TÔI TỰ HÀO VỀ KIM RYEOWOOK

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tác giả: Jarin Decapoul


TÔI TỰ HÀO VỀ KIM RYEOWOOK💜

Kim Ryeowook
.
.

.
.
Anh luôn gây ấn tượng ban đầu rất mờ nhạt với những người kiếm tìm thần tượng. Anh không điển trai như Siwon, dễ thương chắc cũng không bằng Sungmin, không hài hước như Shindong, không xuất hiện nhiều trên show truyền hình như Eunhyuk, không cá tính như Heechul, không nói nhiều như Leeteuk. Chỗ của anh là sâu trong phòng thu khi làm album, chỗ của anh là bên rìa hay hàng cuối đội hình nhảy khi quay MV, chỗ của anh là góc im lặng trong show thực tế, chỗ của anh là căn bếp trong ký túc xá và bên cây piano khi ở một mình.
.
Anh thường không nổi bật đối với một "thần tượng".
.
.

.
.
.
.
.
.
.
.
Anh muốn được nhìn nhận như một "ca sỹ".
.
Anh là một trong ba main vocal của Super Junior, giọng của anh trong, cao và ngọt. Nhiều người cho rằng giọng anh giống con gái, chói tai, khó nghe, nhưng rõ là họ chưa nghe anh hát. Giọng anh khi lên cao rất khỏe, rất mượt trong Lay on the sea, mạnh mẽ trộn chút đau thương trong White Magnolia. Không hề chói, nếu vẫn chưa tin, các bạn hãy tìm nghe thử.
.

.
Tôi vẫn không hiểu tại sao lại có những kẻ vô ơn bảo anh không xứng đáng trong KRY khi anh cùng với 2 thành viên KRY giúp họ tự hào xưng Super Junior hát live tốt?
Tôi vẫn không hiểu làm sao anh lại được SM viết vào profile là main vocal nếu thực lực vocal của anh không bằng một main rapper hay một người không trong nhóm vocal khác?
Tôi cũng không hiểu, nếu giọng anh khó nghe và dở tệ như thế, làm sao anh có giải trong cuộc thi CMB Youth Chin Chin Festival 2004, khi mà anh chỉ mới 17 tuổi và còn hơi dư cân? Kim Ryeowook ký hợp đồng với SM vì công ty đã chú ý anh qua cuộc thi hát chứ không phải là người tuyển mộ đi ngoài đường thấy anh ta rồi thốt lên "Ôi ngon giai quá" rồi đưa hợp đồng cho ký.
Và tôi cũng không hiểu, các bạn tự hào bật MR Removed lên khoe nhóm tôi hát live tốt mà không nghe được cái giọng "chói đến khó nghe" đó hát lớn hơn cả giọng ngọt ngào quyến rũ đang bận thở mà các bạn ngưỡng mộ sao?
.
Đừng đánh giá chủ quan thế, tôi ghét nhất loại fan "bá đạo" ngông cuồng, cho rằng idol của mình nhất và người ta thì dở tệ trong khi một chút phán đoán khách quan cũng không có, lại nói như thánh sống thế kia.
.
Kim Ryeowook đã luôn nói anh muốn được nhìn như một "ca sỹ", và anh đã luôn sống đúng với điều đó suốt 6 năm qua, thế nên cho dù anh không nổi bật, không được chú ý từ cái nhìn chung dành cho nhóm nhạc 13 người, tôi vẫn tự hào về anh. Anh không hề muốn làm "thần tượng", anh chọn không tham gia nhiều chương trình thực tế, anh chọn im lặng trong phần lớn chương trình anh tham gia, và anh chọn về mình phần solo như một ca sỹ thực thụ.
.

.
Khả năng live một mình cả một bản nhạc dance của anh tất nhiên không tốt, vì anh không được đào tạo như một ca sỹ solo, nên anh phải lipsync Move Like Jagger, Insomnia và Blame it on the girls. Nhưng nếu nghe qua Crescent Moon, Wo men de ai, One fine spring day, Smile Again, và TẤT CẢ BÀI THI IMMORTAL SONG 2, tôi dám đảm bảo với các bạn, anh hát live 100%.
Về cái cơ bản là khả năng hát live tốt, anh đã có rồi, thì nếu có phải tách ra khỏi SJ, giả như phải tách ra, chỉ cần anh chọn đi tiếp, tôi tin chắc anh sẽ không dễ bị vùi dập đâu. Vì anh đã tự đạt được số lượng fan hiện nay bằng giọng hát của mình chứ không phải những câu chuyện cười nhạt nhẽo hay tài lẻ hiếm có khó tìm, cho dù sự thật là giới trẻ ngày nay, mấy ai thật sự quan tâm đến giọng hát? Giọng hát đối với nhiều người các bạn chỉ là công cụ để các bạn khoe mẽ, các bạn chẳng hiểu gì cả, và các bạn yêu "thần tượng" từ những talkshow gameshow, thì các bạn biết gì về giọng hát? Nhưng anh vẫn gầy dựng được cho mình Hyungnim, TR, Ryeowooka, Naryeowook, Onewithryeowook, Ryeosong, Ryeowookist, Bomnal, và RyeowookVN, khi mà giới trẻ các bạn bị loá mắt bởi ánh đèn talkshow và chẳng bao giờ nhìn sâu vào bên trong phòng thu.
.
.
Tôi tự hào về con đường anh đã chọn, vì nó sẽ đưa anh đến vị trí vững vàng ngay cả khi hào nhoáng tàn lụi.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Là một ca sỹ, anh hiểu hơn ai hết áp lực từ thế giới này.
.
Ngày Ryeowook chính thức lấn sang lĩnh vực nhạc kịch, buổi biểu diễn đầu tiên của anh đúng ra phải rạng rỡ với sự ủng hộ từ fanclub của chính SJ, lại trở thành một trong những cột mốc trong loạt sự kiện "ELF" vô tâm với anh.
.

.
Họ làm loạn lên, rời khỏi chỗ ngồi cùng với camera - những thứ vốn không nên mang vào buổi nhạc kịch - rồi la hét, làm buổi diễn bị hoãn nửa tiếng, chỉ vì Donghae quá phong độ khi đi xem vở nhạc kịch có em mình đóng. Họ đuổi theo Donghae, dồn anh vào tận restroom nam, để lại hàng ghế khán giả trống lỗ chỗ và những người ngồi lại thì khó chịu phàn nàn. Những người đó đã để Ryeowook ở đâu? Họ đến xem nhạc kịch của anh mà không hề biết Sungmin và Donghae cũng sẽ đến, và khi hai người kia xuất hiện, họ đuổi theo Donghae, thì họ có chút gì tôn trọng Ryeowook hay không, có chút gì để tâm đến vở nhạc kịch của Ryeowook hay không?
Đó là một sự xúc phạm lớn đối với anh và cả fan của anh. Hãy nghĩ giống như khi các bạn đi xem Super Show, nhưng khi đến đó các bạn phát hiện DBSK cũng đến xem và ngồi ở ghế thường, và các bạn thấy rất nhiều người đuổi theo DBSK để chụp hình, xin chữ ký, để buổi diễn bị hoãn, khán đài lỗ chỗ và loạn hết cả lên. Các bạn có thấy bị xúc phạm không? Các bạn có giận không? Các bạn có thấy lo cho cảm nhận của SJ trong trường hợp đó không? Đêm diễn của họ, những người đó đến xem họ, nhưng bỏ chỗ ngồi vì khách mời. Thì nghĩ cho Ryeowook xem.
.
Nhưng anh đã chẳng nói gì hơn là cảm ơn các fansite đã gửi đồ support cho đoàn nhạc kịch. Anh đã chẳng nói gì về sự kiện đó cả. Và cũng không ai nói gì, ngoài vài cái fanaccount bức xúc, và những fan Ryeowook nhỏ bé nổi nóng khi anh không được ELF tôn trọng, nhưng mọi người cư xử như không có gì xảy ra.
.
Rồi thì chuyện cũng qua.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Vào đêm Super Show 3 Việt Nam, một sự kiện khác đã diễn ra, chẳng mấy ai biết, vì phần lớn họ đã làm và xem nó hiển nhiên đúng mà.
.

.
Bài solo One fine spring day của Ryeowook có lẽ đã làm tệ hơn cảm tình của anh đối với đất nước này, khi mà cứ 2 lần chant Kim Ryeowook lại có 5 lần chant Lee Sungmin. Tôi không đi, nhưng tôi nghe trực tiếp qua điện thoại từ khu VIP. Cô bé gọi về cho tôi là fan Sungmin, cô bé hứng khởi cũng chant Lee Sungmin, ừ tôi không trách, nhưng sau loạt chant đầu đầy tiếng Lee Sungmin, chỉ một mình giọng cô bé lạc lõng Kim Ryeowook. Tôi không khỏi tự hỏi, chẳng lẽ cả khu vực lân cận khu VIP đều là fan Sungmin sao? Tại sao nhiều tiếng chant Lee Sungmin thế, khi đó là bài solo của Ryeowook? Sau này tôi được kể, rất nhiều fan Wook rải rác khắp các khu đã cố gào lên giữa tiếng chant rằng "Các bạn kỳ quá, đây là bài solo của Ryeowook mà?" nhưng chẳng ai đáp lại. Tôi cứ tự hỏi, chẳng lẽ fan Min bao hết 80% vé Super Show 3 rồi sao, mà lại hành xử như thế trong bài solo của Ryeowook? Sungmin cũng có màn solo cơ mà? Tại sao các bạn lại chant tên người đàn lớn hơn người hát? Người mua vé đi Super Show 3 Việt Nam không phải là "ELF" Việt Nam sao?
.
Nhưng anh cũng chẳng nói gì cả, không một câu nhắc nhở gì về Việt Nam sau đó. Chẳng ai biết, chẳng ai để ý, anh cũng không nói, và một lần nữa, fan của anh nhận được một gáo nước lạnh từ fandom lớn của mình.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Khoảng cuối năm 2011, một sự kiện khác được biết đến là "fan Wook làm tổn thương Sungmin".
.

.
Tất cả mọi người đổ lỗi cho fan Wook. Vì chúng tôi mà Sungmin đóng blog. Một người trong chúng tôi đã đăng bài yêu cầu Min quản lý lại fan của mình, đả kích Kyumin và fan của couple đó. ELF đã làm ngơ, phần lại kết tội chúng tôi. Sungmin đã hay nhạy cảm về anti, anh tự ti về số lượng fan ít, nay cùng là fan trong nhóm lại nói trực tiếp với anh như thế, thật đáng trách, thật xấu xa.
.
Và họ tự cho mình cái quyền bash lại Ryeowook.
.
Một loạt phát biểu "Ryeowook không xứng trong KRY bằng Sungmin"; "Thích Ryeowook không được ship Kyumin, ship Kyumin không được thích Ryeowook" đã ra đời từ thời điểm đó và được áp dụng bởi fan Min + Kyumin và được làm ngơ bởi "ELF" một cách triệt để. Fan Min và Kyumin lần lượt suy đoán, những cái tên nổi bật trong cộng đồng fan Wook lần lượt bị chỉ điểm và đả kích. Một cuộc càn quét, một cuộc trả thù vì một trong chúng tôi đã trực tiếp làm tổn thương Sungmin.
Nhưng ai đã đọc những dòng đó nào? Rồi ai đã chú ý ngay bên cạnh những câu ý đả kích Kyumin là những câu liệt kê hành động ác ý đến đau lòng? Ai đã nhìn thấy xung quanh những từ ngữ yêu cầu Sungmin trưởng thành đi là những sự thật gây sốc!
.
Viết trực tiếp lên blog Sungmin những lời nặng nhẹ với fan của Sungmin so với những fan Kyumin quẫn trí cảnh cáo Ryeowook tránh xa Kyuhyun, mắng chửi nặng nhẹ ngay khi anh đang phải lo toan về người bà ở quê có lẽ chẳng còn nhiều thời gian nữa, cho đến tận khi người bà không còn nữa, họ vẫn tiếp tục mắng chửi.
Trước khi nhận được bản cap bài viết trên blog Sungmin một vài tuần, tôi nhận được một hình cap khác từ một acc tweet nước ngoài bị bôi tên đi, ment cho tất cả các thành viên SJ, bảo Ryeowook xấu, hát dở và những câu khó nghe khác, đòi loại anh ra khỏi SJ. Cảm nhận của tôi là tại sao một cái hình thế này lọt đến tay tôi không chủ ý mà "ELF" vẫn im lặng như không? Tại sao tôi chẳng nghe được một nhóm ELF ở bất kỳ đâu, dù là twitter hay facebook nói là "đừng bash Ryeowook nữa, anh không có lỗi"?
.
.

.
.
Fan Wook riêng ở Việt Nam rất chật vật trong thời gian đó. Người ta bash idol của mình như thể người ta có quyền. Khi một fan Wook lên tiếng sẽ có sẵn 3 fan Min nói lại. (Tôi cũng từng bị dồn ép như thế trong YAN hồi ra MV Perfection. 7 trang topic hết 80% là về thời lượng xuất hiện ít ỏi của Sungmin, được 3 bài lên tiếng phàn nàn thì lập tức bị áp đảo). Chúng tôi tự đoàn kết với nhau, chịu trận. Một bài viết cũ của tôi cũng chẳng làm được gì. Fan Min có những người cứ đi khắp nơi dùng cái lý lẽ fan Wook làm tổn thương Sungmin mà hùa nhau đẩy fan Wook ra ngoài, (vào một topic mà thấy đầy Sungmin thế này Sungmin thế kia, có post lên khen Ryeowook hay tỉ tê cái gì thì họ cũng lờ đi, lại Sungmin thế này Sungmin thế kia, khi tôi vào và nhìn thấy những người để nick là ELF, tôi bảo họ Ryeowook cũng chẳng khá hơn đâu, thì họ bảo là fan Wook mấy người không vào nói thì kệ mấy người chứ) có những người dùng cái lý lẽ Sungmin đáng thương, ít fan, hay gặp anti và dễ buồn tủi, để xem những câu spam đầy khắp nơi thương tiếc cho Sungmin là đúng. Hễ có chuyện là lại bảo Sungmin của chúng tôi chịu đủ rồi, anh cười thế chứ anh buồn lắm, hễ có ai nói động đến cộng đồng fan sẽ lại tự thủ thỉ với nhau kể lể với nhau là chúng ta ít số chúng ta hẩm hiu như idol, chúng ta là con ghẻ. Nhưng Ryeowook thì sao?
.
Anh im lặng.
Anh luôn luôn im lặng.
Ngay cả khi anh bị bash lúc đang rối tung về chuyện của bà, khi mà ELF phát cuồng vì một người anh khác và không nhìn đến anh, khi mà họ support cho người khác trong bài hát của anh. Khi họ QUÊN LÃNG ANH ĐI, HỌ CHO RẰNG ANH CŨNG CÓ FAN, FAN ANH TỰ LO ĐƯỢC VÀ HỌ VẤT ANH SANG MỘT BÊN, KHI HỌ KHÔNG TÔN TRỌNG ANH, KHI HỌ CHẲNG CÒN BẬN TÂM ANH LÀ MỘT TRONG CON SỐ MƯỜI BA MÀ HỌ XƯNG.
.
.
.
Anh vẫn im lặng. Và cảm ơn các fansite của mình đã luôn đồng hành qua nhiều chuyện, từ nhạc kịch đến IS2, Super Show, gameshow, nhiều thứ khác.
.
.
.
Ồ, không phải là anh không nói lại được. Anh từng phản bác một Cassiopeia đã bảo anh nói dối về số lượng ELF đi SMT ngay trên twitter của mình. Nhưng anh đã chọn im lặng trước fan của anh mình, để người anh đó không khó xử.
.
.
.
Đó là khi tôi tự hào về anh.
.
.
.
Tôi có cảm thấy tủi một chút sau tất cả những chuyện đã xảy ra. Nhưng tôi vẫn tự hào về anh.
.

.
Anh không muốn chúng tôi phải lo lắng, nên chẳng mấy khi anh nói về nỗi buồn của mình. Lúc bà anh bị bệnh, khoảng thời gian đó anh tweet những câu khó hiểu và ít, anh biểu diễn Bonamana rất không tập trung, hát sai lời My Everything trong Music Bank Christmas special stage... Nhưng anh chẳng nói gì với fan cho đến khi viết thông điệp năm mới, anh mới đề cập đến là bà anh đã mất rồi.
Anh tự giải quyết hết mọi thứ, dù rất khó chịu, rất nặng nề, nhưng anh vẫn tự giải quyết một mình, cho dù có vừa sức anh hay không anh cũng mặc. Anh im lặng cho những kẻ đó độc thoại đến mệt mỏi, rồi anh sẽ lại cười và tweet linh tinh gì đó, như bảo là "tôi không sao, tôi sẽ không bị hạ bởi những lời ác ý của các người".
Anh tự chịu đựng hết, có thể anh đã khóc, nhưng anh có gia đình và những người anh em tốt. Anh lại còn đưa ra một lý do anh thích hươu cao cổ rất là hài, nhưng lại buồn đến lạ: vì chúng cao, thế nên khi chúng khóc sẽ không ai thấy cả. Lúc đọc được, tôi không khỏi suy nghĩ đến anh, và đúng là tôi thấy mụ cười của anh nhiều hơn nước mắt và những câu chữ buồn bã.
.

.
Anh không cần người ta phải trend cầu cho bà anh yên nghỉ hay bảo anh mạnh mẽ lên để anh có thể tự đứng dậy từ mất mát của mình.
Anh không cần phải kể hết cho mọi người trên đời này rằng anh đang buồn, anh đang có vấn đề với một bài báo hay một vài kẻ anti phiền nhiễu, rồi người ta lao vào hỏi thăm anh, động viên anh, anh mới có thể vượt qua sự đả kích.
Anh không cần số lượng mà chẳng có chất lượng, nhiều fansite quá anh không thể nhắc đến hết trong một cái tweet của mình.
.
Và biết không, anh chưa bao giờ quên cảm ơn fansite của mình.
.
.
.
.
.
.
Tất cả những điều đó, làm tôi tự hào về anh, Kim Ryeowook.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net