Tips chơi Enchantress (Patricia)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Lưu ý: Mọi ý kiến đánh giá trong đây đều mang quan điểm cá nhân. 9 người 10 ý, vui lòng không đả kích, gây war và nói những lời khiếm nhã với nhau. Xin cảm ơn.

I. Enchantress có hợp cho newbie không? Enchantress mạnh ở những map nào?

Trả lời câu hỏi trên thì yes, chị Mỹ Nghiệp nhà chúng ta hoàn toàn hợp cho newbie lẫn oldbie. Khả năng giữ khoảng cách tốt với hunter và cứu bóng đã làm nên thương hiệu của chị. Loop vô hạn với những hunter thiếu cơ động/đi chậm.

Enchantress mạnh nhất là khi:
⁃ Map có nhiều khu T,L-kite, những khu loop. Ví dụ map The Red Church, những map nhiều tường để dễ dàng núp rồi cứu bóng.
⁃ Hunter không mang Excitement hay cắm mắt.
⁃ Đi chung với các stunner khác như For, Prospector (hunter khóc thét nếu quên Excite).
⁃ Hunt thiếu cơ động, đi chậm và dễ bị loop.

II. Enchantress hợp cầm rank không? Tier gì?
Đối với Đào thì Đào sẽ cho Enchantress A+. Thật ra Đào tính cho S nhưng nghĩ lại A+ hợp hơn.

First, khả năng cứu bóng bằng một sọ của Enchantress khá là yếu, stun chưa đầy 1s hơn mà được cứu bóng xong đã gục. Mà dùng 3 sọ thì rất tiếc vì sọ tích khá khó khăn. Nếu cứu 1 sọ xong không body block thì y như rằng bị đập gục tiếp.

Second, Enchantress yếu đầu game khi không có sọ, phải kite chay để tích. Mà tới tận lúc bay 1/2 máu mới được 1 sọ free, tốc độ leo trèo tạm. Gặp hunt mang Excite thì coi như công tích 3 sọ đổ sông đổ biển hết.

Third, một số bạn chơi Enchan không có dịp dùng sọ (như Rescuer cứu lỗi, vừa ra ghế đã gục hay Hunter đánh xa như Jack or Marie), và thế là ôm 3,4 sọ tạch luôn. Mà nếu đã dùng gần hết sọ rồi thì cuối game sống cực kì khó thì tích sọ lâu + đã dùng hết trong trận.

Nhưng mà nếu bạn cầm Enchantress chắc tay rồi thì không thành vấn đề :Đ

Mỹ nghiệp có khả năng lật kèo mạnh, chẳng hạn lần trước Đào cầm Ench đi rank, nhờ còn 3 sọ giật hunt sml nên cả team thoát cổng kịp. Vì vậy cầm rank vẫn ổn phết.

III. Enchantress gồm những vai trò gì trong game? Chơi như thế nào?
Xin đính chính với những ai nghĩ Enchantress là rescuer, thì ẻm là kiter chính hiệu nha. Bây giờ thử hỏi top player xem họ có khuyên cầm Ech với Pros 39 không? Vì thể lực Enchan yếu, sọ thường giật xong đưa sọ về mới tương tác với tường ván được, mà trong lúc đó hunter cũng đã áp sát đít rồi. Cứu bóng thì mới nói ở trên, giật sọ thường xong bạn kia chưa kịp chạy nằm tiếp. Mà nếu bạn đó không có heal bạn thì một hồi sẽ hết sọ và bạn đó bị ném ghế. Rescuer là những char có khả năng cứu và giúp đồng đội thạy thoát tốt như Naib block 3 máu, Pri đục lỗ để chạy, For húc bóng stun lâu, etc. Ngoài ra Enchantress không có debuff decode, nên có thể rush máy giúp team đôi chút. Chăm chỉ để team heal sau này teammates ăn đập được sọ free nha.

Chốt, Enchan có 2 vai trò chính:

+ Supporter:
⁃ Chạy đi cứu, body block rồi giật vài cái sọ sương sương cho họ thoát.
⁃ Đừng lo lắng về việc phí sọ nếu bạn ở mid hoặc late game. Lúc này Ench hít được kha kha rồi, nếu thật sự cần (chẳng hạn ở trên ad giật cho team thoát 3) thì cứ giật rồi chạy chứ đừng tiếc gì nữa nha. Hay bạn có 3 sọ, team còn máy cuối là cổng mở và bạn kia có thể kite thì cứ giật sọ to cho bạn kia chạy kite tiếp trong lúc chờ prime,
⁃ Đừng phí 3 sọ ở early game nếu bạn không cần!!
⁃ Giống với Coord, nếu bạn sắp gục mà ở gần đó có hầm thì cứ giật 3 sọ rồi chạy sang chỗ khác tránh hầm play. Tương tự với teammates, nếu họ sắp/xuống hầm luôn rồi cứ giật 3 sọ rồi hỗ trợ họ chạy xa hầm.
⁃ Lưu ý: Chỉ cứu bóng bằng sọ khi sur được cứu có thể chạy, chẳng hạn giật khi hunt tới gần pallet, bạn kia vừa xuống bạn đập pallet stun hunt :Đ Chứ còn lại đừng nên, vì hunter thể nào cũng bực không xách bóng, quay sang dí bạn tới khi bạn hết sọ hoặc double down.

+ Kiter:
⁃ Đừng phí sọ thường nếu bạn không di chuyển ra khu vực kite được trong 3s. Nếu hunter sát đít mà bạn không chạy ra nổi khu kite thì cứ để gục rồi được cứu, vì tầm giật sọ khá ngắn mà giật có 1s.
⁃ Một sọ đã tích khó khăn zl rồi, nên hãy sử dụng một cách hợp lí.
⁃ Sọ thường hoạt động tốt nhất khi bạn ở những khu loop. Chẳng hạn hunt Geisha ở vòng ngựa gỗ trong map công viên. Vừa kite vừa nhìn mặt chặn dash + sọ =]]] Chẹp, ít ra thì bạn cũng kite được 40s cho team rush máy.
⁃ Chỉ dùng sọ khi bạn đang loop. Nếu để chạy tới leo ván tường thì dẹp đi, vì bạn phải rút tay về mới leo được.
⁃ Canh hunt tới gần ván thì giật sọ, xong rồi lật ván =]]] Lưu ý không áp dụng cho Jack hay Hastur nha.

IV. Enchantress lên nhánh gì? Hợp đi với team nào?
Enchantress cầm 39 nếu team đủ 2 tide rồi nha.
Cầm 69 khi team mới có 1 tide và đã có 1 bạn 39 (không khuyến khích).
Đổi char khác nếu team có đủ 39 lẫn 69.
Enchantress hợp nhất đi với các rescuer như Naib, Coord,... Tuyệt đối không cầm Enchantress đi với những char cần 9h như Doc, Mù, Mech,etc. Vì Echantress cũng cần 9h và sống khá khó với 36 và 69.

Vẫn là lời khuyên đi theo team hoặc main nhiều char tránh trùng lặp.
- Links tham khảo:
+ https://www.facebook.com/geishagaming/videos/2337643339802596/

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net