Chương 6:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hát hết một bài lại tiếp một bài, hát đến mức Vu Tiểu Đồng cảm thấy cổ họng mình sắp phát nổ.
Tuy thường ngày cậu thích khi hát KTV (karaoke televison), nhưng mà hát như bây giờ thì dù cậu có là người sắt cũng không chịu đựng nỗi.
Nhưng cậu cảm thấy thần kì là Hàn Hiểu Viêm cứ như người không có việc gì làm, hắn đàn dương cầm lâu thế mà cư nhiên không có chút gì trông có vẻ là mệt mỏi. Hắn cứ như đang thưởng thức mĩ vị tinh thần thanh thản.
"Hàn tiên sinh....." lại một bản nhạc kết thúc,Vu Tiểu Đồng vội vàng mở lời.
"gì?"
"có thể để tôi nghĩ một lúc được không?"
Hắn nhìn cậu, sau đó gật đầu.
Cậu mới thở phào, chỉ cảm thấy cổ họng khát khô, "xin hỏi, có thể cho tôi ly nước được không?" dù sao đi nữa hát lâu như vậy, lãng phí nước bọt nhiều quá rồi.
Hàn Hiểu Viêm đưa tay chỉ về phía máy lọc nước nơi góc phòng.
Không có ly giấy, chỉ có mấy ly thủy tinh. Vu Tiểu Đồng tiện tay lấy một cái, đổ nước vào và bắt đầu uống.
Nhất thời, trong phòng trở nên tĩnh mịch, cơ hồ chỉ nghe thấy tiếng cậu uống nước.
Khi cậu uống xong ly thứ ba, mới phát hiện không biết từ lúc nào Hàn Hiểu Viêm đã ngồi trên ghế sofa, đang nhìn cậu chằm chằm.
Vu Tiểu Đồng có chút đỏ mặt khó xử, cầm chiếc ly mà bối rối.
"nói tôi biết, tại sao cậu lại có thể phát ra âm thanh như vậy?" âm thanh thì thầm vang lên trong căn phòng yên tĩnh. Cánh tay phải hắn co lại, cơ thể dựa vào sofa.
"hở?" cậu ngạc nhiên, "tôi hát rất khó nghe sao?"

"khó nghe?" hắn cười thầm, tùy ý ngân lên nhạc khúc mà Vu Tiểu Đồng cực kì quen thuộc.
"anh cũng biết bản nhạc này?"
"ừ."
"tôi cũng biết hát bài này. Lúc trước, tôi ở KTV hát bản nhạc này, Khải Khải kiên quyết thu âm lại, còn tải lên mạng nữa." Cậu vừa hồi tưởng, vừa nói, vừa nhăn chiếc mũi thanh tú.
Vậy sao? Cho nên hắn mới vô tình nghe được bản nhạc này trên mạng.
"hát lại lần nữa." Hàn Hiểu Viêm nói.
"hở?" cậu kì lạ chớp chớp mắt.
"hát lại lần nữa, tôi muốn nghe."
Tuy cậu không hiểu hắn có ý gì, nhưng mà dù sao cũng đã hát nhiều bài như vậy, thêm một bài nữa cũng không sao. Vu Tiểu Đồng hít một hơi thật sâu, mở miệng hát bài hát quen thuộc.
"nhẹ nhàng chạm vào má của anh, là nước mắt của em, khi em ngẩn đầu nhìn anh, lại chỉ có nụ cười lãnh mạc của anh; cho em nụ hôn, là minh chứng cho sự kết thúc....."
Nhạc khúc thanh thoát, vang vọng trong phòng.
Hàn Hiểu Viêm trầm mị lắng nghe.
Ha-- không còn là tiếng hát phát ra từ chiếc máy lạnh băng, mà là người sống đang trước mặt hắn, dùng tiếng hát đủ để mê hoặc hắn mà hát.
Bất giác đứng dậy, hắn đi đến trước mặt cậu, nhẹ nhàng đưa tay lên.
Cánh tay thon dài cốt tiết phân minh chạm vào chiếc cổ mảnh mai, tiếng hát nhất thời dừng lại.
"tiếp tục hát." Hơi thở của hắn phả vào trán cậu.
Làm ơn đi! Như vậy làm sao mà hát? Vu Tiểu Đồng lạnh cả sống lưng nói: "Hàn tiên sinh, anh vậy là....."
"cổ cậu nhỏ thật."
"vậy.....vậy sao?"
"nhỏ đến mức một tay tôi là có thể bao được hết."
Đó là bởi vì tay hắn lớn quá chứ! Nhưng hành động tiếp theo của Hàn Hiểu Viêm lại khiến Vu Tiểu Đồng nổi da gà. Tay hắn bao quanh cổ cậu, không có chút khe hở, "nhìn xem, thật sự bao được hết."
Hành động này nếu như trong phim ảnh thì thông thường màn tiếp theo sẽ là giết người diệt khẩu.
Vu Tiểu Đồng sắc mặt trắng bệt. Cậu đáng ra không có đắc tội hắn, không thể khiến hắn làm ra chuyện trái pháp luật vậy chứ? Nhiều lắm thì cũng chỉ hai lần xông vào hoa viên của hắn thôi mà.
Nhìn hắn lúc này, giống như ác ma, nói chính xác hơn là giống như loài sinh vật "quỷ hút máu" ở phương tây, muốn hút cạn máu của người khác.
Trong đầu không ngừng hiện lên đoạn MV trong《dục vọng màu đỏ》, hiện ra vai ác ma mà hắn diễn - con ác ma mà cậu sợ hãi vô cùng.
"anh.....anh định làm gì?" cậu sợ chỉ cần hắn dùng lực thì cái mạng nhỏ của cậu sẽ không còn.
"cậu nói thử xem?" mặt hắn nhè nhẹ dụi dụi mặt cậu. Cổ nhỏ như vậy, cứ như chỉ cần dùng lực thì sẽ bẻ gãy, nhưng mà lại ẩn chứa một giọng hát khiến hắn mê muội.
"anh......anh đừng bao giờ làm việc gì dại dột, đây là một xã hội pháp chế, hơn nữa anh lại là người nổi tiếng toàn cầu, không đáng.....ơ, phạm sai lầm này." Cậu căn bản không phát hiện hắn làm ra hành động ý vị đối với cậu, tất cả những gì cậu chú ý chỉ có bàn tay đang quấn quay cổ cậu.
Hắn.....hắn không phải muốn hút máu cậu chứ!
"tiếp tục hát hết bản nhạc này, tôi muốn nghe." Hắn thì thầm, trán hắn dựa vào trán cậu.
Ánh mắt tựa cười phi cười, lạnh lùng cô tịch, hắn - - như là một ác ma, một ác ma bước từ trong MV ra.
Cậu rất muốn chạy, đối diện với người nam nhân này, cậu luôn nghĩ tới MV kia sau đó toàn thân không rét mà run.
Dù rằng trong lòng biết đấy chỉ là một MV, dù rằng biết hắn chỉ đóng vai một ác mà, nhưng mà cảm giác sợ hãi này cứ ào đến.
Trước mắt Vu Tiểu Đồng, Hàn Hiểu Viêm và ác ma đã không còn khác biệt. Chiếc ly trên tay cậu bị siết ngày càng chặt, cậu thề, cậu lần sau tuyệt đối sau khi được sự đồng ý của chủ nhân mới vào hoa viên.
"tôi còn muốn nghe tiếp."
"Hàn tiên sinh......"
"hát cho tôi nghe, chỉ hát một mình tôi nghe."
"tôi....."
"hát đi.....hát......"
Khuôn mặt hắn ngày càng áp sát cậu, cậu phảng phất cảm thấy quỷ hút máu đang mỉm cười mê hoặc lòng người với người mình muốn độc chiếm, sau đó mở miệng lộ ra chiếc răng nanh sắc nhọn, hút cạn máu của đối phương....
Đừng!
Cậu như nghe thấy được tiếng rên khẽ của bản thân. Tay đột nhiên nắm được vật gì, vội vàng phang mạnh vật ấy vào người trước mặt, chỉ vì muốn thoát khỏi cảm giác sợ hãi!
Bum!
Một âm thanh vang lên.
Cậu cảm nhận được bàn tay vây quanh cổ cậu buông lỏng
Đôi mâu vốn dĩ lãnh mạc và mị mộng hiện ra sự không dám tin, sau đó, trở thành một loại hàn quang có thể đông chết người, "cậu -- --" Hàn Hiểu Viêm trừng mắt nhìn người trước mặt, cơ thề hắn dần dần ngã xuống.
"tôi không cố ý." Cậu nhanh chóng đem hung khí -- chiếc đèn bàn bạch ngọc để sang một bên. Trời ơi, sao cậu lại nhất thời xúc động mà cầm chiếc đèn bàn nhằm đầu hắn mà phang chứ.
"tên, tên của cậu." Ánh mắt hắn cứ như dã thú nhìn cậu chằm chằm.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net