Chap 5: Cuộc sống mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng sớm, cậu liền xuống dưới nhà ăn sáng rồi tạm biệt cả nhà lên xe ra sân bay. Trên xe cậu dặn dò thư ký Kim tuyệt đối không được thông báo cho các GĐ khác ở công ty Băng Lãnh. Dặn dò 1 lúc, cậu cũng nhắm mắt nghỉ ngơi trước khi tới sân bay.

Cuối cùng đã tới nơi cậu liền bước xuống xe và xếp hàng để kiểm tra và soát vé trước khi lên máy bay. Cậu lên khoang liền nhanh chóng tìm số ghế của mình ,theo sau là thư ký Kim. Tìm thấy số ghế mình ngay sát cửa sổ hàng giữa, cậu liền ngồi xuống lấy chiếc ipod đen ưa thích của mình ra nghe rồi ngủ lúc nào không hay.

Loa phát thanh thông báo sắp hạ cánh, thư ký Kim liền vỗ nhẹ rồi gọi cậu dậy: "Chủ Tịch máy bay hạ cánh rồi"-nghe tiếng gọi cậu liền mở mắt ra cất ipod vào túi và đưa mắt nhìn đồng hồ lẩm bẩm: "Đã 11h rồi sao"- cuối cùng cậu cũng bước xuống sân bay Hongkong. Trước cửa sân cậu đã thấy chiếc xe đậu sẵn, cậu liền nhanh chân vào trong xe vì thời tiết bên này đang chuyển mùa bắt đầu xe lạnh. Bên trong, thư ký Kim liền đưa cho cậu chiếc áo khoác dày hơn để mặc tránh rét. Tầm 30p sau chiếc xe đã tới trước cổng Tập Đoàn Băng Lãnh.

-"Các anh không cần đi theo tôi, 1 mình thư ký Kim là đủ rồi"-Cậu quan sát khắp nơi liền nói

-"Chủ tịch và thư kí Kim như vậy có ổn không ạ?"-Mọi người nghe vậy liền hốt hoảng nói

-"Như vậy còn không ổn sao! Và tuyệt đối các cậu không được thông báo với cty là tôi đến rồi. Nếu tôi biết ai nói thì khỏi đi làm nữa!"-Cậu nghe vậy khó chịu nói

Mọi người nghe thấy vậy liền đứng ở ngoài và không dám gọi điện thông báo, đành đứng ở ngoài quan sát. Cậu thấy họ đã ngoan ngoãn ở ngoài đó rồi , cậu từ từ tiến vào công ty quan sát thái độ của mỗi người khi làm việc. Được 1 lúc đầu yên tĩnh đi vào quầy tư vấn liền thấy thái độ của họ không mấy là bình đẳng. Cậu liền đứng 1 hồi quan sát cuộc trò chuyện liền đi tới nói:

- " Sao cô có thể phân biệt đối xử với khách như vậy?"- Cậu vừa nói và quan sát 2 bên khách hàng và trong đầu nghĩ: 1 bên chắc là GĐ cty lớn còn bên kia là GĐ cty nhỏ

-" Tập đoàn Băng Lãnh là tập đoàn không phân biệt khách lớn hay khách nhỏ. Nếu họ tới cty bàn luận thì họ đều là khách hàng chung, không có chuyện khách lớn thì bắt buộc ưu tiên trước còn khách nhỏ thì lại gạt sang một bên mà phải thực hiện đúng quy trình của cty đã đề ra từ khi thành lập. Đây không phải là thái độ chuẩn mực đạo đức của nhân viên Tập đoàn Băng Lãnh."- Cậu liền nói 1 cách nghiêm túc

-" Anh là ai mà dám nói tôi phải làm cái này làm cái kia! Nhìn anh ăn mặt như này không phải khách hàng mà cũng không phải xếp lớn ở tập đoàn. Anh là nhân viên mới tới hôm nay đúng không? Nếu là người mới thì anh không có quyền nói tôi như vậy!!! Tính ra tôi là tiền bối của anh đó nên hãy biết điều 1 chút!!"- Cô ta liền lớn giọng nói, mặt thư ký Kim liền tối sầm lại liền quan sát sắc mặt của Chủ tịch rồi quay sang định mắng cô nhân viên kia 1 trận thì thấy cánh tay Chủ tịch chặn lại.

-" Mời 2 vị sang quầy tư vấn để bàn luận và xếp hàng đúng lượt. Mong các vị thông cảm!"- Cậu liền nén cơn giận mà quay sang nói với 2 vị giám đốc. Đang định quay lại thì 1 cánh tay nắm vai cậu xoay lại và hung hăng nói lớn

-"Này người mới, cậu không biết tôi là ai sao mà giám bắt tôi xếp hàng với tên GĐ nghèo hèn này chứ. Xếp của mấy người đâu gọi ra đây xem nhân viên của các người làm ăn kiểu gì đây? "- Lúc này cậu hết nhịn nữa rồi đành nói

-"Công ty của anh tên gì?"- Hắn nghĩ chắc là cậu sợ nên mới hỏi tên cty, hắn bèn trả lời kiêu ngạo:" Tôi là Tổng giám đốc Tập Đoàn Thiên Long, Ba Ba Tôi là chủ tịch tập đoàn. Sao nào, các người sợ rồi chứ!"

-" Anh không nghe nói tập đoàn Băng Lãnh cũng từ cty bé xíu dần dần phát triển thành tập đoàn lớn xuyên quốc gia sao!! Nên anh không đủ tư cách chê bai những cty nhỏ bé"-Cậu liền tức giận nói

- "Hắn không biết mình đắc tội với ai đâu! Thật tội nghiệp cho Ba hắn và cả tập đoàn Thiên Long"-Thư ký Kim thầm nghĩ

-"Thư ký Kim! Tôi muốn sáng mai cái tên Thiên Long bị phá sản được phát sóng trên Tivi. Còn nữa chiều nay tôi không muốn thấy mặt cô này trong Cty hay các chi nhánh thuộc Tập đoàn Băng Lãnh"- Cậu lạnh giọng thông báo và chỉ tay vào 2 người đó.

Nghe xong mọi người đều hốt hoảng, lúc đó mới nghĩ trong đầu "Người này chắc là Chủ tịch rồi nên mới đủ khả năng làm cho 1 tập đoàn lớn nào đó bị phá sản trong 1 khắc ". Cô nhân viên nghe vậy mới bắt đầu năn nỉ cầu xin cậu. Nhưng cậu không để tâm cứ vậy tiến vào phòng được Thư ký Kim chuẩn bị sẵn. Mệt mỏi cậu liền dựa vào ghế và thông báo thư ký Kim khoảng 15p nữa tiến hành cuộc họp khẩn cấp và bảo họ chuẩn bị các bản báo cáo về các khoản chi tiêu của mỗi bộ phận thật chi tiết.

*Phòng họp*

Đã hơn 20' từ khi có thông báo họp rồi vẫn chưa thấy Chủ tịch đâu. Trong phòng đang bàn tán xôn xao không biết lần này chủ tịch ra mặt có chuyện gì lớn rồi không biết. Từ lúc thành lập nghe nói Chủ tịch tới tập đoàn được 1-2 lân lúc đó xảy ra chuyện lớn, còn đâu đều là Tổng GĐ Chương giải quyết. Mọi người cũng không bàn tán nữa, cùng lúc đó nghe tiếng bước chân chậm dãi tiến vào trong phòng. Mọi người đều đứng dậy và cuối gập người đồng thanh nói:

-"Kính chào Chủ Tịch" - Cậu thấy vậy cũng chào lại và mời mọi người ngồi xuống

-"Chào mọi người! Xin giới thiệu lại với mọi người Tôi tên Trần Tuấn Kiệt Chủ tịch Tập đoàn Băng Lãnh. Mọi người cũng đã biết tuy tôi là Chủ tịch nhưng trước đây rất ít khi tôi có mặt ở tập đoàn. Vì trước đây tôi điều hành Cty Tân thời tại quê hương Việt của mình, giờ đây tôi đã giao lại cho người tôi tin tưởng điều hành. Nên bắt đầu từ hôm nay, Tập đoàn Băng Lãnh sẽ điều hành dưới sự chỉ đạo của tôi. Bây giờ, các tổ hãy nộp cho tôi bản báo cáo chi tiết từ trước tới nay. Và tháng sau chúng ta sẽ tổ chức cuộc thi về Thời Trang lẫn cuộc thi Ẩm Thực .Nên tôi mong mọi người hãy cố gắng nghĩ ra những ý tưởng hay rồi đem tới cho tôi duyệt trước khi tiến hành. Được rồi không có ý kiến phản đối nào nữa thì mọi người quay lại làm việc đi"- Cậu thuyết trình 1 lúc không có ai phản hồi liền kết thúc và về nghỉ ngơi.

- "Thư ký Kim việc mua nhà chú đã chuẩn bị xong chưa?"- Cậu nhắm mắt vừa nói

-"Chủ tịch Tôi đã kiếm được căn nhà như cậu dặn dò! Có 3 tầng rộng thoáng mát có vườn, đằng sau có bể bơi lớn.Còn bên trong có đầy đủ thiết bị hiện đại và rất tiện nghi...."- Thư ký Kim liền kể 1 loạt, cậu bèn lên tiếng:"Được rồi! Tôi biết rồi bây giờ chú chuẩn bị xe tôi muốn tới xem"-Thư ký Kim nghe vậy liền nhanh đi chuẩn bị xe.

Chưa đầy 30' Cậu đã tới ngôi nhà mới liền quan sát 1 lượt từ ngoài vào trong bèn nói:" Thật đúng ý với tôi. Mai chú tuyển cho tôi mấy người giúp việc tới cho tôi. Bây giờ chú có thể về nghỉ ngơi có việc gì tôi thông báo sau"- Khi Thư ký Kim nghe vậy thì xin phép ra về.

Tối đến cậu liền mở tủ lạnh lấy ra 1 ít thực phẩm sống và tự tay mình làm bữa tối tuy đơn giản nhưng lại thấy ngon. Ăn xong cậu dọn bát đĩa rồi ra sofa xem tin tức. Đập ngay vào mắt cậu là thông tin Chủ tịch Cty Tân Thời đã bổ nhiệm phó GĐ Lâm Lên làm Tổng GĐ và tin tức Cậu sang Hongkong đều hành Tập Đoàn Băng Lãnh đã được truyền đi khắp nơi. Cậu liền gọi nhanh cho thư ký Kim :"Thư ký Kim Sao phóng viên đều biết tôi sang bên này để điều hành Băng Lãnh là sao? Tôi đã dặn dò mọi người phải giữ kín việc này rồi cơ mà! Có thể lấy lý do tôi đi du lịch cũng được sao họ lại phát hiện ra tôi ở đây"- Thư ký Kim nghe vậy liền nói

-" Chủ tịch ! Quả thật rò rỉ thông tin tôi cũng không rõ nữa! Chắc họ đã thấy chúng ta ở sân bay nên mới vậy. Thật xin lỗi, tôi sẽ xử lý việc này rõ ràng."- Cậu nghĩ lại đành nói

-"Thôi không sao! Không sớm thì muộn họ cũng phát hiện ra thôi! Vậy cũng tốt những tập đoàn săm xoi chúng ta cũng sẽ cần thận hơn, thôi muộn rồi chú đi ngủ đi. Xin lỗi đã làm phiền chú"-Cậu nói xong liền tắt máy rồi leo lên phòng đi ngủ.

Sáng sớm hôm sau, cậu xuống làm bữa sáng cho mình vừa ăn cậu vừa mở Tivi lên xem tin tức mới. Thì thấy tin tức tập đoàn Thiên Long đã bị phá sản chỉ qua 1 đêm, các tập đoàn khác đều bàng hoàng không biết chuyện gì đã xảy ra. Cậu xem xong thì nhớ lại hôm trước liền nhấc mép cười lẩm bẩm "Đáng đời! Ai dám khinh thường những công ty nhỏ bé đều quả báo"

Ăn xong cậu liền gọi cho Thư ký Kim chuẩn bị xe tới Tập đoàn, chưa đầy 5p xe đã đậu sẵn ở ngoài. Hôm nay, cậu mặc bộ vest đen lịch lãm và đầu tóc đầu chải gọn gàng, trên xe cầu nhớ ra điều gì liền nói: "Chú đã tìm cho tôi mấy người giúp việc tốt chưa?"- Tôi đã chọn xong rồi họ chuẩn bị tới nên Cậu yên tâm.

Cuối cùng đã tới ngày tổ chức cuộc thi Thời trang và Ẩm thực đều diễn ra thành công ngoài sự mong đợi của cậu. Kết thúc cậu đã mời mọi người bữa tiệc ăn mừng lần này. Vậy là mấy tháng trôi qua, Tập đoàn Băng Lãnh và các chi nhánh con đều diễn ra tốt đẹp. Và tên tuổi của cuộc được đánh bóng và đứng đầu bảng những nhân tài không đợi tuổi.

* Trong phòng làm việc*

-'' Chủ tịch! Tôi có điều muốn nói....?"- Thư ký Kim bèn hỏi

-"Chú hỏi đi...."-Lúc này cậu vẫn chăm chú đọc sách

-"Từ khi cậu qua lãnh đạo tập đoàn Băng Lãnh đã gầy dựng nhưng thành tựu cho Tập đoàn và đánh bóng tên tuổi mình. Nhưng tôi chưa thấy cậu cười vui vẻ 1 cách thật lòng, những nụ cười đó đều là cười xã giao với khách hàng. Và cậu cũng chưa có 1 người bạn nào đồng trang lứa với cậu hay là 1 người bạn gái nào để mỗi khi cậu căng thẳng thì sẽ có người chia sẻ với cậu. Mà tập đoàn đã ổn định rồi hay là cậu thử đi học để biết thêm kiến thức khác cũng như quen được bạn mới và tình yêu. Cậu thấy thế nào, tôi chỉ góp ý thôi!!!!"- Thư ký Kim vừa nói vừa quan sát biểu hiện của Chủ tịch liền thấy, cứ hễ nhắc tới "Bạn gái" hay "Tình yêu" là Cậu lại dừng không lật sách tiếp.

- "Chú nói tôi nên tìm bạn gái sao! Tôi cần tình yêu sao! Chú nói trên đời này còn thứ gọi là tình yêu đích thực sao! Đừng đùa nữa cái đó ko phải yêu mà là họ đến với người có tiền có gia tài thôi. Đừng có bắt tôi nghĩ tới thứ đó 1 lần nào nữa. Tôi mệt rồi hãy để tôi 1 mình"- Cậu tức giận nói

Ông liền đi ra ngoài để cậu yên tĩnh 1 mình, thầm nghĩ " Cậu bên đó đã xảy ra chuyện gì? Mình đã hỏi mọi người bên đó đều bảo cậu không có bạn gái mà. À đúng rồi năm đó, cty Tân thời xra chuyện do 1 tên bảo vệ ăn cắp bản hợp đồng nhưng bị cậu phát hiện giao cho pháp luật. Còn 1 cô thư ký lúc đó nghe họ bảo đã nộp đơn từ chức. Và cách mấy ngày thấy Cậu giao lại chức Tổng GĐ cho người khác, rồi mới qua bên đây điều hành tập đoàn và ở lại du học luôn.

Được 1 lúc ông liền nghe tiếng loảng xoảng phát ra lẫn tiếng " Chết tiệt....đau quá". Ông định gõ cửa nhưng lại thôi đành chờ cậu bình tĩnh thôi. Theo như tâm trạng của cậu thì ông khẳng định chắc chắn lúc đó cậu bí mật quen với cô thư ký kia nên khi nhắc đến "bạn gái" hay liên quan đến yêu đương là cậu mất bình tĩnh.

* Trong phòng*
Hiện giờ, bên dưới sàn đều là những mảnh vỡ thủy tinh chính là bảng tên của cậu và những giấy tờ. Còn cậu đang ôm ngực lảm bẩm " Đau quá... timtbơi làm ơn quên cái ký ức đó đi. Đó có phải là tình đầu khó phai như mọi người đã nói không. Được rồi có lẽ vừa lao vào làm việc đồng thời học tập thêm các lĩnh vực khác thì tim không đau nữa"

Đến xế chiều cậu gọi người vào dọn lại phòng và kêu người đi làm lại tấm biển tên cho Cậu. Còn cậu gọi cho thư ký Kim đưa về nhà mình. Vào tới nhà cậu liền sai họ chuẩn bị cơm, còn cậu và thư ký Kim về phòng bàn công việc

-" Sáng nay, chú có nhắc tới việc đi học"- Cậu liền hỏi lại và thư ký Kim liền gật đầu.

-" Vậy chú hãy làm giả sơ yêu lý lịch cho tôi, Tên và năm sinh lẫn quốc tịch vẫn giữ nguyên. Còn đâu hãy thay đổi thành nam sinh gia cảnh bình thường. Còn phương tiện đi lại thì tôi sẽ đi bộ và hãy mua tìm cho tôi 1 khu nhà chung cư gần trường đó. À đúng rồi tôi vẫn chưa biết ở đây thì trường Đại học nào tốt nhất vậy."- Cậu vừa nói vừa nhớ ra nên học trường nào bèn hỏi

-" Trường ĐH quốc tế HKU là nơi học tập tốt nhất. Còn phần phương tiện tôi không thể để Chủ tịch đi bộ được. Còn về ăn ở thì trường nội trú luôn nếu Cậu muốn ở ngoài tôi có thể sắp xếp."- Tk Kim liền trình bày.

-" Nếu ở nội trú thì không cần tới phương tiện, còn ăn ở thì nội trú cũng được, nếu vậy thì hãy tạo lý lịch cho tôi là được học bổng du học sinh. À chú hãy sắp xếp nói với các giáo sư ở đó hãy giữ kín về thân phận thật sự của tôi. Nghe nói vào đó bắt buộc kiểm tra qua bài viết và kiểm tra trên máy tính đúng ko? " -sau 1 hồi suy nghĩ cậu liền nói

-" Đúng rồi! Muốn vào đó học thì mỗi học sinh cần qua các bài kiểm tra đầu vào. Nếu Cậu không muốn phiền phức thì tôi sẽ sắp xếp"- TK Kim nghe vậy liền nói

- " Không cần đâu! chú chỉ cần thay đổi 1 chút lý lịch còn các thứ tôi sẽ hoàn thành nhanh thôi. Chỉ là bài kiểm tra thôi không cần như vậy, tôi sẽ tự thi. Vậy ngày mai phải tới nộp hồ sơ và kiểm tra luôn đúng ko?"- Cậu liền hỏi lại thấy TK Kim gật đầu thì cậu nói tiếp

- " Vậy ngày mai chú chuẩn bị hết giấy tờ nhập học cho tôi và đón tôi rồ lái xe tới gần cổng trường thì tôi tự đi bộ vào''- Cậu liền nói 1 lúc sau TK Kim chào rồi lái xe đi về

Nhìn đồng hồ đã 19h, cậu đành thay quần áo rồi xuống dưới ăn cơm. Ăn xong cậu lên phòng chuẩn bị đồ dùng mai nhập học. Nhìn đồng hồ thấy muộn cậu đành tắt đèn đi ngủ.

*Sáng hôm sau*
Cậu dậy chuẩn bị xong xuôi liền nhanh chân xuống dưới ăn sáng, rồi nhanh vào xe TK Kim đợi. Trong lúc lái xe, TK Kim liền đưa cho cậu tập hồ sơ lý lịch gia cảnh mới cho cậu đọc:
- Tên: Trần Tuấn Kiệt(19t)
- GT: Nam
- Quốc tịch: Việt Nam
- Thành tích học tập: Loại A+
- Gia cảnh: Bình thường, nhận được học bổng 1 mình qua đây du học.

Cậu đọc sơ qua thấy ổn liền cho vào kẹp cất đi. Một lúc sau, thấy TK Kim đưa thêm cho cậu 2 cái thẻ 1 cái thẻ thường có 100 tệ. Còn cái kia là thẻ Bạch Kim Vip ko giới hạn. Cậu quan sát rồi đưa lại và nói với TK Kim

-" Chú xem trong hồ sơ ghi gia cảnh bình thường, đột nhiên trong người lại có 1 thẻ Bạch Kim này thì hỏi có hợp lý không! Tôi lấy cái thẻ kia là được rồi. Nếu hết tiền tôi sẽ ntin cho chú sau, có thể chuyển khoản vào thẻ được mà. Không cần phải cầm nguyên cái thẻ Bạch Kim đó theo'"- Cậu nói xong liền thấy cổng trường đành nói với TK Kim dừng lại.

-" Được rồi Chú đi về đi Tôi có thể tự vào được!"- Nói xong cậu đi 1 mạch vào trong và quan sát trường và lẩm bẩm ' Mình sẽ học trường này sao, nhìn cũng ko tồi lẵm. Bây giờ đi tìm phòng hiệu trường thôi'. Cậu kéo vali đi tìm phòng HT nhưng tìm mãi không thấy đành gọi điện hỏi TK Kim. 1 lúc sau, có 1 người phụ nữa đi tới liền dẫn cậu tới phòng HT và làm thủ tục nhập học

-" Xin chào! Hôm nay, chủ tịch đến đây nhập học thật vinh dự cho trường."- Cậu nghe thấy 2 chữ Chủ tịch liền nhíu mày nói

-"Thư ký Kim ko dặn HT cũng như các giáo sư khác ko được gọi tôi là Chủ Tịch cũng như không được tiết lộ thân phận của tôi sao"- Nghe cậu nói vậy ông HT liền ríu rít xin lỗi và thông báo cho các giáo sư khác phải giữ kín.

- " Được rồi, đây là hồ sơ của em và báy giờ chúng ta tổ chức bài ktra được chưa "- Cậu liền nói

- " Trường HKU có 2 hình thức kiểm tra giấy và trên máy. Nên thời gian là 1 ngày phải hoàn thành bài thi. Mai e mới có thể chuyển vào ký túc xá "- HT nghe vậy liền nói

-" Thi mất 1 ngày sao! Không cần nhiều thời gian như vậy. Chỉ cần 30p thôi, hãy mang đề ra đây đi"- Cậu nghe xong chán nản nói

* Ktra*
Đúng là sau 30p cậu đã làm xong hết các bài ktra. Xong xuôi cậu liền đưa cho các giáo sư chấm và lúc đó cậu liền ngồi thư dãn. Sau 20p chấm và đã có kết quả, bài ktra cậu làm chính xác hết đạt điểm tuyệt đối và cậu chọn ngành Thời Trang nên được vào khối A . Và là lớp ưu tú nhất trường, các giáo sư đều bất ngờ ai cũng chung 1 suy nghĩ ' Chủ tịch có khác, nhưng sao chủ tịch vẫn muốn đi học nhỉ????'-Suy nghĩ chỉ là suy nghĩ không ai dám hỏi hay nói vì họ không muốn mất việc này.

Xong xuôi cậu được cô giáo chủ nhiệm dẫn về ktx dành cho Nam ở khu phía Tây. Và cô còn dặn dò khu lớp học ưu tú khối A ở dãy đối diện. Khi đến phòng ktx Nam cậu liền chào cô và bước vào hỏi thầy quản lý ở đó số phòng của mình. Cuối cùng việc sắp xếp lớp và nơi ăn ở đã xong. Cậu quẹt thẻ phòng cánh cửa mở ra, cậu nhìn qua thấy cũng vừa ý. Khi ở 1 mình thấy thoải mái và có đầy đủ đồ dùng tiện nghi.

Sắp xếp đồ đạc xong cũng đã thấy trời tối, cậu liền xuống căn tin chọn món ăn và tìm chỗ ngồi ko ai để ý tới. Nhưng 1 lúc thấy bên cạnh mình có đứa nhiều chuyện. Hắn hỏi này hỏi nọ nghe mà phát bực, cậu cố nhịn vẫn ăn tiếp. Làn này hết chịu nổi cậu lạnh giọng nói:
-"Bạn đang làm phiền mình''- Cũng là lúc cậu ăn xong đèm mang khay đi trả, rồi về phòng nghỉ ngơi.
Vậy là kết thúc 1 ngày phiền phức, mong đầu tuần đi học tháng bình yên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#dino