Chap 2: Chuyến đi đầu tiên. ~

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mùa hè năm nay có lẽ là mùa hè mà Mạch Đinh mong chờ nhất từ trước đến nay. Chỉ riêng nghĩ đến việc mỗi ngày được quanh quẩn bên An Tử Yến, được nhìn ngắm khuôn mặt lạnh lùng ấy, hay đơn giản là nằm trong vòng tay anh ngủ mỗi đêm khiến Mạch Đinh cảm thấy lòng dạ căng tràn hạnh phúc. Tuy trong lòng dậy sóng là thế, nhưng ngoài mặt tuyệt nhiên không dám thể hiện quá đà. Bởi lẽ, Mạch Đinh thừa biết phản ứng của An Tử Yến như thế nào, và cậu cũng muốn giữ lại cho mình một chút, “nếu để An Tử Yến thấy mình quá yêu cậu ta, không chừng sẽ chán ngán và bỏ đi không chừng”- Mạch Đinh nghĩ thầm trong bụng.

Mọi năm, cứ đến mùa Hè, Mạch Đinh lại về nhà giúp mẫu thân đại nhân làm đủ việc. Vì vậy, sau mỗi mùa hè, Mạch Đinh lại biết được cơ số kĩ năng trong cuộc sống, nhưng chủ yếu vẫn là… làm việc nhà. Năm nay, vì một người ai-cũng-biết-là-ai-đấy, Mạch Đinh mạo muội xin phép không về nhà, với lí do rất chính đáng: Đi học thêm chứng chỉ ngoại ngữ. Và với lí do này, nghiễm nhiên Mạch Đinh được vắng  mặt ở nhà cả Hè, tuy nhiên vẫn bị đe dọa vô cùng đáng sợ: “Mày mà không học cho tử tế, mẹ sẽ không cho mày ở ngoài nữa đâu đấy”. Ôi~ Chỉ nghĩ đến việc về nhà, xa An Tử Yến thôi là Mạch Đinh đã cảm thấy không thở nổi rồi. Bèn chạy qua bên An Tử Yến,lúc này đang ngồi đọc sách bên cửa sổ, ôm nhẹ từ sau lưng, thì thầm khe khẽ:
– An Tử Yến,  đừng bao giờ rời xa tớ nhé.
An Tử Yến hơi giật mình, quay nghiêng nửa mặt, nhìn Mạch Đinh, không nói lời nào, nhưng khuôn mặt lộ rõ vẻ khó hiểu. Tức thì, Mạch Đinh đứng phắt dậy, khuôn mặt bừng sáng, vui vẻ:

- Ah, An Tử Yến, chúng ta đi siêu thị đi.

- Làm gì?

- Hôm nay lão tử có tâm trạng tốt, muốn chiêu đãi cậu một bữa ra trò.

- Không thích.

- Này, đừng có mà làm cái điệu bộ đấy nhé. Tưởng được lão tử nấu cho ăn là dễ lắm à. Từ bé đến giờ, ngoài bố mẹ và cậu ra, tớ chưa từng nấu cho ai ăn đâu đấy.

- Phiền chết được.
An Tử Yến vốn là loại người có khẩu khí khó thay đổi. Vì vậy, kể cả khi đã là tình nhân, vẫn không bỏ được những câu lạnh lùng khó lọt tai. Mạch Đinh nghe vậy liền buông giọng chán nản:

- Đây là mùa hè đầu tiên tớ ở bên người yêu, lại là người đặc biệt như cậu. Vậy mà cậu chỉ suốt ngày muốn ngồi lì trong phòng, chẳng muốn đi đâu, chẳng thiết làm gì. Tớ còn chuẩn bị cả một cuốn sổ và một cuốn photo album để ghi lại những khoảnh khắc và kỉ niệm của chúng ta trong mùa hè này cơ đấy. Đúng là tớ đã kì vọng quá nhiều. Đáng lẽ ra tớ không nên gây ảo tưởng cho bản thân, cứ tự suy nghĩ rồi vui vẻ một cách ngốc nghếch…

Nghe đến đây, An Tiểu Yến hết chịu nổi, gập mạnh cuốn sách đang đọc dở xuống, hít một hơi sâu, rồi đứng phắt dậy, kéo mạnh tay Mạch Đinh ra phía cửa.

- A~ Cậu làm gì vậy a …

An Tiểu Yến vẫn không nói không rằng, kéo Mạch Đinh ra chỗ để xe. Mạch Đinh bị lôi đi một cách thô bạo thì vừa đau vừa cáu, liên miệng kêu la, nhưng nghiễm nhiên không làm An Tử Yến dừng bước.

Tới chỗ để xe, An Tử Yến dừng lại, kéo cửa bên phó lái, hất mặt ý muốn Mạch Đinh ngồi vào.
Mạch Đinh vùng tay khỏi tay An Tử Yến, cổ tay bấy giờ đã đỏ ửng lên, vừa xoa xoa cổ tay vừa hậm hực:

- Cậu thật là… đối xử với người yêu mình như vậy sao? Hà cớ gì cứ phải mạnh bạo như thế, nói ra không được sao?

An Tử Yến coi như không nghe thấy gì, lạnh lùng đáp:
– Vào xe đi.
– Việc gì tớ phải vào chứ? Cậu không nói, vậy tớ cũng không vào- vừa nói tay vẫn không ngừng xoa cổ tay, hất mặt giận dỗi không thèm nhìn An Tử Yến.

Bất ngờ, An Tử Yến cõng xốc Mạch Đinh qua vai rồi ném vào ghế phó lái. Mọi việc xảy ra quá nhanh khiến Mạch Đinh không kịp trở tay, chỉ biết nghiến răng thốt lên:

- Cậu….

- Khôn hồn thì từ giờ đến lúc tới nơi đừng có lải nhải nữa. Không thì hậu quả khôn lường đấy.

Mạch Đinh vốn dĩ tính cãi tay đôi với An Tử Yến, nhưng nhận ra tình thế của mình lép vế, nếu làm người như An Tử Yến nóng giận, không chừng sẽ làm điều đáng sợ thật, nên đành ngoan ngoãn ngồi cạnh An Tử Yến, không hé răng nửa lời.

Khi xe dừng bánh cũng là lúc Mạch Đinh tỉnh dậy sau một giấc chợp mắt ngắn. Khung cảnh xung quanh thật nhiều người. Ồn ào và vội vã. Những chiếc va-li kéo lục cục trên sàn đất. Tiếng nói thông báo liên tiếp trên các loa vang lên.

Phải rồi, đây là sân bay.

~~~~~~~~~~~~

 

Khi Mạch Đinh còn lớ ngớ chưa hiểu chuyện gì xảy ra, thì An Tử Yến đã kéo cậu đến phòng mua vé, chậm rãi và rành mạch :

- “Cho tôi hai vé đi Tokyo chuyến gần nhất”.

Mạch Đinh bị lôi đi hết từ bất ngờ này đấn bất ngờ khác thì cứng hết mặt, tuyệt nhiên không thốt ra được lời nào, cứ để An Tử Yến lôi đi như gấu bông. Ngay cả những lời An Tử Yến vừa nói, Mạch Đinh cũng không biết có phải nghe lầm không nữa. “Tokyo?” “Chuyến gần nhất?”. An Tử Yến, rốt cục cậu đang muốn làm gì???

Đến phòng làm thủ tục check-in, An Tử Yến nhanh chóng đưa passport để kiểm tra. Đến lượt Mạch Đinh, cậu cứ đứng thộn người, tứ chi luống cuống. Thấy vậy, An Tử Yến liền chạy lại, rút chiếc ví của Mạch Đinh ở túi quần sau, mở ra, lấy Chứng minh thư nhân dân của cậu ra đưa cho người kiểm soát.
Lúc ngồi đợi tới giờ khởi hành, Mạch Đinh mới lấy hết sức bình tâm, quay sang hỏi An Tử Yến:

- Này, rốt cục là cậu muốn gì vậy?

- Không thấy sao? Đi Tokyo.

- Nhưng sao đột ngột như vậy … tớ chưa chuẩn bị gì cả … cứ nói đi là đi vậy thôi sao?

- Phiền phức. Không phải chính cậu là người nói muốn một mùa hè đầy kỉ niệm sao? Vậy chúng ta sẽ đi Nhật một chuyến. Dù sao thì tớ cũng không muốn điếc tai vì cậu lải nhải suốt ngày.

Khuôn mặt Mạch Đinh bỗng giãn ra, mím môi cười để che giấu niềm hạnh phúc đang bùng nổ. Chợt nhớ ra điều gì, cậu quay sang nói với An Tử Yến đầy lo lắng:

- A~ Vậy qua đó chúng ta sẽ ở đâu? Tớ cũng chẳng mang theo đồ đạc gì theo cả…

- Việc đó cậu không cần lo. Chỉ cần bớt nói và ở bên tớ là được.

Mạch Đinh đang định nói thêm gì đó, nhưng tiếng báo chuyến bay đã đến. Hai người lên máy bay, ổn định chỗ ngồi. Mạch Đinh lôi điện thoại ra, chụp một tấm ảnh đôi với An Tử Yến trước khi máy bay cất cánh. Tất nhiên, An Tử Yến chẳng hào hứng gì với vụ này, cũng chẳng nhìn vào camera. Mặc kệ, Mạch Đinh vẫn tủm tỉm, cẩn thận ghi lại với tiêu đề : “Chuyến đi đầu tiên”.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net