1, Hệ thống NPC

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Shinobu, hãy rời khỏi sát quỷ đoàn đi em. Chị biết em đã làm việc rất chăm chỉ  và thực sự em vẫn cố gắng nhưng, vẫn còn con đường tốt hơn cho em mà ..."

"... Hạnh phúc như bao cô gái bình thường khác và sống yên bình cho tới khi già đi. Điều đó đã là quá đủ, cũng chính là ước nguyện của chị."

Mặc cho Shinobu có tuyệt vọng muốn cô nói ra con quỷ đã giết hại mình là ai, Kanae vẫn im lặng không nói, nước mắt xuất hiện liên tục, cuối cùng, cô cũng nhắm mắt buông xuôi tất cả.

Trút hơi thở cuối cùng của mình trong vòng tay của em gái, người thân cùng huyết thống duy nhất của cô, Kochou Shinobu.

"Chị!!" Shinobu bi thống hét lên, tràn đầy tuyệt vọng nhìn người chị của mình đã ra đi mãi mãi.

Những kiếm sĩ cùng đội hậu cần cũng chỉ có thể lùi lại chờ cô ổn định cảm xúc. Họ cũng hiểu được phần nào tình cảnh của Shinobu lúc này, chị gái tử trận, người thân duy nhất cũng rời đi, đau đớn vô cùng.

Lúc này ánh mắt của Shinobu bỗng lóe lên một tia sáng lạnh, dù lạnh lẽo tới cực điểm nhưng lại mang theo một tia hi vọng. Bàn tay đang nắm lấy tay của chị mình bỗng xiết chặt, cô nghiến răng, thề độc:

"Chị, hãy yên nghỉ đi nhé. Em nhất định sẽ báo thù cho chị. Đích thân em sẽ giết chết con quỷ đó!"

Nhất định em sẽ làm được!

.

.

[Píp! Nhiệm vụ hoàn tất! Kích thích tinh thần và sức mạnh của Kochou Shinobu. Nhiệm vụ thứ n, thành công.]

[Xác nhận hoàn tất, trở về trụ sở, tiến hành nghỉ ngơi ngắn hạn.]

Tại một nơi khác, không có gì ngoài một màu trắng xóa, Kanae trong bộ trang phục thường quy của binh đoàn diệt quỷ cùng chiếc haori hoa văn loài bướm thường thấy của mình xuất hiện ở đó. Lúc này cô không còn trong trạng thái bị thương nặng như vừa rồi nữa, hoàn hảo không tỳ vết, hệt như người vừa bị trọng thương và mất mạng kia không phải là Kochou Kanae.

"Nhiệm vụ tiếp theo."

Kanae lạnh nhạt vươn tay bấm vào nhiệm vụ tiếp theo. Sinh ly tử biệt quá nhiều lần khiến cô trở nên chai lì hẳn với cảm giác này, dù vẫn còn cảm thấy đau khổ nhưng rất nhanh, Kanae đã bình thản tiếp tục làm việc. Bỗng nhiên trong không trung xuất hiện thông báo lỗi hệ thống, yêu cầu diệt trừ virus mạnh.

[Píp! Vì lỗi hệ thống, yêu cầu hệ thống phải diệt trừ hệ thống. Sau đây là nhiệm vụ thanh lọc bộ nhớ. Cưỡng chế tiến hành nhiệm vụ.]

!!

Cái gì vậy!

Kanae giật mình, chưa kịp phản ứng gì, xung quanh bỗng nhiên biến đổi, dịch chuyển tới một thế giới khác. Bản thân cô thậm chí còn chưa cả kịp thanh tẩy, đổi một vẻ ngoài mới. Lúc này cô vẫn mang diện mạo của Kochou Kanae. Xem ra vẫn chưa thể trút bộ lớp da này ra rồi.

Trên thực tế cô không hề có diện mạo thật, bởi vì cô là một hệ thống, chuyên làm nhiệm vụ của cục 'Chúa Phán Phải Có Ánh Sáng'. Khi con người chết đi, không muốn đầu thai, một cục quản lý sẽ hốt những linh hồn đó từ bên Diêm Vương. Họ sẽ phải làm việc cho cục này, đổi lại họ sẽ được tiếp tục sống và mang theo ký ức của bản thân.

Kanae là một người ham sống sợ chết, cô muốn được sống tiếp với ký ức này, vậy nên cô đã làm việc cho hệ thống.

Sau khi gia nhập thì bản thân sẽ được đưa vào một group chat, gọi là:

[Hội những người bị dụ tình vào ổ Deadline không lối thoát]

Mỗi người mới vào đều quay chọn biệt danh cho mình, cái nào hay cái nào dở đều do ăn ở cả. Mọi người ở đây đều giống nhau, làm không công cho cục quản lý, tạo cái group chat này cũng là để xả hơi và tám chuyện mà thôi. Chứ cứ đâm đầu vào làm thì cũng hóa dở cả đám.

Khi tới thế giới mới này, điều đầu tiên cô làm chính là lết thân vô group chat này kể khổ với đám đồng nghiệp kiêm bạn bè này.

[Hi Vọng Của Mọi Nhà]: =) Hello mấy bác, thông báo tin buồn, bên em vừa bị virus nhập nên lỗi hệ thống. Giờ đang phải lết thân đi làm nhiệm vụ thanh lọc.

[U Buồn Tiểu Miêu]: Há há há há!! Dừa lắm em! Nghiệp cả rồi há há há!!

[Mị Chow]: Dù không nên cười trên nỗi đau người khác nhưng mà cho ta cười cái đã! Lâu lắm rồi trong group tàn ác này mới có một người bị nghiệp! A hi hi!

[Tiền Đi À]: Ngày ngày ngồi vắt vẻo trên cây, nhẹ nhàng xách bịch bắp rang, ngồi ngắm phàm nhân bị nghiệp quật :).

[Vì Muối Mặn Nên Nó Sẽ Rất Mặn]: Ngồi nhìn mấy ông nhắn mà tui tủi thân, riêng cái ID của mình thôi mà nó chiếm gần hết một dòng rồi! Bổn cung không phục! Sao lại có thể bốc vào cái ID khỉ gió này chứ! À mà riêng vụ của cô em kia thì nghiệp cả thôi, làm ăn thế nào bị virus vậy? Như anh đây từ khi làm việc tới giờ chưa bao giờ bị virus nhá!!

[Mị Chow]: Quá dài, không nhìn.

[Tiền Đi À]: Quá dài, không nhìn +1.

[Giáo Sư Toán Học Level Grammy]: Quá dài, không nhìn +2.

[Bán Bánh Bao Bên Bờ]: Quá dài, không nhìn +3.

[...]: Quá dài không nhìn + 1086.

Kanae:"..."

Thôi cô cũng chẳng mong đợi được gì từ lũ đồng nghiệp này. Dù sao thì cũng chẳng to tát lắm, lên kể lể cho xôm tí thôi, gần đây nghe má Bạch Liên Bông kể lể vụ phải làm làm Mary Sue rồi chuẩn bị tinh thần bị nhân vật xuyên qua vả mặt đã đủ khổ rồi. 

"Nhiệm vụ hiện tại là gì vậy?"

[Píp! Nhiệm vụ hiện tại: Bảo vệ Vongola Decimo, Sawada Tsunayoshi khỏi nguy hiểm trùng trùng khi được chỉ định trở thành đệ Thập của gia tộc mafia Vongola. Thất bại: Bị xóa bỏ nhân cách.]

Chưa chi đã chơi ác như vậy rồi, đúng là cục quản lý. Đè đầu cưỡi cổ nhân viên là hay.

Nhưng thôi kệ đi, hiện tại cô là người làm công nên cũng chẳng thể nói gì được. Còn may hiện tại cô là Hoa trụ Kochou Kanae, kiếm thuật cùng khả năng chiến đấu của cô, đi làm vệ sĩ cho người ta cũng không quá khó khăn.

.

.

Một thời gian sau.

Vẫn là Kochou Kanae, Hoa trụ mạnh mẽ của các bạn đây. Cô vẫn mỉm cười nhẹ nhàng, nhìn về máy quay và nói:

"Cho tôi rút lại câu vừa mới tới, xin phép từ bỏ cuộc chơi ở đây."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net