem video thành quả vào cuối tuần, dùng thêm ba ngày nữa chấm điểm, rồi điểm trung bình cộng sau này sẽ chuyển thành điểm cộng cho vòng thi tiếp theo.

   Kha La Na đứng trước thùng thăm, bỗng cảm thấy bị lừa dối khi đọc đến các chủ đề. Trang điểm. Thể dục thể thao. Ẩm thực. Và làm đồ thủ công. Tất cả đều tương đối dễ, cơ bản là bản thân chưa từng có kinh nghiệm làm video kiểu này. Tưởng tượng của cô trước giờ chỉ loanh quanh việc mình đi làm thêm kiểu phục vụ bàn, bán quần áo với camera giấu kín. Diệp Oanh đứng bên cạnh hoang mang không kém, cầu trời khấn phật mong sẽ rút trúng "làm đồ thủ công". Uất Huyền hào hứng hơn cả thường khi, tuyên chiến với chủ đề nào cũng được hết. Trang điểm và tập luyện là sở trường, hai cái còn lại cô nàng sẵn sàng tham gia.

   Cuối cùng, vẫn là theo ý trời. Kết quả bốc thăm không thể thay đổi.

   Trang điểm: Hứa Gia Di, Ngải Lạc Đế, Từ Nhã Nhã, Lệ Lệ Á.

   Tập tành: Nguyệt Lăng Sa, Diệp Oanh, Trình Túc Vũ, La Đồng.

   Ẩm thực: Đoan Mộc Dao, Tiêu Nguyệt, Kha La Na, Lư Nhụy.

   Đồ thủ công: Lăng Sóc, Trình Triều Yên, Kim Uất Huyền, Giang Lạc Thủy.

 - Các bạn có chính xác một tuần để hoàn thành video. - Lâm Sâm Sâm vỗ vỗ hai tay gây sự chú ý. - Giống như vòng thi làm MV lần trước, mọi người có thể tự do sử dụng các thiết bị ở nơi này, nhờ cậy các nhân viên, thậm chí mời giám khảo tư vấn nhận xét hỗ trợ. Kinh phí thấp hơn lần trước một chút, 500 tệ mỗi thí sinh bởi chương trình sẽ tài trợ hầu hết vật dụng. Ổn chứ?

   Kha La Na cực kỳ trăn trở về việc mình sẽ làm gì với chủ đề ẩm thực này. Chế độ ăn kiêng hiện tại rất gắt gao, thế nên nếu quay video nấu ăn, cũng chỉ có thể chế biến những khẩu phần salad nhỏ xíu, nhạt nhẽo và kém hấp dẫn. Một ý tưởng chợt thoáng qua đầu Kha La Na. Hẳn rồi, chủ đề ẩm thực, đâu có nghĩa là mình sẽ phải ăn? Chi bằng cầm máy lên và ghi hình lại khu đồ ăn của Siêu Tân Tinh cho mọi người cùng xem, kể về một bữa trưa ở đây có gì hay ho, các thí sinh khác chọn đồ ăn gì... Suy cho cùng thì đây cũng chỉ là một vòng giải trí cộng điểm, không phải lo lắng chuyện bị loại.

------Phòng nghỉ của giám khảo

 - Vòng phụ này chính xác là một vòng giải trí thư giãn, nên áp lực cho thí sinh cũng nhỏ. - Long Hạo Thiên đọc kết quả rút thăm trên tay, không thể nhịn được cười. - Nhìn Lăng Sóc tỉ mỉ làm đồ thủ công, thật sự mong chờ đấy.

 - Diệp Oanh bên Hoa Đông thể chất kém. - Tần Hàn xoay tròn ly nước trong tay. - Rút phải chủ đề cần nhiều vận động nhất này, hẳn sẽ có nhiều vấn đề lắm.

   Tất cả đều công nhận đề rất dễ, nhưng đạt điểm cao lại là một câu chuyện mới. Kinh nghiệm không có, ý tưởng hạn hẹp và hạn định trong một thời gian tương đối ngắn với người mới. Kinh phí lại quá thấp để đầu tư đột phá phần thi, mà trên Youku vốn bão hòa những video có chủ đề tương tự. Trùng lặp là điều khó tránh khỏi, thế nên câu hỏi lớn nhất các thí sinh cần đặt ra là làm sao để khác biệt. Tất nhiên - vẫn phải hút được người xem.

--------------------------------------

   Ngày đầu tiên chưa có gì đặc biệt. Các ý tưởng đang trong giai đoạn định hình, chưa một ai đứng dậy bắt đầu thử thách cả. Truy cập những trang hướng dẫn trên mạng, đi vòng vòng xung quanh khu nhà rồi phóng tầm mắt ra xa nhất có thể, tất cả chỉ hướng đến một điều duy nhất - ý tưởng. 

   Đến cuối ngày đã nhận thấy sự khác biệt rõ ràng. Có ba loại thí sinh chính: Chưa bắt đầu làm được gì cả, quyết tâm chờ đợi ý tưởng đến mới bắt tay vào làm. Loại thứ hai, chính là mặc dù trong đầu vẫn còn trống rỗng nhưng cứ tìm hiểu thử về các loại thiết bị phụ trợ như là máy quay, bối cảnh, nền... Trường hợp cuối cùng thuộc loại năng suất nhất - đã có ý tưởng cơ bản, chỉ cần thiết bị hợp lý rồi luyện tập thêm là có thể bắt đầu.

   Kha La Na may mắn - hoặc thông minh - nên thuộc dạng thứ ba. Viết thử một cái kịch bản xem mình sẽ nói gì trước khu đồ ăn của Siêu Tân Tinh, càng viết càng thấy thảo mai giả tạo. Dùng hết vốn liếng từ vựng cả một năm ròng nịnh khách mua quần áo, cô đã tốn nguyên một ngày trời để hoàn thành, và tất cả đều gói gọn trong hai mặt quyển vở. Bây giờ thì xuống tìm máy quay... Một loại máy cầm tay, hay là nhờ nhân viên cầm đồ đi theo? Nếu tự cầm trên tay sẽ mang lại cảm giác chân thực, nhưng có sự hỗ trợ từ nhân viên chắc chắn video sẽ đẹp hơn nhiều.

   Kim Uất Huyền lúc này cũng đang trong phòng chứa thiết bị ghi hình. Vào thời khắc cầm trên tay lá thăm "Đồ thủ công", cô nàng đã ngay lập tức nghĩ ra mình sẽ làm gì. Một bức tranh đinh chỉ. Dùng cả ngày để nghiên cứu cách làm cũng như tham khảo mẫu mã trên mạng, tối nay chỉ cần tìm máy quay hợp lý. Sáng mai bắt đầu tìm và đặt mua nguyên liệu sau cũng chưa muộn. 

 - Tiểu Huyền này, Diệp Oanh rút trúng chủ đề tập tành đúng không? - Kha La Na như vừa nhớ ra gì đó. - Chẳng biết cậu ấy định làm gì nhỉ. Chắc là bài tập cho người mới bắt đầu...

   Mặc dù hơi ngượng - thật ra là siêu ngượng - khi nói trước máy quay, thế nên Kha La Na càng phải tập. Mọi khi có máy quay của chương trình thì hoàn toàn bình thường, nhưng bây giờ một đối một nói chuyện với một đống thiết bị, cảm giác khá kỳ cục. Bản thân ngồi trong phòng ký túc một mình cũng không dám nói to, bởi vì cô cảm giác được hôm cầm máy đi quay âm lượng của bản thân còn kỳ cục đến mức nào. Chắc là mình sẽ đọc thuộc cái kịch bản này mất, chỉ sợ như thế lại giả quá.

   Vỗ vỗ hai tay lên má, Kha La Na, mày sẽ làm được. Chỉ cần luyện tập đủ nhiều sẽ tự nhiên, cứ coi như đây là bài học diễn xuất đi!

--------- Nhóm trang điểm ---------

   Hứa Gia Di thử trang điểm một phong cách mới lạ mình ít khi dùng, cuối cùng lại xóa đi. Quyết định làm lại với một màu khác nữa, và vẫn cầm bông tẩy trang lên xóa bỏ. Một dòng ý tưởng vụt qua, mình có bắt buộc phải trang điểm đâu? Chỉ cần là làm đẹp là được, đúng không?

   Ngải Lạc Đế hoàn toàn tự tin với chủ đề này, nhàn nhã lướt trên mạng tìm hướng dẫn mấy kiểu tóc đáng yêu để sắp tới tết thử.

   Từ Nhã Nhã cùng Lệ Lệ Á đã sớm xác định được ý tưởng. Một cô gái Nga cùng một đại tiểu thư sống trong nhung lụa từ nhỏ, việc trang điểm hàng ngày của họ thường làm mọi người xung quanh ngạc nhiên - theo nghĩa tích cực - nên vòng này thực sự dễ vô cùng.

--------- Nhóm tập tành --------- 

   Trình Túc Vũ một lần nữa tìm đến cô em gái song sinh nhờ vả đôi chút. Tất nhiên là cô cũng "trả công" cho đối phương bằng việc hỗ trợ người ta thiết kế cho cụ thể ý tưởng.

   Đúng như Kha La Na dự đoán, Diệp Oanh quyết định làm video hướng dẫn những bài tập cơ bản cho người mới bắt đầu. Thật ra cô hoàn toàn mù tịt về kiến thức trong mấy chuyện như thế này, nên toàn bộ đều được lấy trên mạng hết. C-Chỉ mong video của mình không bị trùng với ai từng đăng trên mạng...

   La Đồng có thói quen thiền định mỗi buổi sáng, nhưng không có nghĩa là cô sẽ mang thiền vào phần thi. Chỉ là những gì cô định làm sắp tới, cũng liên quan kha khá tới bộ môn này.

   Nguyệt Lăng Sa xuất phát điểm là một người mẫu tạp chí, nên thân hình phải-đẹp, cho dù cô có ghét cảm giác đổ mồ hôi nhớp nháp lúc tập. Vào Siêu Tân Tinh mấy tháng liền không phải ngồi trong phòng gym quen thuộc với những lời âu yếm cục súc của huấn luyện viên, bỗng dưng cô thấy nhớ chị ta. Một tí. 

--------- Nhóm ẩm thực ---------

   Đoan Mộc Dao biết nấu ăn, thậm chí còn nấu ngon. Tự thưởng cho bản thân một cái vươn vai sau khi viết ra một danh sách dài để ngày mai chuẩn bị, cô đã tính cả rồi. Video sắp tới sẽ phải chuyên nghiệp một tí, nấu cũng là có nấu, nhưng điểm khác biệt ở đây là bên trong sẽ có một ít kiến thức cơ bản nhất định. Các cô gái trẻ - lượng khán giả chú yếu của chương trình, thế nào cũng chú ý đến chủ đề mình sắp nói. 

   Tiêu Nguyệt chẳng nghĩ được nhiều lắm, dù sao đây cũng chỉ là một màn phụ ít áp lực. Thế nên mình sẽ thoải mái theo, làm cái gì đó đơn giản nhẹ nhàng chắc cũng ổn.

   Miêu Tương đang gặp một chút rắc rối về vấn đề đạo cụ. Cô hơi lo lắng chuyện sẽ đi vào vết xe đổ của vòng làm MV - quên mất độ khó trước khi thực hiện, nên giờ phải tính toán cho tử tế. 500 tệ chẳng mua được nhiều thứ lắm, mà cũng không thể nào bỏ bớt tiền mua đạo cụ trang trí được. Ý tưởng bất chợt lóe lên trong đầu, rõ ràng mình có thể lách luật như khu Hoa Bắc được mà?

   Nhắm mắt lại và tưởng tượng bối cảnh một lần cuối, Miêu Tương đặt mua thêm mấy thứ rồi nhấn nút thanh toán hóa đơn trên mạng. Mấy vòng trước bản thân tương tác với khán giả của cuộc thi rồi chơi vui là nhiều, còn bây giờ là thời gian hoạt động với fan. Thế nên không được nhởn nhơ nữa.

------- Nhóm đồ thủ công -------

   Trình Triều Yên cùng với chị gái cùng nhau thiết kế định hình ý tưởng thành công ngay ngày đầu tiên, cơ mà những gì bản thân định làm sắp tới đây lại hơi tốn thời gian. Sẽ quay trong ba đến bốn ngày, thế nên cô sẽ chọn chế độ tua nhanh cho bản cuối cùng. Bởi vì không một ai định xem một cái video mười lăm tiếng đồng hồ hết, mười phút là quá đáng lắm rồi.

   Giang Lạc Thủy tương đối tự tin, bởi vì vòng này lại rơi vào đúng tài lẻ. Làm đồ thủ công chỉ là chuyện nhỏ, chuyện lớn cần nghĩ bây giờ cũng đơn giản - chọn một mẫu xinh xắn hút người xem là ổn.

   Căn phòng thẻ đỏ của Lăng Sóc cùng Uất Huyền chất đống đồ linh tinh. Keo nến, máy khoan, cưa, súng bắn đinh, giấy ráp, đinh, gỗ, sơn, chỉ. Không ai có ý định làm đồ nhỏ nhắn đáng yêu nữ tính hết, thế nên hai cô gái quyết định đem hết chỗ nguyên vật liệu cồng kềnh này lên sân thượng. Mùi sơn trong phòng nồng nặc hay chiếc đinh bỏ quên trên thảm đều là mấy viễn cảnh chẳng ai thích, thôi thì cứ lên sân thượng thao tác cho lành.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net