Nội Tâm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nội Tâm.


" Này cô bé đang nô đùa ngoài kia, nội tâm phải chăng vẫn còn nhỏ bé?'
" Này cô gái tuổi đang lớn, nội tâm của người có phải đang biến đổi?'
" Này cô gái tuổi đôi mươi, nội tâm liệu có còn đơn thuần?"
Nội tâm con người cứ theo thời gian thôi đưa mà dần dần biến đổi. 
Một nội tâm nhỏ bé, đơn thuần, vô tư và vô ưu của một đứa trẻ dần dần theo những biến đổi của xung quanh ( thời gian, con người,...) tạo thành một thế giới nội tâm thật rộng lớn, mà chỉ có bản thân mới có thể thấu hiểu cái thế giới nội tâm ấy.
Bản thân tôi vẫn là một đứa trẻ, thế giới nội tâm của tôi cũng thật nhỏ bé, chỉ đủ chứa đựng những điều nhỏ nhặt, những cảm xúc thoáng qua, những kỉ niệm mơ hồ.
Trải nghiệm của tôi quá ít ỏi để tự hình thành cho bản thân những kinh nghiệm. Tôi muốn đi nhiều hơn, muốn nhìn thấy thế giới xung quanh với nhiều chông chênh hiểm trở, muốn nghe thấy những âm thanh sóng gió của đời người. Có thể tôi sẽ nhìn thấy những thứ không muốn thấy, nghe thấy những điều không muốn nghe, có thể tôi sẽ bị tổn thương, sẽ bị đàn áp mà gục ngã, nội tâm bé nhỏ của tôi sẽ rạn nứt, sẽ vỡ tan, thế giới quan của tôi sẽ chẳng còn những là những ngày yên bình như trước . Nhưng như vậy có lẽ tôi sẽ học được cách đối mặt, học được cách đứng dậy sau những lần tôi vấp ngã bằng chính sức của mình, và xây dựng lại một thế giới nội tâm khác, rộng lớn hơn vững chãi hơn để có thể thấu hiểu hơn những điều chưa rõ, có thể chịu đựng nhiều hơn thương tổn khó tiếp nhận. 
Tôi có thể sai lầm, nhưng tôi không thể ngủ trong cái sai lầm đó. 
Nội tâm tôi bây giờ có thể nhỏ bé, nhưng biết đâu mai kia sẽ lớn hơn, vững chãi hơn, sẽ có thể đối mặt với nhiều điều khó khăn mà không sợ bị nó đổ gục.
Tôi muốn đi, phải muốn đi ra thế giới, muốn ngắm nhìn thế giới này như một người trưởng thành thực thụ. 
Nội tâm tôi đang dần lớn lên với những suy nghĩ như thế. Tôi có thể cảm nhận được, nó đang từng ngày biến đổi.

~ O ~ O ~ O ~ O ~.

#Cách_Cách.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#tuongvy