-Chương 14: Nhất kiến chung tình

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Vương Tuấn Khải khó hiểu nhìn Thiên Tỉ, tại sao nãy giờ câu chuyện cứ quay xung quanh cô gái này vậy, không lẽ người này thích cô ta? Nghĩ tới đó, sắc mặt Vương Tuấn Khải hơi trầm xuống, hắn không rõ vì sao lại cảm thấy không vui.
"Vì sao đối với cô ấy, tôi lại phải có cảm giác gì?"
Thiên Tỉ cũng không nóng vội, dò hỏi. "Không phải khi anh gặp cô ấy sẽ sinh ra một loại cảm giác nhất kiến chung tình gì gì đó sao?"
"Nhất kiến chung tình?" Vương Tuấn Khải vẻ mặt ngẫm nghĩ. "Nhất kiến chung tình... nhất kiến..."
Trong đầu hắn đột nhiên xuất hiện hình ảnh Thiên Tỉ khi ở trong bệnh viện tựa người gần cửa sổ, ánh nắng phủ lên ngũ quan tinh xảo của cậu, một mỹ cảnh khó quên. Nghĩ tới đó mặt Vương Tuấn Khải bắt đầu nóng lên, nhịp tim cũng gia tốc không ngừng.
Thiên Tỉ ở kế bên thầm mừng rỡ. "Đúng rồi, chính là vẻ mặt này, vẻ mặt nhất kiến chung tình, nhị kiến khuynh tâm, tam kiến phịch phịch!"
Vương Tuấn Khải nhìn cậu. "Nói bậy cái gì đó!"
Thiên Tỉ thật mừng vì cuối cùng nam chính đã có cảm giác với nữ chính, tình tiết trong truyện tuy hơi lệch nhưng rốt cuộc cũng theo đúng lộ tuyến, vì vậy Thiên Tỉ một bộ dạng vô cùng thông cảm vỗ vai hắn. "Cảm giác anh vừa cảm thấy chính là cảm giác thích một người, anh nên xác định quan hệ với người đó."
"Xác định với người đó?" Không lẽ xác định với cậu? Vương Tuấn Khải nhìn Thiên Tỉ.
"Ách! Sao lại nhìn tôi?"
Kêu tôi thích một người, liền xác định quan hệ với người đó, không nhìn cậu thì nhìn ai?
Nhưng đối với vấn đề hắn thích nam nhân này hơi khó tin, vì trước giờ hắn chưa có động tâm với ai, đến khi lần đầu động tâm thì lại là nam nhân. Vương Tuấn Khải có phần thích ứng không kịp. Hắn chưa từng thích ai nên hiện tại đang nghi ngờ cảm xúc của chính mình, liệu có phải là ngộ nhận hay không?
"Cậu nói cái kia... vừa gặp đã yêu là như thế nào?"
Thiên Tỉ tranh thủ rèn sắt khi còn nóng. "Chính là từ giây phút đầu tiên khi nhìn thấy nhau, đã xác định ngay nửa đời còn lại của mình sẽ gắn bó với người này."
"Vậy... theo như cậu nói... Cảm xúc đó tựa như lần đầu tiên trông thấy người đó, liền ngẩn ngơ ngắm nhìn. Sau khi nghĩ lại lần đó, tim đập mạnh, mặt nóng lên. Phải không?"
Thiên Tỉ không biết mình đang gây ra hoạ gì, vỗ vai Vương Tuấn Khải liên tục.
"Không ngờ anh còn có cảm xúc hơn cả tưởng tượng của tôi, người anh em, cậu đã yêu rồi."
Chữ <yêu> còn được Thiên Tỉ nhấn mạnh, cậu muốn tạo một ấn tượng khắc sâu vào tâm trí Vương Tuấn Khải, khiến hắn toàn tâm toàn ý với nữ chính.
Vương Tuấn Khải nhìn Thiên Tỉ, cậu đừng có làm như mình là người ngoài cuộc được không. Hắn xoa xoa mi tâm, kỳ thực mấy ngày nay ở cùng Thiên Tỉ, những cảm xúc kia đều là thật. Như vậy là hắn đã yêu sao? Hơn nữa còn là một nam nhân?
Vương Tuấn Khải cảm thấy không đúng, không phải hắn đã quen Thiên Tỉ lâu rồi sao, nếu nói hắn vừa nhìn đã yêu thì chuyện này phải xảy ra từ một năm trước chứ, tại sao tới bây giờ mới... Khoan đã, chậm lại. Vương Tuấn Khải chợt nhớ ra, là lúc Thiên Tỉ mất trí nhớ như trở thành một người khác. Lúc hắn thấy cậu đứng bên cạnh cửa sổ, chính là lúc trông thấy một Thiên Tỉ khác, một Thiên Tỉ hoàn toàn mới mẻ, đối với hắn cũng coi như là lần đầu gặp mặt.
Như vậy, có thể coi là nhất kiến chung tình?
Vương Tuấn Khải đau đầu bổ não nửa ngày, rốt cuộc phát hiện thủ phạm hại mình là Thiên Tỉ một bộ dạng vô cùng thờ ơ đang ăn một đĩa trái cây. Có ý thức của một bị cáo không vậy? Rõ ràng Thiên Tỉ không biết người hắn thích là cậu, lại tưởng hắn thích tiểu học muội kia.
Là một chính nhân quân tử, dám làm dám chịu, Vương Tuấn Khải uống một ly nước trái cây lấy tinh thần, hắn gọi Thiên Tỉ.
Thiên Tỉ híp mắt cười. "Sao thế? Đã suy nghĩ kỹ về lời tôi nói chưa?"
Vương Tuấn Khải thanh âm đều đều nói. "Có hai loại chuyện, một chuyện tốt và một chuyện xấu. Cậu muốn nghe loại nào trước?"
"Chuyện xấu trước đi." Thiên Tỉ khó hiểu nhìn Vương Tuấn Khải, nãy giờ vẫn ở đây một chỗ, có thể xảy ra chuyện xấu gì chứ.
"Được, chuyện xấu là đúng như cậu nói, tôi đã nhất kiến chung tình."
Thiên Tỉ vỗ vai hắn cười. "Xấu gì chứ, đó là chuyện rất rất tốt. Vậy còn chuyện tốt là gì?"

"Với cậu."
"Cái gì cơ? Xin lỗi, tôi không hiểu ý anh lắm." Thiên Tỉ khó hiểu nhìn Vương Tuấn Khải. "Anh có thể nói lại được không?"
Vương Tuấn Khải rất kiên nhẫn. "Chuyện xấu, là tôi đã thích một người."
"Câu này tôi hiểu, còn chuyện tốt là gì?"
"Chuyện tốt, người tôi thích... là cậu, Dịch Dương Thiên Tỉ."
Ầm một cái như sét đánh ngang tai, Thiên Tỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, xung quanh tối sầm.
Chuyện tốt, cmn chuyện tốt của anh đây sao? Không phải, chắc chắn là nghe lầm. Thiên Tỉ giữ lại bình tĩnh, ngước mặt nhìn Vương Tuấn Khải, lời còn chưa ra khỏi miệng, Vương Tuấn Khải đã nói.
"Không nghe lầm, chính là Tôi, thích, cậu."
Mấy chữ "Tôi thích cậu" như bổ não Thiên Tỉ ra, xoáy sâu vào trong tâm trí cậu, lại như một thứ gì đó gặm lấy tâm can cậu, mãi không nhả ra. Thiên Tỉ lần thứ hai muốn ngất xỉu, may mắn Vương Tuấn Khải đỡ được.
Wtf, tại sao anh lại thích tôi?! Đừng đùa nữa có được không?!!! Anh thích tôi điểm nào, tôi sửa lại là được, đừng có thích tôi được không?!!!
Hắn lại nói. "Cậu phải chịu trách nhiệm."
Thiên Tỉ mờ mịt. "Chịu trách nhiệm gì?"
Hắn giở giọng uỷ khuất. "Cậu làm tôi thích cậu, cậu phải chịu trách nhiệm."
Thiên Tỉ đang được Vương Tuấn Khải đỡ người, hiện chỉ muốn đạp người anh em này ra, đập đầu vào đống bánh kem kia để xuyên ra ngoài lại, trách nhiệm này sắp đỡ không nổi rồi! Có ai không, tại sao nam chính lại thích tôi, mau tới cứu giá!
"Nếu không phải cậu cứ nhắc đi nhắc lại về việc nhất kiến chung tình gì đó, thì sao tôi có thể nhận ra loại cảm xúc này của mình giành cho cậu đúng không. Vì vậy, cậu phải chịu trách nhiệm."
"Được rồi được rồi, khoan đã." Thiên Tỉ đứng đàng hoàng lại suy tính. "Có thể việc anh thích tôi là do tôi nói ra những vấn đề khiến anh hiểu lầm phần tình cảm này. Có thể anh không có thích tôi như anh tưởng."
Đại khái là Thiên Tỉ sẽ giúp Vương Tuấn Khải hoá giải hiểu lầm cảm xúc này, chứng minh rằng việc anh thích tôi chính là một sự ngộ nhận mà thôi.
Khuyên tới khuyên lui một hồi, Vương Tuấn Khải hỏi. "Vậy chính là cậu sẽ chịu trách nhiệm với tôi?"
Thiên Tỉ đỡ trán suy nghĩ, tình huống này do mình gây ra, nên mình sẽ giải quyết nó, và mình sẽ chịu trách nhiệm với nó. Vì vậy cậu gật đầu. "Tôi sẽ chịu trách nhiệm với anh."
Một giây Thiên Tỉ không để ý, Vương Tuấn Khải hơi cong khoé miệng, rất nhanh sau đó liền không còn. Thiên Tỉ cậu nói câu này, sau này đừng hòng chối bỏ trách nhiệm.
Vương Tuấn Khải kéo tay Thiên Tỉ, tà mị cười. "Đi thôi."
"Đi đâu?"
"Không phải mới nãy cậu nói cái gì mà nhất kiến chung tình, nhị kiến khuynh tâm, tam kiến phịch phịch sao? Chúng ta đã diện kiến nhau nhiều lần như vậy, hiện tại phương diện kia chính là quá muộn rồi, phải về làm liền thôi."
Thiên Tỉ khóc không ra nước mắt, tôi không phải là chịu trách nhiệm việc này có được không, mau buông tôi ra. Nam chính tôi biết anh là một người ôn nhu nhã nhặn, là một xử nam con chim non trên cành cao, vậy nên đừng quá nóng vội như vậy được không. Từ từ tôi sẽ giải quyết vấn đề này được không?!!!!!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net