21Jaydenn - 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi là một người đọc và viết theo hứng, tôi chỉ thực sự thấy hấp dẫn với những cuốn sách viết về những chủ đề mà tôi hứng thú, tôi cũng chỉ đọc và viết lách vào những khoảng thời gian mà tôi muốn chứ không phải là sự miễn cưỡng và bắt buộc. Tôi coi đó là những sở thích chứ không bao giờ liệt kê nó vào danh sách của những việc cần làm.
Tôi cũng đã từng nghĩ tới việc phải đặt mục tiêu đọc bao nhiêu quyển sách hàng tuần, hàng tháng thì cũng chưa chắc đã biến tôi thành một con người thông minh hay chăm chỉ hơn bởi nếu như đã có một lịch đọc như vậy thì việc đọc sách của bạn giờ đây đã gần như trở thành một công việc, không còn tính giải trí và thư giãn nữa.
Hơn nữa, những cuốn sách mà "đám đông" cho là hay và đáng để học hỏi thì lại chẳng để lại cho tôi chút ấn tượng nào cả.

Có hai yếu tố mà tôi đã từng lựa chọn một cuốn sách:

1. Độ nổi tiếng của nhà văn đi kèm với lời khen ngợi của đa số người đọc khác cho tác phẩm.

- Trước khi biết đến John Green hay Iain Hollingshead thì tôi thường chọn những cuốn sách được nhiều người khen là hay đơn giản là vì bản thân tôi cũng không biến chính xác mình hợp với những thể loại nào hay phù hợp với giọng văn của ai. Nên việc chọn những tác phẩm nổi tiếng cũng như là một phương pháp an toàn.

2. Bìa sách đẹp và tiêu đề cuốn hút.

- Mỗi cuốn sách cũng giống như con người vậy, ngoại hình đẹp tức là có một khởi đầu tốt. Nếu vào hiệu sách và thấy một cuốn sách có bìa in đẹp tiêu đề sâu sắc như: "Sự khởi đầu cho một tương lai vững bền" thì chắc hẳn ai cũng tò mò rồi vớ lâý đọc thử vài trang viết, lời nói đầu, ... Thậm chí nếu những người không quá quan tâm về nội dung thì sẵn sàng bỏ tiền. Và tất nhiên, tôi rút ra được những kinh nhiệm này đơn giản bởi vì tôi cũng đã từng đọc từ 4 đến 5 cuốn sách chỉ vì bìa sách đẹp nhưng nội dung vì lại rỗng tuếch.

Có thể bạn đã từng gặp nhiều người kể với bạn về số lượng sách mà họ đã đọc và tự hào về điều đó. Đọc nhiều sách không phải là cái gì đó xấu, thậm  nó còn được nằm vào danh sách của những thói quen tốt. Nhưng với tôi nếu như hoàn thành được một quyển sách và sự chống rỗng nhiều hơn thông điệp và sự truyền tải của tác giả thì đó không được coi là hoàn thành. Đọc những cuốn sách kể về nghị lực và sự vươn lên của một người có giúp bạn trưởng thành lên không? Hay chỉ tạo ra nghị lực ảo cho bạn trong vòng một đến hai ngày.
 Nếu chỉ tính về số lượng sách một người đọc thì chỉ tính riêng mội học sinh được học đủ 12 năm thôi thì số sách cũng đạt mức 130 cuốn

Số lượng không bao giờ là mấy chốt nếu như bạn không học được bất cứ điều gì từ cuốn sách ấy thì dường như như bạn vừa tốn tiền và thời gian hoặc hãy chỉ coi như cuốn sách về "Cách sống tốt" hay "Bí kíp làm giàu" mà bạn vừa mua chỉ là đọc để giải




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#diary #life