Gia đình là số 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  D.O. vừa tung tăng trên đường vừa náo loạn hát: "Come back home... Come back home..." của 2NE1.

Thời gian gần đây lịch trình mọi người khá bận rộn vì đợt comeback sắp tới. Chanyeol và Baekhyun còn không có thời gian đi ăn riêng để hun nóng tình cảm cả hai. Lay về Hàn Quốc chủ yếu để gặp cậu người yêu thế mà lại phải nhanh chóng quay về Bắc Kinh vì lịch trình dày đặc.

Baekhyun ở bên cạnh nhảy theo để phụ họa, buổi tối hôm nay rất đáng mong đợi vì có người hẹn cậu đi ăn khuya.
Lần trước Baekhyun đánh lẻn cùng hai cậu út đi ăn tại một tiệm ăn nho nhỏ nhưng không rủ anh người yêu đi cùng, cuối cùng về nhà lại nhận lấy một bộ mặt thờ ơ vô tình của người ta.

"Em cần gì quan tâm tới anh, để Kai và Sehun quan tâm em là được rồi!" Sao chứ? Đừng nói là người đàn ông của cậu lòng dạ hẹp hòi thế chứ? Cả ngày hôm ấy Baekhyun rầu rĩ đến tối.

Mọi thứ chuẩn bị cho đợt trở lại vào ngày 5/9 đã xong xuôi. Hôm nay cả bọn bung lụa, tùy ý làm những điều mình thích, tự tin khoe cá tính.

Sehun và Xiumin khoác vai nhau đi cách đám người cả một đoạn, nhìn vào sẽ khiến người khác hiểu nhầm rằng hai anh chàng đang tâm sự tuổi hồng. Nhưng thực chất chính là...

"Anh Min à! Luhan có nói gì về em không thế? Chắc chắn là có rồi! Luhan rất quan tâm em mà!" Cả buổi chiều Sehun thấy Xiumin đứng một góc gọi điện với Luhan đến tận hai tiếng đồng hồ.

"À ~ không có gì đâu, cậu ấy chỉ hỏi anh dạo này sống thế nào, công việc ra làm sao?" Xiumin tra google map tìm nơi bán đồ ăn khuya.
"Thật? Sao anh ấy lại lơ em được. Luhan hyung đúng thật rất mau quên mà." Lần trước chat với nhau Luhan còn nói yêu cậu mà! Còn hôn vào màn hình điện thoại rất deep nữa cơ!

Xiumin nhìn bộ dạng uất đến đỏ mặt của Sehun thì nhịn cười: "Được rồi, không chọc chú mày nữa. Luhan dặn anh nhắn với chú phải giữ gìn sức khỏe, đợi khi nào rảnh sẽ qua Hàn thăm cậu."

***

Tám người đàn ông có lớn nhỏ, cao thấp, cơ bụng tám múi như Kai, Sehun hay Xiumin cùng có, mà bụng nước lèo như Chanyeol cũng có mặt đầy đủ. KTX không rộng lắm khiến cả bọn thấy có phần trật trội, nhưng mà không sao cả. Lần trước cả bọn bị kẹt trong thang máy ở trụ sở SM đến hai 3 tiếng đồng hồ cũng có ăn nhằm gì?

D.O. và Suho bận thanh toán tiền nên về sau, còn lại 6 anh em về KTX dọn dẹp trước, chờ hai người kia về là nhập hội ăn mừng.
Đại gia đình ban đầu gồm 12 người nhưng lúc này còn mỗi 8 người mà thôi. Tao đã về hành tinh EXO – Planet trước vì gia đình có việc. Kris và Luhan đã qua Trung khá lâu, môi trường làm việc bên đó thích hợp hơn so với bên này.

Chẳng hạn như Kris bây giờ đã là quản lý cao cấp của hãng hàng không Air China, Luhan được mời làm giáo sư tiến sĩ khoa tâm lý học tội phạm. Chỉ có Lay là cực nhất, vừa hoạt động cả Trung lẫn Hàn, còn phải lo lắng cho Suho ở Hàn Quốc, sợ có tên nào để mắt cậu sẽ trùm đầu lôi Suho đi mất.

Kai muốn tranh thủ thời gian này đến phòng tập gym nhiều hơn vì mong ước cao xa của anh chàng là có thể sở hữu thân hình cao to lực lưỡng nhất hệ mặt trời.

Chen chính là mẫu đàn ông chuyên lo gánh vác việc bếp núc, Sehun và Kai vừa về tới đã nằm ườn ra sofa chơi điều khiển. Chanyeol cởi áo khoác ngoài móc lên giá treo vừa nhìn thấy liền nói:
"Riết rồi không biết ai lớn ai bé, hai đứa còn không nhanh xuống bếp phụ việc vặt?" Ngày thường Chanyeol đâu để tâm đến hai đứa này, chỉ vì chuyện bọn nó rủ bảo bối nhà hắn đi ăn, còn giữ bí mật riêng với nhau khiến hắn để bụng. Vì vậy bây giờ nhìn gì cũng thấy ngứa mắt.

Chanyeol không phải người đàn ông chuyên chấp nhặt – nhưng một khi đã chấp nhặt thì không phải đàn ông.

"Trông hyung ấy hung dữ chưa kìa!" Kai lắc lắc tay Sehun.
Sehun ôm miệng cười thầm: "Ài! Đàn ông gì mà nhỏ mọn, thật không hiểu sao Baekhyun lại thích loại người thế này? Chắc bị ngoại hình bên ngoài làm cho lu mờ lý trí mất rồi" Trưng ra bộ mặt ảo não biểu như tiếc rẻ cho Baekhyun.

"Gọi là hyung!" Chanyeol ghét nhất là nói chuyện với hai đứa này. Lần nào xuất ngôn cũng bị chúng vặn vẹo đủ kiểu. Còn dám nói tên Baekhyun thân mật gần gũi đến thế nữa!

"Được rồi! Sehun, em đừng chọc cậu ta tức giận nữa" Baekhyun từ trong phòng tắm bước ra, trên người mặc độc chiếc quần ngố.
"Này, sao lại ăn mặc như thế? Vào phòng mặc lại đồ nhanh lên!" Chanyeol ra lệnh.

"Mùa hè rất nóng, tớ mặc thế này cũng chẳng sao đâu?" Tâm tình cậu chàng rất đơn thuần, ngày trước có lần không mặc đồ lại đi chạy lại khắp nhà bị anh Min mắng, lần này rút kinh nghiệm mặc thêm cái quần ngắn. Hi vọng không bị ai phản đối.

Cơ sở Baekhyun nói hoàn toàn không sai, nhưng bây giờ quan hệ hai người đã khác trước rồi, Chanyeol không muốn Baekhyun phong trần quá mức trước mặt người khác... Bởi vì... hắn sẽ ghen đấy!

Sehun cùng Kai phô ra bộ mặt "cạn lời" hai người này đúng là quản nhau quá mức mà!

"Được rồi! Ăn tối thôi!" Chen bê ra một nồi lẩu Tứ Xuyên cỡ lớn, đặt lên bếp điện, tiếng nước sôi sùng sục cùng mùi thơm ngập tràn kích thích thính giác khướu giác của hai tên phàm ăn.
"Ăn thôi!!!" Sehun hớn hở.

"Anh Chen là số 1" Kai nịnh nọt.

"Come back home... come back home..." D.O. chưa vào tới cửa đã báo trước bằng giọng ca mạnh mẽ của mình.

"Mau ra xách đồ phụ...." Suho ôm một thùng hàng cồng kềnh gào thét ngoài cửa.

Hai kẻ này đúng là rề rà quá mức, đi đến tận giờ này mới chịu mò về, đã thế còn ra vẻ quan trọng bắt người khác phải ra phụ giúp.
Sehun vừa đặt mông xuống sàn lại phải nhấc lên chạy ra mở cửa. Trong lòng không khỏi nguyền rủa những kẻ đã và đang quấy rối thức ăn của mình. Xiumin bắt hai đứa nãy giờ chỉ biết nằm dài trên ghế đi phụ giúp.

"Uầy ! thật là điên mà, các anh có chân tay mà, sao bắt em đi mở cửa cơ chứ?"

Kai đang xếp bát đũa cũng bị kéo đi tuốt. Xiumin cầm điện thoại trên tay tủm tỉm cười:

"Sehun, cậu phải hối hận vì câu nói vừa rồi đấy nhé!"

Hối hận cái đầu đất! Điều quan tâm nhất là cái nồi lẩu nghi ngút khói kia kìa! Dạ dày ơi! Ta xin lỗi vì đã khiến mày chịu tổn thương nặng nề. Có gì lát nữa ta sẽ ăn thật nhiều để tạ lỗi với mày nhé!

"Cạch" Cánh cửa mở toang. Đập vào mắt Sehun đầu tiên là thùng hàng cao ngất ngưởng, người đang khiêng hàng chao đảo suýt nữa thì ngã nhào về phía trước.

"Suho! Cẩn thận chút!" Là giọng nói của chàng trai áo trắng phía sau. Tất nhiên không phải là người cất giọng ca trên suốt dọc đường tới giờ.

Chàng trai tay kéo chiếc vali đỏ sọc, đôi boot de đen bóng. Sehun đứng đờ người, thùng hàng phía trước chỉ cách vài giây sẽ dổ lên người cậu.

Cũng may có Kai nhanh chân chạy tới đỡ giúp. Sehun vẫn chưa hoàn hồn. Đến khi chàng trai bắt chuyện: "Sehun! Lâu ngày không gặp, cậu vẫn tốt chứ?"

"Ổn" Thật ra không hề ổn chút nào. Người mà cậu nằm mơ cũng muốn được gặp lại đang xuất hiện trước mắt cậu. Ô ô ô ~ còn gì tốt hơn bằng.

"Vào trong nói chuyện!" Xiumin cười đầy thâm ý kéo Sehun vào trong. Đi được một đoạn lại quay lại hỏi Luhan: "Kris đâu? Chẳng phải nói sẽ đến cùng nhau sao?"

Luhan lịch thiệp kéo va ly vào trong, nói: "Cậu ta về EXO – Planet đón Tao rồi. Một lát nữa sẽ tới ngay thôi!"

Tao này cũng thật là biết cách làm trò, đòi bằng được Kris phải đến đón mới chịu đi cơ. Kris đành chiều lòng anh chàng, lái phi thuyền về đón, số đồ đạc cồng kềnh kia cũng là Kris đang đến nhưng cuối cùng Suho, D.O. và Luhan phải cất công khuân vác.

Đại gia đình sắp tụ hội đông đủ, lần này EXO không thể không tổ chức một bữa party tưng bừng (Phải gọi là banh chành) mới đúng!
Chanyeol và Baekhyun không thể cáo biệt ra ngoài chơi riêng được,dù là quan hệ tình nhân hay bạn bè đều bị anh em kiên quyết bắt ở nhà.

Hơn 40' sau, hồi chuông cửa lần nữa vang lên. Kris và Tao đã đến nơi. Đại gia đình sau bao xa cách cuối cùng cũng đoàn tụ.

"Ngày mai chúng ta đi đảo Jeju đi!" Suho đưa ý kiến.

Công việc bây giờ cũng không nhiều, đợi sau come back chắc chắn sẽ rất bận, thời gian đi chơi sẽ không có nên Suho đã đưa ra suy nghĩ.

"Cũng được ấy nhỉ!" Baekhyun nhấm nháp con tôm vừa được Chanyeol lột vỏ, vừa ăn vừa gật gù.

"Vậy để anh gọi điện báo với Bác Man" Kris bấm điện thoại.

"Ừm ~ vậy cậu gọi đi. Nhớ bảo ông ấy đặt giúp 12 vé máy bay đến đảo Jeju luôn. Như thế chúng ta sẽ đỡ tốn công." Xiumin nói.
Sehun ngồi cạnh Luhan, Luhan cảm thấy bản thân bị ngắm đến ngượng ngịu.

"Jeju, một kì nghỉ hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều thú vị đây" Ha ha ha... Sehun cười lớn.

"Ăn đi!" Luhan nhét vào miệng cậu một cái đùi gà.

"Yehet"

Từ đầu buổi tiệc đến tận phút cuối D.O. vẫn không nói tiếng nào. Chỉ nhẩn nha ăn số đồ ăn gắp trong bát của mình.

"Chúng ta chơi trò biểu diễn siêu năng lực đi!" Chen đầu têu.

"Tớ làm trước" Xiumin cầm chiếc ly nhựa trên tay, tập chung một lúc toàn thể chất lỏng bên trong đều đông thành đá.

"Tớ sẽ khiến cả thành phố biến thành đêm đen, sau đó Baekhun sẽ ban phát ánh sáng nha!" Chen đứng lên vươn vai.

"Rụp" Y như rằng... không một nét mờ ảo nào xuất hiện, xung quanh tối om như mực.

"Baekhyun, triển đi nào!" Suho lên tiếng.

Chanyeol lợi dụng cơ hội ôm lấy bảo bối nãy giờ, bây giờ cũng không muốn buông nên khả năng Baekhyun tạo ra ánh sáng là rất thấp.

"ừ... đợi một chút,..." Baekhyun lắp bắp.

Hai tay bị giữ chặt, môi bị Chanyeol hung bạo cắn lấy rồi gặm mút.
"Nhanh!!!" Luhan nóng mặt từ hãy đến giờ. Đừng tưởng rằng những gì các người nghĩ tôi đều không biết nhé! Tuy không quan sát được bằng mắt nhưng có thể hiểu và nhìn thấy tâm can đấy nhé!
Chanyeol tưởng rằng những gì mình làm chỉ có hắn và cậu biết... không ngờ ngoài ra vẫn còn một người.

Rào rào..." Tiếng mưa bên ngoài xối xả, lăng kính va chạm mạnh với nước, tiếng tí tách nghe êm tai.

"Sao lúc này lại mưa?" Tao đã xem dự báo thời tiết trước khi đáp xuống trái đất, rõ ràng hôm nay trời nhiều nắng, có mây cơ mà!
"Là anh tạo ra đó" hê hê. Suho cười mỉm.

"Đề nghị Chen mau phát điện hoặc Baekhyun nhanh chóng ban ánh sáng!!!" D.O. cuối cùng không thể nhẫn nại liền lên tiếng.
Baekhyun đẩy hắn ra, bảo bối vừa bị cưỡng hôn. Nếu để người khác biết được sẽ mất mặt chết.

Cậu chàng vung tay, tạo ra một điểm sáng nhỏ giữa không gian rồi vẽ thành một đường tròn, không gian nhanh chóng sáng sủa như cũ.

"Sao mặt cậu đỏ thế? Không lẽ năng lực của cậu suy giảm rồi à!" Chen ngạc nhiên.

Baekhyun đỏ mặt tía tai rời khỏi chỗ ngồi. "Tớ có chút không khỏe thôi, không sao đâu. Mọi người ăn uống vui vẻ."

"Khụ khụ..." Luhan phía đối diện sặc nước.

Phải rồi, lúc này cả tâm lý và sinh lý Baekhyun đều không ổn cả.
Kịch hay còn chờ đến kì đi nghỉ dưỡng ở Jeju. Mọi người cứ lót dép chờ xem.
_________________________  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net